Đánh giá Lenovo Yoga Book 9 – Vị vua laptop 2 trong 1

Laptop 2 trong 1 dành cho những người muốn khác biệt và sở hữu một thiết bị đa năng có thể biến thành máy tính bảng trong vòng một giây. Nếu bạn muốn nổi bật giữa những người khác xung quanh mình (và nếu tiền không phải là vấn đề) thì Lenovo Yoga Book 9 là một laptop có hình thức độc đáo nhờ hai màn hình cảm ứng OLED để tăng năng suất.

Laptop này thiếu bàn phím và bàn di chuột tích hợp nhưng bạn có thể sử dụng chúng hầu như trên màn hình thứ hai nếu muốn. Lenovo cũng đã cung cấp một số tiện ích bổ sung trong hộp nếu bạn thích vận hành chiếc máy đặc biệt này như một chiếc laptop bình thường nhưng chúng ta sẽ nói về điều này sau một phút nữa.

Mọi người đều có thể sử dụng Lenovo Yoga Book 9 (13IRU8) – dân văn phòng sẽ đánh giá cao khả năng đa nhiệm của nó nhờ hai bảng cảm ứng, bạn cũng có thể chơi game vui vẻ trên màn hình chính và xem video trên bảng thứ hai (hoặc bạn cũng có thể sử dụng cả hai màn hình để chơi game, điều này cực kỳ thú vị) và các tác vụ hàng ngày như xem video và kiểm tra email của bạn sẽ thú vị hơn rất nhiều khi bạn có thể sử dụng cả hai màn hình cùng một lúc cho các “nhiệm vụ” gia đình này.

Về mặt phần cứng, thiết bị dựa trên CPU dòng Raptor Lake-U, đây là lựa chọn phù hợp cho laptop văn phòng đa năng như thế này. Máy cũng được cấu hình với RAM LPDDR5x nhanh và có ổ SSD Gen 4 bên trong. TekZone.vn đã kiểm tra hiệu suất của laptop cũng như các tính năng của nó và bây giờ chúng tôi rất nóng lòng muốn chia sẻ với bạn tất cả thông tin chúng tôi thu thập được. Đi nào!

Quảng cáo

Có cái gì trong hộp vậy?

Bên trong hộp, bạn sẽ nhận được laptop, một số sách hướng dẫn, bộ sạc USB Type-C 65W cũng như Lenovo Digital Pen 3 với 4096 mức độ nhạy áp lực. Bạn cũng nhận được bàn phím Bluetooth và chân đế folio. Một số thiết bị đi kèm với chuột Bluetooth tùy chọn.

Bạn có thể tương tác với laptop theo kiểu nằm ngang kép với hai màn hình xếp chồng lên nhau. Bạn cũng có thể phóng to các cửa sổ hoặc chương trình/tài liệu trên hai bảng bằng cách chạm bằng năm ngón tay trên màn hình. Hoặc bạn có thể kéo tài liệu, cửa sổ, chương trình hoặc bất kỳ thứ gì bạn thích từ màn hình này sang màn hình khác bằng bút stylus (hoặc bằng cách sử dụng ngón tay của bạn, theo cách truyền thống).

Tất nhiên, bạn có thể làm việc với laptop mà không cần các phụ kiện ưa thích và sử dụng nó như một laptop tiêu chuẩn.

Quảng cáo

Ít nhất là đối với chúng tôi, việc không tận dụng bản lề 360 độ và khả năng cảm ứng sẽ hơi lạ. Bên dưới, bạn có thể xem thêm ý tưởng về các chế độ sử dụng khác nhau có hoặc tắt bàn phím.

Nói về bàn phím rời bên ngoài được cung cấp rất tốt cho việc gõ (mặc dù không phải là tốt nhất), hành trình phím ở mức khá và điều tương tự cũng áp dụng cho phản hồi có độ nhấp chuột trung bình, nhưng điều đó không sao đối với thiết bị Bluetooth. Khi đặt nó lên trên màn hình thứ hai, bàn di chuột ảo ngay lập tức xuất hiện. Nếu bạn đặt thiết bị Bluetooth ở phần dưới của màn hình phía dưới, bạn có thể lấp đầy khoảng trống chưa sử dụng phía trên thiết bị bằng các tiện ích hoặc cửa sổ khác.

