Cách tạo hình nền, texture, pattern trên Midjourney

Midjourney cho phép bạn tạo hình nền, texture, hoa văn giấy dán tường từ 1 mẫu hình ảnh. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng tham số Tile được biểu thị bằng --tile lặp lại 1 mẫu Sample để tạo ra một thiết kế liền mạch.  Điều này có nghĩa là lưới hình ảnh ban đầu sẽ bao gồm 4 thiết kế khác nhau của 1 ô mà Midjourney đã tạo dựa trên văn bản đầu vào.

Để xem ô này trông như thế nào khi lặp lại, Midjourney gợi ý bạn nên sử dụng Trình kiểm tra mẫu liền mạch này . Tại đây, bạn có thể xử lý hình ảnh xếp ô được tạo và xem nó trông như thế nào khi được đặt liền kề nhau nhiều lần.

Mặc dù Midjourney sẽ tạo ra một thiết kế liền mạch, nhưng bạn có thể không thích tất cả chúng khi được tạo lại bằng nhiều ô. Vì vậy, bạn phải sử dụng trình kiểm tra mẫu trên ô được tạo để kiểm tra và xem ô đó trông như thế nào khi được lặp lại trước khi thêm ô đó vào thiết kế hoặc sản phẩm của bạn. 

Cách dùng tham số Tile trên Midjourney

Sử dụng tham số Tile trên Midjourney khá đơn giản. Tham số Tile được biểu thị bằng lệnh --tile sẽ được thêm vào cuối lệnh prompt. Khi tham số được sử dụng trong lệnh prompt, bạn sẽ phải tuân theo cú pháp bên dưới để tạo hình ảnh lát gạch:

Quảng cáo

/imagine prompt <description> --tile

Để bắt đầu sử dụng tham số ô trên Midjourney, hãy mở bất kỳ máy chủ Discord nào của Midjourney hoặc truy cập Bot Midjourney từ Máy chủ Discord hoặc Discord DM của bạn. Bất kể bạn truy cập nó như thế nào, hãy nhấn vào hộp văn bản ở dưới cùng.

Tại đây, nhập /imagine và chọn tùy chọn /imagine từ menu.

Quảng cáo

Bây giờ, hãy nhập mô tả mong muốn của bạn cho hình ảnh bạn muốn tạo bên trong hộp “prompt”.

Khi bạn đã nhập mô tả lệnh prompt của mình, hãy thêm --tile vào cuối lệnh prompt rồi nhấn phím Enter . 

Midjourney bây giờ sẽ bắt đầu xử lý lưới hình ảnh của bạn và sau khi hoàn thành, bạn sẽ thấy một bộ 4 hình ảnh dựa trên lệnh prompt của bạn.

Tùy thuộc vào hình ảnh bạn thích, bạn có thể nâng cấp hoặc tạo các biến thể cho hình ảnh đó bằng cách chọn các tùy chọn tương ứng bên dưới lưới hình ảnh được tạo. 

Cách tạo mẫu Pattern trên Midjourney

Khi bạn sử dụng tham số Tile, lưới hình ảnh ban đầu được chia sẻ bởi Midjourney sẽ chỉ có các ô xếp riêng lẻ gồm 4 mẫu khác nhau dựa trên lệnh prompt bạn đã nhập. Bạn sẽ không thể tạo một mẫu liền mạch từ thế hệ ưa thích của mình trong chính Midjourney. 

Để tạo một mẫu liền mạch từ ô được tạo, nhấp vào upscale option tương ứng (U1-U4) bên dưới lưới hình ảnh. 

Khi bạn làm điều đó, Midjourney sẽ hiển thị cho bạn phiên bản nâng cấp của hình ảnh trong một phản hồi mới.

Quảng cáo

Bạn có thể nhấp vào hình ảnh này và nhấp vào Mở trong Trình duyệt  để tải hình ảnh đã được nâng cấp trong một tab mới. 

Khi hình ảnh tải đầy đủ trên tab mới, hãy nhấp chuột phải vào hình ảnh đó và nhấp vào Lưu hình ảnh . 

Với hình ảnh hiện đã được lưu trên máy tính của bạn, hãy mở trang Trình kiểm tra kết cấu liền mạch trên trình duyệt web của bạn. Tại đây, nhấp vào nút File ở trên cùng. 

Trong cửa sổ xuất hiện, xác định vị trí và chọn hình ảnh được nâng cấp mà bạn đã lưu trước đó. 

Thao tác này sẽ tải ô ở chế độ nền và bạn sẽ có thể xem trước mẫu liền mạch ở chế độ nền. Để tải toàn bộ ảnh về máy tính, bạn nhấn vào biểu tượng tải xuống ở góc trên cùng bên phải. 

Bây giờ hình ảnh sẽ được lưu trong thư mục tải xuống mặc định trên thiết bị của bạn. Bạn có thể sử dụng hình ảnh này cho hình nền, vải và các kết cấu khác theo cách bạn muốn. 

Bạn có thể tạo loại hình ảnh nào bằng cách sử dụng tham số Tile ?

Tham số Tile giúp bạn dễ dàng tạo các mẫu liền mạch từ hình ảnh bạn tạo trên Midjourney. Mặc dù công cụ này chỉ có thể tạo một ô duy nhất cho thiết kế của bạn, nhưng việc áp dụng các ô được tạo dưới dạng các mẫu lặp lại giúp công cụ này trở nên hữu ích cho nhiều ứng dụng sáng tạo. Những mẫu này có thể được sử dụng làm hình nền (cả kỹ thuật số và vật lý), cho mô hình 3D và làm họa tiết trên vải và hàng hóa in. 

Quảng cáo

Chúng tôi đã sử dụng tham số Tile với một số lệnh prompt trên Midjourney và đây là những gì chúng tôi có thể tạo. 

Tất cả các mẫu lặp lại ở trên được tạo ở format Tile  4 x 2 nhưng bạn có thể tạo một mẫu bạn chọn theo kích thước ưa thích của mình theo cách bạn muốn. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách sử dụng tham số Tile trên Midjourney.