Đánh giá Đèn led ống Nanlite Pavotube ll 30C giá tầm 7 triệu

Nanlite Pavotube II 30C là đèn LED ống có màu đỏ, xanh lá cây, xanh dương, trắng ấm và trắng mát (RGBWW), cho phép đèn tạo ra hầu hết mọi màu sắc, cùng với ánh sáng trắng trên phạm vi nhiệt độ màu rộng. Được cấp nguồn bằng nguồn điện, pin hoặc USB-C, nó cung cấp một khu vực được chiếu sáng dài khoảng 1,2 m. Nó được điều khiển bằng cách sử dụng một cặp mặt số ở một đầu hoặc từ smartphone của bạn bằng ứng dụng Nanlink.

Sơ lược về Nanlite Pavotube ll 30C:

  • $319 / ~ 7,7 triệu đồng
  • LED RGBWW
  • Dài 1,2 m
  • Pin, nguồn điện và nguồn USB
  • Cân nặng 4kg (3,09lb)
  • Công suất tối đa 660 lux ở 1m
  • Phạm vi nhiệt độ màu 2700-7500K

Pavotube II 30C có thể tạo ra ánh sáng với nhiều màu sắc khác nhau, như được minh họa bằng hình ảnh tổng hợp này.

Các loại đèn ống LED hiện có trên thị trường là một dạng đèn flash dải tiện lợi hơn rất nhiều và với bộ phát đèn LED R(ed), G(reen) và B(lue) : cần thiết khi chúng ta muốn thay đổi màu sắc của ánh sáng. Và vì đèn ống hiện đại chạy bằng pin nên chúng rất hữu íchkhi chụp ngoại cảnh cũng như trong studio.

Nanlite đã từng là công ty nổi bật trên thị trường đèn LED một thời gian và hiện có nhiều loại đèn Pavotube từ đèn ống T8-7X giá rẻ đến dòng Pavotube X đắt tiền và mạnh mẽ hơn. Nanlite Pavotube ll 30C này nằm ở giữa khung và được cho là cung cấp các tính năng nâng cao, kết cấu tốt ở mức giá trung bình.

Tính năng

Nanlite Pavotube ll 30C là một phần của dòng Pavotube thế hệ thứ hai và được ra mắt cùng với Pavotube ll 15C dài 0,8m vào tháng 1. Ánh sáng đèn LED màu đỏ, xanh lá cây, xanh dương, trắng và trắng ấm có thể được trộn lẫn để tạo ra nhiều màu sắc cũng như ánh sáng trắng.

Nanlite Pavotube II 30C được bán kèm theo bộ sản phẩm bao gồm hộp đựng và bộ sạc.

Ống phát ra ánh sáng thông qua một tấm khuếch tán bao phủ gần một nửa chu vi của nó, nhưng vì ống có dạng hình trụ nên sự lan truyền ánh sáng khá rộng. Không có số liệu nào được đưa ra về góc của độ rộng và rất khó đo lường, nhưng nó chắc chắn là 40° hoặc lớn hơn độ rộng 180° mà bạn có thể mong đợi – mặc dù rõ ràng lực đẩy chính là về phía trước. Cửa chuồng phụ kiện có sẵn để thu hẹp chùm tia khi cần thiết.

Người dùng có thể kiểm soát màu của đầu ra bằng hai phương pháp cơ bản. Chế độ HSI cho phép chúng ta kiểm soát Hue, Saturation và Intensity, còn chế độ CCT cho phép chúng ta quay số nhiệt độ màu theo kelvin.

Việc điều khiển được giới hạn ở một công tắc bật/tắt và hai nút xoay nhỏ.

Ở chế độ HSI , chúng ta có cài đặt màu sắc 360 độ để lựa chọn, đưa chúng ta qua các sắc thái giữa đỏ, xanh lá cây và xanh lam cũng như sự kết hợp của cả ba màu. Độ bão hòa màu có thể thay đổi theo các bước từ 0 đối với ánh sáng trắng đến 100 đối với cường độ màu lớn nhất và chúng ta có thể kiểm soát độ sáng theo các bước phần trăm đơn lẻ từ 0-100.

Ở chế độ CCT , ánh sáng cung cấp cho chúng ta nhiệt độ kelvin từ 2700K rất ấm đến 7500K rất mát – bao gồm các cài đặt đèn flash/ánh sáng ban ngày 3200K chính và 5500K ánh sáng ban ngày/đèn flash. Các tùy chọn thay đổi màu xanh lá cây/đỏ tươi +/- 150 điểm mới cho phép mình thêm một chút màu hồng hoặc xanh lục vào các phần kelvin của mình.

