So sánh chi tiết Nothing Phone (2) và Google Pixel 7

Hãng Nothing vừa phát hành smartphone thứ hai của mình… – Nothing Phone (2). Và cái này đặc biệt hơn một chút — không giống như Nothing Phone (1) từ năm 2022, giờ đây chúng ta có phần cứng gần như là “hàng đầu” – bộ xử lý bên trong là Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 . Nó có thể là công nghệ của năm ngoái, nhưng nó là công nghệ hàng đầu của năm ngoái , vì vậy ngày nay nó vẫn còn rất nhiều điều tuyệt vời. Phone (2) vẫn có giá cạnh tranh với chiếc flagship giá rẻ của chính Google — Pixel 7.

Cả hai điện thoại đều có màn hình OLED với tốc độ làm mới cao, camera kép, thiết kế rất khác biệt và kỳ quặc cũng như giao diện Android linh hoạt. Vì vậy, cái nào là sự lựa chọn tốt hơn cho bạn?

Câu trả lời ngắn gọn và thông tin chi tiết nhanh — nếu bạn muốn chiếc máy ảnh tốt nhất phù hợp với số tiền của mình, thì Pixel 7 chính là thứ bạn cần. Nhưng nếu bạn sẵn sàng sử dụng máy ảnh “OK” trong khi tận hưởng một chút khác biệt trên smartphone hiện đại — bạn có thể thấy Phone (2) hấp dẫn. Hãy đi sâu vào!

Tóm lại, Sự khác biệt Nothing Phone (2) so với Google Pixel 7:

Quảng cáo
  • Nothing Phone (2) có màn hình lớn hơn (6,7 inch so với 6,3 inch)
  • Nothing Phone (2) có tốc độ làm mới cao hơn (120 Hz so với 90 Hz)
  • Đầu ra của Camera Nothing chưa tốt bằng Pixel
  • Snapdragon 8+ Gen 1 là bộ xử lý nhanh hơn Google Tensor G2
  • Hệ điều hành Nothing và thiết kế của Phone (2) nhấn mạnh vào việc “tách rời” khỏi thế giới kỹ thuật số
  • Điện thoại Pixel của Google có các tính năng Trợ lý độc quyền, phần mềm chỉnh sửa ảnh Magic, các tính năng AI mới sắp ra mắt (được trình bày tại Google I/O)

Chất lượng thiết kế và hiển thị

Nothing Phone (2) chỉ có hai màu đen hoặc trắng và có dãy đèn LED này ở mặt sau. Chúng ở đó bởi vì công ty hy vọng rằng (và tích cực lôi kéo bạn làm như vậy) bạn sẽ úp chiếc Nothing Phone (2) xuống khi không sử dụng và dựa vào những đèn LED đó để nhận thông báo của bạn.

Google Pixel 7 có một cách tiếp cận hơi khác. Nó cũng có nhiều điểm dễ nhận biết và đặc trưng với thanh camera ở mặt sau, nhưng muốn trở thành một phụ kiện đầy màu sắc và vui tươi — đặc biệt là với màu Lemongrass khác thường nhưng tươi mới (hai tùy chọn còn lại là đen và trắng).

Cả hai thiết bị đều được bảo vệ bởi Gorilla Glass — Glass 5 ở mặt trước và mặt sau của Nothing, Victus trên Pixel 7 (Victus mới hơn và được cho là cứng hơn).

Quảng cáo

Nothing Phone (2) có một số nâng cấp so với người tiền nhiệm của nó, với màn hình lớn hơn một chút và viền mỏng hơn. Vì vậy, nó hiện có màn hình OLED 6,7 inch, cùng kích thước với iPhone 14 Plus chẳng hạn – nó rất lớn. Tuy nhiên, không giống như iPhone 14 Plus, nó cũng có tốc độ làm mới 120 Hz nên hoạt động mượt mà và linh hoạt.

