4 tính năng mới có trên Google Chrome dành cho điện thoại Android và iPhone

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin mình cần, ngay cả khi bạn đang di chuyển. Gần đây, Google đã ra mắt bốn tính năng dành cho thiết bị di động của Chrome để giúp bạn nhanh chóng tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm — từ nguồn cảm hứng về chuyến đi đến các chủ đề đang HOT Treands.

1. Lấy ý tưởng cho tìm kiếm tiếp theo của bạn

Khi bạn đang truy cập một bài viết trên trang web đủ điều kiện trong Chrome trên iOS hoặc Android và nhấp vào thanh địa chỉ Chrome, giờ đây bạn sẽ thấy các đề xuất tìm kiếm có liên quan.

Giả sử bạn đang đọc một bài viết Review về Lenovo Smart Paper. Khi nhấp vào thanh địa chỉ, bạn sẽ thấy một phần mới có nhãn “Liên quan đến trang này” cùng với các đề xuất cho các tìm kiếm khác — như ‘Lenovo tablet’.

Tương tự như vậy, khi đọc xong bài viết “Đánh giá Dell Precision 5680: dòng laptop workstation 16 in mới 2023”. Bạn sẽ sẽ có từ khóa liên quan như : Precision 5480

Quảng cáo

2. Xem những gì đang thịnh hành

Trong Chrome trên Android, giờ đây bạn có thể xem các tìm kiếm thịnh hành trên Google trực tiếp trong thanh địa chỉ Chrome. Chỉ cần mở một tab mới, chạm vào thanh địa chỉ và cuộn xuống để xem những gì đang thịnh hành. Bạn cũng có thể nhấp vào tìm kiếm thịnh hành để xem kết quả tìm kiếm cho chủ đề đó và tìm hiểu thêm về chủ đề đó. Tính năng này sẽ có mặt trên Chrome trên iOS vào cuối năm nay.

3. Tra cứu các Web liên quan của 1 cụm từ trong bài viết đang đọc

Một vài năm trước, chúng ta đã có tính năng Chạm để tìm kiếm trên Android, iPhone để bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm một từ hoặc cụm từ trực tiếp từ một trang web.

Giờ đây, bạn cũng có thể tìm thấy các Trang có liên quan bằng cách sử dụng ‘Chạm để tìm kiếm ‘Tra cứu’. Giả sử bạn đang đọc một bài báo và tình cờ gặp một chủ đề mà bạn muốn tìm hiểu thêm. 

Quảng cáo

Khi sử dụng ‘Tra cứu’, giờ đây bạn sẽ thấy băng chuyền các tìm kiếm có liên quan để bạn có thể nhanh chóng tìm thêm thông tin về tìm kiếm đó.

4. Nhận thêm 10 gợi ý khi tìm kiếm

Khi bạn bắt đầu nhập vào thanh địa chỉ Chrome trên điện thoại của mình, giờ đây bạn sẽ thấy 10 (thay vì sáu) đề xuất để giúp hướng dẫn tìm kiếm của bạn. Những đề xuất phù hợp nhất sẽ xuất hiện đầu tiên và bạn có thể truy cập nhiều tùy chọn hơn bằng cách cuộn. Đã có sẵn trên Android, tính năng này hiện đã được triển khai cho người dùng iOS.

Nếu bạn chưa thấy các tính năng này trên Google Chrome của điện thoại thì hãy Cập nhật app lên phiên bản 116.0.5845.103 hoặc mới hơn.

Hãy theo dõi TekZone.vn để biết thêm các bản cập nhật giúp tìm thông tin trong Chrome dễ dàng hơn.