Chế độ Effect cho phép chúng ta truy cập vào 15 hiệu ứng đặc biệt liên quan đến ánh sáng nhấp nháy để mô phỏng tia sét, đèn flash của tay săn ảnh, đèn nhấp nháy màu của vũ trường, đèn nhấp nháy của Tivi hoặc ngọn lửa của ngọn lửa đang mở. Chúng cũng có thể được tùy chỉnh thông qua tần số nhấp nháy/thay đổi màu sắc, v.v.

Một màn hình nhỏ hiển thị các cài đặt hiện tại của đèn.

Pavotubes có pin tích hợp nhưng cũng có thể được cấp nguồn qua nguồn điện bằng adapter đi kèm hoặc bằng nguồn điện PD USB-C 30W. Đèn có thể được sử dụng trong khi đang sạc và pin sẽ sạc khi được kết nối với nguồn điện bên ngoài.

Sự khác biệt giữa Pavotube ll 30C này và Pavotube 30C ban đầu bao gồm công suất sáng hơn 20%, cổng DMX bằng kim loại và khóa, thêm 8 hiệu ứng, tính năng chuyển đổi màu xanh lá cây/đỏ tươi ở chế độ CCT, độ khuếch tán mạnh hơn và nhiều không gian hơn dành cho vùng sáng của ống và ít hơn đến endcaps.

Tóm tắt các tính năng chính

  • Kiểu dáng độc đáo: Hiệu ứng dải ánh sáng mang lại cái nhìn độc đáo cho cách chiếu sáng đối tượng của bạn
  • Nhiều màu: Ánh sáng cung cấp nhiều màu sắc và cường độ khác nhau bằng cách kết hợp các đèn LED RGBWW
  • Kiểm soát ứng dụng: Ứng dụng Nanlink miễn phí cho phép điều khiển từ xa nhiều đèn nhanh chóng, rõ ràng và dễ dàng
  • Hiệu ứng đặc biệt: 15 hiệu ứng đặc biệt bao gồm Xe cảnh sát, Tivi, Bão, Nến/Lửa, Disco và Paparazzi
  • Nguồn điện linh hoạt: Ống có thể được cấp nguồn thông qua pin 4400mAh tích hợp, qua nguồn điện hoặc qua cổng USB

Trải nghiệm

Trong bối cảnh chụp ảnh chân dung và sản phẩm, nó rất hữu ích.Trong ví dụ về chân dung này, việc đặt Pavotube phía trên đối tượng sẽ mang lại ánh sáng đồng đều dễ chịu. 

Damien Demolder

Đèn led ống này cũng lý tưởng để chiếu sáng nền vì chúng tạo ra độ che phủ dài, đều, tránh được các điểm nóng của bóng đèn thông thường. Chúng cũng rất phù hợp để tạo keyline ở bên cạnh sản phẩm để nâng sản phẩm lên khỏi nền.

Kẹp giá đỡ đi kèm với đèn bằng nhựa và trong suốt để cung cấp ánh sáng không bị gián đoạn, nhưng nó không thực sự đủ chắc chắn để giữ trọng lượng khi đèn cần được đặt ở một góc. Chiếc kẹp này sử dụng một cặp ren ¼-20, nghĩa là chúng ta bị hạn chế trong việc gắn đèn lên đầu chân máy – và một chiếc có hai ốc vít để các kẹp không xoay trên đầu. Kẹp tốt hơn có sẵn dưới dạng phụ kiện tùy chọn.

Damien Demolder

Tóm tắt Review Nanlite Pavotube ll 30C

Pin sạc khá nhanh, giữ điện tốt và kéo dài ít nhất vài giờ khi hét pin – và tất nhiên chúng ta có nhiều cách để cấp nguồn cho pin khi hết pin. Ánh sáng cũng được khuếch tán tốt và đối với hầu hết các đối tượng có thể được sử dụng trực tiếp mà không cần khuếch tán thêm, nhưng rõ ràng khi bạn cần làm nổi bật thì đó vẫn là một nguồn tương đối khó. Việc có đèn LED RGBWW có nghĩa là chúng ta có thể thực hiện những thay đổi nhỏ để có được mọi thứ từ chút ấm áp đến màu sắc ấn tượng, cũng như nhiệt độ màu ánh sáng ban ngày và màu vonfram thực tế.

Đối với tất cả những gì nó có thể làm và kích thước của nó, mình nghĩ Nanlite Pavotube ll 30C mang lại giá trị khá tốt so với số tiền bỏ ra.