Cách dùng ChatGPT mà không cần đăng ký số điện thoại

ChatGPT, được tạo bởi OpenAI, là một mô hình ngôn ngữ tiên tiến do AI cung cấp giúp bạn thực hiện nhiều công việc trên mạng Internet. Tuy nhiên, yêu cầu xác minh số điện thoại để đăng ký và truy cập ChatGPT khiến những người dùng ưu tiên quyền riêng tư và dữ liệu cá nhân của họ lo lắng. Đặc biệt là ở Việt Nam, bạn khó có thể đăng ký ChatGPT bằng vài nhấp chuột.

Nếu muốn sử dụng ChatGPT mà không cung cấp số điện thoại thực của mình để xác minh, bạn có thể thử các phương pháp thay thế. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những cách khác nhau để sử dụng ChatGPT mà không cần số điện thoại thực .

Tại sao ChatGPT yêu cầu số điện thoại ?

OpenAI ChatGPT yêu cầu người dùng cung cấp số điện thoại để xác minh tài khoản. Mặc dù một số người có thể không muốn chia sẻ số riêng tư của họ, nhưng có những lý do chính đáng đằng sau yêu cầu này. Dưới đây là một số lý do tại sao ChatGPT yêu cầu số điện thoại để tạo tài khoản mới.

Quảng cáo
  • Duy trì tính bảo mật và tính xác thực . Xác minh số điện thoại giúp xác nhận rằng bạn là người thật và giảm nguy cơ lạm dụng hoặc hành vi lừa đảo. Khi bạn liên kết số điện thoại của mình với tài khoản ChatGPT, điều đó sẽ tạo ra một môi trường an toàn hơn, khiến các tài khoản giả mạo hoặc độc hại khó tạo ra hơn.
  • Ngăn ngừa Lạm dụng . Trước đây, một số người đã lạm dụng ChatGPT cho các mục đích có hại như phát tán thư rác, thông tin giả mạo hoặc tham gia vào các hành vi có hại. Để ngăn chặn điều này, ChatGPT hiện yêu cầu xác minh số điện thoại. Điều này giúp giữ cho người dùng có trách nhiệm và không khuyến khích bất kỳ ai sử dụng công nghệ cho các hoạt động nguy hiểm.
  • Bảo vệ người dùng . Xác minh số điện thoại cũng giúp ngăn người khác truy cập vào tài khoản OpenAI khi chưa được phép và cung cấp cách khôi phục hoặc bảo mật tài khoản nếu cần.
  • Tuân thủ Quy định . Cuối cùng, loại xác minh này là cần thiết để tuân thủ các quy định và đảm bảo bảo vệ người dùng. Nó giúp OpenAI đáp ứng các yêu cầu pháp lý, bao gồm các quy tắc bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư.

Mặc dù xác minh số điện thoại hiện là một yêu cầu đối với ChatGPT, theo OpenAI, họ vẫn tiếp tục khám phá các tùy chọn và phương pháp thay thế để cải thiện quyền riêng tư của người dùng và cung cấp quyền truy cập linh hoạt hơn vào các dịch vụ của mình.

Nếu bạn vẫn chưa tin và đang tìm cách sử dụng ChatGPT mà không chia sẻ số điện thoại chính của mình với OpenAI, đây là một vài phương pháp khác nhau mà bạn có thể thử.

Dùng ChatGPT với WhatsApp

Nếu bạn cư trú ở các quốc gia cụ thể nơi ChatGPT không chính thức khả dụng, bạn có thể sử dụng WhatsApp thay thế cho số điện thoại để xác minh tài khoản.

Quảng cáo

Tùy chọn này khả dụng cho người dùng Android và iOS ở các quốc gia như Ấn Độ, Indonesia, Pakistan, Nigeria, Israel, Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Việt Nam, Ukraine, Malaysia, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ. Bạn cũng có thể thử sử dụng VPN để chuyển sang máy chủ ở một trong những quốc gia đó rồi truy cập chat.openai.com qua WhatsApp.

Mặc dù WhatsApp vẫn yêu cầu số điện thoại để đăng ký nhưng bạn có thể sử dụng số điện thoại cố định hoặc số VoIP trong quá trình đăng ký.

