Đánh giá Xiaomi Box S Gen 2 4K

TV Stick và Box Tivi với hệ điều hành Android là một bản nâng cấp tuyệt vời cho TV cũ hơn hoặc thậm chí là những Smart TV có hệ thống riêng và khép kín với ít ứng dụng có sẵn. Lần này chúng tôi đã thử nghiệm phiên bản mới nhất của thiết bị thông minh này từ gã khổng lồ Trung Quốc, Xiaomi TV Box S Thế hệ thứ 2 .

Đây là thế hệ thứ hai của mẫu Xiaomi TV Box S, không giống như thế hệ cũ, mang đến hệ thống Google TV, bộ xử lý mới hơn và một số thay đổi khác. Chúng tôi sẽ kiểm tra nó một cách chi tiết trong bài đánh giá.

Thông số kỹ thuật Xiaomi TV Box S thế hệ thứ 2

  • Kích thước 95,25×95,25×16,7mm
  • Cân nặng 142 gam
  • Hệ điều hành Google TV
  • RAM 2 GB, bộ nhớ 8GB
  • CPU 4 nhân Cortex-A55
  • GPU
  • ARM Mali G31 MP2
  • Wifi 802.11a/b/g/n/ac 2,4 GHz / 5 GHz
  • Bluetooth 5.2
  • Video 4k@60fps / Tầm nhìn Dolby / HDR10+
  • Âm thanh Dolby Audio® và DTS-HD
  • Cổng HDMI 2.1/USB 2.0/AV

Mở hộp Xiaomi Box S Gen 2 4K

Box Tivi mới của Xiaomi có dạng hộp nhỏ gọn, màu cam truyền thống. Kích thước của hộp là 17 x 10 x 5,2 cm và trọng lượng của nó là 392 g.

Quảng cáo

Bên trong, chúng tôi tìm thấy Box Tivi bằng màng silicon, bộ đổi nguồn, điều khiển từ xa và cáp HDMI. Chỉ thiếu hai pin AAA cho điều khiển từ xa, không được bao gồm trong gói. Điều này cũng đúng với hầu hết các Box Tivi và TV Stick.

Người bán đã đóng gói Box Tivi này trong một phong bì silicon có gia cố ở dạng bọc bong bóng, vì vậy đây là cách đóng gói tiêu chuẩn cho các sản phẩm nhỏ hơn. Gói hàng đã được chuyển phát nhanh đến cho chúng tôi mà không bị hư hại gì.

Thiết kế và bố trí các yếu tố

Xiaomi TV Box S 2nd Gen là một Box Tivi thực sự nhỏ gọn và không phô trương với kích thước 95,25 x 95,25 x 16,7 mm và trọng lượng chỉ 142 g. Nó được làm bằng nhựa mờ và tổng thể có thiết kế rất tối giản và đơn giản. Chất lượng ở mức cao nên nhựa không bị uốn cong và nhìn chung, chúng tôi không có gì phải e ngại về chất lượng.

Quảng cáo

Ngược lại, chúng tôi đánh giá cao việc Xiaomi vẫn giữ thiết kế đơn giản nhưng hiện đại này không giống như một số nhà sản xuất Box Tivi tương tự khác của Trung Quốc.

Đối với các thành phần riêng lẻ trên Box Tivi, nó không chứa bất kỳ màn hình hoặc nút nào. Chỉ có một đèn LED tín hiệu ở phần trước và một số cổng ở phần sau. Cụ thể, đó là HDMI 2.1, USB 2.0, cổng kết nối âm thanh jack 3.5 mm cổ điển và cổng nguồn.

Thật không may, về mặt này, nó không phải là hộp được trang bị tốt nhất. Chúng tôi sẽ không tìm thấy cổng quang để kết nối soundbar, cũng như USB nhanh hơn hoặc khe cắm thẻ nhớ.

Điều khiển từ xa tốt

Điều khiển từ xa là một vấn đề với nhiều Box Tivi giá rẻ. Nó thường có chất lượng kém, dẫn đến việc mua một cái mới, đồng thời làm tăng tổng chi phí. Tuy nhiên, Xiaomi tích hợp một điều khiển từ xa tuyệt vời trên Xiaomi TV Box S thế hệ thứ 2.

Nó có kích thước 3,6 x 16,2 x 1,3 cm, được làm bằng nhựa mờ và cảm giác cầm trên tay rất thoải mái. Các nút được bọc cao su, chúng có độ phản hồi tuyệt vời, vì vậy về tổng thể, chúng tôi đánh giá điều khiển từ xa là xuất sắc.

