Review Xe đạp điện leo núi có thể gập lại SAMEBIKE LO26-II

Trong bài Review SAMEBIKE LO26-II, bạn sẽ tìm hiểu mọi thứ quan trọng mà bạn nên biết về chiếc xe đạp điện leo núi này. Chúng tôi sẽ xem xét chất lượng xử lý, các thành phần riêng lẻ, hệ thống treo, hệ thống gập và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi cũng sẽ kiểm tra quãng đường chạy trong một lần sạc.

Thống số Xe đạp điện Samebike LO26 II & Giá bán

  • Kích thước gấp 103 x 39 x 96 cm
  • Kích thước ở trạng thái chưa mở 181 x 64,5 x 105cm
  • Cân nặng 25,5kg
  • Kích thước bánh xe 26″ x 1,95″
  • Chịu tải 100-150kg
  • Động cơ 500W
  • Tốc độ tối đa 35 km/giờ
  • Pin 48V 10Ah, sạc 4-6 giờ
  • Quãng đường xe đi được trên một lần sạc 30-40 km ở chế độ hoàn toàn bằng điện / 70-80 km ở chế độ trợ lực
  • Màn hình LCD màu
  • Leo núi có độ dốc tối đa 35°
  • Xe đạp điện Samebike LO26 II phiên bản 500 W hiên có giá khoảng 33 triệu VND.

Mở hộp Xe đạp điện Samebike LO26 II

Hộp được giữ bằng kẹp kim loại và phải mất nhiều công sức để mở hộp từ dưới lên. Với loại sản phẩm này, tốt nhất là toàn bộ hộp được bọc bằng băng nhựa, điều mà chúng tôi rất tiếc là thiếu ở đây.

Mọi phần của khung xe đạp đều được bảo vệ bởi một lớp màng xốp. Không phải chiếc xe đạp nào cũng được đóng gói với chất lượng cao như vậy.

Ngoài chiếc xe đạp, hộp còn bao gồm các công cụ để lắp ráp, tấm chắn bùn, bộ sạc và sách hướng dẫn.

Quảng cáo

Lắp ráp xe đạp

Xe đạp điện SAMEBIKE LO26-II được đóng gói trong hộp giống như hầu hết các loại xe đạp điện khác, dù chạy bằng điện hay không. Bánh trước được cất bên cạnh xe đạp, kẹp vào khung, tương tự như ghi đông. Trong hộp bên cạnh xe đạp, chúng tôi cũng tìm thấy bàn đạp và tấm chắn bùn.

Các bu lông đã sẵn sàng trong thân xe, vì vậy chúng tôi chỉ cần tháo chúng ra khỏi đó, lắp thân xe vào và cố định nó. Chúng tôi không siết chặt chúng hết cỡ vì chúng tôi vẫn muốn điều chỉnh góc của chúng khi lắp ráp toàn bộ chiếc xe đạp.

Chúng tôi tiếp tục gắn bánh xe vào phuộc trước. Sau đó, chúng tôi lắp trục đi kèm vào bánh xe, lắp nó vào phuộc và siết chặt bằng cách nhả nhanh.

Quảng cáo

Tiếp theo, chúng tôi cố định đèn trước vào vị trí và gắn bàn đạp.

Bước cuối cùng là đặt vào đúng vị trí và siết chặt bằng cách nhả nhanh. Bạn có thể tiếp tục bằng cách lắp ráp các tấm chắn bùn, nhưng vì chúng tôi sẽ không đi dưới mưa với chiếc xe đạp nên cá nhân chúng tôi đã bỏ qua bước này. Chắn bùn trước gắn vào chốt giữ đèn pha và chắn bùn sau gắn vào ống yên xe.

Tay lái và màn hình

Tay lái của xe đạp điện SAMEBIKE LO26-II có chiều rộng 68 cm và ghi đông bằng cao su, tiếc là tay lái không bám chắc lắm và hơi xoay.

Ở phía bên trái, chúng ta tìm thấy cần phanh sau, điều khiển chế độ còi và lẫy chuyển số, trong khi ở phía bên phải có cần phanh trước, cần số trật bánh sau và cần ga bằng nhựa. Có 21 bánh răng (3 x 7), nhưng đối với việc chuyển số, chúng tôi chỉ có một bánh răng rất cơ bản, một trong những mẫu rẻ nhất của Shimano.

Ngoài ra còn có một màn hình LCD lớn ở trung tâm của tay lái. Thiết kế đồ họa của màn hình không hiện đại lắm, nhưng màn hình này vẫn rất xuất sắc. Nó chứa tất cả các thông tin chúng ta cần.

