Cách yêu cầu hoàn tiền cho các game đã mua và đăng ký Xbox

Microsoft cho phép bạn hoàn tiền game đã mua hoặc đã đăng ký ; tuy nhiên, bạn không được lạm dụng hệ thống này. Bạn phải có lý do để hoàn trả các game Xbox của mình . Có các quy tắc, quy định và bạn có thể không đủ điều kiện để được hoàn lại tiền.

Bài viết này sẽ mô tả mọi thứ bạn cần biết về hoàn tiền và hủy đăng ký, cho dù trực tiếp từ bảng điều khiển Xbox hay thông qua tài khoản Microsoft.

Yêu cầu hoàn tiền cho game đã mua / đăng ký

Hệ sinh thái Xbox có hàng nghìn game, ứng dụng, DLC, dịch vụ đăng ký, v.v. Nhưng với một hệ thống phức tạp như vậy, sai lầm có thể xảy ra. Có thể đơn giản là bạn đã mua nhầm game hoặc ai đó trong gia đình bạn đã mua game từ tài khoản của bạn mà không được bạn chấp thuận. Bạn cần được hoàn lại tiền vì nhiều lý do và không có gì ngăn cản bạn yêu cầu điều đó. Nhưng trước khi gửi yêu cầu hoàn tiền, bạn nên làm quen với chính sách hoàn tiền của Microsoft:

Quảng cáo
  • Sử dụng tài khoản mà giao dịch mua được thực hiện để yêu cầu hoàn lại tiền. Nếu người khác có quyền truy cập vào tài khoản của bạn, bạn sẽ phải đảm bảo tài khoản đó được bảo mật và bạn đã quen thuộc với tất cả các cài đặt bảo mật. Đảm bảo rằng bạn là người duy nhất có thể đăng nhập vào tài khoản của mình và sẽ không có bất kỳ giao dịch mua không mong muốn nào trong tương lai.
  • Việc hoàn lại tiền không được đảm bảo, vì vậy bạn sẽ cần đưa ra yêu cầu. Ngay cả khi bạn làm như vậy, Microsoft sẽ xem xét vấn đề của bạn và đưa ra quyết định phù hợp về việc có hoàn lại tiền cho bạn hay không. Chương trình hoàn tiền toàn diện của họ là một phần của “trải nghiệm mua hàng”, nhưng Microsoft bảo lưu quyền từ chối hoàn tiền nếu họ thấy bạn đang lạm dụng hệ thống của họ.
  • Không phải tất cả sản phẩm trong Microsoft Store đều đủ điều kiện được hoàn tiền. Chương trình hoàn tiền Xbox chỉ áp dụng cho nội dung game kỹ thuật số. Nếu bạn muốn hoàn tiền cho thiết bị Xbox của mình, bạn phải thực hiện một chương trình khác.

Những gì đủ điều kiện để được hoàn lại tiền

Dưới đây là các sản phẩm đủ điều kiện được hoàn tiền hoặc hủy bỏ thông qua chương trình Xbox:

  • Game kỹ thuật số Xbox và ưu đãi game. Điều này bao gồm các gói chứa nhiều game hoặc sản phẩm kỹ thuật số.
  • Game kỹ thuật số, bản mở rộng và DLC.
  • Vật phẩm tiêu dùng một lần trong game kỹ thuật số không được đổi và không được sử dụng.
  • Đặt trước kỹ thuật số tối đa 10 ngày trước khi ra mắt sản phẩm. Bạn sẽ tìm thấy chúng trong Lịch sử đặt hàng tài khoản Microsoft.
  • Tặng game và mua game nếu bạn là người gửi chứ không phải người nhận.

Lưu ý rằng tiền hoàn lại không áp dụng cho các giao dịch mua phim kỹ thuật số, chương trình truyền hình hoặc ứng dụng truyền hình.

