Đánh giá Webcam OBSBOT Tiny 4K

Webcam OBSBOT Tiny 4K là một trong những Webcam 4K đáng mua nhất hiện nay. Nó cung cấp rất nhiều tính năng như: quay video 4K ở 30fps, 1080p ở 60fps và đặc biệt là nó có một gimbal tự động có thể xoay 360 độ và nhận diện khuôn mặt kể cả khi bạn đang di chuyển. Ngoài ra, còn một lý do nữa khiến sản phẩm này trở nên được săn đón hơn bao giờ hết, là vì OBSBOT đang giảm giá Tiny PTZ 4K để chuẩn bị cho sự ra mắt của Tiny 2, do đó bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền lớn khi mua nó. Nếu bạn có ý định mua Webcam này để cắm vào laptop PC cho nhiều nền tảng Video như Facebook, YouTube, TikTok…. thì nên tham khảo thêm về những Đánh giá Webcam OBSBOT Tiny 4K trong bài viết sau đây của TeKzone nhé!

I. Mở hộp

Webcam OBSBOT Tiny 4K được đóng gói thành hai phần gồm: một giá đỡ từ tính và cụm Webcam, chúng được đóng gói cùng nhau bên trong một hộp đựng có khóa kéo mà OBSBOT cung cấp. Ngoài ra, OBSBOT cũng mang đến sự lựa chọn giữa cáp USB-C 4,92ft/1,5m hoặc cáp USB-A bên trong cùng một hộp. Chỉ cần bạn đảm bảo kết nối thiết bị sau với cổng USB 3.1 (ngược lại với USB 2.0) để đảm bảo rằng webcam có đủ năng lượng.

OSBBOT Tiny 4K được đánh giá cao về mặt thiết kế nhỏ gọn, có khả năng điều khiển từ xa các chức năng xoay, nghiêng và zoom cũng như có khả năng tự động nhận diện chủ thể. Đặc biệt, điểm nhấn của máy là phần giá đỡ từ tính giữ cụm Webcam có thể được gắn vào laptop, màn hình hoặc bàn làm việc của bạn mà không cần vít.

II. Setup dễ dàng

Có thể nói Tiny 4K là một trong số ít Webcam hiện nay có phần mềm tiện ích, có thể tải xuống từ trang web OBSBOT, điều này giúp người dùng truy cập dễ dàng các cài đặt nâng cao. Bên cạnh đó, OBSBOT còn cung cấp các điều khiển chống nhấp nháy, tự động lấy nét, phơi sáng và cân bằng trắng thông minh, đồng thời tự động theo dõi đối tượng và kiểm soát bằng cử chỉ.

Quảng cáo

Điều ấn tượng nhất ở Tiny 4K là cách nó khóa đối tượng và tự động theo dõi khuôn mặt, điều này có thể được kích hoạt thông qua tiện ích Webcam OBSBOT. Với OBSBOT bạn không chỉ có thể đặt camera tự động lấy nét để hướng về khuôn mặt của mình mà còn có thể kiểm soát cách bạn xuất hiện trên Webcam hoàn toàn theo cách thủ công.

Chưa kể, OBSBOT Tiny 4K được tối ưu khi quay video bằng gimbal tự động theo cách thủ công để Webcam thay đổi góc khuôn mặt từ bên này hoặc sang bên kia để tạo chú thích hoặc đồ họa theo mong muốn của bạn. Cụ thể Webcam sẽ theo dõi bạn với tất cả các góc trong 360 độ, bạn cũng có thể định cấu hình gimbal 150 độ theo cách thủ công với độ nghiêng 45 độ để phù hợp với nhu cầu của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt trường nhìn (86, 78 hoặc 65 độ) và zoom quang học giữa 1X và 4X. Mức độ cấu hình của Tiny 4K đơn giản là vượt trội hơn so với hầu hết các webcam cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

OBSBOT thậm chí còn cho phép bạn khóa camera trên khuôn mặt thông qua các cử chỉ bằng tay đơn giản mà không cần nhấn bất kỳ nút nào như: đưa tay ra, úp lòng bàn tay để xác định bạn là “mục tiêu”. Khi giữ các ngón tay theo hình chữ “L” bạn có thể phóng to và thu nhỏ hình ảnh. Tất cả những cử chỉ này đều hoạt động hoàn hảo ngay lập tức, mặc dù đôi lúc bạn cũng cần phải xác định lại danh tính của mình.

Quảng cáo

Nhược điểm của OBSBOT là không có màn trập riêng tư mà chỉ có chế độ riêng tư, cụ thể thiết bị sẽ chuyển sang chế độ ngủ nếu bạn không sử dụng. Bạn cũng có thể đẩy camera xuống theo cách thủ công, khi nó hướng xuống, nó sẽ chuyển sang chế độ ngủ, tự tắt mic và camera.

Trải nghiệm tính năng OBSBOT Tiny 4K

Tính năng theo dõi khuôn mặt của Tiny PTZ 4K khá tốt nhất so với số tiền mà bạn bỏ ra để sở hữu nó. Tuy nhiên, Tiny 4K hoạt động khá chậm nhưng bền bỉ, bạn có thể đi xung quanh màn hình và camera sẽ theo dõi bạn, mặc dù nó cử động hơi chậm, đó có lẽ là một trong những điểm yếu duy nhất đối với webcam này.

Nếu nó mất dấu bạn, Tiny 4K sẽ tìm kiếm vị trí cuối cùng mà nó bắt được khuôn mặt bạn, sau đó nó tự xoay sang trái, phải và lên hoặc xuống cho đến khi nó bắt lại được khuôn mặt bạn mới thôi. Một dãy đèn LED nhỏ màu xanh lá cây ở phía trước thiết bị sẽ báo hiệu xem mọi thứ có ổn không và liệu nó có nhận ra bất kỳ lệnh cử chỉ tay nào bạn đã thực hiện hay không.

Chất lượng video của OBSBOT Tiny 4K khá tốt, có thể nói là chỉ kém hơn một chút so với Razer Kiyo Pro Ultra và có thể sánh ngang với bất kỳ webcam nào chất lượng trên thị trường. Điều phàn nàn duy nhất mà đa số khách hàng nhận thấy đó là độ phân giải video chỉ có thể điều chỉnh được ở chế độ xem trước và điều chỉnh HDR không thể mang lại hiệu quả cao trong phòng có nguồn ánh sáng yếu. Hãy nhớ rằng độ phân giải 4K chỉ có thể đạt được ở tần số 30Hz, nếu bạn muốn ghi hình hoặc phát video ở tần số 60Hz, bạn cần giảm xuống 1080p.

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới, khả năng lấy nét tự động cũng có thể được điều chỉnh, cải thiện. Tuy nhiên, ví dụ, các micrô khử tiếng ồn kép lọc âm thanh nền khá hiệu quả, mặc dù chúng hoạt động tốt hơn khi kết hợp với các thuật toán khử tiếng ồn trong Zoom.

Tóm lại

Mặc dù OBSBOT vừa phát hành Tiny 2 được bổ sung một số tính năng mới như: điều khiển bằng giọng nói, lấy nét nhanh hơn và cảm biến hình ảnh lớn hơn, nghe có vẻ rất hấp dẫn. Tuy nhiên, với cấu hình đơn giản đến đáng kinh ngạc của OBSBOT Tiny 4K cùng với mức giá hợp lý của nó đã nâng thiết bị này lên thành một trong những webcam tốt nhất mà chúng tôi từng thấy và là một sản phẩm tốt xứng đáng để bạn mua về sử dụng.

Mục lục

Quảng cáo