Đánh giá Microphone RODE Wireless ME: 2 mic, phụ kiện đầy đủ

Ngày nay, những người sáng tạo nội dung và nhà làm phim không thiếu những chiếc máy ảnh chất lượng cao để quay video và những chiếc điện thoại chụp ảnh tốt nhất có thể ghi lại những thước phim đủ tốt cho một số sản phẩm chuyên nghiệp. Phần khó khăn của việc quay video không phải là video mà là có được âm thanh chất lượng tốt. Bạn có thể tìm thấy nhiều Micro thu âm cài áo tốt hơn RODE Wireless ME, nhưng bạn khó có thể tìm thấy nhiều micrô đơn giản và linh hoạt như thế này.

Microphone RODE Wireless ME là bộ micro không dây nhỏ gọn được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của vlogger và người sáng tạo nội dung. Nó bao gồm một bộ phát và bộ thu có micrô trên mỗi bộ, cùng với một bộ cáp kết nối đầy đủ.

Sơ lược về RODE Wireless ME:

  • $149 / 3.590.000đ
  • Một Mic phát và một Mic thu, có micrô đa hướng tích hợp
  • GainAssist thông minh để cân bằng âm thanh
  • Cáp âm thanh cho máy ảnh và smartphone
  • Pin sạc tích hợp – thời lượng pin lên tới 7 giờ
  • Phạm vi thu âm tối đa 100m

Âm thanh đóng vai trò rất lớn đối với chất lượng của video, do đó, các nhà quay phim thường sử dụng micrô bên ngoài để cải thiện âm thanh của mình. Việc biết nên mua loại micrô nào tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách . Micrô không dây lý tưởng khi bạn muốn ghi âm lại những thầy cô đang giảng bài mà không bị ảnh hưởng nhiều bởi âm thanh xung quanh và trở nên đặc biệt hữu ích khi họ ở cách xa máy quay.

Micro thu âm cài áo không dây pin sạc RODE Wireless ME , sản phẩm bổ sung mới nhất của RODE cho dòng micrô không dây, được tuyên bố là sản phẩm dành cho vlogger và người sáng tạo nội dung ngày nay.

Quảng cáo

Các tính năng chính của RODE Wireless ME:

  • Bộ micrô kép : Với mức giá gần bằng một nửa RODE Wireless Go II , bộ micrô này đi kèm với một bộ phát và một bộ thu, mỗi bộ nặng 32g .
  • Kết nối cáp : Bộ sản phẩm đi kèm bốn cáp – USB-C, cáp Lightning cho iPhone, cáp TRS 3,5 mm cho hầu hết các máy ảnh và cáp TRRS 3,5 mm. Chúng cùng nhau làm cho bộ micrô tương thích với nhiều loại máy ảnh, smartphone và máy tính.
  • GainAssist: Mục đích này nhằm mục đích cân bằng âm thanh sao cho có sự nhất quán và cân bằng giữa hai micrô của bộ phát và bộ thu. Nó có 3 cài đặt – Dynamic, Auto hoặc Off. Bạn cũng có thể điều chỉnh mức âm thanh theo cách thủ công giữa Low, Mid hoặc High.

Tất cả các loại cáp và phụ kiện đi kèm trong hộp RODE Wireless ME.

Bộ mic thu âm ME không dây sử dụng đường truyền kỹ thuật số Series IV 2.4GHz của Rode với mã hóa 128-bit . Cả máy phát và máy thu đều có micrô tích hợp, có nghĩa là người vận hành máy ảnh cũng có thể ghi lại âm thanh của họ, chẳng hạn như trong một cuộc phỏng vấn. Các micrô có đáp ứng tần số được chỉ định từ 20Hz đến 20kHz .

