Cách tải và cài Ứng dụng ChatGPT chính thức trên iPhone

ChatGPT (Chat Generative Pre-training Transformer) đã gây bão trên toàn thế giới, tìm thấy các ứng dụng trong hầu hết mọi hình thức công việc. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là cho đến gần đây vẫn chưa có ứng dụng di động chính thức nào cho dịch vụ hỗ trợ AI này. Nếu bạn là người dùng iPhone, đây là cách bạn có thể tải ứng dụng chatbot ChatGPT AI chính thức trên điện thoại của mình ngay bây giờ.

Lưu ý: Tính đến thời điểm viết bài này, ứng dụng Android ChatGPT đã được công bố nhưng vẫn chưa được phát hành ra công chúng. Vào thời điểm bạn đọc nội dung này, ứng dụng Android chính thức sẽ có sẵn trên điện thoại Android cùng với ứng dụng iOS hiện có và chúng tôi hy vọng ứng dụng này hoạt động giống hệt như ứng dụng iPhone được trình bày bên dưới.

Cảnh giác với ứng dụng của bên thứ ba

ChatGPT ở dạng ứng dụng di động mà không cần phải sử dụng nó một cách lúng túng thông qua trình duyệt di động là điều mà mọi người đều mong muốn, nhưng OpenAI phải mất một thời gian để chuẩn bị sẵn một ứng dụng di động.

Kể từ khi ra đời đến nay, rất nhiều ứng dụng ChatGPT đã được phát triển cho iPhone. Tuy nhiên, hầu hết các ứng dụng đều không chính thức và chỉ sử dụng API của ChatGPT.

Quảng cáo

Bạn không nên sử dụng thứ gì đó không phải ứng dụng của bên thứ ba để truy cập ChatGPT vì nhiều lý do. Cách chính là gửi nội dung chat thông qua bên thứ ba có chứa thông tin nhạy cảm. Tất nhiên, điều đó cũng đúng với ChatGPT, nhưng ít nhất với OpenAI, có các chính sách bảo mật rõ ràng và bạn có thể chọn tắt các cuộc chat được sử dụng cho mục đích đào tạo. Bây giờ chúng tôi đã làm rõ lý do bạn muốn ứng dụng chính thức, hãy xem cách tải xuống ứng dụng đó.

Tải Ứng dụng ChatGPT chính thức

Tải xuống ChatGPT từ App Store rất đơn giản. Tuy nhiên, vì có nhiều ứng dụng nhân bản không chính thức tự xưng là ChatGPT, chúng tôi cũng sẽ giải thích cách xác định ứng dụng chính thức .

  • Mở App Store trên iPhone và nhập ‘OpenAI ChatGPT’ vào thanh tìm kiếm.
  • Hãy tìm ứng dụng có tiêu đề OpenAI ChatGPT . Phiên bản chính thức có dòng chữ ‘Ứng dụng chính thức của OpenAI’ dưới tiêu đề ứng dụng. Ngoài ra, biểu tượng có nền trắng được trang trí bằng logo OpenAI màu đen.
  • Nhấp vào nút Nhận và xác nhận tải xuống. Điều này sẽ cài đặt ChatGPT trên điện thoại. Vì chúng tôi đã tải xuống trước đó nên hình ảnh ở đây có nút tải xuống thay vì nút “Nhận”.

Link Ứng dụng ChatGPT chính thức và mã QR Code :

Quảng cáo
  • https://apps.apple.com/app/openai-chatgpt/id6448311069

Tính đến thời điểm của bài viết này, ứng dụng ChatGPT chưa cho cài đặt ở Việt Nam mà chủ yếu có sẵn ở Hoa Kỳ và một số quốc gia khác. 

Nhưng hãy yên tâm, OpenAI có kế hoạch mở rộng khả năng truy cập của ứng dụng sang các quốc gia khác trong những tuần tới. Như đã lưu ý ở trên, phiên bản Android cũng đang được chuẩn bị phát hành.

Cách dùng Ứng dụng ChatGPT trên iPhone

Với ứng dụng ChatGPT được cài đặt trên iPhone, giờ đây bạn có thể khai thác sức mạnh của AI này để có câu trả lời tức thì cho hầu hết mọi truy vấn. Nhưng hãy nhớ rằng, mặc dù là một công cụ mạnh mẽ nhưng đôi khi nó có thể cung cấp thông tin không chính xác. Luôn kiểm tra chéo dữ liệu để tìm các nhiệm vụ đòi hỏi độ chính xác và đúng thực tế.

Một lần nữa, bạn nên thận trọng không chia sẻ thông tin nhạy cảm với ChatGPT hoặc bất kỳ chatbot AI nào qua internet. Trong khi dữ liệu dùng để đào tạo và cải thiện các mô hình này được lưu trữ và phân tích, việc truy cập ngoài ý muốn vào thông tin cá nhân có thể xảy ra. Giữ cho các tương tác chung chung và không nhạy cảm là điều quan trọng để đảm bảo quyền riêng tư.

