Đánh giá Laptop LG gram SuperSlim 15,6 in OLED (15Z90RT)

Với bàn phím số và màn hình rộng, Laptop LG gram SuperSlim 15Z90RT hoàn hảo cho các chương trình văn phòng và bảng tính.

Laptop có nhiều kích cỡ, tính năng và khả năng hoạt động khác nhau. Một số thống trị thị trường bằng sức mạnh của chúng, trong khi các mẫu khác ít tập trung vào hiệu suất hơn. Cả hai loại đều có vị trí của nó và có thể mang lại lợi ích cho người dùng miễn là nó đáp ứng nhu cầu của họ.

Đánh giá Laptop LG gram SuperSlim 15,6 in OLED (15Z90RT)

Trong ba tuần qua, tôi đã sử dụng LG gram 15,6 inch SuperSlim OLED làm laptop cho công việc và thiết bị tôi sử dụng khi rảnh rỗi để lướt web, làm việc trong Photoshop và xem các chương trình. Mặc dù LG gram SuperSlim 15Z90RT không phải là một cỗ máy mạnh mẽ, nhưng chiếc laptop cực kỳ mỏng này đã chứng minh rằng nó là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc laptop mỏn nhẹ, tính di động cao. Đây là một trong những laptop tốt nhất dành cho những người thường xuyên làm việc với bảng tính Excel hoặc các tài liệu dài theo chiều ngang khác.

Thông số LG gram SuperSlim 15,6 inch OLED (15Z90RT)

  • Giá bán : 1.799,99 USD
  • CPU :Intel Core i7 Evo thế hệ thứ 13
  • GPU Intel Iris(R) Xe
  • RAM : 16GB LPDDR5
  • Lưu trữ : SSD 1 TB NVMe M.2
  • Màn hình : OLED 15,6 inch, FHD (1920 x 1080)
  • Pin : 9 giờ 10 phút
  • Kích thước tối thiểu : 14″ x 8,95″ x 0,43″~0,49″
  • Trọng lượng : 2,18 lbs (0,98kg)

Có sẵn ba tùy chọn cấu hình của LG gram SuperSlim 15,6 inch OLED. Mỗi cái đều có CPU và GPU giống nhau. Chỉ là dung lượng RAM và dung lượng lưu trữ SSD thay đổi giữa ba tùy chọn SuperSlim 15,6 inch, điều này ảnh hưởng đến giá cả. Phiên bản có RAM 16 GB và SSD 512 GB có MSRP là 1.699,99 USD. Trong khi đó, phiên bản tôi đã thử nghiệm, RAM 16GB và SSD 1TB, được bán với giá 1.799,99 USD. Cuối cùng, MSRP của RAM 32 GB và SSD 2 TB là 1.999,99 USD. Thành thật mà nói, mỗi cấu hình này hơi đắt so với những gì được cung cấp, nhưng laptop hoạt động tốt.

Quảng cáo

Ngoài laptop OLED 15,6 inch SuperSlim, LG còn cung cấp một số mẫu LG gram khác nhau với nhiều cấu hình, loại màn hình và kích cỡ khác nhau. Bạn có thể kiểm tra trang web của LG để xem tất cả các laptop gram có sẵn.

Thiết kế

Nhìn chung, LG gram SuperSlim OLED là một chiếc laptop rất ấn tượng, đặc biệt hữu ích cho những người làm việc trong bảng tính số và cần một chiếc laptop sang trọng, mỏng nhẹ.

Các cổng bên trái của LG gram SuperSlim.

Quảng cáo

Khi lần đầu tiên nhấc LG gram SuperSlim ra khỏi hộp, tôi đã ngay lập tức bị ấn tượng bởi độ mỏng của nó. Cái tên đã cho tôi lý do để cho rằng chiếc laptop này sẽ không quá cồng kềnh, nhưng việc cảm nhận thiết bị cực kỳ nhẹ 2,18 lb (0,98kg) và nhìn thấy khung dày 15 mm đối với bản thân tôi đã có tác động mạnh mẽ. Tôi không nghĩ rằng tôi đã từng nhìn thấy một chiếc laptop lớn với thân máy mỏng như vậy trước đây. Theo một số cách, thật dễ dàng để quên nó thậm chí là một chiếc laptop do cảm giác nhẹ khi cầm trên tay.