Về phần nút bấm thì không nhiều nhưng cũng khá đủ dùng. Ở phần trên có nút bật/tắt Box Tivi, bên dưới là nút điều khiển giọng nói rồi đến nút bốn chiều có xác nhận ở giữa.

Bên dưới chúng, chúng tôi cũng có một nút cho dịch vụ Xiaomi TV +, quay lại, màn hình chính và các nút riêng biệt cho Netflix, video chính, YouTube và gọi menu với tất cả các ứng dụng. Cuối cùng, cũng có các nút “+” và “-” để điều chỉnh âm lượng.

Quảng cáo

Điều quan trọng cần lưu ý là điều khiển từ xa hoạt động qua Bluetooth, vì vậy chúng ta không cần phải trỏ nó vào Box Tivi khi sử dụng.

Bật nguồn đầu tiên và cài đặt ban đầu

Khi bạn bật Box Tivi lần đầu tiên, bạn sẽ được chào đón bởi trình hướng dẫn cài đặt ban đầu. Ngôn ngữ tiếng Việt không thiếu ở đây, vì vậy bất kỳ ai cũng có thể thực sự xử lý cài đặt. Chúng tôi có tùy chọn thực hiện cài đặt trên TV hoặc sử dụng ứng dụng Google Home trên điện thoại thông minh.

Chúng tôi đã chọn tùy chọn thứ hai, tùy chọn này luôn nhanh hơn vì chúng tôi không phải nhập bất kỳ mật khẩu nào bằng điều khiển từ xa. Tại đây, chúng tôi đọc mã QR từ màn hình TV, chọn tài khoản Google mà chúng tôi muốn đăng nhập và chọn mạng WiFi của mình.

Hệ thống đã giúp chúng tôi làm quen với một số chức năng của Box Tivi mới và cũng cung cấp cho chúng tôi khả năng điều khiển TV và âm lượng của TV bằng điều khiển từ xa từ Box Tivi. Toàn bộ quá trình mất chưa đầy 5 phút và diễn ra hoàn toàn suôn sẻ.

Hệ thống Google TV mới

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, không giống như phiên bản TV box cũ, Xiaomi TV Box S 2nd Gen đi kèm với Google TV chứ không phải Android TV như trước đây.

Các hệ thống này rất giống nhau và thoạt nhìn chỉ khác nhau ở những khác biệt nhỏ về thiết kế và vị trí của một số yếu tố. Để so sánh, bạn có thể xem màn hình bắt đầu của hệ thống Android TV từ Mi TV 4S và hệ thống Google TV từ Xiaomi TV Box S 2nd Gen bên dưới.

Màn hình chính của Google TV có các phím tắt ở trên cùng để truy cập nhanh vào màn hình chính, tất cả ứng dụng và thư viện.

Quảng cáo

Chúng tôi cũng tìm thấy thông báo, tìm kiếm và cài đặt ở đây. Phần lớn nhất của khu vực màn hình chính được bao phủ bởi các ứng dụng được chọn và đăng ký từ các kênh như YouTube hoặc Netflix. Chúng được hiển thị trong một loại gạch bên dưới nhau.

Ứng dụng và Xiaomi TV+

Điểm mới trong Box Tivi của Xiaomi là dịch vụ Xiaomi TV + của riêng họ, cung cấp khả năng xem các chương trình TV trực tuyến miễn phí. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là đây chỉ là những chương trình nước ngoài mà chúng ta hoàn toàn không biết đến. Ví dụ, có Smurf TV, World Billiards TV, KoZoom TV, DocuBay hoặc Rakuten Viki.

Đối với các ứng dụng được cài đặt sẵn, ngoài Xiaomi TV+ đã nói ở trên, còn có các ứng dụng Netflix, YouTube, Disney+, prime video, Apple TV, HBO Max, YouTube Kids, YouTube Music, Media Player, Gallery và Miracast.

Trong menu ứng dụng, có thể truy cập từ màn hình chính, cũng có một cửa hàng Google Play tích hợp, hiển thị các ứng dụng đã chọn. Bạn có thể dễ dàng cài đặt chúng, nhưng liên kết tới toàn bộ Google Play bị thiếu ở đây. Chúng ta mở nó chỉ thông qua lệnh thoại “Mở Cửa hàng Google Play” hoặc “Open Google Play Store”.

