Samsung Galaxy Tab S9 Plus so với Galaxy Tab S9

Samsung có bộ ba máy tính bảng mới trên thị trường, khá nhiều người thích Galaxy Tab S9 Plus hoặc Galaxy Tab S9 thay vì Tab S9 Ultra khổng lồ và cồng kềnh, vì cả hai đều sẽ phục vụ tốt cho bạn. Nhưng tablet nào ngon hơn ? Hãy làm sáng tỏ toàn bộ câu chuyện cùng bài so sánh chi tiết dưới đây!

Galaxy Tab S9 Plus so với Galaxy Tab S9 :

  • Màn hình 12,4 inch so với 11 inch
  • RAM 12GB so với 8GB
  • S9 Plus có phiên bản Cellular 4G
  • Bộ nhớ 256GB so với 128GB
  • Pin 10.090mAh so với 8.400mAh
  • Camera siêu rộng 8MP so với n/a
  • $999 so với giá khởi điểm $799

Chất lượng thiết kế và hiển thị

Có rất ít hoặc không có sự khác biệt chung giữa Galaxy Tab S9 Plus và Galaxy Tab S9 . Chắc chắn, một tablet nhỏ hơn và nhẹ hơn một chút, nhưng không có gì ngạc nhiên khi chất lượng thiết kế và xây dựng khá giống nhau.

Lớp vỏ nhôm Armor và kính Gorilla Glass bóng bẩy với các cạnh sắc nét và độ mỏng tương đối mỏng tạo nên trải nghiệm thiết kế cao cấp. Cả hai máy tính bảng đều cực kỳ mỏng và nhẹ so với kích thước tương ứng của chúng; Galaxy Tab S9 Plus mỏng hơn một chút, nhưng bạn sẽ không dễ nhận thấy điều đó.

Quảng cáo

Tất nhiên, Galaxy Tab S9 Plus lớn hơn một chút và có màn hình 12,4 inch lớn hơn so với Galaxy Tab S9 11 inch nhỏ gọn hơn , nhưng sự khác biệt không quá lớn. Tuy nhiên, điều có thể cảm nhận được là khả năng quản lý của chiếc máy tính bảng nhỏ này như thế nào và nó nhẹ hơn như thế nào khi so sánh.

Cả hai máy tính bảng đều được xếp hạng IP68, có nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng xung quanh hồ bơi và các vùng nước khác mà yên tâm rằng chúng sẽ sống sót sau mọi thử thách.

Bạn sẽ không tìm thấy Cốc sạc tường trong bất kỳ hộp nào của hai máy tính bảng; thay vào đó, bạn sẽ tìm thấy cáp sạc và bút S Pen. Cả hai máy tính bảng đều có màu Graphite và Beige.

Quảng cáo

Nói về màn hình, cả Galaxy Tab S9 Plus và Galaxy Tab S9 đều sử dụng màn hình 16:10, rất phù hợp để xem phim, chương trình Tivi và video YouTube. Không giống như các máy tính bảng nhỏ gọn trước đây của Samsung , Galaxy Tab S9 giờ đây cuối cùng cũng được trang bị màn hình Dynamic AMOLED 11 inch, đảm bảo độ tương phản vượt trội, màu sắc sống động và độ sáng cao. Điều tương tự cũng áp dụng cho Galaxy Tab S9 Plus, có màn hình 12,4 inch hiển thị cùng loại.

Về mặt sinh trắc học, cả hai máy tính bảng đều có bảo mật quét dấu vân tay được tích hợp trong màn hình. Chúng có vùng phát hiện rộng, khá chính xác và linh hoạt, ít nhất là theo kinh nghiệm của tôi. Nếu bạn không muốn gặp rắc rối, bạn luôn có thể sử dụng tính năng mở khóa bằng khuôn mặt dựa trên hình ảnh trên boong.

Hiệu suất và phần mềm

Thiết lập phần cứng của Galaxy Tab S9 Plus và Galaxy Tab S9 khá giống nhau, với một vài ngoại lệ.

Chipset Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy của Galaxy S23 gần như là chip tốt nhất về mặt hiệu suất mà bạn có thể có trên thiết bị Android ngay bây giờ. Tuy nhiên, không giống như điện thoại của Samsung, máy tính bảng có kích thước lớn hơn nhiều, cho phép tản nhiệt tốt hơn và do đó duy trì được hiệu suất cao nhất lâu hơn.

Và hiệu suất bền vững chính xác là những gì bạn nhận được, vì một trong hai máy tính bảng mới dường như có rất nhiều hiệu suất dự trữ. Điều hướng giao diện và các tác vụ thông thường hàng ngày hoạt động như một sức hấp dẫn, trong khi chơi game thật ngoạn mục nhờ khả năng xử lý đồ họa tuyệt vời của Snapdragon 8 Gen 2. Như một phần thưởng bổ sung, việc chơi game hiếm khi dẫn đến các vấn đề về nhiệt: Tab S9 Plus và Tab S9 có thể hơi ấm, nhưng không có gì quá bất thường. Sự lựa chọn hoàn hảo cho game thủ!

Về bộ nhớ, Galaxy Tab S9 có sẵn 8GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ ở mức giá khởi điểm 799 USD, nhưng bạn cũng có thể có nó với 12GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ nếu chọn phiên bản 920 USD. Trong khi đó, Galaxy Tab S9 Plus có thể có dung lượng lưu trữ 256 hoặc 512GB, cả hai đều đi kèm với 12GB RAM. Giá lần lượt là $1000 và $1120.