Google Pixel 7 là thiết bị nhỏ hơn một chút, với màn hình 6,3 inch — nếu bạn thích một chiếc smartphone nhỏ gọn hơn, thì đây là điểm bạn nên dừng đọc và đặt mua chiếc Pixel này. Nhưng màn hình 90 Hz — chúng tôi không phiền vì điều đó, vì chúng tôi nhận thấy rằng mọi thứ trên 60 Hz sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng rất nhiều, trong khi sự khác biệt giữa 90 Hz và 120 Hz không quá lớn. Nothing có chúng ở đây.

Cả hai đều là màn hình 1080p, cung cấp cho bạn khoảng 400 PPI trên mỗi bảng — hãy yên tâm rằng cả hai đều rất sắc nét. Và chúng tôi có độ sáng tối đa 1600 nit trên Phone (2) và 1400 nit trên Pixel 7 — cả hai đều tuân thủ HDR10.

Cả hai điện thoại này đều sử dụng bảo mật quét vân tay quang học trên màn hình. Cái trong Nothing Phone (2) dường như phản ứng chậm hơn một chút so với Pixel – chúng tôi thấy nó mất một chút thời gian để quét.

Hiệu suất và phần mềm

Chip Tensor của Google không được tạo ra cho hiệu năng thô — chúng có các lõi riêng biệt chịu trách nhiệm về AI và xử lý hình ảnh. Bằng cách này, Google nhấn mạnh vào trải nghiệm cốt lõi của điện thoại Pixel và phát huy điểm mạnh của nó. Như vậy, Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 từ năm ngoái vẫn là con chip nhanh hơn Google Tensor G2 hiện tại.

Đây có phải là một vấn đề trong cuộc sống thực? Chúng tôi sẽ nói không — Pixel 7 vẫn chạy tốt và làm những gì nó phải làm. Nếu chúng ta đưa ra bằng chứng trong tương lai vào cuộc tranh luận, thì chắc chắn – chúng ta có thể thấy việc mua Nothing Phone (2) có thể giúp bạn yên tâm hơn trong những năm tới như thế nào. Và vâng, nếu game là trọng tâm của bạn ở đây, thì Nothing Phone (2) là lựa chọn tốt hơn — màn hình lớn hơn và hiệu suất nhanh hơn chính là điều mà các game thủ di động thích.

Cả hai điện thoại đều bắt đầu ở mức RAM 8 GB và dung lượng lưu trữ 128 GB ở cấp cơ sở — điều đó vẫn tốt vào năm 2023, đặc biệt là về mức giá của chúng, nhưng bạn vẫn có thể nâng cấp lên các tùy chọn cấp cao hơn với cả hai điện thoại.

Quảng cáo

Nothing trên Android rất đơn giản — nó muốn đơn sắc, nó muốn không xâm phạm. Nếu bạn chọn gói Nothing, bất kỳ ứng dụng nào bạn tải xuống từ Cửa hàng Play sẽ có một biểu tượng nhỏ, đơn sắc. Lời giải thích của công ty là họ muốn cung cấp cho người dùng lựa chọn xóa “thương hiệu công ty” khỏi màn hình chính của họ. Ban đầu sẽ hơi lạ khi làm quen, nhưng một khi bạn sắp xếp màn hình chính theo cách bạn thích và hiểu nó, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Nói về điều này, chúng tôi cũng thích kích thước thư mục cực lớn của Giao diện người dùng Nothing cho màn hình chính – đây là những thư mục có kích thước tiện ích mà bạn có thể nhấn vào các ứng dụng bên trong mà không cần mở thư mục thực. Chúng giúp bạn chứa nhiều ứng dụng hơn trên một màn hình chính, sắp xếp chúng theo cách sử dụng và nhu cầu.

Về phần hỗ trợ, Pixel 7 sẽ nhận được các bản cập nhật Android cho đến “ít nhất” vào tháng 10 năm 2025 và các bản vá bảo mật cho đến cuối năm 2027. Nothing Phone (2) sẽ nhận được các bản cập nhật Android cho đến tháng 7 năm 2026 và các bản vá bảo mật cho đến mùa hè năm 2027 Vì vậy, khá gần về mặt hỗ trợ bền vững cho cả hai.