Các cổng bên phải của LG gram SuperSlim.

Để có thể làm được lớp vỏ cực kỳ mỏng này, một số thứ phải được loại bỏ. Không có cổng HDMI, khe cắm thẻ nhớ microSD hay kết nối USB-A. Laptop khá tối giản này chỉ có ba cổng USB-C (hai cổng Thunderbolt 4 với cổng cấp nguồn và cổng hiển thị) và giắc cắm tai nghe. Tuy nhiên, một bàn phím số làm cho nó khá hữu ích cho những người xử lý các con số và sẽ làm việc trong bảng tính.

Lần đầu tiên tôi mở laptop và nhìn kỹ vào nó, tôi nghĩ rằng màn hình trông hơi thấp và dài (nó là 16×9, trong khi hầu hết các laptop mới đã chuyển sang tỷ lệ khung hình 16×10 cao hơn). Điều này là do việc bao gồm bàn phím số đã nói ở trên, giúp mở rộng không gian bàn phím cơ sở (và do đó mở rộng chiều rộng của bảng điều khiển để đáp ứng nó). Màn hình cũng rộng hơn nhiều so với chiều dài so với các màn hình hình vuông khác, nhưng đây một lần nữa là một đặc điểm rất hữu ích nếu bạn mở tài liệu công việc và đang điền vào các hàng với nhiều dữ liệu vì nó cho phép bạn xem thêm theo chiều ngang trước khi bạn cần cuộn. Ở mức độ nào đó, thực hiện các hoạt động khác như duyệt internet, chơi game hoặc xem chương trình trên bảng điều khiển này trông không có gì lạ.

Một điều mà tôi thực sự thích ở LG là Trợ lý thông minh của nó, cho phép tôi dễ dàng điều chỉnh các cài đặt khác nhau để laptop hoạt động theo cách tôi muốn. Tôi có thể thay đổi tốc độ quay của quạt, bật nhanh Chế độ tối, điều chỉnh độ sáng màn hình, giúp laptop tập trung vào việc kéo dài thời lượng pin, điều chỉnh khả năng khử tiếng ồn của micrô AI, v.v., tất cả đều từ bố cục trực quan của LG Smart Assistant.

Hiệu năng

Mặc dù thân laptop siêu mỏng của LG gram rất ấn tượng, nhưng nó khiến tôi cho rằng phải thực hiện một số nhượng bộ về hiệu suất để chiếc laptop này mỏng và nhẹ như vốn có. Điều này hóa ra là sự thật. Mặc dù nó hoàn toàn phù hợp để xử lý công việc văn phòng đơn giản, nhưng bạn không nên có kế hoạch chạy các chương trình đòi hỏi khắt khe hơn trên nó.

LG gram SuperSlim chứa CPU Intel Core i7-1360P (12 lõi, 5,0 GHz), hoạt động cùng với GPU Intel Iris Xe. Cả hai thứ này đều không thực sự mạnh mẽ, nhưng chúng mang lại hiệu suất ổn định và ổn định để xử lý rất tốt các tác vụ văn phòng nói chung hàng ngày. Trong quá trình thử nghiệm PCMark 10 của tôi, đo lường mức độ hoạt động của laptop trong khi thực hiện các tác vụ văn phòng thông thường như duyệt internet, chạy cuộc gọi video và mở chương trình, LG gram SuperSlim đạt số điểm khiêm tốn là 5.328, ngang bằng với Điểm số của Surface Pro 9 là 5.333. Trong khi đó, khi trải qua thử nghiệm Geekbench 6, nó đã đạt được điểm số lõi đơn đáng nể là 2.608 với điểm số đa lõi là 9.832, đặt hiệu suất của nó ở mức mà tôi mong đợi giữa Samsung Galaxy Book3 Pro và ThinkPad X1 Yoga ( thế hệ 8).

