Cách cài đặt Google Bard làm ứng dụng trên iPhone

Google Bard Experiment cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT của OpenAI. Về cơ bản chúng khác nhau vì chúng đã được đào tạo về các loại bộ dữ liệu khác nhau. Cùng với đó, Google Bard cũng có quyền truy cập Internet.

Tuy nhiên, quyền truy cập của Google Bard khá hạn chế vào lúc trước vì nó chỉ khả dụng ở một số quốc gia (Hoa Kỳ và Vương quốc Anh) và nó yêu cầu bạn phải đăng ký danh sách chờ. Giờ đây Google Bard đã hỗ trợ Tiếng Việt, bạn nên tải nó trên iPhone của mình để luôn tiện dụng. Đáng buồn thay, không có ứng dụng chính thức nào cho nó trong App Store.

May mắn thay, như thường lệ, có một cách giải quyết. Bạn chỉ cần cài đặt trang web Google Bard dưới dạng một ứng dụng trên iPhone của mình. Bằng cách này, ít nhất bạn không phải gõ đi gõ lại địa chỉ.

Google Bard chính xác là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Như đã đề cập trước đó, theo thuật ngữ thông thường, bạn có thể trực tiếp đặt Google Bard và OpenAI ChatGPT vào cùng một danh mục. Tuy nhiên, Google Bard hoạt động trên LaMDA model lớn trong khi ChatGPT là model xử lý ngôn ngữ lớn.

Quảng cáo

Nói một cách đơn giản hơn, Google Bard đã được đào tạo về bộ dữ liệu lớn bao gồm đối thoại công khai và dữ liệu web, trong khi ChatGPT được đào tạo về bộ dữ liệu văn bản và việc sử dụng ngôn ngữ.

Cùng với các bộ dữ liệu khác nhau, Google Bard cũng có quyền truy cập Internet trong khi ChatGPT thì không. Mặc dù lẽ ra nó phải làm cho cái trước vượt trội hơn một cách tự nhiên, nhưng sự đồng thuận vẫn chưa được đưa ra. Chúng ta sẽ chỉ phải chờ xem cuộc đua này dẫn đến đâu. Mặc dù Google có kế hoạch đưa Bard vào như một tính năng trong tìm kiếm thông thường, nhưng hiện tại, bạn có thể truy cập nó từ trang web của Bard.

Bây giờ bạn đã làm quen với Google Bard và biết nó hoạt động như thế nào, hãy chuyển sang cài đặt nó dưới dạng một ứng dụng trên iPhone của bạn.

Quảng cáo

Cài đặt Bard làm ứng dụng trên iPhone

Như đã đề cập trước đó, không có ứng dụng độc lập chính thức nào dành cho Google Bard trên App Store. Tuy nhiên, bạn có thể thêm trang web vào Màn hình chính và trang web đó sẽ hoạt động như một lối tắt trực tiếp đến trang web đó.

Trước tiên, hãy truy cập bard.google.com bằng Safari trên iPhone của bạn. Hãy nhấn vào nút ‘Đăng nhập’ ở góc trên cùng bên phải và nhập thông tin đăng nhập của bạn.

Sau khi đăng nhập, hãy nhấn vào nút ‘Chia sẻ’ ở dưới cùng. Thao tác này sẽ đưa menu lớp phủ lên màn hình của bạn.

Sau đó, nhấn vào tùy chọn ‘Thêm vào Màn hình chính’ từ danh sách.

Bây giờ, hãy nhập tên thích hợp mà bạn muốn xuất hiện dưới biểu tượng Bard trên Màn hình chính rồi nhấn vào nút ‘Thêm’.

Khi nó đã được thêm thành công, bạn sẽ có thể nhìn thấy nó trên Màn hình chính. Đó là nó. Lần tới khi bạn muốn truy cập Google Bard trên iPhone của mình, chỉ cần nhấn vào shortcut trên Màn hình chính.


Của bạn đi, mọi người. Một vài lần nhấn là tất cả những gì bạn cần để thêm Google Bard làm ứng dụng cho iPhone của mình.

Quảng cáo