Từ lóng Tiếng Anh ‘Caught in 4K’ có nghĩa là gì ? Và cách sử dụng

Khi bạn bị ‘caught’ (‘tóm’), bạn chắc chắn đã làm điều gì không tốt.

Trước đây, phương thức duy nhất của chúng ta để đưa ra bằng chứng bị bắt quả tang là bằng âm thanh hoặc video, nhưng những tiện ích đó cũng không rõ ràng bằng nhân chứng cá nhân. Kỷ nguyên công nghệ hiện tại mang đến cho chúng ta những định nghĩa cao nhất có thể khiến những người ‘chứng kiến ​​tận mắt’ nghi ngờ chính h.

Trong vũ trụ HD của chúng ta, mạng xã hội chỉ hoạt động như một chất xúc tác để mang lại công lý. Ở đây, video độ nét cao được xuất bản để giải trí với độ rõ nét tốt nhất có thể. Và khi một trong những video này là bằng chứng, thì bị cáo đã rõ như ban ngày. Không có lý do gì, không có chứng cứ ngoại phạm, bất kỳ điều gì khi bạn bị gọi là ‘Caught in 4K’.

Khi nào từ lóng Tiếng Anh ‘Caught in 4K’ được phổ biến rộng rãi ?

Thành ngữ ‘Caught in 4K’ đã trở thành điểm nhấn bùng nổ vào năm 2019 và tất cả bắt đầu từ một kênh YouTube – RDCWorld1. Một bản phác thảo hài hước về How Lawyers Always Get Rappers Off / ‘Cách luật sư luôn nhận được đơn xin việc’ vẽ ra một sự nhại lại các thủ tục pháp lý  thể bắt nguồn từ sự thật nào đó. 

Quảng cáo

Trong video, một luật sư buộc tội và thẩm vấn một rapper về ba vụ giết người và di chuyển ma túy – điều mà trước đây, anh ta phủ nhận một cách thẳng thắn. Luật sư cung cấp bằng chứng HD về việc rapper này tự tin bắn hạ 3 người. Khi rapper tiếp tục phủ nhận, luật sư hỏi :”How did they catch you in 4K“.

Từ lóng Tiếng Anh này xuất hiện vào đầu những năm 2000, nhưng việc sử dụng để đàm thoại của nó chỉ bắt đầu khoảng ba đến bốn năm. Bên cạnh đó, độ phân giải 4K tốt nhất hiện nay sắc nét hơn bao giờ hết theo cấp số nhân. Với công nghệ này, bàn tay không thể đỏ hơn được nữa, nhưng ít nhất, trông bạn sẽ rất đẹp.


Tiếp cận truyền thông xã hội

Chỉ một nửa cách dùng ‘Caught in 4K’ thực sự là về độ phân giải màn hình HD – nửa còn lại nằm dưới ở bằng chứng phạm tội. Lý do tại sao ‘Caught in 4K’ lại có liên quan đến GenZ là vì mạng xã hội đóng một vai trò lớn trong việc phát hiện tội phạm. Mạng Internet không chỉ ghi lại hành động mà còn làm cho nó lan truyền. Before you know, everybody knows – dân mạng hay gọi ngắn gọn là ‘người tối cổ’

Quảng cáo

Khi chúng tôi nói “tội phạm” trong ngữ cảnh của bài viết này, nó đề cập đến các hành vi “tội phạm” nhẹ nhàng, hài hước, vô hại và không đe dọa. Nếu cụm từ này bắt đầu trích dẫn các hành động và sự kiện bạo lực, thì đó chắc chắn là một cột mốc tiến hóa cho ‘Caught in 4K’. Hiện tại, biểu hiện chỉ giới hạn ở những hành động vui nhộn nhưng không nguy hiểm.

Mặc dù ‘Caught in 4K’ bắt đầu như 1 từ lóng tiếng Anh và phát triển từ video HD thực tế đóng vai trò như bằng chứng, trường hợp sử dụng hiện tại của cụm từ ‘Caught in 4K’, cũng có thể xuất hiện dưới dạng văn bản với bằng chứng chụp ảnh nếu không phải bằng chứng được ghi hình.


Cách nhận biết ai đó bị ‘Caught in 4K’ ?

‘Caught in 4K’ bắt đầu trên YouTube, về những sai lầm của rapper. Rapper bị ‘Caught in 4K’ vì được quay trên camera độ nét cao. Đôi khi, có thể bị hiểu nhầm rằng ai đó chỉ bị bắt khi họ bị tóm trên một thiết bị có độ phân giải cao.

Hành động PHẢI sai, đáng xấu hổ, co rúm, bất hợp pháp, hoặc hài hước. Bằng chứng cho những hành động bị này có thể là ảnh chụp, ảnh chụp màn hình, liên kết, trang web, tin nhắn văn bản, ghi chú âm thanh, bất cứ điều gì trong internet.


Cách dùng từ ‘Caught in 4K’

Bây giờ chúng ta biết rằng các khía cạnh khác nhau của thế giới kỹ thuật số tiên tiến có thể thu thập bằng chứng về việc làm sai. Điều quan trọng cần lưu ý rằng đây chỉ là tiếng lóng trên internet có hoặc không có tương lai nghiêm trọng. Tuy nhiên, nó hay được sử dụng một cách tùy tiện và trong những bối cảnh có thể chấp nhận được.

Gian lận

Trường hợp sử dụng lớn nhất và phổ biến nhất cho ‘caught in 4K’ là gian lận. Nó có thể là trong bối cảnh của các mối quan hệ lãng mạn, công việc, giáo dục, bất kỳ lĩnh vực nào trong cuộc sống của một người mà họ không sống thật với người khác hoặc tệ hơn là với chính họ .

  • I was caught in 4K sharing how much I dislike her.
  • I didn’t prepare for the test, but someone else who did was caught cheating in 4K.

Cuộc sống và Quy tắc

Tất cả chúng ta đều là những kẻ nổi loạn nhỏ. Sẽ rất hợp lý khi chúng ta nổi loạn vì một nguyên nhân nào đó, nhưng nếu nó phá vỡ các quy tắc của một nơi, thì đó chỉ là sự bất bình đẳng. Khi ai đó phá vỡ các quy tắc một cách vô căn cứ và bị bắt ngay lúc đó, đó là bằng chứng 4K.

Quảng cáo
  • Gosh that was hilarious. She was literally caught in 4K trying to forge his dad’s signature.

Đối xử bình đẳng theo pháp luật

Trường hợp sử dụng này hơi giống với hai trường hợp sử dụng trước của cụm từ. Nhưng, nó dựa trên cơ sở pháp lý nhiều hơn. Ở đây, các quy tắc và quy định cá nhân không quan trọng; điều quan trọng là điều gì được xã hội chấp nhận và điều gì không.

  • Someone tried breaking and entering the office last night. There are cameras all around and that too not the cheap ones! Turns out, John was caught in 4K for trying to steal the chocloates in the fridge.

Phần kết luận

‘Caught in 4K’ có thể chỉ là một biểu hiện thời hiện đại của việc tìm ra hành động bất hợp pháp, nhưng nó nói lên nhiều điều hơn đối với công nghệ ngày nay. Với tốc độ mạng ngày nay, sẽ không mất nhiều thời gian trước khi một thứ gì đó tai tiếng, nực cười, đáng xấu hổ hoặc hoàn toàn có thể xảy ra với tất cả mọi người