Khả năng đọc của nó dưới ánh nắng mặt trời ở mức trung bình, có nghĩa là độ sáng có thể cao hơn, nhưng nhiều xe đạp và xe tay ga có màn hình dễ đọc hơn trong trường hợp này.

Ở giữa màn hình, chúng ta thấy tốc độ hiện tại, chế độ đã chọn và công suất hiện tại tính bằng Watts. Ở góc trên có màn hình hiển thị trạng thái pin với điện áp hiện tại. Ở phần dưới, nó hiển thị thời gian lái xe, quãng đường đã đi cho chuyến đi hiện tại, tổng số km đã đi và dòng điện hiện tại.

Quảng cáo

Màn hình cũng có một menu ẩn mà bạn có thể truy cập bằng cách giữ cả hai phím mũi tên lên và xuống. Tại đây, bạn có thể đặt độ sáng màn hình, đơn vị tốc độ, giới hạn tốc độ, bắt đầu từ 0 hoặc đặt lại đồng hồ đo quãng đường.

Hiệu suất và chế độ lái xe

SAMEBIKE LO26-II có phiên bản yếu hơn, 500 W, nhưng nếu bạn quan tâm đến công suất lớn hơn, nó cũng được bán với động cơ 750 W. Ở cả 2 phiên bản đều đạt tốc độ tối đa 35 km/h ở chế độ cao nhất.

Chúng ta có 5 lựa chọn chế độ, được phân loại theo tốc độ tối đa (15/20/25/35 km/h), trong đó chế độ đầu tiên không có hỗ trợ điện. Về hiệu suất tổng thể, nó hoàn toàn đủ dùng và khả năng tăng tốc cũng rất tốt. Nó cũng xử lý các ngọn đồi rất tốt.

Tương tự như các loại xe đạp điện khác của Trung Quốc, ở đây chúng ta cũng có thể lựa chọn nhấn ga bằng lẫy trên ghi đông hoặc vặn bàn đạp, trong khi xe đạp tự định lượng điện theo chế độ đã chọn.

Bộ truyền động điện hoạt động giống như các loại xe đạp điện Trung Quốc khác nên sau vài vòng đạp thì động cơ điện được kích hoạt, nhưng phải mất nhiều công sức nên chúng ta thường vặn hết bàn đạp, không ăn khớp.

Điều kỳ lạ là nếu chúng ta ngừng quay bàn đạp, chúng ta phải thực hiện nhiều vòng quay bàn đạp hơn đáng kể để kích hoạt lại bộ truyền động điện so với khởi động lại từ đầu, khi động cơ kích hoạt nhanh hơn nhiều.

Hệ thống treo, phanh và sự thoải mái khi lái xe

SAMEBIKE LO26-II là một chiếc xe đạp điện có hệ thống treo hoàn toàn nên ngoài phuộc lò xo phía trước, chúng ta còn tìm thấy một bộ giảm xóc sau cũng dạng lò xo. Phuộc trước thuộc dạng cơ bản nhưng ít nhất nó không bị văng khi đi qua chỗ xóc. Đôi khi chỉ nghe thấy tiếng gõ cửa ở những địa hình khó khăn. Ngoài ra còn có tùy chọn khóa phuộc, chẳng hạn như khi lái xe trên đường nhựa.

Quảng cáo

Thật không may, chúng ta phải thừa nhận rằng giảm xóc ít nhiều trở nên vô dụng. Nó quá cứng và hầu như không cảm nhận được sự hiện diện của nó khi lái xe. Tuy nhiên, nhìn chung, chiếc xe đạp này khá thoải mái khi đi, ngoài mong đợi của chúng tôi. Chỗ ngồi phù hợp với cá nhân chúng tôi cũng góp phần tạo nên sự thoải mái.

Như thường lệ, cũng có phanh đĩa ở đây, nhưng chỉ có phanh cơ cổ điển với dây cáp. Phanh tốt, nhưng tạo âm huýt sáo khá to. Bánh xe chỉ có kích thước 26 inch và vì khung không quá cao hoặc dài nên chiếc xe đạp sẽ thoải mái hơn cho những người lái thấp hơn. Biên tập viên của chúng tôi cao 1m85 và muốn có khung lớn hơn và bánh xe 29 inch.

Khung xe và gấp

Khung xe đạp được làm bằng nhôm, nhưng nó không phải là khung xe đạp cổ điển. SAMEBIKE LO26-II là xe đạp địa hình gấp nên khung không thể tách rời. Pin được lưu trữ trong ống khung phía trên, do đó dày đáng kể. Chính xác là khớp gấp nằm ở đâu, theo quan điểm của chúng tôi, là trở ngại lớn nhất của chiếc xe đạp này.