Yêu cầu hoàn tiền cũng phải đáp ứng các tiêu chí cụ thể của Microsoft:

Quảng cáo
  1. Yêu cầu hoàn tiền phải được thực hiện trong vòng 14 ngày kể từ ngày mua. Đôi khi, khoảng thời gian này có thể được kéo dài đến 30 ngày, đặc biệt nếu bạn không hài lòng với thỏa thuận cấp phép hoặc điều khoản bảo hành của sản phẩm đã mua.
  2. Bạn không được đầu tư thời gian chơi đáng kể vào game mà bạn muốn hoàn tiền. Giới hạn chính xác không được chỉ định và dựa trên cơ sở từng trường hợp cụ thể.
  3. Bạn phải duy trì trong giới hạn số tiền hoàn lại được phép trên tài khoản của mình. Khoản bồi thường tài chính được tính hàng năm, nhưng Microsoft không tiết lộ các giới hạn.

Cuối cùng, hãy kiên nhẫn. Yêu cầu hoàn lại tiền có thể mất vài ngày để được xem xét và phê duyệt hoặc bị từ chối. Ngay cả khi yêu cầu hoàn lại tiền được chấp thuận, có thể mất vài ngày làm việc để thấy tiền về tài khoản của bạn.

Cách gửi online yêu cầu hoàn lại tiền game Xbox

Yêu cầu hoàn tiền khi mua game được thực hiện thông qua Hỗ trợ Xbox và trình duyệt web. Điều này hợp lệ cho mọi thiết bị Xbox mà bạn sở hữu, cho dù đó là Xbox One S, Xbox Series X hay Xbox Series S, miễn là đó là giao dịch mua kỹ thuật số. Bạn phải tham khảo chính sách hoàn trả của cửa hàng nếu bạn đã mua bản sao vật lý của game.

Dưới đây là cách yêu cầu hoàn tiền online:

  1. Mở trình duyệt web và truy cập trang yêu cầu hoàn tiền hỗ trợ Xbox .
  2. Đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập để truy cập Tài khoản Xbox của mình.
  • Chuyển đến tab Request Availability . Nó nên ở giữa trang.
  • Tìm giao dịch mua game mà bạn muốn được hoàn tiền và nhấp vào hộp kiểm bên cạnh tiêu đề để chọn.
  • Chọn nút Request Availability ở trên hoặc dưới game. Điều này sẽ bắt đầu quá trình hoàn trả.
  • Khi được nhắc, hãy cung cấp cho Bộ phận hỗ trợ Xbox lý do yêu cầu hoàn tiền và bất kỳ thông tin bổ sung nào họ có thể cần.
  • Nhấn Next để tiếp tục.
  • Bạn sẽ nhận được một bản tóm tắt yêu cầu của mình. Nếu bạn hài lòng với tất cả thông tin trong đó, hãy chọn Gửi để gửi yêu cầu hoàn tiền của bạn.

Lưu ý: Nếu bạn không thể tìm thấy game điện tử mà mình muốn hoàn lại tiền, hãy nhớ rằng các giao dịch mua mới sẽ mất tối đa 24 giờ để hiển thị trên danh sách. Nếu vẫn không tìm thấy, bạn sẽ phải sử dụng số đơn đặt hàng và thông tin cá nhân của mình để điền vào biểu mẫu yêu cầu bằng liên kết này .

Hủy đăng ký Xbox

Mặc dù Xbox có nhiều dịch vụ đăng ký khác nhau, chẳng hạn như Xbox Game Pass , Xbox Game Pass Ultimate hoặc Xbox Live Gold, nhưng bạn có thể hủy bất kỳ dịch vụ nào trong số chúng vào bất kỳ lúc nào. Có lẽ giá cả đang tăng lên và bạn không đủ khả năng chi trả, hoặc đơn giản là bạn muốn chuyển sang một nền tảng chơi game khác như PC hoặc PlayStation.

Bạn có thể dễ dàng hoàn trả đăng ký Xbox trên bảng điều khiển Xbox hoặc trang web Xbox của Microsoft. Nhưng có một số điều bạn nên biết.

Bạn có thể được hoàn lại toàn bộ hoặc một phần hoặc hoàn toàn không, tùy thuộc vào nơi bạn sinh sống và loại đăng ký của bạn. Chọn từ các tùy chọn như “Không tính phí tôi vào ngày gia hạn tiếp theo” hoặc “Hủy ngay lập tức và nhận tiền hoàn lại”.

