Samsung Galaxy Watch 6 Classic so với Galaxy Watch 5 Pro

Samsung vừa khiến mùa hè năm 2023 trở nên nóng hơn mức cần thiết bằng cách phát hành hai điện thoại có thể gập lại mới : Galaxy Z Fold 5 , Galaxy Z Flip 5 , dòng máy tính bảng Galaxy Tab S9 và cuối cùng là hai smartwatch mới–– Galaxy Watch 6 và Galaxy Watch 6 Classic. Galaxy Watch 6 Classic có thật sự đáng mua hơn Galaxy Watch 5 Pro của năm ngoái? Là sự trở lại của bezel xoay phần cứng quá muộn hay dễ dàng là tính năng đáng tiền mà Samsung phải mang trở lại?

Trước tiên, cần phải đề cập rằng Galaxy Watch 6 Classic không hẳn là sản phẩm kế thừa của Galaxy Watch 5 Pro . Trên thực tế, nó chắc chắn nên được coi là sản phẩm kế thừa của Galaxy Watch 4 Classic , vì vậy chắc chắn sẽ có chỗ đứng cho cả hai chiếc smartwatch Galaxy cao cấp này.

Galaxy Watch 6 Classic vs Galaxy Watch 5 Pro: sự khác biệt

  • Thiết kế thép không gỉ vs Titan
  • So sánh chip Exynos W930 và chip Exynos W920
  • Viền phần cứng xoay so với viền cảm ứng điện dung
  • Pin 425mAh so với 590mAh
  • Phiên bản 43/47mm so với phiên bản 45mm
  • Lộ trình Maps GPX tùy chỉnh (độc quyền trên Galaxy Watch 5 Pro)
  • Cơ chế chốt nút bấm so với cơ chế thanh lò xo

Thiết Kế & Kích Thước

Về thiết kế, cả hai smartwatch đều có ngôn ngữ thiết kế smartwatch đặc trưng dòng Galaxy , mặc dù vật liệu chế tạo rất khác nhau. Galaxy Watch 5 Pro dựa trên titan, trong khi Watch 6 Classic được làm bằng thép không gỉ. Tuy nhiên, cả hai thiết bị đeo đều có sapphire bảo vệ cả màn hình và dãy cảm biến ở phía dưới.

Quảng cáo

Có sự khác biệt lớn trong thiết kế, Galaxy Watch 6 Classic có khung bezel vật lý xoay, cho phép có thêm một cách để điều hướng giao diện của đồng hồ. Tính năng được người hâm mộ yêu thích này đã bị thiếu trong Galaxy Watch 5 Pro, sử dụng khung bezel bên cảm ứng điện dung về mặt lý thuyết cung cấp chức năng tương tự, nhưng trên thực tế, nó hầu như chỉ hoạt động một nửa và không có gì tiện lợi bằng.

Về sự khác biệt về kích thước, Galaxy Watch 6 Classic có cả hai phiên bản 43mm và 47mm, trong khi Galaxy Watch 5 Pro chỉ có một phiên bản 45mm duy nhất. Trong thực tế, Galaxy Watch 6 Classic lớn hơn chỉ lớn bằng Watch 5 Pro, nhưng do có vỏ bằng thép không gỉ nên nó nặng hơn một chút. Vì vậy, bạn chắc chắn sẽ biết nếu nó ở trên cổ tay của bạn nhờ vào trọng lượng bổ sung.

Galaxy Watch 5 Pro có khả năng chống nước IP68 ở độ sâu lên đến 50 mét và cũng có độ bền cấp độ quân sự (MIL-STD810H); trong khi đó, Galaxy Watch 6 Classic cũng có khả năng chống nước ở độ sâu 50 mét, chúng tôi không nghĩ rằng nó sẽ có độ bền như Watch 5 Pro titan.

Quảng cáo

Về màu sắc, cả hai đều có sẵn màu bạc và đen. Cả hai đều trông đặc biệt sang trọng và cao cấp, vì vậy bạn có thể dễ dàng mang chúng đi dự tiệc cocktail hay đi bộ đường dài trên núi. Tất nhiên, nên sử dụng các dây deo khác nhau…

Dây deo đồng hồ Galaxy

Gần như tất cả các smartwatch Galaxy, bao gồm cả Galaxy Watch 5 Pro, đã sử dụng cơ chế thanh lò xo để gắn dây đeo vào đồng hồ. Điều này cũng có nghĩa là hầu như tất cả các dây deo đã được hoán đổi cho nhau.

Tuy nhiên, Samsung đã thay đổi mọi thứ với Galaxy Watch 6 Classic hoàn toàn mới, đã áp dụng cơ chế nút ấn để gắn dây đeo vào smartwatch. Nó sẽ cho phép tháo dây đeo dễ dàng hơn, nhưng theo kinh nghiệm của chúng tôi, nút này hơi quá cứng và khiến mọi thứ khó hơn một chút so với mức bình thường.