Dùn số điện thoại ảo để truy cập ChatGPT

Dịch vụ số điện thoại ảo cung cấp các số tạm thời có thể nhận mã xác minh qua SMS. Bạn có thể tìm thấy các dịch vụ này online, cung cấp giải pháp tốt nhất để duy trì quyền riêng tư khi sử dụng ChatGPT.

Bằng cách sử dụng VoIP number , bạn có thể hoàn tất quy trình xác minh mà không cần chia sẻ số điện thoại cá nhân của mình. Các dịch vụ Thoại qua Giao thức Internet (VoIP) cho phép bạn lấy số điện thoại hoạt động qua internet. Với VoIP, bạn có thể sử dụng số ảo để nhận mã xác minh cho ChatGPT. Nhiều nhà cung cấp VoIP cung cấp các tùy chọn miễn phí hoặc chi phí thấp, làm cho nó trở thành lựa chọn hợp lý cho những người dùng ChatGPT coi trọng quyền riêng tư của họ. Bằng cách sử dụng số VoIP, bạn có thể dễ dàng nhận mã xác minh và kích hoạt tài khoản ChatGPT của mình mà không cần cung cấp số điện thoại cá nhân.

Sử dụng AI Bot của Google – Google Bard

Nếu có tài khoản Google, bạn có thể thử sử dụng Google Bard, một chatbot AI của Google mà không cần cung cấp số điện thoại của mình. Nó sử dụng mô hình ngôn ngữ LaMDA của riêng Google thay vì GPT-3 và hơi khác và hạn chế so với ChatGPT.

Tuy nhiên, mặc dù Bard có một số hạn chế, chẳng hạn như không thể trợ giúp viết mã, nhưng đây vẫn có thể là một cách hay để khám phá các chatbot AI mà không cần chia sẻ số điện thoại . Truy cập https://bard.google.com để dùng thử Bard. Đó là một giải pháp thay thế ChatGPT tốt nhất nếu bạn muốn trải nghiệm chatbot trí tuệ nhân tạo mà không yêu cầu số điện thoại.

Rất tiếc, Google Bard chưa khả dụng trên toàn thế giới. Truy cập trang của bot AI để kiểm tra xem bạn có thể sử dụng nó từ vị trí của mình không.

Quảng cáo

Sử dụng Bing ChatGPT

Nếu bạn muốn sử dụng ChatGPT mà không cần xác minh số điện thoại di động, bạn có thể khám phá một công cụ AI khác có tên là Bing ChatGPT, được cung cấp bởi công cụ tìm kiếm của Microsoft, Bing. Phiên bản ChatGPT này không yêu cầu xác minh số điện thoại.

Thay vào đó, bạn cần có tài khoản Microsoft để sử dụng Bing ChatGPT. Không giống như đăng ký qua OpenAI, bạn có thể lấy tài khoản Microsoft bằng số điện thoại VoIP (ví dụ: số điện thoại có sẵn qua Google Voice). Để bắt đầu với Bing ChatGPT, chỉ cần truy cập trang web https://www.bing.com/new . Bằng cách cung cấp giải pháp thay thế này, Microsoft cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn và linh hoạt hơn để truy cập các lợi ích của ChatGPT mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư của họ.

Sử dụng ChatGPT trên Snapchat

Một tùy chọn khác mà bạn có thể khám phá để sử dụng ChatGPT mà không cần số điện thoại di động là bot Snapchat. Snapchat có tính năng chatbot AI của riêng mình có tên My AI , được cung cấp bởi ChatGPT. Ưu điểm là Snapchat không yêu cầu số điện thoại để đăng ký.

Mặc dù khả năng của My AI có thể bị hạn chế hơn so với phiên bản đầy đủ của ChatGPT, nhưng bạn vẫn có thể tương tác với chatbot trên cả nền tảng web và di động.

Để sử dụng bot My AI của Snapchat, hãy đăng nhập vào tài khoản Snapchat trên ứng dụng hoặc tạo tài khoản mới, sau đó chuyển đến tab Chat và bạn sẽ thấy một cuộc chat với My AI ở đầu danh sách chat của mình. Bằng cách đó, bạn có thể sử dụng tùy chọn không có số điện thoại để tương tác với bot AI tương tự như ChatGPT đồng thời sử dụng các tính năng khác của Snapchat.