Quảng cáo

Cách đầu tiên chỉ đơn giản là tắt thanh toán định kỳ tự động, nhưng bạn vẫn có quyền truy cập vào tất cả các ứng dụng và game Xbox của mình cho đến khi kết thúc chu kỳ thanh toán. Không hoàn lại tiền nếu bạn chọn tùy chọn này. Tùy chọn thứ hai hủy đăng ký của bạn, từ chối bạn truy cập vào các game và hoàn lại tiền cho bạn toàn bộ hoặc một phần, tùy thuộc vào thời gian đăng ký của bạn.

Hủy đăng ký của bạn thông qua Xbox

Thực hiện theo các bước đơn giản sau để hủy đăng ký của bạn qua bảng điều khiển Xbox:

  • Nhấn nút Xbox trên bộ điều khiển của bạn để mở Xbox Guide .
  • Điều hướng đến Profile & System và chọn Settings .
  • Chuyển đến Tài khoản nằm ở bên trái màn hình.
  • Chọn Đăng ký . Bạn có thể phải nhập mã PIN Xbox của mình để truy cập trang này.
  • Chọn loại đăng ký bạn muốn hủy. Tất cả các đăng ký hoạt động của bạn sẽ được liệt kê đầu tiên.
  • Bây giờ, hãy chọn tùy chọn hủy, Tắt tính năng thanh toán định kỳ hoặc Hủy đăng ký .

Đăng ký của bạn sẽ bị hủy ngay lập tức, nhưng nếu bạn đủ điều kiện được hoàn lại tiền, bạn có thể phải đợi vài ngày làm việc để tiền xuất hiện trong tài khoản của mình.

Hủy đăng ký Xbox của bạn online

Nếu bạn muốn hủy đăng ký Xbox của mình thông qua trình duyệt web, hãy làm theo các bước sau:

  • Mở trình duyệt web và truy cập trang Dịch vụ Tài khoản Microsoft .
  • Đăng nhập vào tài khoản của bạn nếu bạn chưa đăng nhập.
  • Tìm đăng ký bạn muốn hủy và nhấp vào nút Quản lý ở góc trên cùng bên phải của màn hình.
  • Trên màn hình tiếp theo, hãy tìm tùy chọn Tắt thanh toán định kỳ hoặc Hủy đăng ký . Chọn một cái phù hợp với bạn.
  • Microsoft sẽ cung cấp cho bạn các tùy chọn đăng ký khác nhau để chuyển sang. Xác nhận quyết định hủy đăng ký Xbox của bạn trên màn hình tiếp theo.
  • Nhấp vào nút phù hợp với lựa chọn hủy của bạn, Tắt thanh toán định kỳ hoặc Hủy đăng ký . Các tùy chọn sẽ phụ thuộc vào những gì bạn đã chọn trên trang trước.

Và thế là xong. Bạn đã quản lý để hủy đăng ký Xbox của mình mà không gặp rắc rối.

Yêu cầu hoàn tiền mà không lạm dụng quy trình

Nói chung, yêu cầu hoàn lại tiền cho game Xbox hoặc đăng ký không nhất thiết phải là một quá trình căng thẳng. Với các bước và thông tin chính xác, bạn có thể dễ dàng yêu cầu hoàn lại tiền. Khi bạn đã yêu cầu hoàn lại tiền, có thể mất tối đa 10 ngày để tiền xuất hiện trong tài khoản của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải bất kỳ sự cố nào, bạn có thể liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Xbox hoặc Bộ phận hỗ trợ của Microsoft, họ luôn sẵn sàng trợ giúp. Mặc dù các tùy chọn hoàn lại tiền của bạn có thể khác nhau đôi chỗ tùy thuộc vào địa điểm và những gì bạn đang cố gắng hoàn lại tiền, chúng tôi hy vọng hướng dẫn của chúng tôi đã trả lời câu hỏi của bạn.