Bộ phát hứa hẹn phạm vi hoạt động tối đa là 100m và mỗi thiết bị có một chiếc kẹp có thể trượt vào đế gắn máy ảnh hoặc gắn vào quần áo. Bạn cũng có thể ghép nối một mic không dây RODE khác (nghĩa là bạn sẽ có 2 bộ phát và một bộ thu) hoặc cắm mic Lavalier sử dụng cổng TRS 3,5 mm trên bộ phát (bộ thu không có cổng này). Đây là một lựa chọn tốt cho những ai thích kiểu dáng ít gây chú ý hơn, thay vì dán hộp đen mang nhãn hiệu RODE lên quần áo .

Quảng cáo

Dễ dàng gắn RODE Wireless ME giống như RODE Wireless GO II

Tất cả cài đặt micrô đều được truy cập bằng ứng dụng smartphone RODE Central, ứng dụng này yêu cầu cắm bộ thu vào điện thoại . Tại đây, bạn có thể bật hoặc tắt micrô của máy thu cũng như chọn cách ghi các bản âm thanh. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng để cập nhật firmware của bộ micrô và điều chỉnh cài đặt GainAssist.

Sử dụng Ứng dụng RODE Central để kiểm soát cài đặt cho bộ micrô .

Cài đặt ME Mic trong ứng dụng sẽ điều khiển micrô trên bộ thu (thường sẽ được gắn vào máy ảnh). Khi tính năng này được ON, nó cho phép ghi âm thanh kép từ máy thu cũng như máy phát. OFF tùy chọn này khi bạn chỉ muốn ghi lại âm thanh từ máy phát.

Hai file âm thanh có thể được ghi dưới dạng các bản nhạc riêng lẻ ở chế độ ‘Split hoặc được lưu dưới dạng một bản nhạc duy nhất bằng chế độ ‘Merged . Việc ghi riêng các file âm thanh cho phép linh hoạt hơn khi chỉnh sửa.

Bộ thu RODE Wireless ME đặt trên Sony A7 III

Khi kết hợp RODE Wireless ME với Sony Alpha A7 III, máy mang lại âm thanh trong trẻo, đặc biệt là khi sử dụng Bông chắn gió đi kèm trong hộp. Và mình không gặp vấn đề kết nối nào khi sử dụng micrô được đặt trong phạm vi khuyến nghị là 100m và bạn có thể di chuyển xung quanh và thậm chí quay lưng về phía máy ảnh mà không bị mất tín hiệu.

Quảng cáo

Thật không may, việc thiếu màn hình hiển thị có nghĩa là bạn không thể biết mức pin trong khi Thu âm. Ngoài ra, bất cứ khi nào bạn muốn thay đổi cài đặt, bạn phải kết nối bộ thu với ứng dụng RODE Central trên điện thoại của mình. Điều này có nghĩa là bạn cần nhớ mang theo đúng loại cáp bên mình. Tuy nhiên, một khi mọi thứ đã được thiết lập, nó rất dễ sử dụng và tạo ra âm thanh chất lượng tốt.

Để so sánh, bộ RODE Wireless GO II Single đắt hơn một chút có nhiều nút hơn để kiểm soát mức khuếch đại, ghép nối và chọn kênh, đồng thời bao gồm màn hình hiển thị trạng thái hữu ích trên bộ thu. Tuy nhiên, bộ ME không dây cung cấp hai micrô – một trên bộ thu và một trên bộ phát. Sự đánh đổi này mang lại cho các vlogger và người sáng tạo nội dung nhiều giá trị hơn nếu họ cần chiếc mic thứ hai.

Tóm tắt Review RODE Wireless ME

RODE Wireless ME là bộ micrô không dây nhỏ gọn, là lựa chọn phù hợp cho những người sáng tạo nội dung và vlogger cần ghi âm mọi người đang nói chuyện với máy quay. Có thể ghi âm bằng cả máy phát và máy thu nghĩa là bạn có thể thực hiện các cuộc phỏng vấn có âm thanh tốt từ cả khách mời và người phỏng vấn phía sau camera. Sau khi bạn nắm vững cách điều chỉnh cài đặt trên ứng dụng RODE Central, micrô sẽ rất dễ sử dụng. Chỉ cần nhớ theo dõi mức pin khi sử dụng ứng dụng vì không có chỉ báo nào trên micrô.