May mắn thay, các dây đeo Galaxy Watch cũ vẫn tương thích với Galaxy Watch 6 Classic mới và hầu hết các dây đeo đồng hồ 22mm hiện có, điều này rất tốt cho khả năng tùy chỉnh. Điều tương tự cũng áp dụng cho Galaxy Watch 6 Classic.

Samsung đã giới thiệu một số dây đeo đồng hồ mới dành cho Galaxy Watch 6 Classic: dây đeo giả da là dây đeo mới “hàng đầu”, nhưng bạn cũng có thể nhận được chiếc smartwatch mới nhất với dây đeo bằng vải nhẹ, cũng như dây đeo thể thao mạo hiểm được đục lỗ để cải thiện mồ hôi.

Galaxy Watch 5 Pro đi kèm với dây đeo silicon dẻo dai, hoàn hảo cho các hoạt động thể chất và hoạt động đòi hỏi khắt khe. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự do sử dụng bất kỳ dây đeo nào bạn muốn với chiếc đồng hồ này.

Các tính năng của phần mềm

Viền xoay của Galaxy Watch 6 Classic là một bước tiến quan trọng về mặt điều hướng giao diện, đặc biệt là so với viền điện dung của Galaxy Watch 5 Pro.

Quảng cáo

Cả Galaxy Watch 5 Pro và Watch 6 Classic sắp ra mắt đều chạy phần mềm One UI 5 Watch. Nó được xây dựng dựa trên nền tảng cực kỳ vững chắc của Wear OS 3, hiện đang cung cấp năng lượng cho Watch 5 Pro. Wear OS 4 sẽ ra mắt vào cuối năm nay, vì vậy hai chiếc smartwatch sẽ nhận được nó sớm hơn là muộn.

Đồng hồ One UI 5 đi kèm với các thay đổi về chức năng và hình ảnh. Chúng bao gồm theo dõi giấc ngủ nâng cao, hướng dẫn huấn luyện giấc ngủ được cải thiện cũng như thiết lập môi trường thân thiện với giấc ngủ giữa Galaxy Watch và mọi thiết bị SmartThings được kết nối trong nhà bạn. Có khả năng tập thể dục tốt hơn và huấn luyện vùng nhịp tim, cung cấp các công cụ chạy phù hợp bao gồm phân tích hiệu suất thời gian thực.

Ngoài ra, cả Galaxy Watch 5 Pro và Galaxy Watch 6 Classic đều có chung lựa chọn các cảm biến và tính năng liên quan đến sức khỏe giúp theo dõi các chức năng cơ thể của bạn. Chỉ số BMI, theo dõi nhịp tim, nhiệt độ da (được sử dụng để theo dõi chu kỳ của phụ nữ), theo dõi giấc ngủ và các tính năng khác đóng vai trò quan trọng trong tiện ích chăm sóc sức khỏe của Galaxy Watch.

Tính năng mới trên Galaxy Watch 6 Classic là tính năng theo dõi nhịp tim không đều, sẽ cảnh báo về rối loạn nhịp tim và cho phép bạn thực hiện các hành động phòng ngừa.

Galaxy Watch 5 Pro vẫn là chiếc smartwatch chính xác hơn để sử dụng nhờ GPS băng tần kép, trong khi Galaxy Watch 6 Classic sử dụng GPS băng tần đơn. Galaxy Watch 5 Pro cũng cho phép bạn nhập các tuyến đường GPX của riêng mình để đi bộ đường dài và đi bộ tùy chỉnh, trong khi Galaxy Watch 6 Classic không có chức năng như vậy.

Tương tự như hầu hết các thiết bị Galaxy Watch gần đây, cả Watch 5 Pro và Watch 6 Classic đều không hoạt động tốt với iPhone; trên thực tế, bạn hoàn toàn không thể ghép nối chúng. Đồng hồ Galaxy dựa trên nền tảng Wear OS chỉ hoạt động với các thiết bị Android và một lần nữa, hơi hạn chế. Cách tốt nhất của bạn là sử dụng smartphone Galaxy, vì một số tính năng chỉ dành riêng cho điện thoại của Samsung, như theo dõi điện tâm đồ và huyết áp.

Pin và Sạc

Galaxy Watch 6 Classic đi kèm với pin 425mAh lớn hơn và chip Exynos W930 mới, nhưng đơn giản là nó không thể phù hợp với pin 590mAh lớn hơn nhiều của Galaxy Watch 5 Pro. Ngay cả khi được tích hợp chip mới, Galaxy Watch 6 Classic có thời lượng sử dụng tốt nhất là một ngày rưỡi, trong khi Galaxy Watch 5 Pro có thể kéo dài tới hai ngày rưỡi hoặc thậm chí ba ngày giữa các lần sạc. Tất nhiên, tất cả phụ thuộc vào cách bạn sử dụng smartwatch của mình.

