7 trang web để học online Data Analytics miễn phí hiệu quả nhất

Có nhiều công cụ và quy trình phân tích dữ liệu hỗ trợ thao tác dữ liệu (Manipulating Data). Những phạm vi này từ bảng tính, công cụ báo cáo và trực quan hóa dữ liệu đến các chương trình khai thác dữ liệu.

Để sử dụng những công cụ này, bạn cần có một số kỹ năng phân tích dữ liệu cần thiết. Các trang web miễn phí sử dụng sau đây sẽ giúp bạn có được các kỹ năng phân tích cần thiết. Bạn có thể sử dụng các khóa học của họ để nâng cao kỹ năng phân tích dữ liệu của mình.

1. SQLBolt

SQLBolt cung cấp phần giới thiệu toàn diện về SQL (Structured Query Language). SQL là một kỹ năng bắt buộc phải có trong phân tích dữ liệu. Với kỹ năng SQL, bạn có thể làm việc với cơ sở dữ liệu quan hệ để xử lý và cấu trúc dữ liệu.

SQLBolt cung cấp cho bạn nền tảng vững chắc về SQL, từ khái niệm cơ bản đến nâng cao. Giao diện tương tác của nó cho phép người học làm việc với cơ sở dữ liệu thực tế bằng các lệnh SQL.

Quảng cáo

Tất cả các bài học giới thiệu một khái niệm mới và có một bài tập tương tác ở cuối. Bạn sẽ tạo và thay đổi các bảng cơ sở dữ liệu bằng kỹ thuật truy vấn SQL.

Phần mềm chỉnh sửa mã ở cuối mỗi bài tập cho phép bạn viết và chạy các truy vấn SQL. Bạn có thể kiểm tra sự hiểu biết của mình bằng cách hoàn thành các bài tập và chạy một số bài của riêng bạn.

Nếu bạn có một số kinh nghiệm với SQL, bạn có thể bỏ qua các khóa học nâng cao hơn trên trang web. Đó là một cách thú vị và hấp dẫn để học và thành thạo SQL.

Quảng cáo

2. Excel Practice Online

Trang web này cung cấp các công cụ bạn cần để thực hành và học Excel. Excel là một chương trình Văn phòng, Bảng tính phổ biến của Microsoft.

Bạn có thể sắp xếp dữ liệu theo hàng và cột và thực hiện các phép toán với Excel. Điều này làm cho nó trở nên hoàn hảo cho việc phân tích dữ liệu, nhập dữ liệu, lập ngân sách và kế toán.

Trang web thực hành Excel online cho phép bạn thực hành với các bộ dữ liệu thực. Nó bao gồm mọi thứ từ những điều cơ bản về Excel cho người mới bắt đầu đến các khái niệm nâng cao hơn.

Trang web có nhiều bài tập và bài kiểm tra thực hành mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra hiểu biết của mình. Họ thậm chí còn có các bài kiểm tra thử miễn phí có đáp án.

3. Tableau

Tableau là một nền tảng phân tích dữ liệu phổ biến. Nó cung cấp cho người dùng kiến ​​thức và các công cụ tự động cần thiết để phân tích dữ liệu.

Bằng cách đăng ký trên nền tảng, bạn có thể sử dụng Tableau với tư cách cá nhân hoặc công ty. Sau đó, bạn có thể có quyền truy cập vào các tài nguyên trả phí và miễn phí được cung cấp trên nền tảng.

Bạn có thể tham gia và tương tác với dữ liệu của mình bằng các công cụ trực quan hóa kéo và thả. Nó sử dụng mô hình thống kê do AI điều khiển mà bạn có thể tương tác bằng ngôn ngữ của con người.

Quảng cáo

Tableau cung cấp cho bạn các tài nguyên để quản lý, tuân thủ và quản lý hiệu quả dữ liệu của bạn. Nó cung cấp bảo mật cho dữ liệu của bạn trong suốt vòng đời của sản phẩm.

Nó cũng có thể giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho doanh nghiệp của mình bằng cách sử dụng thông tin chi tiết về dữ liệu. Bạn có thể đưa ra dự đoán với dữ liệu của mình để marketing có mục tiêu, mở rộng quy mô và thậm chí ngăn chặn các cuộc tấn công mạng trong tương lai . Sử dụng Tableau cho phép bạn truy cập vào cộng đồng những người đam mê dữ liệu mà bạn có thể kết nối và tận dụng kiến ​​thức của mình.

4. Python Tutorial

Python là một trong những ngôn ngữ lập trình được sử dụng rộng rãi nhất trong phân tích dữ liệu. Hướng dẫn Python cho bạn thấy tại sao Python lại cần thiết trong khoa học dữ liệu . Hướng dẫn Python này sẽ giúp bạn học ngôn ngữ lập trình từ đầu.

Bạn bắt đầu với việc hiểu những điều cơ bản và tiến tới các khái niệm sâu hơn. Bạn có thể phát triển các ứng dụng trong thế giới thực bằng Python. Bạn sẽ học cách áp dụng Python trong các lĩnh vực cụ thể như khoa học dữ liệu, Máy học và AI.