Quảng cáo

Tuy nhiên, trong quá trình thử nghiệm CrystalDiskMark, đo tốc độ đọc và ghi tuần tự của laptop, LG gram đã chứng tỏ là một trong những laptop nhanh nhất mà tôi từng thấy (chỉ kém Dell XPS 17 và Dell XPS 15 mới nhất) với tốc độ đọc thực sự ấn tượng . tốc độ 7.070 MB/s và tốc độ ghi 6.395 MB/s. Điều này có nghĩa là nó mở các chương trình và lưu dữ liệu rất nhanh để giảm thời gian tải, điều mà tôi chắc chắn đã trải nghiệm khi làm việc với nhiều chương trình khác nhau, mở file và lưu dự án.

LG gram đáp ứng nhu cầu Photoshop của tôi miễn là tôi không mở quá nhiều dự án cùng một lúc và thậm chí xử lý một số game đơn giản nhờ Đồ họa Iris Xe mà nó sử dụng. Tuy nhiên, đừng mong đợi sử dụng nó cho các tác vụ đồ họa chuyên sâu hơn như chỉnh sửa video và các game đòi hỏi khắt khe nhất. Photoshop trở nên khá chậm nếu tôi mở quá nhiều file hoặc chạy đa nhiệm giữa các chương trình khác nhau cùng một lúc.

Ngoài ra, khi tôi cố gắng chơi Cyberpunk 2077 trên LG gram, laptop bị giật và không thể duy trì tốc độ khung hình tốt ngay cả ở các cài đặt thấp hơn. Nhưng đây không phải là một trong những laptop chơi game tốt nhất , vì vậy điều đó được mong đợi.

Logo LG gram SuperSlim giữa màn hình và bàn phím.

Thử nghiệm điểm chuẩn minh họa thêm hiệu suất đồ họa thấp hơn của LG gram SuperSlim. Trong 3DMark Time Spy, một phần mềm kiểm tra hiệu năng của GPU và CPU khi chạy một chuỗi đòi hỏi khắt khe, LG gram chỉ đạt số điểm rất thấp 1.254. Xét về hiệu năng, điều này đặt nó ở giữa Surface Laptop 4 và Asus Zenbook 14 OLED mà tôi đã đánh giá gần đây . Sau đó, khi tôi chạy laptop thông qua thử nghiệm Cinebench, kiểm tra hiệu suất kết xuất của hệ thống, LG gram đạt được điểm đơn lõi là 1.531 và điểm đa lõi là 5.715. Cả hai thứ này đều không ấn tượng lắm, nhưng đó là nơi tôi mong đợi chiếc laptop.

Xét cho cùng, LG gram 15 OLED đặc biệt dành cho các tác vụ văn phòng nhẹ nhàng như họp video, bảng tính, chương trình chung, duyệt internet và truyền phát video. Nó có thể phục vụ tốt cho bạn nếu bạn không có ý định chạy các chương trình chuyên sâu và các game đòi hỏi khắt khe (mặc dù Xbox Cloud Gaming luôn là một lựa chọn tốt).

Màn hình

LG gram 15 tạo ra 100% sRGB, 98% AdobeRGB và 100% P3.

Quảng cáo

Như mong đợi với màn hình OLED, màn hình này đạt được màu đen thực sự, cho phép hình ảnh tối hơn nổi bật với nhiều chi tiết thay vì khiến mọi thứ bị lẫn lộn với ánh sáng IPS hoặc các vấn đề hiển thị gây mất tập trung khác. Bất cứ khi nào tôi xem một chương trình hoặc chơi một game, mọi thứ trông thật tuyệt vời, với tỷ lệ tương phản tuyệt vời và rất nhiều sự sống động.

