Đánh giá Xiaomi Pad 6 : Tablet 11 in, 1800p, 144Hz

Ngày càng có nhiều hãng nghiêm túc trong việc giành lấy thị phần ở phân khúc tablet giá tầm 10 triệu. Xiaomi là một trong những thương hiệu đó và sản phẩm ra mắt vào năm 2023 của hãng là Pad 6. Đây là sản phẩm tầm trung, đúng với Xiaomi, có danh sách thông số kỹ thuật ấn tượng, bao gồm màn hình 144Hz, bộ xử lý Snapdragon 870 và một bộ phần mềm các tính năng và phụ kiện giúp nó trở nên hấp dẫn cho mọi mục đích, từ chơi game đến làm việc hiệu quả.

Tuy nhiên, Xiaomi Pad 6 phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các hãng như Realme, OnePlus và Oppo đều cung cấp những chiếc máy tính bảng mạnh mẽ với mức giá hấp dẫn của riêng họ. Vậy liệu Xiaomi Pad 6 có đủ để xứng đáng với sự quan tâm của bạn?

Thiết kế

  • Kích thước: 254 x 165,2 x 6,5mm
  • Trọng lượng: 490g
  • Ba màu sắc để lựa chọn
  • Bao gồm Case Folio (bàn phím và bút stylus có sẵn riêng)

Khi cầm chiếc Xiaomi Pad 6 lên, có một điều rõ ràng – một chiếc máy tính bảng nào đó của Apple dường như đã có ảnh hưởng lớn đến thiết kế. Mặc dù không hoàn toàn giống với iPad Air, nhưng nó khá gần và mặc dù điều này không tốt, nhưng nó không thực sự gây ấn tượng lạ.

Pad 6 tạo ấn tượng đầu tiên tốt nhất, có trọng lượng cao cấp và nhìn chung có cảm giác chắc chắn : viền mỏng như thiết bị hiện đại đến từng centimet .

Quảng cáo

Có ba màu sắc: Vàng, Xám trọng lực và Xanh sương mù. Màu Gravity Grey là thiết bị được đánh giá ở đây và mặc dù nó không thực sự gây ấn tượng nhưng nó rất sang trọng và phù hợp với văn phòng. Các đối thủ như Realme Pad, OnePlus Pad và Oppo Pad Air chỉ cung cấp một màu duy nhất.

Khung của Pad 6 cũng như mặt sau được làm từ nhôm, trong khi màn hình phía trước được bao phủ bởi một tấm kính Gorilla Glass 3. Mặt sau chứa một camera duy nhất và phần lồi lên đáng kể của nó, trong khi các nút điều khiển được giới hạn ở mức âm lượng đơn giản. nút chỉnh ở phía bên tay phải và nút nguồn dọc theo phía trên (khi giữ ở chế độ dọc).

Một thiếu sót hơi đáng thất vọng của Pad 6 là không có bảo mật sinh trắc học nào, do đó không có tính năng nhận dạng khuôn mặt hoặc cảm biến vân tay an toàn. Camera có thể được sử dụng để phát hiện khuôn mặt của bạn để mở khóa thiết bị, nhưng điều này không an toàn, vì vậy nếu bạn sử dụng ứng dụng ngân hàng của mình trên máy tính bảng, bạn sẽ cần sử dụng mã PIN để xác thực nó.

Quảng cáo

Ở mặt sau có một bộ chốt pogo, cho phép Pad 6 kết nối với phụ kiện, hộp đựng bàn phím. Nhìn chung, đặc biệt là với kiểu dáng nhẹ và mỏng, chiếc vỏ này là một chiến thắng, nhưng lẽ ra có thể linh hoạt hơn một chút ở vị trí bản lề của nó.

Tuy nhiên, hộp đựng đi kèm với Pad 6 là một Case dạng folio có thể gập lại, giúp việc nâng máy tính bảng lên để xem chương trình dễ dàng hơn.

Mặt trên của Pad 6 là một phụ kiện thú vị – điểm sạc từ tính cho Bút thông minh Xiaomi (thế hệ 2). MSản phẩm này có 4096 điểm áp suất và thời lượng pin 150 giờ. Nó có thể được sử dụng để vẽ hoặc ghi chú và theo kinh nghiệm của tôi, nó có độ trễ tối thiểu.

