Đánh giá Huawei MatePad 11.5 inch 2023

Thị trường máy tính bảng bị tụt lại do smartphone ngày càng trở nên mạnh mẽ và nổi bật hơn, khiến nhu cầu về một thiết bị bổ sung cho mục đích giải trí trở nên lỗi thời. Đồng thời, laptop đang trải qua quá trình chuyển đổi, trở nên nhẹ hơn và phục vụ cho những người tìm kiếm tính di động tối đa dưới dạng thiết bị mỏng và nhẹ.

Kết quả là, máy tính bảng đang phải đối mặt với một tình thế tiến thoái lưỡng nan khi phải đối mặt với cuộc khủng hoảng danh tính trong nỗ lực thiết lập một vị trí khác biệt trên thị trường. Điều này đưa chúng ta đến với Huawei, một công ty đang đối mặt với thách thức không chỉ với một mà là hai chiếc MatePad mới. Những thiết bị này nhằm mục đích mang lại trải nghiệm giống như laptop PC trong khi vẫn giữ được sự tiện lợi và linh hoạt của máy tính bảng.

Hôm nay, chúng ta sẽ đánh giá MatePad 11.5”, một mẫu Tablet giá rẻ màn hình to. Hãy cùng TekZone.vn khám phá các tính năng và hiệu suất, cũng như nổi lực của Huawei vào thị trường này.

Thông số kỹ thuật Huawei MatePad 11.5 in

Quảng cáo
ChipQualcomm Snapdragon 7 thế hệ 1
CPU[email protected] + 3 [email protected] + 4 [email protected]
Đồ họaAdreno 644
Màn hìnhĐộ phân giải 2200 x 1440 pixels, 229 PPI, TFT LCD IPS, 120 Hz.
 Kích thước màn hình 11,5 inch, 3:2, Tỷ lệ màn hình so với thân máy: 86%
Camera sauCamera sau: 13 MP, khẩu độ F1.8 và tự động lấy nét
ROM/RAM128GB/ 6GB
kết nối không dâyWIFI IEEE 802.11 a/b/g/n/ac/ax, 2.4G/5G – WiFi 2×2 MIMO
Pin7700 mAh
Màu sắcMàu xám không gian
Hệ điều hànhHarmonyOS 3.1
Trọng lượng và kích thước176,82 mm x 260,88 mm x 6,85 mm, khoảng 499 gram

Thiết kế

Huawei MatePad 11.5 inch chỉ có màu đen than chì đẹp mắt và tinh tế. Thiết kế của máy tính bảng tự hào có cấu trúc hoàn toàn bằng kim loại, mang lại cảm giác bền và cao cấp khi cầm trên tay. Với khung máy cực kỳ mỏng chỉ 6,85mm, nó không chỉ toát lên vẻ sang trọng mà còn đảm bảo tính di động. Điều đáng ngạc nhiên là mặc dù sử dụng vật liệu kim loại nhưng nó không có cảm giác quá nặng.

Ở mặt sau của máy tính bảng, bạn sẽ thấy camera sau 13 megapixel được đặt kín đáo ở góc trên cùng bên phải. Cạnh trái là nơi đặt nút nguồn, trong khi cạnh trên chứa nút chỉnh âm lượng và khay SIM để tăng thêm sự tiện lợi.

Để làm phong phú thêm trải nghiệm đa phương tiện, Huawei MatePad 11.5” được trang bị bốn loa, với hai loa nằm ở mỗi bên. Mặt dưới của máy tính bảng có một đầu nối từ tính được thiết kế rõ ràng để gắn liền mạch Bàn phím thông minh Huawei MatePad 11,5 inch, giúp nâng cao năng suất của người dùng bằng cách giúp việc gõ phím trở nên thoải mái hơn.

Quảng cáo

So với bàn phím máy tính bảng trước đây của Huawei , chúng tôi thích bàn phím này hơn vì nó trông bền hơn và thoải mái hơn khi gõ mà không cần điều chỉnh nhiều.