Tại đây, chúng tôi tìm thấy một số ứng dụng được điều chỉnh cho TV, nơi có nhiều dịch vụ khác nhau để xem hoặc phát nội dung như Magio Go, VOYO, SkyShowTime, Skylink, Orange TV, Kodi, VLC và nhiều ứng dụng khác.

Hiệu suất và lưu trữ

Xiaomi TV Box S 2nd Gen được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Cortex-A55, được bổ sung bởi chip đồ họa ARM Mali G31 MP2. Nó có 2 GB RAM và 8 GB dung lượng lưu trữ. Cá nhân chúng tôi không cần nhiều bộ nhớ trong, nhưng đối với những người muốn sử dụng nó, 8 GB có thể không đủ.

Box Tivi có thể giải mã tối đa video 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây và hỗ trợ các công nghệ Dolby Audio, DTS-HD, Dolby Vision và HDR10+. Nó cũng xử lý codec HEVC / H.265 mới nhất, nhưng nó không lý tưởng. Video với codec này không hoàn toàn mượt mà khi phát.

Quảng cáo

Tuy nhiên, hoạt động của hệ thống gần như không gặp sự cố và trơn tru. Chúng tôi nhận thấy một chút lag nhẹ khi cài đặt ứng dụng nếu chúng tôi muốn quay lại menu chính hoặc làm việc gì khác trong quá trình cài đặt.

Sự cố thứ hai thỉnh thoảng xảy ra khi tìm kiếm trên cửa hàng ứng dụng, trong đó nhiều lần tìm kiếm không tìm thấy ứng dụng mặc dù nó có trên menu.

Cài đặt và kết nối

Trong cài đặt, chúng ta có thể tìm thấy điều chỉnh độ phân giải (tối đa 4K 60 Hz), cài đặt tài khoản, ứng dụng, thông tin hệ thống hoặc thậm chí cài đặt bàn phím hoặc chế độ xung quanh (trình bảo vệ màn hình).

Nếu chúng ta xem xét khả năng kết nối, chúng ta đã đề cập đến các cổng vật lý. Cụ thể, đó là HDMI 2.1, USB 2.0 và cổng âm thanh cho giắc cắm 3,5 mm cổ điển. Về kết nối không dây, Box Tivi của Xiaomi có công nghệ Bluetooth ở phiên bản 5.2 và WiFi ở cả hai băng tần – 2,4 và 5 GHz.

Có chức năng Chromecast tích hợp, vì vậy chúng tôi có thể dễ dàng truyền nội dung từ điện thoại thông minh của mình sang Box Tivi.

Tóm tắt Xiaomi Box S Gen 2 4K

Xiaomi TV Box S 2nd Gen là một thiết bị nhỏ gọn sẽ thêm các tùy chọn mới cho TV của bạn mà không cần Android. Nó có hệ thống Google TV, cung cấp một số ứng dụng phù hợp với TV. Ngoài ra còn có các nền tảng phát trực tuyến phổ biến như Netflix, HBO Max, Disney+ hay VOYO hay các ứng dụng xem nội dung truyền hình như Magio Go, Skylink hay Antik TV.

Box Tivi thế hệ thứ hai của Xiaomi có bộ xử lý Cortex-A55, RAM 2 GB và ROM 8 GB, hỗ trợ Bluetooth 5.2 hoặc WiFi 2.4 / 5 GHz. Về kết nối cáp, chúng tôi có HDMI 2.1, USB 2.0 và giắc cắm âm thanh. Không có cổng RJ45 để kết nối ổn định trực tiếp với bộ định tuyến hoặc bộ chuyển mạch.

Quảng cáo

Nhìn chung, nó là một thiết bị hiện đại và không phô trương với thiết kế tối giản. Hệ thống Google TV mượt mà, rõ ràng và điều khiển từ xa chất lượng cao.

NHỮNG GÌ CHÚNG TÔI THÍCH

  • hiện đại, thiết kế tối giản và chất lượng gia công tốt
  • điều khiển từ xa tuyệt vời với các nút riêng biệt cho Netflix hoặc YouTube
  • Hệ thống Google TV dựa trên Android 11
  • một số ứng dụng phù hợp với TV và điều khiển từ xa

NHỮNG GÌ CHÚNG TÔI KHÔNG THÍCH

  • kết nối yếu hơn – vẫn không có cổng RJ45 để kết nối Internet ổn định hoặc cổng quang để kết nối soundbar
  • bộ nhớ trong chỉ 8 GB