Nó kết nối qua Bluetooth và có hai nút, một nút có thể khởi chạy ứng dụng ghi chú và một nút khác có thể được sử dụng để tạo ảnh chụp màn hình nhanh. Nó được sản xuất tốt và các nghệ sĩ cũng như những người ghi chú mới bắt đầu sẽ thấy đây là một sự bổ sung hữu ích cho một chiếc máy tính bảng vốn đã đa năng, nhưng nó không phải là một sản phẩm cần thiết phải mua dưới bất kỳ hình thức nào.

Màn hình

  • Màn hình IPS LCD 11 inch
  • Độ phân giải 2880 x 1800
  • Tốc độ làm mới 144Hz

Màn hình trên Pad 6 mang đến một danh sách thông số kỹ thuật khá ấn tượng, với tốc độ làm mới 144Hz, hỗ trợ Dolby Vision HDR và ​​​​độ sáng lên tới 550 nits.

Trong quá trình sử dụng, màn hình cũng đáp ứng được những quảng cáo marketing của hãng. Nó nhanh và mượt mà, giúp máy tính bảng có cảm giác như cũ khi sử dụng. DR tạo thêm điểm nhấn cho các điểm nổi bật và ở độ phân giải 2880 x 1800 pixel, nó có đủ độ phân giải để giữ cho nội dung trông sắc nét và chi tiết.

Đó là độ phân giải thấp hơn OnePlus Pad chỉ một chút, nhưng Pad 6 lại ngang bằng và tốt nhất so với Realme Pad và Oppo Pad Air, đồng thời chắc chắn cũng có khả năng cạnh tranh với các đối thủ đang sử dụng.

Quảng cáo

Do phải hạ giá thành, công nghệ IPS được dùng cho màn hình thay vì OLED, có thể mang lại độ sáng, độ tương phản tốt hơn và cảm ứng màu sắc nổi bật hơn. Tuy nhiên, màn hình IPS không có gì lạ khi khả năng chi trả là một yếu tố cần cân nhắc và tôi thấy mình thực sự không bỏ lỡ màn hình OLED. Pad 6 mang lại màu sắc mạnh mẽ, chính xác và đủ sáng cho mọi việc bạn muốn làm.

Với kích thước 11 inch, nó có sự cân bằng tốt nhất giữa lớn và nhỏ, vừa đủ lớn để làm việc nhưng đủ nhỏ để có thể đọc thoải mái – xét cho cùng, có lý do khiến iPad của Apple ổn định quanh mốc 11 inch.

Hiệu suất và phần cứng

  • Chạy MIUI với một số tiện ích bổ sung năng suất
  • RAM 6/8GB, bộ nhớ trong 128/256GB
  • Chip Snapdragon 870

Xiaomi nổi tiếng với việc tích hợp nhiều hiệu năng vào các thiết bị giá rẻ – chúng tôi đã thấy điều đó trên smartphone của họ và trường hợp này là ở đây.

Pad 6 có RAM 6 hoặc 8GB, bộ nhớ trong tối thiểu 128GB và bộ xử lý Snapdragon 870. Con chip này là của năm ngoái, nhưng nó vẫn hoạt động tốt hơn và giúp mọi thứ hoạt động trơn tru trong quá trình sử dụng hàng ngày

Đối thủ cạnh tranh duy nhất sánh ngang với chipset này là OnePlus Pad, tự hào có MediaTek Dimension 9000 – nhưng cả hai đều hoạt động ở mức gần như ngang nhau.

Các tác vụ cơ bản như vuốt qua giao diện, gửi email, duyệt web hoặc bất cứ điều gì khác bạn có thể làm trong một ngày tiêu chuẩn đều nhanh chóng và trôi chảy như bạn mong đợi. Điều tôi không mong đợi là hiệu suất chơi game ổn định, nhưng đó chính là những gì Pad 6 mang lại.

Quảng cáo

Ở cài đặt đồ họa cao nhất được kích hoạt trên PUBG, máy tính bảng hơi nóng, nhưng nó vẫn giữ được tốc độ khung hình có thể chơi được.

Tuy nhiên, một nhược điểm của Pad 6 là việc triển khai hỗ trợ đa cửa sổ. Mặc dù khi kích hoạt nó hoạt động tốt nhưng quá trình đạt được điều đó hơi phức tạp. Trên Lenovo Tab P11 Pro (Thế hệ 2), tất cả những gì bạn cần chỉ là nhấn vào menu ‘ba chấm’ nổi, nhưng ở đây, nó yêu cầu bốn hoặc năm lần nhấn.