Camera

Nothing nâng cấp máy ảnh chính 50 MP của nó với cảm biến Sony IMX890 mới và đã làm việc chăm chỉ để sử dụng các bộ phận của Snadpragon 8 Gen 1 để xử lý hậu kỳ ảnh. Giả sử, Nothing Phone (2) sẽ có hiệu suất máy ảnh tốt hơn Điện thoại (1). Và đúng như vậy, nhưng nó vẫn không đánh bại được Pixel.

OK, số liệu thống kê thô:

Phần lớn, chúng tôi thực sự thích Camera của Phone (2) — màu sắc gần với thực tế, mặc dù chúng có thêm một số độ bão hòa được áp dụng để tạo thêm yếu tố “wow”. Ngoài ra, chúng tôi thực sự thích sự cân bằng giữa làm sắc nét và giảm nhiễu — dường như không có gì vượt trội ở đây.

Điểm mà Phone (2) thực sự gặp khó khăn là động lực — nó có thể bị cháy và có thể đè bẹp bóng tối. Và, khi chụp ảnh HDR, không có gì lạ khi bạn sẽ thấy hào quang HDR rất nổi bật — hãy xem hào quang màu trắng xung quanh cái cây trong Mẫu 2, nó không có trên Pixel 7. Vì vậy, đúng vậy, Pixel — như thường

Quảng cáo

Khi mặt trời lặn, chúng ta có thể thấy các thuật toán của Google ngự trị tối cao. Một số không thích khả năng “biến đêm thành ngày” của Pixel — vâng, đôi khi nó hơi quá. Nhưng trong những cảnh cân bằng hơn, nơi chúng ta thực sự có nguồn sáng, Pixel có thể lấy ra nhiều chi tiết hơn từ vùng tối trong khi vẫn kiểm soát tốt xung quanh vùng sáng.

Điều đó nói rằng, Nothing Phone (2) không bị tụt lại phía sau và cũng cho chúng tôi những bức ảnh khá hữu ích, vì đây là nửa đêm ở đây.

Nothing Phone (2) thực sự có thể phóng to lên tới 10 lần, nhưng Pixel 7 vượt quá 8 lần, vì vậy chúng tôi so sánh chúng lên tới 8 lần. SuperRes của Google dường như hoạt động tốt hơn ở đây, trong đó ảnh Nothing có vẻ hơi mềm. Trong mẫu thu phóng đầu tiên, chắc chắn chúng tôi thích các chi tiết từ Pixel hơn. Sau đó, ở mẫu thu phóng thứ hai — ảnh Pixel có vẻ quá sắc nét, nó bắt đầu trông giống như một bức vẽ. Thật không may, trong cảnh đó, Nothing Phone (2) đã làm cháy các điểm nổi bật, vì vậy chúng tôi không thể gọi chính xác nó là người chiến thắng.

Camera siêu rộng

Nothing Phone (2) có góc rộng hơn một chút trên máy ảnh siêu rộng của nó, cho phép bạn thu được nhiều hơn vào các bức ảnh phong cảnh hoành tráng của mình. Tuy nhiên, một số quang sai có thể được nhìn thấy khi bạn đi xa hơn từ trung tâm của ảnh và HDR một lần nữa — không hoàn hảo.

Máy ảnh siêu rộng của Pixel giống một máy ảnh rộng hơn — ở mức thu phóng 0,7 lần, nó hầu như không làm tăng phạm vi của kính ngắm. Trong mọi trường hợp, các bức ảnh được cân bằng tốt và đầy màu sắc.

Camera trước 32 MP của Nothing Phone (2) ghi lại chi tiết tuyệt vời — có thể là không đẹp mắt. Nó sắc nét và màu sắc chính xác, bao gồm cả tông màu da.
Pixels của Google cũng rất quan trọng để có được tông màu phù hợp, tuy nhiên, HDR tích cực vẫn có thể khiến khuôn mặt trông hơi khác thường trong các tình huống cụ thể. Tuy nhiên, khi mặt trời lặn — Pixel 7 chiến thắng với chế độ ban đêm tốt hơn, thu được nhiều chi tiết hơn từ các khuôn mặt nơi camera selfie của Nothing bắt đầu bị mờ.