Sử dụng Kênh Reddit ChatGPT Discord

Một cách khác để truy cập ChatGPT mà không yêu cầu số điện thoại là sử dụng kênh Reddit ChatGPT Discord.

Kênh Subreddit có tên /r/ChatGPT có một máy chủ Discord công khai với các bot ChatGPT. Sau khi tạo hoặc đăng nhập vào tài khoản Discord của mình, bạn sẽ có quyền truy cập vào nhiều chatbot khác nhau, bao gồm ChatGPT-1, ChatGPT-2, Bing-AI-1 và Bing-AI-2.

Quảng cáo

Để làm điều đó, hãy làm theo các bước dưới đây.

  • Mở Reddit trên thiết bị .
  • Tham gia máy chủ tại https://www.reddit.com/r/ChatGPT .
  • Chọn máy chủ Discord .
  • Đăng nhập vào tài khoản Discord và chấp nhận lời mời .

Sau đó, bạn có thể tương tác với nhiều chatbot khác nhau, bao gồm ChatGPT-1, ChatGPT-2, Bing-AI-1 và Bing-AI-2 mà không cần số điện thoại.

Sử dụng ChatGPT với số điện thoại tạm thời

Dịch vụ số điện thoại tạm thời cung cấp các số dùng một lần có giá trị trong thời gian ngắn. Những số này thường được sử dụng để xác minh online và có thể hữu ích cho việc đăng ký ChatGPT. Các ứng dụng như Dingtone và các nền tảng tương tự cung cấp số điện thoại tạm thời miễn phí để nhận tin nhắn SMS.

Bằng cách lấy số tạm thời, bạn có thể nhận mã xác minh và nhập mã đó vào ứng dụng hoặc trang web ChatGPT để hoàn tất quy trình đăng ký. Số điện thoại tạm thời đảm bảo rằng số điện thoại cá nhân vẫn riêng tư và an toàn.

Sử dụng điện thoại bè để truy cập ChatGPT

Nếu bạn có một người bạn đáng tin cậy đã có tài khoản ChatGPT, bạn có thể yêu cầu họ xác minh tài khoản trên thiết bị của họ. Mỗi số điện thoại có thể được sử dụng để xác minh trên hai tài khoản ChatGPT.

Hãy nhớ rằng việc chia sẻ tài khoản với bạn bè có thể cấp cho họ quyền truy cập vào tài khoản bằng cách đặt lại mật khẩu . Đảm bảo chỉ sử dụng phương pháp này với người mà bạn tin tưởng để tránh vô tình cấp cho một người ngẫu nhiên quyền truy cập vào thông tin cá nhân .

Liên hệ với nhóm hỗ trợ OpenAI

Nếu bạn lo lắng về việc cung cấp số điện thoại để xác minh ChatGPT, bạn có thể liên hệ với nhóm hỗ trợ của OpenAI. Họ được trang bị để giải quyết các thắc mắc và có thể cung cấp các phương pháp xác minh thay thế hoặc hướng dẫn sử dụng ChatGPT mà không cần số điện thoại.

Quảng cáo

Liên hệ với nhóm hỗ trợ cho phép bạn làm rõ mọi nghi ngờ mà bạn có thể có và tìm ra giải pháp phù hợp đáp ứng các yêu cầu về quyền riêng tư .

Sử dụng ChatGPT mà không cần xác minh điện thoại

Mặc dù xác minh số điện thoại là một yêu cầu để sử dụng ChatGPT, nhưng vẫn có những cách giải quyết khác dành cho những người không muốn cung cấp số điện thoại của mình. Bằng cách sử dụng các tùy chọn thay thế như xác minh WhatsApp, công cụ xác minh SMS online, Bing ChatGPT, My AI của Snapchat, kênh Reddit ChatGPT Discord hoặc Google Bard, người dùng có thể truy cập các lợi ích của ChatGPT mà không cần xác minh số điện thoại. Các tùy chọn này mang đến sự linh hoạt, quyền riêng tư và cơ hội khám phá khả năng của các chatbot AI.