Cách sáng tạo tác phẩm nghệ thuật trên Midjourney bằng lệnh Weird

Midjourney cung cấp một lệnh AI chỉnh sửa hình ảnh mới : Weird để sáng tạo tác phẩm độc đáo. Khi bạn sử dụng tham số này để tạo hình ảnh, Midjourney sẽ biến tấu độc đáo, phá cách không thường thấy trong số các AI chỉnh sửa hình ảnh hiện nay.

Tính năng thử nghiệm có thể được sử dụng để tạo tác phẩm nghệ thuật độc đáo và bạn có quyền kiểm soát mức độ ‘Kỳ Lạ’ của tính thẩm mỹ trong tác phẩm của mình. Là một tham số Midjourney, bạn có thể đặt các giá trị khác nhau cho tính năng Kỳ lạ để xác định mức độ sắc nét mà bạn muốn bộ ảnh mới. 

Cách sáng tạo tác phẩm nghệ thuật trên Midjourney bằng lệnh Weird AI

Tham số Weird là một tính năng thử nghiệm không được áp dụng tự động cho các hình ảnh được tạo trên Midjourney. Để áp dụng tính năng mới này, trước tiên bạn cần mở bất kỳ máy chủ nào của Midjourney hoặc Midjourney Bot trên máy chủ của bạn hoặc Discord DM. Bất kể bạn truy cập Midjourney ở đâu, hãy nhấp vào hộp văn bản ở dưới cùng.

Tại đây, nhập /imagine và chọn tùy chọn /imagine từ menu. 

Quảng cáo

Bây giờ, hãy nhập lệnh prompt mong muốn của bạn bên trong hộp “prompt” cùng với tham số kỳ lạ như được hiển thị trong cú pháp sau:

/imagine [image description] --weird (value)– tại đây, thay thế “( value) ” bằng bất kỳ số nào trong khoảng từ 0 đến 3000 để đặt cường độ KỲ Ạ. 

Như bạn có thể thấy từ ảnh chụp màn hình bên dưới, chúng tôi đã nhập lệnh prompt ban đầu cùng với thông số kỳ lạ được đặt thành giá trị “250”, nhưng bạn có thể thay đổi nó thành bất kỳ giá trị mong muốn nào khác để áp dụng mức cường độ khác cho thông số. Khi bạn đã cung cấp một lệnh prompt như thế này, hãy nhấn phím Enter trên bàn phím của bạn để gửi cho Midjourney yêu cầu tạo hình ảnh này. 

Quảng cáo

Khi Midjourney xử lý yêu cầu của bạn, nó sẽ bắt đầu tạo hình ảnh dựa trên lệnh prompt bạn đã nhập. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ thấy một bộ 4 hình ảnh đã được tạo bằng tham số lạ. Bạn có thể nâng cấp hình ảnh bạn thích hoặc biến đổi chúng để có thêm nhiều sáng tạo. 

Bạn có thể lặp lại các bước trên với các giá trị tham số khác nhau để thay đổi cường độ kỳ lạ cho đến khi bạn có được hình ảnh ưng ý. 

Bạn nên chọn những giá trị nào cho tham số Midjourney Weird?

Theo mặc định, Midjourney chỉ trực quan hóa các từ khóa trong lệnh prompt tạo hình ảnh của bạn. Để làm cho những hình ảnh này trông hấp dẫn trực quan, công cụ AI tránh không cân nhắc cách giải thích của chính nó đối với các từ trong lệnh prompt của bạn. 

Khi bạn sử dụng Tham số --weird trong quá trình tạo hình ảnh trên Midjourney, bạn có thể đặt tham số đó thành một giá trị nằm trong khoảng từ 0 đến 3000 . Theo mặc định, giá trị được đặt cho tham số là 0 nhưng bạn có thể thay đổi nó thành giá trị mong muốn để áp dụng tính thẩm mỹ độc đáo cho hình ảnh được tạo của mình. 

Để thêm chất lượng kỳ lạ và khác thường cho hình ảnh của bạn, Midjourney khuyên bạn nên thử các giá trị nhỏ hơn như 250 hoặc 500 để tạo ra những hình ảnh có vẻ ngoài kỳ lạ cũng giống như âm thanh thông thường. Nếu bạn đã tạo ra Midjourney bằng cách sử dụng các giá trị này, bạn có thể đi lên/xuống từ đó cho đến khi nó tạo ra thứ gì đó mà bạn tưởng tượng. 

Nếu bạn muốn thử nghiệm với tham số vượt quá các mức này, bạn có thể nhập giá trị cao hơn bên trong tham số –weird lên tới 3000, đây là giới hạn tối đa được đặt cho tham số đó. 

Để giúp bạn hiểu mức độ đa dạng của các hình ảnh đối với các điểm mạnh kỳ lạ khác nhau, đây là một loạt các bố cục mà chúng tôi đã thử nghiệm trên Midjourney. Hãy bắt đầu bằng cách hiển thị cho bạn ba tác phẩm – một tác phẩm không sử dụng tham số lạ và hai tác phẩm còn lại được tạo bằng các giá trị thấp hơn trên lạ.

Quảng cáo

Để tạo hình ảnh trông sắc nét hơn, bạn có thể sử dụng các giá trị cao hơn cho thông số lạ. Đây là những gì chúng tôi đã tạo bằng cách đặt giá trị cao cho tham số –weird. 

Cách tạo ảnh độc đáo, hấp dẫn trên Midjourney

Trong tài liệu về tham số Weird mới, Midjourney giải thích thêm rằng để làm cho các hình ảnh được tạo kỳ lạ của bạn trông hấp dẫn theo cách thông thường, bạn có thể kết hợp tham số Weird với tham số Stylize vì cả hai tham số này đều khác nhau về mặt thẩm mỹ. Mặc dù --weirdcó thể được sử dụng để tạo ra các phiên bản khác thường và bất ngờ của hình ảnh, nhưng tham số --stylize này có thể giúp bạn kiểm soát độ bền thẩm mỹ mặc định của Midjourney và cách nó được áp dụng cho các hình ảnh được tạo. 

Để kết hợp cả hai tham số Weird và Stylize, bạn sẽ phải nhập cả hai tham số này vào cùng một dấu nhắc trong quá trình tạo hình ảnh của mình. Bạn có thể làm theo cú pháp này để có được những hình ảnh có tính thẩm mỹ + kỳ lạ thông thường trên Midjourney:

/imagine [image description] --stylize (value) --weird (value)– Midjourney khuyên bạn nên sử dụng các giá trị giống nhau cho cả hai tham số khi bắt đầu và sau đó thay đổi chúng theo ý thích của bạn để tạo ra các kết quả khác. 

Chúng tôi đã thử kết hợp tham số cách điệu với các thế hệ kỳ lạ trước đây của chúng tôi với lệnh prompt được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới. 

Đây là những gì Midjourney tạo ra dựa trên lệnh prompt đầu vào của chúng tôi cùng với các giá trị đã chọn cho các tham số lạ và cách điệu: 

Dưới đây là cách các hình ảnh mới được tạo trông như thế nào khi so sánh với các hình ảnh chúng tôi đã tạo mà không sử dụng tham số lạ và một hình ảnh được tạo bằng cùng một giá trị cho – lệnh Weird. 

Quảng cáo

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về Cách sáng tạo tác phẩm nghệ thuật trên Midjourney bằng lệnh Weird.