Giá bán Galaxy Tab S9 Plus và Ban Tab S9 tại Việt Nam

Cả hai Máy tính bảng đều có khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng thêm dung lượng lưu trữ, điều này rất hiếm hiện nay.

Quảng cáo

Về khả năng kết nối, chỉ có Galaxy Tab S9 + có sẵn phiên bản di động, và một lần nữa, nếu bạn chọn phiên bản máy tính bảng hỗ trợ 5G, bạn chỉ có thể có nó ở phiên bản RAM 12GB/dung lượng lưu trữ 256GB, với giá tăng lên đến $ 1,150. Galaxy Tab S9 không có phiên bản di động.

Camera kép so với Camera đơn

Sự khác biệt lớn giữa hai máy tính bảng là camera góc rộng duy nhất trên Galaxy Tab S9 , trong khi Galaxy Tab S9 Plus ghi điểm ở thiết lập camera kép với camera góc siêu rộng 8MP mới.

Về chất lượng, đừng mong đợi điều kỳ diệu từ Camera của cả hai máy tính bảng. Hầu hết thời gian họ sẽ nhận được hình ảnh có thể sử dụng được, mặc dù không mong đợi chất lượng hình ảnh nguyên sơ: nhiễu và dải động không hoàn hảo có thể là điều thường thấy.

Ca mê ra chính

Galaxy Tab S9 Plus
Galaxy Tab S9

Như đã đề cập, camera chính của hai máy tính bảng cho kết quả khá giống nhau.

Selfies là tốt trên cả hai. Ảnh tự chụp không tỏa sáng với bất cứ thứ gì cụ thể, nhưng chúng cũng không tệ. Trong bất kỳ trường hợp nào, trông bạn gần như ổn trong các cuộc gọi điện video!

Chất lượng âm thanh và Haptics

Cả hai máy tính bảng của Samsung đều có loa lớn hơn so với thế hệ trước, nhưng hệ thống âm thanh được điều chỉnh bởi AKG.

Quảng cáo

Chuyển sang một lỗ hổng phổ biến khác trên cả hai máy tính bảng, chúng tôi đang chuyển sang phản hồi xúc giác của Galaxy Tab S9 Plus và Tab S9. Đủ để nói rằng cả hai đều khá tệ, cung cấp phản hồi xúc giác không thỏa mãn.

Tuổi thọ pin và sạc

Galaxy Tab S9 xuất hiện với viên pin 8.400mAh, lớn hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó, trong khi Galaxy Tab S9 Plus vẫn giữ nguyên viên pin 10.090mAh của máy tính bảng Galaxy trước đó. Đây là một lĩnh vực khác mà hai Máy tính bảng mới khác nhau. Nhờ có Snapdragon 8 Gen 2 hiệu quả trên bo mạch, cả hai máy tính bảng đều có thời lượng pin tuyệt vời, điều này được xác nhận bằng các bài kiểm tra pin của chính chúng tôi.

Sạc khôn ngoan, cả hai thiết bị đều hỗ trợ sạc nhanh 45W, nhưng bạn sẽ phải cung cấp bộ sạc của riêng mình. Galaxy Tab S9 chiếm thế thượng phong khi nói đến sạc, trong khi Galaxy Tab S9 Plus tụt lại phía sau một chút.

So sánh thông số kỹ thuật

Để biết tóm tắt về so sánh thông số kỹ thuật đầy đủ của Galaxy Tab S9 Plus và Galaxy Tab S9 , hãy xem bảng bên dưới.

Thông sốSamsung Tab S9Samsung Tab S9+Samsung Tab S9 Ultra
Kích thước253.8 x 165.3 x 6.3 mm285 x 185 x 5.7 mm326.4 x 208.6 x 5.5 mm
Màn hìnhAMOLEDSuper AMOLEDSuper AMOLED
Tần số quét120Hz120Hz120Hz
RAM8GB8GB8GB, 12GB, 16GB
ROM128GB128GB128GB, 256GB, 512GB
Chip xử lýSnapdragon 8 Gen 2 For GalaxySnapdragon 8 Gen 2 For GalaxySnapdragon 8 Gen 2 For Galaxy
Camera sau13MP + 13MP13MP + 13MP13MP + 6MP
Camera trước12MP12MP12MP + 12MP
Dung lượng pin8000 mAh10.090 mAh11.200 mAh
Sạc nhanh45W45W45W

Tóm tắt So sánh Galaxy Tab S9 Plus so với Galaxy Tab S9

Ngoại trừ phiên bản có mạng 4G di động, cả Galaxy Tab S9 Plus và Galaxy Tab S9 sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm chung giống nhau, với thời lượng pin, hiệu suất, chất lượng hình ảnh camera và đặc tính hiển thị tương tự nhau.

Chắc chắn, với Galaxy Tab S9 Plus, bạn nhận được nhiều hơn một chút, nhưng sự khác biệt không quá lớn.

Quảng cáo

Từ góc độ khả năng sử dụng, tôi thích Galaxy Tab S9 nhỏ hơn vì nó dễ cầm hơn và phù hợp với thói quen sử dụng hàng ngày của tôi. Không có thịt bò với máy tính bảng lớn hơn, nhưng nó thường quá khó sử dụng.

Về giá cả, Galaxy Tab S9 cũng có giá rẻ hơn nhiều, vì vậy cuối cùng nó có giá trị tốt hơn nhiều. Nhìn chung, nếu bạn phải mua một chiếc máy tính bảng Android mới trong những ngày này, tôi hoàn toàn khuyên bạn nên chọn Galaxy Tab S9.