Màn hình

MatePad 11.5 với màn hình IPS 11,5 inch ấn tượng có độ phân giải 2200 x 1440 pixel. Ngay cả khi nhìn gần, hình ảnh vẫn sắc nét và chi tiết. Được trang bị màn hình IPS, máy tính bảng này mang lại màu sắc rực rỡ và sống động, mặc dù nó có tỷ lệ tương phản ở mức trung bình. Tuy nhiên, MatePad 11.5 inch mang đến trải nghiệm người dùng mượt mà và mượt mà đáng kể nhờ tốc độ làm mới 120Hz.

Tuy nhiên, chúng tôi có một phàn nàn nhỏ. Các tùy chọn gam màu hiển thị do MatePad 11.5 inch cung cấp có phần hạn chế. Trong khi các hãng khác cung cấp các cài đặt trước tiện lợi như Vivid, ấm áp hay DCI-P3 thì chiếc máy tính bảng này chỉ cho phép người dùng tinh chỉnh nhiệt độ màu. Đây có thể là một bất tiện nhỏ đối với những ai đang tìm kiếm những lựa chọn cài sẵn phù hợp với sở thích của mình. Dù sao, vì đây là một chiếc máy tính bảng bình dân nên chúng tôi không thực sự bận tâm về nó.

Phần mềm và hiệu suất

Huawei MatePad 11.5 inch được trang bị Snapdragon 7 Gen 1, con chip tầm trung mới nhất của Qualcomm, mang lại hiệu năng đáng tin cậy và hiệu quả. Với 6GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ, máy tính bảng đảm bảo đa nhiệm mượt mà và không gian rộng rãi cho các tập tin của bạn.

Điểm chuẩn của Huawei MatePad 11.5

Trong quá trình sử dụng hàng ngày, chipset tỏ ra khá linh hoạt, giảm thiểu mọi tình trạng giật và lag tiềm ẩn. Chuyển đổi giữa các ứng dụng và cuộn trong nguồn cấp dữ liệu xã hội của chúng tôi cũng khá mượt mà.

Khi nói đến chơi game, máy tính bảng mang lại hiệu năng khá, có khả năng chạy hầu hết các game ở cài đặt trung bình đến cao trong khi vẫn duy trì tốc độ khung hình chấp nhận được. Chúng tôi đã thử các game esports như PUBG Mobile, League of Legends: Wild Rift và Mobile Legends: Bang Bang và tất cả đều chạy tốt mà không gặp vấn đề gì.

Quảng cáo

Vì là thiết bị Huawei nên không có dịch vụ hỗ trợ chính thức nào của Google được tích hợp sẵn. Điều đó có thể khắc phục bằng cách cài đặt GBox hoặc GSpace, tuy nhiên trải nghiệm không được mượt mà khi ra bản chính thức. May mắn thay đó là một chiếc máy tính bảng nên ít ai ngại làm thêm bài bước cần thiết để cài đặt thêm ứng dụng và game.

Công bằng mà nói, AppGallery của Huawei đã được cải thiện rất nhiều kể từ khi ra mắt. Hiện có nhiều ứng dụng và game hơn, bao gồm cả những ứng dụng cần thiết như ứng dụng ngân hàng địa phương. Thật không may, chúng tôi vẫn cần phải dựa vào các trang web APK của bên thứ ba cho một số ứng dụng mà chúng tôi luôn sử dụng.

Ngoài ra, nó còn thể hiện khả năng đáng ngạc nhiên khi chỉnh sửa video bằng CapCut, đặc biệt là với các cảnh quay 1080p. Nhìn chung, MatePad 11.5 inch mang lại hiệu năng ổn định cho nhiều tác vụ hàng ngày.

Để test xem video, Huawei MatePad 11,5 inch thực sự tốt nhất. Chúng tôi đã xem video trên YouTube và các nền tảng phát online khác mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Tuy nhiên, dường như thỉnh thoảng xảy ra sự cố với Netflix khiến video không tải được. Gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng cũng không hoạt động.

Chúng tôi cũng đã thử M-Pencil và nó hoạt động rất tốt. Không có vấn đề tương thích với các ứng dụng sáng tạo để vẽ và hoạt hình 2D. Ngoài ra, việc vẽ phác thảo và xóa lỗi cũng khá dễ dàng.