Điều mong muốn, nhưng còn thiếu là khả năng sử dụng máy tính bảng làm màn hình thứ hai cho PC, có dây hoặc không dây. Nokia T21 cung cấp tính năng này và nó rất hữu ích trong nhiều trường hợp, đặc biệt là khi làm việc với hai bảng tính.

Một điều ngạc nhiên thú vị khác là bốn loa âm thanh nổi, hỗ trợ Dolby Atmos và cung cấp âm thanh đầy đủ cho mọi bộ phim và chương trình truyền hình. Chúng không đủ để lấp đầy một căn phòng, nhưng chúng đã làm rất tốt mục đích đã định, biến Pad 6 thành một màn hình thứ hai tốt nhất.

Tuổi thọ pin và Camera

  • Pin 8.840 mAh
  • Củ sạc nhanh 33W đi kèm trong hộp
  • 0-100% trong khoảng 1 giờ 40 phút

Khi nói đến thời lượng pin, cách tiếp cận của Pad 6 đều có những lợi ích và hạn chế. Mặc dù màn hình lớn, sáng, nhanh và bộ xử lý mạnh mẽ đều là những bổ sung hữu ích nhưng chúng lại ngốn pin nên có nhiều lo ngại về điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy tính bảng.

Rất may, tôi rất vui khi thấy rằng những lo lắng của tôi là vô căn cứ và Pad 6 có thời lượng pin khá tốt.

Làm việc trong một ngày tiêu chuẩn 16 giờ, đọc sách vào buổi sáng, sử dụng máy tính bảng để gọi và gửi email cho Teams trong suốt cả ngày làm việc, sau đó để xem video vào buổi tối, đến 9 giờ tối, pin còn lại 23%. Điều này cho thấy rằng nó phải có đủ năng lượng để hầu hết mọi người có thể sử dụng cả ngày, với những người dùng nhẹ nhàng hơn nhận thấy nó còn rất nhiều năng lượng để sử dụng vào ngày thứ hai.

Quảng cáo

Điều này có độ sáng ít nhất một nửa và cài đặt ‘tự động’ được kích hoạt cho tốc độ làm mới màn hình, cho phép thiết bị chọn những gì nó cho là tốt nhất vào lúc này để tiết kiệm pin.

Khi đến thời điểm cần sạc, rất may là có sẵn tính năng sạc nhanh và bộ sạc được bao gồm trong hộp. Ở mức 33W, đây không phải là tốc độ nhanh nhất trên thị trường, nhưng trung bình 30 phút sạc vẫn có thể đạt mức trung bình khoảng 40% và một lần sạc đầy mất khoảng một giờ bốn mươi phút. Với kích thước của pin 8.840mAh, điều đó không có gì đáng ngạc nhiên.

Xiaomi Pad 6 có một camera đơn 13MP f/2.2 ở phía sau và cảm biến selfie 8MP f/2.2 ở mặt trước. Không có tính năng ổn định hình ảnh quang học hoặc các tính năng khác như smartphone, nhưng chất lượng hình ảnh vẫn là một bất ngờ rất thú vị.

Tất nhiên – điều này xét trong bối cảnh máy tính bảng. Nhưng màu sắc bão hòa và mạnh mẽ, có đủ chi tiết trong hầu hết các hình ảnh và chế độ HDR hoạt động tốt để mang lại chi tiết trong những cảnh có ánh sáng khó khăn.

Tóm tắt Review Xiaomi Pad 6

Xiaomi thường được biết đến với hai điều: thiết bị mạnh mẽ với mức giá phải chăng và phần mềm thường có nhiều quảng cáo. Pad 6 đã giải quyết được vấn đề này và không chỉ cung cấp nhiều hiệu năng ở mức giá tương đối thấp mà còn làm được điều đó với phần mềm thoải mái và chu đáo.

Ngoài ra, máy còn có màn hình tốt nhất, thời lượng pin khỏe, camera đủ tốt và loa có âm thanh đầy đủ, chi tiết. Nó thực hiện hầu hết mọi thứ bạn có thể cần một chiếc máy tính bảng để làm và với mức giá gần bằng một nửa iPad. Nếu bạn có ý định đầu tư vào sản phẩm của Apple hoặc muốn chi tiêu ít hơn một chút thì Xiaomi Pad 6 rất đáng để xem xét.

Mục lục

Quảng cáo