Quảng cáo

Chất lượng âm thanh và Haptics

Loa âm thanh nổi của Nothing Phone (2) cho âm thanh … tốt — chúng có lượng âm trầm tốt, chi tiết ở âm trung và âm cao lấp lánh không quá chói tai. Khi bạn tăng âm lượng, chúng hoạt động tốt cho các video trên YouTube.

Loa của Pixel 7 nghe rõ hơn ở âm trung, nhưng tiếc là không cung cấp nhiều chi tiết ở đó. Giống như một âm thanh bị cắt xén, bị nén. Vì vậy, … OK, chúng tôi muốn nghe nhạc qua loa của Nothing thay vì của Pixel 7 cơ bản.

Đối với haptics – cả hai điện thoại này đều hoàn toàn phù hợp với độ rung đáng yêu và nhạy.

Tuổi thọ pin và sạc

Nothing Phone (2) có pin 4.700 mAh, thấp hơn một chút so với 5.000 mAh mà các flagship thường có hiện nay (đặc biệt là ở kích thước đó). Chúng tôi cho rằng những đèn LED lạ mắt đó chiếm một số chỗ. Chúng tôi thấy điện thoại hoạt động hoàn toàn tốt trong suốt cả ngày. Đặc biệt là nếu chúng ta sử dụng nó theo cách Nothing muốn chúng ta – úp mặt xuống và bùng nổ có kiểm soát.

Pixel 7 có pin 4.355 mAh trong thân máy nhỏ hơn. Điều này hoạt động tốt với màn hình 90 Hz và Tensor G2 công suất thấp hơn, do đó, nó cũng có thể giúp bạn sử dụng thoải mái suốt cả ngày lẫn đêm. Dưới đây là kết quả điểm chuẩn của chúng tôi:

Không có điện thoại nào trong số này đi kèm với bộ sạc trong hộp. Tuy nhiên, chúng hỗ trợ bộ sạc nhanh — 45 W cho Nothing , 20 W cho Pixel. Đối với sạc không dây, Nothing Phone (2) hỗ trợ 15 W, Pixel 7 — 20 W, với một số bộ sạc đặc biệt. Và sau đó, cả hai thiết bị đều có “sạc không dây ngược”, nơi chúng có thể cung cấp một lượng điện năng nhỏ để nạp đầy tai nghe hoặc smartwatch của bạn.

So sánh thông số kỹ thuật

Quảng cáo

Dưới đây là tổng quan về các thông số kỹ thuật chính của Nothing Phone (2) và Google Pixel 7. Ngoài ra, bạn có thể truy cập trang so sánh đầy đủ của chúng tôi về thông số kỹ thuật của Nothing Phone (2) so với Pixel 7 .

Nothing Phone (2) hay Google Pixel 7 tốt hơn ?

Vì vậy, điện thoại nào trong số này là … “tốt hơn”?

Chúng tôi dám nói rằng cả hai đều là những điện thoại đáng mua ở tầm giá 12 triệula. Pixel có sự hỗ trợ đáng tin cậy của Google đằng sau nó, Camera tốt và Trợ lý Google đặc biệt. Nothing Phone (2) đến từ một công ty vẫn còn hoàn toàn mới đối với smartphone…

Nhưng đó là một sản phẩm mới chắc chắn — Phone (2) được xây dựng và cải tiến dựa trên những gì Phone (1) vốn có và thật khó để bỏ qua. Đó là một smartphone khá chắc chắn với hiệu suất tuyệt vời và một đề xuất rất thú vị với khả năng tùy chỉnh màn hình chính và phụ thuộc nhiều vào loại thông báo “mới” này.

Nếu bạn muốn đúng 99%, Pixel là lựa chọn tốt hơn. Nếu bạn muốn mạo hiểm một chút — hãy tiếp tục và thử Phone (2), chúng tôi hy vọng nó sẽ không làm bạn thất vọng.