Pin

Hướng đến thiết kế xoay quanh tính di động siêu cao, LG gram SuperSlim mang đến thời lượng pin tuyệt vời. Với màn hình ở độ sáng 50% và chạy các tác vụ văn phòng hàng ngày như tham gia cuộc gọi video, duyệt internet, chạy chương trình và đa nhiệm, LG gram kéo dài tổng cộng 9 giờ 10 phút . Đây không phải là thời lượng pin dài nhất mà tôi từng thấy, nhưng nó có thể giúp bạn vượt qua một ngày làm việc đủ dễ dàng.

Tất nhiên, thời lượng pin của bất kỳ thiết bị nào luôn phụ thuộc vào nhiệt độ của vị trí đặt thiết bị và chương trình đang chạy. Các chương trình đòi hỏi khắt khe hơn và khí hậu khắc nghiệt sẽ làm hao pin nhanh hơn nhiều. Vì vậy, tôi đã tiến hành kiểm tra pin của mình khi ở trong một căn phòng khô ráo, thoáng mát. Nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ sử dụng laptop bên ngoài các yếu tố hoặc bạn có thể chạy phần mềm đòi hỏi khắt khe hơn, thì bạn có thể mong đợi laptop không tồn tại được lâu.

Bàn phím và bàn di chuột

Cá nhân tôi thực sự thích khi có bàn phím số trên laptop, vì tôi thấy điều này hấp dẫn hơn nhiều so với hàng phím số mỏng dọc theo đầu bàn phím chính. Các phím của LG gram cho cảm giác bấm tốt, mang lại lực cản tinh tế cho mỗi lần nhấn thỏa mãn. Phần lớn, các phím đều có khoảng cách đều nhau và dễ dàng tiếp cận.

Tôi thích vị trí của nút nguồn ở góc trên bên phải của bàn phím số và tôi thấy các shortcut chức năng khác nhau cho phép tôi truy cập các công cụ tôi cần rất nhanh. Có các phím điều chỉnh độ sáng, âm lượng và tắt tiếng thông thường cũng như một nút điều chỉnh độ sáng của đèn nền bàn phím, một phím để chuyển đổi Chế độ đọc (làm giảm ánh sáng xanh lam), một phím Chế độ trên máy bay, một phím Cài đặt màn hình và một phím chức năng tiện lợi để truy cập Trợ lý thông minh LG.

Tuy nhiên, một vấn đề của tôi với bố cục là nút xóa lùi có cảm giác hơi nhỏ. Tôi có xu hướng chạm vào các phím xung quanh nó khi vô tình với lấy nó, nhưng điều này sẽ cải thiện khi thực hành đối với bất kỳ ai mua laptop. Ngoài ra, không giống như nhiều laptop khác, LG gram không cung cấp đầu đọc dấu vân tay, vì vậy bạn không thể mở khóa máy tính hoặc đăng nhập mọi thứ theo cách đó.

Camera, Mic và Âm thanh

Một webcam Full HD 1080p nằm ở giữa trên cùng của khung bezel màn hình. Mặc dù nó không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng nó thu được màu sắc tốt và hoạt động tốt ngay cả trong những căn phòng tối hơn một chút. Nó đủ tốt cho các cuộc họp công việc hoặc cuộc gọi video với gia đình và bạn bè. Bạn cũng không phải lo lắng về việc mic hoạt động kém. Bất cứ khi nào tôi tham dự hội nghị truyền hình bằng LG gram, tôi đều được thông báo rằng giọng nói của tôi phát ra rõ ràng và không có bất kỳ tạp âm nào làm mất tập trung.

Quảng cáo

Loa dưới LG gram SuperSlim.

Về âm thanh, LG gram SuperSlim có hai loa âm thanh nổi 2W với Dolby Atmos, nhưng chất lượng âm thanh phát ra là dưới mức trung bình. Âm lượng trở nên khá lớn nhưng không to như một số người có thể thích. Trong khi nghe nhiều bản nhạc khác nhau hoặc chơi game, âm nhạc phát ra nghe có vẻ lộn xộn và mờ nhạt, đó chắc chắn không phải là cách tôi muốn hòa theo nhịp điệu yêu thích của mình. Nếu quan tâm đến âm thanh, bạn sẽ muốn gắn một trong những loa máy tính tốt nhất vào laptop (hoặc sử dụng tai nghe chơi game PC tốt nhất ).

