35 lệnh prompt ChatGPT tốt nhất để tóm tắt văn bản

Một trong những tính năng nổi bật của ChatGPT là nó có thể tạo thông tin về bất kỳ chủ đề nào bạn chọn nhờ vào nguồn dữ liệu dồi dào của nó. Công cụ AI sử dụng máy học để giải mã nội dung từ cơ sở dữ liệu của nó nhằm cung cấp cho bạn câu trả lời dựa trên truy vấn của bạn. Ngoài việc tự thu thập nội dung, ChatGPT còn có thể hiểu ngôn ngữ tự nhiên từ văn bản do con người viết và cung cấp thông tin chi tiết cũng như phân tích dựa trên văn bản bạn cung cấp. 

Để giúp bạn tạo bản tóm tắt nội dung mong muốn của mình , chúng tôi đã biên soạn danh sách lệnh prompt cơ bản và nâng cao mà bạn có thể sử dụng trong ChatGPT. 

Lệnh prompt ChatGPT tốt nhất để tóm tắt văn bản

Nếu muốn tóm tắt văn bản bằng ChatGPT, bạn có thể nhập các lệnh prompt sau vào bên trong công cụ AI để hoàn thành công việc. 

  1. Bạn có thể viết một bản tóm tắt ngắn gọn và toàn diện về [chèn văn bản vào đây] không?
  2. Tạo một bản tóm tắt ghi lại các điểm chính và chi tiết chính của [thêm văn bản vào đây]. 
  3. Viết một bản tóm tắt được thiết kế tốt với các tiêu đề và tiêu đề phụ dựa trên những gì bạn có thể hiểu được từ [thêm văn bản] này.
  4. Bạn có thể tóm tắt cuốn sách “Beyond Good and Evil” của Friedrich Nietzsche với tất cả các điểm chính và các chi tiết hỗ trợ không? Đảm bảo rằng bản tóm tắt bao gồm các chi tiết và ví dụ có liên quan hỗ trợ các ý chính đồng thời tránh mọi thông tin không cần thiết hoặc sự lặp lại.
  5. Tóm tắt [văn bản] thành 2 đoạn với ngôn ngữ đơn giản để dễ hiểu hơn. 
  6. Vui lòng tóm tắt <tên sách> để giúp tôi tạo báo cáo sách. 
  7. Tôi cần viết một bài nghiên cứu dựa trên <văn bản> này. Giúp tôi tóm tắt văn bản này để hiểu rõ hơn để tôi có thể bổ sung vào bài nghiên cứu. 
  8. Cung cấp cho tôi bản tóm tắt từng hành động của Julius Caesar. 
  9. Tóm tắt điều này cho tôi như tôi 8 tuổi [add text here]. 
  10. Viết luận điểm về <tên sách, vở kịch, câu chuyện hoặc thêm văn bản của riêng bạn>. 
  11. Tạo bản tóm tắt cho báo cáo hàng tuần bên dưới ở format đánh dấu để cung cấp thông tin chi tiết và phân tích [chèn báo cáo vào đây]. 
  12. Tạo bản tóm tắt của <tên sách> bằng cách tóm tắt tất cả các chương một cách riêng biệt rồi tạo một bản tóm tắt tổng thể của cuốn sách. 
  13. Đây là những gì tôi học được từ lớp <subject> của mình. [Chèn bài học của bạn vào đây] Bạn có thể tóm tắt các bài học của tôi thành các điểm ngắn gọn để tôi dễ hiểu hơn được không?
  14. Bạn có thể cung cấp bản tóm tắt về <chủ đề/sự kiện lịch sử> không?
  15. Bạn có thể format tiêu đề cho bài đăng trên blog của tôi không? [chèn bài viết]
  16. Đây là một bài báo nghiên cứu mà tôi đang làm [Chèn bài nghiên cứu của bạn]. Bạn có thể giúp tôi tạo một phần giới thiệu hấp dẫn dựa trên bài nghiên cứu của tôi không?
  17. Giúp tôi viết một bản tóm tắt cho đề xuất dự án của tôi: [Tên dự án và nội dung của dự án]. Xem xét bao gồm các yếu tố chính như mục tiêu, mục tiêu, phương pháp và kết quả tiềm năng của dự án.
  18. Tạo bản tóm tắt thư khiếu nại này <chèn thư> để mô tả rõ hơn vấn đề tôi đang gặp phải. 
  19. Bạn có thể viết một bản tóm tắt về tầm nhìn của công ty chúng tôi từ <văn bản> này không?
  20. <Chèn dữ liệu> Bạn có thể tạo bản tóm tắt phản hồi của khách hàng trong ngày dựa trên ngày 20 tháng 5 năm 2023 từ dữ liệu này không?
  21. Tạo một bản tóm tắt văn bản dưới đây thành 8 câu trong đó đầu mỗi câu bắt đầu bằng <chữ cái hoặc từ> này. [chèn văn bản vào đây]
  22. Tóm tắt <một cuốn sách có tên tác giả> và cho tôi biết tất cả những điều quan trọng được cung cấp trong cuốn sách này.
  23. Tạo một bản tóm tắt làm nổi bật các kỹ năng của tôi từ sơ yếu lý lịch này [thêm sơ yếu lý lịch của bạn tại đây].
  24. Tạo một bản tóm tắt 150 từ để giúp tôi thể hiện <kỹ năng> của mình trong sơ yếu lý lịch.
  25. Tạo một bản tóm tắt mô tả kinh nghiệm và lịch sử công việc của tôi từ sơ yếu lý lịch của tôi [chèn sơ yếu lý lịch].
  26. Tóm tắt video YouTube này bao gồm các điểm chính trong danh sách có dấu đầu dòng <chèn liên kết>. – Tính năng này chỉ hoạt động đối với những người đăng ký ChatGPT Plus đã cài đặt plugin Video Insights 
  27. Tạo một bản tóm tắt để thêm vào thư xin việc của tôi, trong đó nhấn mạnh niềm đam mê của tôi đối với <sở thích> và điều đó sẽ giúp tôi làm <công việc này> tốt hơn như thế nào. 
  28. Bạn có thể liệt kê những ưu và nhược điểm của <product> từ <description> này không?
  29. Viết một bản tóm tắt để làm nổi bật các điểm bán hàng độc đáo của tôi dựa trên sơ yếu lý lịch của tôi bên dưới. Phần tóm tắt nên nhấn mạnh điều khiến tôi khác biệt với các ứng viên đủ tiêu chuẩn khác. [điền sơ yếu lý lịch]
  30. Tóm tắt Đoạn văn A và Đoạn văn B, sau đó viết lại Đoạn văn A theo cách tương tự như Đoạn văn B mà không thay đổi nội dung. [Đoạn A] [Đoạn B]
  31. Tạo bản tóm tắt để sử dụng làm quảng cáo chiêu hàng dựa trên <mô tả này>. 
  32. Tóm tắt <mô tả sản phẩm>. Sử dụng nó để tạo danh sách các trường hợp sử dụng cho <sản phẩm>. 
  33. Bạn có thể tạo một bản tóm tắt chi tiết về <phim> không?
  34. Tạo TLDR dựa trên nội dung từ <link>. 
  35. <chèn văn bản> Bạn có thể tạo một bản tóm tắt của văn bản trên theo kiểu trên <tên tác giả hoặc cuốn sách> làm nổi bật nội dung chính mà không thay đổi bất kỳ thông tin nào không?

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về lệnh prompt tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để tạo bản tóm tắt trên ChatGPT. 

Quảng cáo