Sau những điều cơ bản, bạn có thể mở rộng kiến ​​thức của mình để sử dụng các khung và thư viện Python. Chúng bao gồm Django, Numpy và PyQt. Bạn sẽ sử dụng chúng để phát triển các ứng dụng web và máy tính để bàn và thực hiện phân tích dữ liệu.

5. Data Analysis With Python (YouTube)

Đây là một trong những khóa học phân tích dữ liệu tốt nhất trên YouTube. Đây là khóa học video kéo dài 10 giờ của freecodeCamp đưa bạn từ người mới bắt đầu đến chuyên gia. Khóa học có sáu bài giảng bao gồm mọi thứ bạn cần biết về khoa học dữ liệu.

Bạn sẽ bắt đầu với các nguyên tắc cơ bản của Python như cấu trúc dữ liệu và luồng điều khiển. Khóa học này cung cấp cho bạn những kỹ thuật cần thiết để học Python một cách nhanh chóng. Vì vậy, kiến ​​​​thức trước về lập trình không phải là một yêu cầu. Sau đó, khóa học giới thiệu tính toán số với Numpy, Pandas và phân tích dữ liệu khám phá.

Quảng cáo

Mỗi phần nghiên cứu có các dự án thực hành, bài tập và các nguồn bổ sung để đọc thêm. Các bài tập hàng tuần cho phép bạn nghiên cứu và mở rộng kiến ​​thức của mình. Bạn cũng sẽ khám phá các nghiên cứu điển hình và chia sẻ những phát hiện của mình với những người học khác.

Kết thúc khóa học, bạn sẽ có thể tự tin sử dụng Python và các thư viện của nó để phân tích dữ liệu. Bạn có thể xây dựng các dự án trong thế giới thực để tăng cường danh mục đầu tư của mình. Ngoài ra, bạn nhận được giấy chứng nhận thành tích từ Jovian .

6. Insights From Data With BigQuery

Đây là khóa học BigQuery kéo dài năm giờ trên nền tảng Google Cloud Skill Boost. Tại đây, bạn sẽ tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về BigQuery. BigQuery là một dịch vụ web do Google Cloud Platform (GCP) cung cấp. Nó cung cấp một kho dữ liệu được quản lý, có thể mở rộng và tiết kiệm chi phí để phân tích các tập dữ liệu lớn.

Khóa học dành cho những người học có kiến ​​thức và kinh nghiệm trước đó về khoa học dữ liệu. Đây không phải là một khóa học phù hợp cho người mới bắt đầu phân tích dữ liệu. Bạn cũng nên có ý định sử dụng BigQuery và các công cụ phân tích khác trong hệ sinh thái Google.

Bạn sẽ tìm hiểu các tính năng của BigQuery như truy vấn SQL, tạo và quản lý bảng cơ sở dữ liệu. Bạn cũng sẽ tải dữ liệu vào BigQuery và khắc phục lỗi bằng trình xác thực truy vấn.

Bạn sẽ khám phá Google Apps Script, tạo biểu đồ và xuất dữ liệu sang Google Slides. Bạn cũng sẽ học cách kết nối với BigQuery và tạo báo cáo bằng Google Data Studio.

Bạn sẽ có trải nghiệm thực tế với các sản phẩm Google Cloud khi kết thúc khóa học này. Mỗi phần có các phòng thí nghiệm tương tác để kiểm tra sự hiểu biết của bạn về các môn học. Một số phòng thí nghiệm được truy cập miễn phí, trong khi những phòng thí nghiệm khác yêu cầu đăng ký.

Quảng cáo

Khi bạn hoàn thành bài đánh giá cuối cùng, Google cũng trao cho bạn huy hiệu kỹ năng cho danh mục đầu tư của bạn. Bạn có thể chia sẻ thành tích này với các mạng của mình.

7.  Statistics – A Full University Course on Data Science Basics (YouTube)

Đây là một khóa học video YouTube miễn phí khác từ FreeCodeCamp giảng dạy Thống kê. Khóa học kéo dài tám giờ sẽ đưa bạn qua các yếu tố cần thiết của thống kê để phân tích dữ liệu. Nó giới thiệu các phương pháp khác nhau để thu thập, sắp xếp, giải thích và tóm tắt dữ liệu.

Người hướng dẫn, Monica Wahi, dạy cách sử dụng số liệu thống kê cho nhiều mục đích hơn là tính toán. Cô ấy chia sẻ những ví dụ thực tế về việc sử dụng số liệu thống kê làm công cụ phân tích.

Kỹ năng phân tích dữ liệu cần thiết

Là một nhà phân tích dữ liệu, bạn sẽ cần một số kỹ năng quan trọng để xử lý dữ liệu một cách hiệu quả. Chúng bao gồm làm sạch dữ liệu, trực quan hóa, kỹ thuật truy vấn SQL và kỹ năng giao tiếp tốt.

Bạn không cần phải chi tiền để có được những kỹ năng này, tất cả những gì bạn cần là thời gian và nỗ lực của bạn. Các khóa học được liệt kê trong bài viết này sẽ giúp bạn bắt đầu hành trình phân tích dữ liệu của mình. Tại sao bạn không bắt đầu?