Dưới đây là cách bắt đầu sử dụng ứng dụng ChatGPT trên iPhone:

  • Khởi chạy ứng dụng ChatGPT trên iPhone.
  • Nhấn vào Đăng nhập hoặc ‘ Đăng ký ‘ cho dịch vụ bằng tài khoản OpenAI, ID Apple, tài khoản Google hoặc bất kỳ Email nào khác hiện có. Nếu bạn là người dùng mới, bạn phải nhập Tên, Ngày sinh và số điện thoại của mình cho mục đích xác minh.
  • Sau khi đăng nhập hoặc đăng ký, nhấp vào tùy chọn Tiếp tục .
  • Nếu bạn là người mua gói trả phí ChatGPT Plus (sẽ nói thêm về điều đó sau), bạn có thể sử dụng nút chuyển đổi ở đầu trang để chuyển đổi giữa GPT-3.5 và GPT-4, GPT-4 là chatbot nâng cao hơn nhiều.
  • Để đặt câu hỏi cho AI, hãy nhấn vào hộp văn bản ở dưới cùng, nhập truy vấn và nhấn biểu tượng Gửi, trông giống như một mũi tên hướng lên trên .
  • ChatGPT hiện đã trả lời.
  • Nếu bạn thích nói hơn là gõ, bạn cũng có thể sử dụng lệnh thoại bằng cách nhấn vào biểu tượng Sóng âm thanh ở bên trái hộp văn bản. Sau khi nói truy vấn, hãy nhấn vào biểu tượng Dừng hoặc nhấn vào phần màu xanh lam của màn hình , sau đó nhấn biểu tượng Gửi nếu bạn hài lòng với văn bản chính tả.

Bắt đầu cuộc chat mới với ChatGPT

Một trong những khía cạnh hấp dẫn của ChatGPT là khả năng thực hiện các cuộc chat theo ngữ cảnh. Nếu bạn đã thảo luận xong một chủ đề và muốn chuyển sang chủ đề khác, hãy bắt đầu một cuộc chat mới để cung cấp cho AI bối cảnh mới. Đây là cách thực hiện:

  • Khi ở trong ứng dụng ChatGPT và trong khi chat, hãy nhấn vào ba dấu chấm được bao trong biểu tượng hình vuông ở góc trên cùng bên phải của màn hình.
  • Từ danh sách thả xuống , chọn tùy chọn Chat mới + .

Chỉ cần thế là xong! Bạn đã sẵn sàng bắt đầu cuộc chat mới với ChatGPT.

Quảng cáo

Xóa lịch sử chat

Nếu bạn muốn xóa lịch sử chat của mình khỏi ứng dụng ChatGPT, hãy làm theo các bước đơn giản sau:

  • Khởi chạy ứng dụng ChatGPT trên iPhone.
  • Nhấn vào ba dấu chấm được bao trong biểu tượng hình vuông ở góc trên bên phải màn hình.
  • Chọn tùy chọn Lịch sử từ danh sách thả xuống.
  • Duyệt tìm cuộc chat bạn muốn xóa.
  • Nhấn và giữ vào cuộc chat được đề cập rồi chọn tùy chọn Xóa .
  • Xác nhận việc xóa bằng cách nhấn vào Xóa một lần nữa.

Mua gói trả phí ChatGPT Plus

Để có trải nghiệm cao cấp hơn, bạn có thể Mua gói trả phí ChatGPT Plus với mức phí hàng tháng là 19,99 USD. ChatGPT Plus cung cấp quyền truy cập ưu tiên vào các tính năng mới, thời gian phản hồi nhanh hơn và tính khả dụng mọi lúc. Đây là cách đăng ký:

  • Khởi chạy ứng dụng ChatGPT trên iPhone.
  • Nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải màn hình.
  • Từ danh sách thả xuống, chọn Cài đặt.
  • Nhấn vào Nâng cấp lên ChatGPT Plus rồi xác nhận đăng ký. Bạn sẽ được thanh toán thông qua tài khoản Apple ID của mình.

Nếu bạn đã đăng ký ChatGPT Plus trên trình duyệt thông qua trang web (chat.openai.com) và đăng nhập bằng thông tin đăng nhập tương tự, bạn sẽ không thể sửa đổi bất kỳ điều gì liên quan đến đăng ký của mình tại đây; bạn sẽ phải truy cập vào trang web.

ChatGPT Plus cung cấp cho bạn quyền truy cập vào mô hình ngôn ngữ GPT-4 mạnh mẽ hơn nhiều và nhiều plugin của bên thứ ba khác nhau có thể mang lại cho ChatGPT một số siêu năng lực, chẳng hạn như khả năng toán học nâng cao hoặc khả năng đọc thông tin trong file PDF online.