Quảng cáo

Về khả năng sạc, cả Galaxy Watch 5 Pro và Galaxy Watch 6 Classic đều sử dụng công nghệ sạc 10W. Cả Galaxy Watch 6 Classic và Galaxy Watch 5 Pro đều có một cục sạc không dây trong hộp. Mất khoảng một tiếng rưỡi để thiết bị đeo có thể hoạt động hoàn toàn, với Galaxy Watch 5 Pro mất nhiều thời gian hơn một chút. Sạc Galaxy Watch 6 Classic có thể cung cấp năng lượng lên tới 45% trong 30 phút, điều này có thể hữu ích cho những lần nạp tiền không thường xuyên trong ngày.

Mẫu mã và giá cả

Galaxy Watch 5 Pro chỉ có một kích thước duy nhất là 45mm. Thiết bị đeo này có sẵn ở cả hai phiên bản Bluetooth/WiFi và Bluetooth/WiFi + di động, có giá lần lượt là 10.990.000₫ và 11.990.000₫ .

Trong khi đó, Galaxy Watch 6 Classic sẽ có các phiên bản 43mm và 47mm, với các biến thể Bluetooth/WiFi (giá 8.990.000₫) và Bluetooth/WiFi + di động (mạng giá 9.490.000₫). Vì vậy, tổng cộng có bốn phiên bản khác nhau và cuối cùng, giá rẻ hơn một chút so với Galaxy Watch 5 Pro năm ngoái.

Gọi thoại và Haptics

Bạn có thể thực hiện cuộc gọi trên Galaxy Watch 5 Pro và Galaxy Watch 6 Classic với chất lượng cuộc gọi vượt trội. Đừng mong đợi điều kỳ diệu, nhưng mức độ nghe bên kia đủ tốt.

Phản hồi xúc giác trên các thiết bị đeo của Samsung luôn tuyệt vời và cả Galaxy Watch 5 Pro hay Galaxy Watch 6 Classic đều không gây thất vọng. Bạn có thể tùy chỉnh cường độ của các rung động và tắt chúng hoàn toàn để có một loại cai nghiện kỹ thuật số.

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của Galaxy Watch 5 Pro so với Galaxy Watch 6 Classic như thế nào ? Đây là ý chính của nó, được tóm tắt để bạn thoải mái:

Quảng cáo

Samsung Galaxy Watch6 Classic
Galaxy Watch5 Pro
Thiết kếCách mới để chốt dây đeo
Gờ phần cứng có thể xoay
Dây đeo làm bằng da
Thiết kế từ titan/sapphire
Mẫu mã43mm / 47mm, cả ở phiên bản LTE và BluetoothMàu sắc: Hồng, đen, xanh đen, trắng kem.45mm, LTE và BluetoothMàu sắc: Xám Titanium và đen Titanium
Màn hìnhHai kích thước Size mặt 43 và 47mm.
Tấm nền SUPER AMOLED 1.47 inch
Kích thước Size mặt 45mm.
Tấm nền SUPER AMOLED 1.4 inch.
Độ phân giải 450 x 450 pixels
Bộ xử lýTrang bị chip Exynos W930Trang bị chip Exynos W920
Cảm biếnHR
Theo dõi Afib
Đo nồng độ oxy trong máu
Đo độ cao
ECG
Huyết áp
Cảm biến nhiệt độ
HR
Đo nồng độ oxy trong máu
BMI
Đo độ cao
ECG
Huyết áp
Cảm biến nhiệt độ
GPS băng tần kép
Giao diệnOne UI 5 WatchWear OS 3.0 (có thể nâng cấp lên One UI 5 Watch)
Pin và sạc425mAh, Sạc 10W590mAh, Sạc 10W

Mua Galaxy Watch 5 Pro hay Galaxy Watch 6 Classic ?

Cho đến nay, có vẻ như Galaxy Watch 5 Pro và Galaxy Watch 6 Classic nhắm đến những người dùng khác nhau và với các trường hợp sử dụng khác nhau.

Galaxy Watch 5 Pro là một thiết bị chắc chắn dường như có khả năng chịu được vô số hao mòn khi đồng hành cùng bạn trong những chuyến phiêu lưu ngoài mạng lưới. Với thời lượng pin vượt trội và tất cả các tính năng phần mềm mà bạn mong đợi từ một chiếc smartwatch hiện đại, đây là một trong những chiếc smartwatch tốt nhất mà bạn có thể cân nhắc nếu đang tìm hiểu sâu về hệ sinh thái Galaxy.

Đồng thời, Galaxy Watch 6 Classic là một chiếc smartwatch kiểu dáng hiện đại với khung bezel xoay đặc trưng được người hâm mộ yêu thích và dây đeo bằng da mới sang trọng dẫn đầu. Chipset mới có khả năng mang lại thời lượng pin tốt hơn một chút, điều này luôn được hoan nghênh.

Với mức giá phải chăng hơn và thiết kế bóng bẩy hơn một chút, cũng như khung bezel xoay, Galaxy Watch 6 Classic hiện là sản phẩm đáng mua hơn so với Galaxy Watch 5 Pro. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến thời lượng pin tốt hơn và sẽ tận dụng tốt định vị GPS, thì Galaxy Watch 5 Pro là thiết bị nên có.