Vấn đề là khi đi, khớp này phát ra tiếng kêu cót két khó chịu, làm hỏng toàn bộ ấn tượng của chiếc xe. Đồng thời, nơi này dường như là điểm yếu nhất của chiếc xe đạp. Thành thật mà nói, vì khớp này thậm chí còn rộng hơn ống khung nên chúng tôi thỉnh thoảng va vào bên trong đầu gối của mình vào khớp này khi đạp địa hình.

Để lắp ráp xe đạp, chỉ cần mở cần gạt trong khớp nối khung, trong đó cũng có chứa một cầu chì nhỏ. Sau đó, chiếc xe đạp chỉ cần được gập làm đôi và đặt trên giá đỡ bằng kim loại ở phía dưới. Tuy nhiên, giá đỡ này khá lớn và đôi khi chúng tôi va vào những tảng đá lớn hơn trên cánh đồng.

Mặc dù thực tế là một chiếc xe đạp leo núi, nhưng nó không hoàn toàn thích nghi với mọi địa hình. Tuy nhiên, nó có thể xử lý dễ dàng địa hình dưới dạng đường rừng hoặc đường ruộng thông thường mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Pin và Quãng đường đi tối đa

Như chúng tôi đã đề cập, pin được đặt trong khung. Nó có 48 V, 10 Ah và có thể tháo rời. Sau khi lắp ráp xe đạp, chỉ cần mở khóa bằng chìa khóa và kéo nó ra. Chúng tôi đánh giá cao rằng phần cuối của pin được dán bằng bọt để bảo vệ nó khỏi va vào phần bên trong của khung.

Quảng cáo

Quá trình sạc mất gần 5 giờ và bạn có thể sạc pin khi bật hoặc tắt xe đạp. Tuy nhiên, khi sạc trong khung, chúng tôi gặp sự cố khi cắm terminal từ bộ sạc vào pin. Lỗ trên khung không được chính xác lắm nên cổng vào pin hơi nằm trên mép của lỗ này, điều này gây khó khăn hoặc không thể kết nối bộ sạc khi pin nằm trong khung.

Nhà sản xuất cho biết phạm vi hoạt động 30-40 km trong một lần sạc ở chế độ hoàn toàn bằng điện hoặc 70-80 km ở chế độ hỗ trợ bàn đạp. Vì đây là xe đạp leo núi có hệ thống treo hoàn toàn nên chúng tôi quyết định thử nghiệm phạm vi này trên thực địa.

Chúng tôi đã sử dụng ứng dụng Runkeeper trên smartphone để đo quãng đường đã đi. Tổng cộng, chúng tôi đã đi được 28,8 km cho mỗi lần sạc, điều này không tệ chút nào vì chỉ có pin 10 Ah ở đây.

Tóm tắt Review

Xe đạp điện SAMEBIKE LO26-II gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế độc đáo với hệ thống treo hoàn toàn và bánh xe với 6 căm (nan hoa). Nó cung cấp đủ công suất 500 W với tốc độ tối đa 35 km/h.

Nó cũng sẽ làm hài lòng bạn với một phạm vi khá tốt. Mặc dù thực tế là pin chỉ có 10 Ah, nhưng có thể di chuyển tới 28,8 km trên thực địa hầu như chỉ bằng điện. Chúng ta cũng phải khen ngợi màn hình, mặc dù thiết kế của nó không có gì nổi bật nhưng lại hiển thị tất cả các thông tin quan trọng.

Kết cấu là ở khớp gấp có thể nghe thấy tiếng kêu cót két khó chịu. Hơn nữa, chúng ta chỉ có những bộ phận rất cơ bản như bộ sang số Shimano tầm truing hay phanh đĩa cơ. Hệ thống treo cũng khá yếu, đặc biệt là phía sau, vì nó quá cứng.

NHỮNG GÌ CHÚNG TÔI THÍCH

Quảng cáo
  • thiết kế khung hấp dẫn và khác thường
  • đủ công suất 500 W
  • tốc độ tối đa 35 km/h
  • màn hình rõ ràng và lớn hiển thị tất cả các thông tin quan trọng
  • pin rời

NHỮNG GÌ CHÚNG TÔI KHÔNG THÍCH

  • cấu trúc gấp của khung gây ra tiếng kêu khó chịu khi lái xe
  • các thành phần rất cơ bản như bánh răng và phanh
  • giảm xóc sau gần như vô dụng vì nó quá cứng