Cho phép khớp màu trang Web trên Safari là gì ?

Nếu bạn thích sự đồng bộ màu trong các trang web bạn truy cập, bạn có thể thực hiện việc này đơn giản bằng cách sử dụng Safari trên iPhone, iPad và Mac. Với tính năng Cho phép khớp màu trang Web, bạn sẽ thấy màu của trang web bạn đang truy cập chiếm một phần màn hình hoặc cửa sổ.

Cho phép khớp màu trang Web chính xác là gì? Làm thế nào để bạn bật hoặc tắt nó? Chúng tôi sẽ trả lời những câu hỏi này để bạn có thể quyết định xem bạn có muốn sử dụng tính năng Cho phép khớp màu trang Web trong Safari trên thiết bị Apple của mình hay không.

Cho phép khớp màu trang Web trên Safari là gì ?

Với các bản phát hành iOS 15, iPadOS 15 và macOS Monterey, Apple đã giới thiệu tính năng Cho phép khớp màu trang Web cho trình duyệt Safari. Khi bật tính năng này và truy cập một trang web trong Safari, bạn sẽ thấy bảng màu của trang web ở đầu màn hình hoặc cửa sổ, tùy thuộc vào thiết bị.

Quảng cáo

Trên iPhone, bạn có thể thấy thanh trạng thái ở trên cùng chứa WiFi của mình và chỉ báo pin thay đổi để khớp với trang web Safari. Ảnh chụp màn hình bên dưới hiển thị màu trang web được bật ở bên trái và tắt ở bên phải cho cùng một trang web.

Lưu ý : Nếu bạn sử dụng bố cục Tab đơn trên iPhone, bạn sẽ không nhận thấy sự thay đổi ở thanh trên cùng cho đến khi bạn cuộn trang web xuống, như minh họa bên dưới.

Trên iPad và Mac, tính năng này hoạt động tương tự nhưng bị giới hạn ở bố cục tab Thu gọn. Ví dụ: trong ảnh chụp màn hình iPad bên dưới, bạn sẽ thấy màu trang web được bật trong ảnh đầu tiên và tắt trong ảnh thứ hai.

Quảng cáo

Trên máy Mac, bạn cũng có thể xem Cho phép khớp màu trang Web trong hình ảnh đầu tiên bên dưới và trang web tương tự trông như thế nào với tính năng pha màu bị vô hiệu hóa trong hình ảnh thứ hai.

Cho phép khớp màu trang Web nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm duyệt web khi sử dụng Safari. Bạn sẽ không chỉ thấy các màu và tông màu phù hợp trong thanh trạng thái trên iPhone mà thanh công cụ Safari, các nút điều hướng và thanh địa chỉ cũng phù hợp với chủ đề trên iPad và máy Mac.

Bạn có thể không chỉ thấy đây là một tính năng hấp dẫn mà còn là một tính năng hữu ích. Ví dụ: thật dễ dàng để biết bạn đang sử dụng tab nào trên iPad và Mac khi bạn mở nhiều tab.

Vì loại trải nghiệm này có thể không dành cho tất cả mọi người nên Apple đã biến nó thành tùy chọn. Vì vậy, bạn có thể bật hoặc tắt nó trên thiết bị của mình. Ví dụ, điều này cho phép bạn sử dụng nó trên iPhone chứ không phải trên Mac.

Cách bật và tắt Cho phép khớp màu trang Web trên iPhone

Để kiểm soát việc Cho phép khớp màu trang Web trong Safari trên iPhone , hãy làm theo các bước đơn giản sau.

  • Mở ứng dụng Cài đặt và chọn Safari .
  • Di chuyển đến phần Tab .
  • Sử dụng công tắc bật/tắt Cho phép tô màu trang web để bật (màu xanh lục) hoặc tắt (màu xám).

Bạn sẽ thấy sự thay đổi ngay lập tức khi quay lại Safari. Bạn không cần phải đóng và mở lại ứng dụng.

Cách bật và tắt Cho phép khớp màu trang Web trên iPad

Để kiểm soát màu trang web trong Safari trên iPad, thay vào đó hãy làm theo các bước sau.

Quảng cáo
  • Mở ứng dụng Cài đặt và chọn Safari .
  • Di chuyển đến phần Trợ năng .
  • Sử dụng nút bật tắt Hiển thị Màu trong Thanh Tab Nhỏ gọn để bật hoặc tắt (màu xanh lá cây) hoặc tắt (màu xám).
  • Nếu bạn bật tính năng Cho phép khớp màu trang Web, hãy chọn Compact Tab Bar trong phần Tab trên cùng màn hình. Hãy nhớ rằng, tính năng này chỉ hoạt động với bố cục tab đó.

Khi chuyển về Safari, bạn sẽ thấy sự thay đổi ngay lập tức.

Cách bật và tắt tính năng tô màu trang web trên máy Mac

Như bạn có thể đoán, bạn cũng có thể bật hoặc tắt tính năng Cho phép khớp màu trang Web một cách dễ dàng trong Safari trên máy Mac .

  • Mở Safari và chọn Safari > Cài đặt trong thanh menu.
  • Chuyển đến tab Nâng cao .
  • Trong phần Trợ năng, hãy chọn hộp Hiển thị màu trong thanh tab nhỏ gọn .
  • Giống như iPad, đảm bảo bạn sử dụng bố cục Nhỏ gọn để xem màu trang web. Chuyển đến tab Tab và chọn Thu gọn bên cạnh Bố cục tab.

Lưu ý : Khi tính năng này xuất hiện lần đầu trên macOS Monterey, bạn có thể truy cập Safari > Preferences , mở tab Tab và chọn hộp Show color in tab bar . Nó đã được chuyển đến vị trí trên.

Bạn sẽ tô màu trang web của mình trong Safari chứ?

Cho phép khớp màu trang Web trong Safari là một trong những tính năng nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Cho dù bạn thích nó và đã bật nó trên tất cả các thiết bị Apple của mình hay thấy nó làm mất tập trung và đã tắt nó đi, đó chỉ là vấn đề sở thích. Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ về tính năng Cho phép khớp màu trang Web.