Camera

Chất lượng camera thường không phải là tính năng nổi bật của máy tính bảng và Huawei MatePad 11.5 inch cũng đi theo xu hướng này. Mặc dù nó có thể phục vụ bạn đầy đủ cho các tác vụ cơ bản như quét tài liệu hoặc chụp ảnh nhanh cho các mục đích liên quan đến công việc, nhưng tôi không khuyên bạn nên dựa vào nó cho những nhu cầu chụp ảnh đòi hỏi khắt khe hơn.

Huawei-Matepad-11.5-Camera-Mẫu-5226

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là máy tính bảng này hỗ trợ quay video lên tới 4K30 với camera sau và 1080p30 cho camera trước. Khả năng này có thể hữu ích cho các cuộc gọi video hoặc cuộc họp online, đảm bảo đầu ra video rõ ràng và chất lượng cao. Vì vậy, mặc dù Camera có thể không vượt trội về mọi mặt nhưng nó vẫn cung cấp các tính năng tiện lợi cho một số ứng dụng thực tế nhất định.

Quảng cáo
Huawei-Matepad-11.5-Camera-Mẫu-5225

Âm thanh

MatePad 11.5 inch nâng cao trải nghiệm âm thanh của bạn với việc trang bị bốn loa. Những loa này được thiết kế để tạo ra âm thanh trung thực, tạo ra một môi trường âm thanh sống động. Hệ thống Huawei Histen 8.1 nâng cao hơn nữa chất lượng âm thanh bằng cách cung cấp các tùy chọn điều chỉnh dải âm thanh và bổ sung thêm một lớp âm trầm.

Chúng tôi thực sự ấn tượng với âm lượng to và rõ, giúp nâng cao trải nghiệm khi xem phim và chương trình truyền hình.

Ngoài ra, máy tính bảng còn có micrô khử tiếng ồn AI, cho phép gọi video rõ ràng và thuận tiện. Với micrô này, bạn có thể tận hưởng những lợi ích của việc sử dụng nó làm nguồn đầu vào âm thanh đáng tin cậy cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như sử dụng nó cho các ứng dụng hỗ trợ micrô. Nó đảm bảo rằng cuộc gọi video của bạn không gặp rắc rối và âm thanh rõ ràng.

Pin và sạc

Huawei MatePad 11.5 inch được trang bị pin 7.700mAh mạnh mẽ và đi kèm bộ sạc nhanh 40W để sạc nhanh. Với mức độ sử dụng nhiều cho cả mục đích làm việc và giải trí, chúng tôi rất ngạc nhiên khi nó có thể hoạt động cả ngày mà không gặp vấn đề gì, đôi khi còn dư 20-30%.

Ngay cả khi truyền phát video rộng rãi và âm lượng tối đa, máy tính bảng này có thể tồn tại trong vài giờ. Với mức sử dụng vừa phải, nó có thể dễ dàng sử dụng được trong hai ngày. Độ bền pin kéo dài này cho phép bạn tự tin dựa vào máy tính bảng mà không phải lo lắng về việc hết pin.

Cho dù bạn đang thực hiện các công việc năng suất hay giải trí đa phương tiện, MatePad 11.5 inch đều đảm bảo rằng bạn có thời lượng pin dồi dào để thực hiện các hoạt động hàng ngày.

Tóm tắt Review Huawei MatePad 11.5

Huawei MatePad 11.5 mang lại giá trị tốt nhất cho số tiền bạn bỏ ra. Bạn có máy tính bảng màn hình lớn, cùng với bàn phím và bút stylus, cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để làm việc hiệu quả khi đang di chuyển. Với sự hỗ trợ các tính năng giống như PC, chiếc máy tính bảng này có khả năng xử lý cả công việc và giải trí.

Quảng cáo

Nếu bạn cần một thiết bị di động giá rẻ và hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ công việc của mình thì MatePad 11.5 2023 chắc chắn rất đáng để cân nhắc.