Đối thủ cạnh tranh

Ngày càng có nhiều laptop Windows 16 inch, nhưng rất ít, nếu có, thậm chí đạt được độ mỏng và nhẹ của dòng gram của LG.

Về việc phù hợp với CPU và GPU của LG gram SuperSlim, HP ENVY 2 là laptop màn hình cảm ứng FHD 15,6 inch cung cấp cùng bộ xử lý Intel Core i7 evo và card đồ họa Iris Xe. Nó có thể không mỏng bằng, nhưng nó là một thiết bị đáng tin cậy có thể được bán với giá rẻ hơn một chút so với LG gram SuperSlim.

Nhưng có lẽ giải pháp thay thế cao cấp tốt nhất là Galaxy Book3 Pro 16 inch xuất sắc của Samsung . Nó nặng hơn một pound ở mức 3,4 lbs (1,56kg). Tuy nhiên, bạn vẫn nhận được màn hình 3K AMOLED nổi bật của Samsung, bàn phím số, khung kim loại, âm thanh tốt hơn nhiều và khả năng tương tác tốt hơn với điện thoại Android Samsung của bạn (giả sử bạn có). Gần đây, chúng tôi đã đánh giá Samsung Galaxy Book3 Pro 14″ nhỏ hơn , về cơ bản là giống nhau và được yêu thích. Giá khởi điểm từ $1.749 .

Nếu bạn muốn thứ gì đó có nhiều diện tích màn hình hơn, chúng tôi cũng thích LG’s gram 17 , có màn hình 16×10 cao hơn đó. Lần cuối cùng chúng tôi xem xét nó là vài năm trước, nhưng LG đã liên tục cập nhật nó với các thông số kỹ thuật mới nhất, bao gồm cả bộ xử lý Intel thế hệ thứ 13. (Ngoài ra còn có một kiểu máy 14 inch nhỏ hơn ).

Có nên mua LG gram SuperSlim 15Z90RT ?

Bạn nên mua nếu :

Quảng cáo
  • Bạn muốn laptop Windows 16 inch nhẹ nhất hiện có
  • Bạn cần một laptop để làm việc cho bảng tính, viết và các tác vụ cơ bản khác
  • Bạn đang tìm kiếm một màn hình laptop OLED thể hiện các chương trình và hình ảnh với hiệu ứng đáng kinh ngạc
  • Bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop cực mỏng nhẹ

Bạn không nên mua cái này nếu…

  • Bạn thích đa nhiệm giữa nhiều chương trình và cần thứ gì đó có nhiều sức mạnh xử lý
  • Bạn cần một chiếc laptop có thời lượng pin cực dài
  • Bạn muốn thứ gì đó không tốn nhiều tiền

Với cấu trúc cực kỳ nhẹ, chiếc laptop 15,6 inch này là một thiết bị tuyệt vời để sử dụng khi di chuyển. Màn hình OLED rộng đặc biệt phù hợp để xử lý tài liệu công việc với hàng tấn dữ liệu và kết hợp với bàn phím số. Đó là thiết lập mơ ước của người dùng bảng tính. LG Assistant giúp bạn dễ dàng điều chỉnh các cài đặt theo cách bạn muốn và laptop chạy tương đối yên tĩnh về tổng thể để không làm bạn hoặc những người xung quanh mất tập trung.

Tuy nhiên, trong khi LG gram xử lý tốt các cuộc gọi video, chương trình văn phòng chung, viết, lướt internet và truyền phát video, nó không thể xử lý các chương trình chuyên sâu hơn. Nó cũng có giá cao hơn tôi mong đợi đối với các thành phần mà nó sử dụng. Nhưng nếu bạn chỉ đơn giản là tìm kiếm một chiếc laptop có thể đáp ứng các nhu cầu công việc cơ bản của mình, đồng thời nhẹ nhất trong các loại laptop, thì LG gram là một lựa chọn tuyệt vời.