Ổ cứng Crucial X10 Pro, Review chi tiết

Crucial ra mắt X10 Pro, một thiết kế hàng đầu mới với tất cả những ưu điểm của X9 Pro và công nghệ mới. Chúng bao gồm khả năng phục hồi nâng cao, mã hóa phần cứng, thời gian bảo hành dài hơn và kiểu dáng mới nhẹ hơn. Giá bán Crucial X10 Pro cao hơn, nhưng xứng đáng với số tiền bỏ ra thêm không?

Thiết kế

  • Xếp hạng IP55
  • Không có adapter USB-A
  • Bảo hành 5 năm

Hình dáng bên ngoài của X10 Pro giống hệt với X9 Pro vì nó có cùng kích thước vỏ 65 x 50 x 10mm (WxHxD). Đó là một hình dạng dễ cầm trong khi nhẹ hơn và nhỏ hơn Crucial X6 .

Ở dạng mới này, mặt trên và mặt bên của ổ cứng là hợp kim kim loại, còn mặt dưới là lớp phủ cao su mềm, đây là mặt ngăn nó trượt khỏi bàn.

Lỗ ở góc trên bên phải là nơi treo ổ đĩa không phải nơi buộc dây, đây là nơi đặt đèn LED hoạt động. Bạn vẫn có thể luồn thứ gì đó qua vì lỗ không bị cản trở nhưng nó có thể làm hỏng đèn hoạt động.

Quảng cáo

Sự khác biệt thực sự duy nhất giữa cái này và X9 Pro là X10 Pro có tông màu đen đặc trưng của X8 và X6. Ổ cứng Có các mức dung lượng 1, 2 và 4TB, X10 Pro cung cấp nhiều không gian để mang theo một thư viện file lớn hoặc sao lưu laptop.

X10 Pro có giá cao hơn X9 Pro cho cùng dung lượng, nhưng bạn vẫn không được tặng kèm cáp chuyển cổng USB-C sang USB-A. Cáp 23cm được cung cấp là USB-C ở cả hai đầu và những người muốn sử dụng cổng USB-A sẽ cần cung cấp adapter riêng.

Độ bền đã được nâng cao trên X10 Pro (giống như với X9 Pro), là ổ đĩa dòng Series X đầu tiên được xếp hạng IP55 về khả năng chống bụi và nước xâm nhập cũng như vượt qua thử nghiệm thả rơi 2M. Cần phải nói rằng IP55 không phải là mức tương đương với IP67 hay IP68 mà chúng ta thường thấy trên những chiếc smartphone có thể chịu được hoàn toàn việc ngâm nước.

Quảng cáo

Nó có thể xử lý được việc bị tạt nước trong thời gian ngắn, nên không thể mạng theo đi bơi hoặc đi bè trên sông. Số ‘5’ đầu tiên có nghĩa là nó có khả năng chống bụi nhưng đó là một trong số đó có nghĩa là nó có khả năng chống bụi mịn.

Crucial đã tăng thời gian bảo hành lên 5 năm đối với những thiết kế mới này – trước đây dòng Crucial X8 và X6, vốn chỉ được bảo hành 3 năm.

Thông số & Tính năng

  • USB 3.2 Thế hệ 2×2
  • Mã hóa phần cứng
  • Lên đến 4TB

Sự khác biệt giữa X10 Pro và X9 Pro rất nhỏ. Cả hai đều cung cấp bộ lưu trữ flash có thể mã hóa phần cứng ở cùng một phạm vi dung lượng và không đi kèm phụ kiện nào ngoài cáp USB-C.

Điểm khiến bạn có thể muốn chọn X10 Pro, ngoài màu sơn đen hấp dẫn của nó, là bộ điều khiển USB trong model này có khả năng đạt hiệu suất gần gấp đôi. Nhưng chỉ khi nó được kết nối với cổng hỗ trợ USB 3.2 Gen 2×2 (hay còn gọi là USB 20Gbps). Và đó là điều đáng lo ngại, vì cổng thông số kỹ thuật USB đó không phổ biến.

Nếu bạn có hệ thống laptop hoặc máy tính để bàn có Gen 2×2 thì tốc độ truyền bổ sung của X10 Pro có thể được khai thác tốt để sao lưu và phục hồi. Tuy nhiên, đối với những người sử dụng bộ nhớ để sao chép file, họ có nhiều khả năng gặp phải USB 3.2 Gen 2 tiêu chuẩn hơn và đạt được hiệu suất tương tự trên X10 Pro giống như từ X9 Pro.

Điều hoàn toàn khiến Gen 2×2 trở thành tiêu chuẩn là USB consortium, với trí tuệ vô hạn của mình, đã quyết định không liên kết cổng USB 4.0. Về cơ bản, Cổng Gen 2×2 hoạt đồng bằng cách sử dụng hoạt động đa làn hoàn toàn khác, trong khi USB 4.0 hoạt động giống Thunderbolt hơn nhiều.

Trừ khi bạn có công nghệ này trong máy tính hiện tại hoặc có thể thêm nó qua Card PCIe, nếu không thì hệ thống trong tương lai của bạn khó có thể điều khiển X10 Pro ở tốc độ tối đa. Mặc dù với phiên bản tương lai của USB 4.0, tổng băng thông đang được tăng từ 40Gbps lên 80Gbps, nhưng vẫn có thể truyền kênh USB 3.2 Gen 2×2 20Gbps thông qua nó.

Quảng cáo

Hiệu suất

  • Tốc độ đọc lên tới 2.100 MB/giây
  • Tốc độ ghi lên tới 2.000 MB/giây

Tốc độ được trích dẫn của X10 Pro là 2.100 MB/giây đọc và 2.000 MB/giây ghi, gần như gấp đôi so với X9 Pro và X8. Thử nghiệm CrystalDiskMark 8.0.4, nó chỉ quản lý được 1.857 MB/giây đọc và 1.694 MB/giây ghi.

Tóm tắt Review Crucial X10 Pro

Giá trị của X10 Pro hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn có cổng USB 3.2 Gen 2×2 hay không. Bởi vì nếu bạn không có những thứ này, X9 Pro có tốc độ Copy, Ghi đè file với số tiền ít hơn tới một phần ba.

Thông số kỹ thuật

  • Số Model: CT2000X10PROSSD9
  • Dung lượng: 1/2/4TB
  • Kết nối: USB 3.2 Gen 2 sử dụng Type-C
  • Mã hóa: Mật khẩu + Mã hóa AES-256
  • Kích thước: 65 x 50 x 10 mm (WxHxD)
  • Trọng lượng: 38g
  • Bảo hành: 5 năm