Những điều thú vị để làm với ứng dụng ChatGPT

Bây giờ bạn đã cài đặt ứng dụng ChatGPT chính thức trên iPhone của mình, thử nghiệm là cách tốt nhất để biết khả năng của nó. Dù bạn gặp phải vấn đề hay nhiệm vụ nào, hãy cố gắng nhờ ChatGPT trợ giúp hoặc thậm chí thực hiện toàn bộ công việc đó. Bạn có thể ngạc nhiên về khả năng của nó.

Dưới đây là một số trường hợp sử dụng thú vị sử dụng format dành cho thiết bị di động của ứng dụng để giúp bạn bắt đầu.

  • Chat với một người bạn ảo: Không phải tất cả các cuộc chat đều phải phục vụ một mục đích. Đôi khi chúng chỉ để cho vui. Ứng dụng ChatGPT có thể là người bạn đồng hành ảo, luôn sẵn sàng thảo luận về mọi thứ, từ những bí ẩn của vũ trụ cho đến chương trình truyền hình mới nhất mà bạn đang say sưa xem. Nếu bạn muốn có một cuộc chat kích thích tư duy hoặc một vài câu nói đùa nhẹ nhàng, tất cả những gì bạn cần làm là mở ứng dụng. Khi bắt đầu cuộc chat, bạn có thể cho ChatGPT biết tính cách của nó trong suốt thời gian chat.
  • Cố vấn di động: Hãy tưởng tượng bạn đang tham gia một cuộc họp kinh doanh và cần thông tin chi tiết nhanh chóng về những gì ai đó vừa đề xuất hoặc bạn đang đứng trong một cửa hàng điện tử và không chắc chắn về chiếc laptop nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Đừng lo lắng. Cố vấn AI cá nhân luôn sẵn sàng trợ giúp. Với ứng dụng ChatGPT, bạn có thể nhận được lời khuyên được cá nhân hóa phù hợp với bối cảnh của mình, cho phép bạn đưa ra quyết định sáng suốt mọi lúc, mọi nơi. Hãy cho nó biết chính xác vấn đề quyết định mà bạn đang gặp phải hoặc nhu cầu là gì và nó sẽ cố gắng hướng dẫn bạn giải pháp.
  • Tiến lên trong công việc: Hãy quên đi sự vất vả khi soạn thảo các tài liệu dài trên màn hình smartphone nhỏ. Với ứng dụng ChatGPT, bạn có thể đưa ra ý tưởng của mình và để ứng dụng đánh máy giúp bạn. Thật hoàn hảo khi nguồn cảm hứng ập đến khi đang đi làm hoặc trong quán cà phê, cách xa nơi làm việc thông thường. Việc tạo các tài liệu phức tạp cần có một vài gạch đầu dòng trong ý tưởng.
  • Ý tưởng: Cho dù bạn đang cố gắng đưa ra những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, cốt truyện sáng tạo cho cuốn tiểu thuyết hay những khái niệm độc đáo cho dự án thiết kế của mình, ChatGPT là một công cụ động não hiệu quả. Khả năng tạo ra những ý tưởng và quan điểm đa dạng của nó có thể giúp bạn suy nghĩ sáng tạo và khám phá những lĩnh vực sáng tạo chưa được khám phá. Bạn sẽ không bao giờ gặp trở ngại sáng tạo nữa!
  • Giải quyết vấn đề: Ứng dụng ChatGPT có thể hỗ trợ giải quyết vấn đề. Nó có thể cung cấp các cách tiếp cận khác nhau và hướng dẫn bạn trong quá trình suy nghĩ, đưa ra một góc nhìn mới mẻ mà bạn có thể đã bỏ qua. Cung cấp cho nó tất cả các chi tiết có liên quan của vấn đề và sau đó chat về vấn đề đó để giúp quyết định xem bạn nên làm gì.

Ứng dụng ChatGPT có thể là công cụ mạnh mẽ nhất bạn từng cài đặt trên điện thoại nếu sử dụng đúng cách. Chẳng bao lâu nữa, bạn thậm chí có thể cài đặt các công cụ AI như ChatGPT hoàn toàn trên điện thoại của mình mà không cần kết nối internet. Ví dụ: nhà sản xuất chip smartphone Qualcomm đang nỗ lực bổ sung hỗ trợ trên thiết bị cho Llama 2 LLM của Meta , một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ cho trí tuệ nhân tạo của ChatGPT .

Quảng cáo

Tuy nhiên, giống như tất cả công nghệ, việc sử dụng ứng dụng ChatGPT một cách tốt nhất phải có trách nhiệm và đầy đủ thông tin. Hãy luôn nhớ rằng AI, tuy mang tính cách mạng nhưng không phải là không thể sai lầm và không phải là nguồn thông tin hay lời khuyên duy nhất, đặc biệt là về các vấn đề quan trọng. Hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan và trợ lý kỹ thuật số này có thể mở ra nhiều cơ hội.