Nếu bạn loại bỏ tất cả các sticker ở mặt dưới, bạn sẽ có một chiếc đĩa trông gọn gàng hơn nhiều. Nói về nhãn dán, Intel Evo nhắc nhở chúng ta rằng thiết bị này dựa trên nền tảng Team Blue này, vì vậy chúng ta có thể mong đợi hiệu năng nhanh và ít nhất là thời lượng pin tốt. Chúng ta cũng có thể nhận thấy bốn chân cao su nhỏ, hai lỗ hẹp cho hai loa trầm Bowers & Wilkins 2W (đặt bên dưới hai chân cao su) và các lỗ thông gió mỏng mang lại không khí trong lành cho quạt làm mát. Khí nóng được thoát ra ngoài thông qua một lỗ thông hơi rộng đặt ở mặt sau của thiết bị. Nó được đặt ở phía trước bản lề, vì vậy phần dưới của màn hình chính sẽ bị sâu khi CPU chịu tải nặng.

Như bạn có thể thấy, phần nắp mỏng hơn nhiều so với phần đế chứa màn hình thứ hai.

Cổng

Ở bên trái, có một cổng Thunderbolt 4 duy nhất. Ở phía bên kia, chúng ta có thể thấy một cặp đầu nối Thunderbolt 4, công tắc E-shutter và nút nguồn. Các cổng Thunderbolt hỗ trợ truyền dữ liệu 40Gbps, các chức năng Power Delivery 3.0 và DisplayPort 1.4 (dành cho màn hình ngoài lên đến 8K 60Hz).

Hiệu năng

Bạn có thể chọn giữa hai biến thể CPU – Intel Core i5-1335U và Core i7-1355U. Cả hai bộ xử lý đều có kích thước bộ đệm 12 MB, hai lõi P và mười lõi E cho tổng số 16 luồng (lõi P hỗ trợ Siêu phân luồng).

Tóm tắt Review Lenovo Yoga Book 9

Bất kể bạn làm nghề gì và thích làm gì khi rảnh rỗi, Lenovo Yoga Book 9 (13IRU8) là chiếc laptop 2 trong 1 có thể phù hợp với hầu hết mọi người nhờ hai màn hình.

Quảng cáo

Bạn có thể sử dụng thiết bị như một chiếc laptop thông thường mà không cần bất kỳ phụ kiện nào được cung cấp vì chỉ với một số thao tác chạm ngón tay trên màn hình thứ hai, bạn có thể bắt đầu sử dụng bàn phím và bàn di chuột ảo. Nếu bạn thích trải nghiệm cổ điển hơn (do không có hành trình phím của bảng ảo), chỉ cần đặt bàn phím Bluetooth được cung cấp phía trên bảng phía dưới và bàn phím sẽ gắn từ tính vào bảng.

Chất lượng hoàn thiện rất tốt, nắp ổn định và chân đế chắc chắn. Cấu trúc hoàn toàn bằng nhôm cho cảm giác hay khi chạm vào với lớp hoàn thiện anodized. Thiết kế trưởng thành và sang trọng, với thương hiệu tối thiểu. Chỉ cần đừng quên gỡ keo tất cả các nhãn dán ở phía dưới để trông sạch sẽ hơn. Cảm giác thoải mái khi tải nặng tốt đến mức đáng ngạc nhiên, quạt không ồn ào (âm thanh nhẹ) và bạn có thể cảm thấy hơi nóng ở phần trên của màn hình thứ hai nhưng không có gì nghiêm trọng. Trong quá trình sử dụng thông thường, quạt cũng êm và khó phát ra tiếng khi máy ở trạng thái không hoạt động. Hiệu năng của máy rất tốt, Core i7-1355U có thể duy trì xung nhịp và nhiệt độ ở mức khá trong mọi tải trọng, 10 lõi và 12 luồng của nó là đủ cho trải nghiệm mượt mà.

Ưu

  • Khung nhôm chắc chắn và phong cách
  • Làm mát tốt và hiệu suất tốt
  • Thời gian phản hồi pixel nhanh
  • Độ phân giải cao và tỷ lệ khung hình 16:10
  • Camera hồng ngoại 5MP cho Windows Hello
  • 3x cổng Thunderbolt 4
  • Bút stylus, bàn phím Bluetooth và hộp đựng folio bên trong hộp
  • Tuổi thọ pin tốt

Nhược điểm

  • RAM hàn
  • Đắt tiền