Cách tạo, chỉnh sửa hình ảnh Midjourney bằng chế độ Turbo

Midjourney đã giới thiệu Chế độ Turbo mới cho những người dùng muốn tạo ảnh nhanh hơn thời gian chờ đợi thông thường. Khi Chế độ Turbo được bật, Midjourney cho phép bạn sử dụng nhóm GPU thử nghiệm tốc độ cao để bạn có thể tạo hình ảnh nhanh hơn tới bốn lần so với thời gian thông thường cần để tạo ra chúng. Điều này có nghĩa là hình ảnh của bạn sẽ sẵn sàng và có sẵn cho bạn ngay lập tức, vì một công việc tưởng tượng thông thường chỉ mất vài giây để hoàn thành. 

Việc tăng tốc độ này không phải là miễn phí, vì bạn sẽ mất gấp đôi số phút đăng ký GPU so với Công việc ở chế độ nhanh thông thường. Theo Midjourney, thời gian trung bình mà Midjourney Bot cần để hoàn thành việc tạo hình ảnh ở Chế độ nhanh là khoảng một phút thời gian của GPU. Theo logic đó, Chế độ Turbo mới sẽ có khả năng hoàn thành công việc tưởng tượng thông thường chỉ trong vòng 15 giây và để làm được điều đó, bạn sẽ dành 2 phút thời gian Chế độ nhanh có sẵn trên tài khoản của mình.

Bạn phải lưu ý rằng đây chỉ là một tính toán sơ bộ. Hình ảnh cuối cùng của bạn có thể mất nhiều thời gian hơn để xử lý do nâng cấp, sử dụng tỷ lệ khung hình tùy chỉnh và áp dụng các mô hình Hành trình giữa cũ hơn. Điều này cũng có thể góp phần vào chi phí phát điện, cao hơn 2 phút so với thời gian Chế độ nhanh của bạn. 

Hiện tại, bạn có thể sử dụng Chế độ Turbo trên các phiên bản Midjourney 5.2, 5.2 và 5, nhưng không thể sử dụng trên các phiên bản cũ hơn. Nếu bạn đã bật Chế độ Turbo nhưng bạn đang cố gắng tạo ảnh trên phiên bản Midjourney cũ hơn, quá trình này sẽ được thực hiện trên Chế độ nhanh. Điều này cũng đúng khi Midjourney không thể tìm đủ GPU để tạo hình ảnh ở Chế độ Turbo. 

Quảng cáo

Cách bật Chế độ Turbo trên Midjourney

Trước khi có thể bật Chế độ Turbo trong Midjourney, bạn cần đảm bảo rằng bạn hiện đang chạy Midjourney phiên bản 5 trở lên trên Discord. Để làm điều đó, hãy mở bất kỳ máy chủ nào của Midjourney trên Discord hoặc truy cập Bot Midjourney từ Máy chủ Discord hoặc Discord DM của bạn. Bất kể bạn truy cập nó như thế nào, hãy nhấn vào hộp văn bản ở dưới cùng.

Tại đây, nhập /settings, nhấp vào tùy chọn /settings , sau đó nhấn phím Enter trên bàn phím của bạn. 

Quảng cáo

Trong phản hồi Midjourney xuất hiện, hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn bất kỳ phiên bản MJ 5.2 , MJ phiên bản 5.2 hoặc MJ phiên bản 5 nào và được đánh dấu bằng màu xanh lục. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn phiên bản mới nhất – MJ phiên bản 5.2  để đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng tất cả các tính năng mới của Midjourney khi bật Chế độ Turbo. 

Bạn có thể chuyển sang phần tiếp theo để bật Chế độ Turbo. 

Cách sử dụng Chế độ Turbo để tạo ảnh nhanh hơn trên Midjourney

Sau khi tài khoản của bạn đang chạy Midjourney phiên bản 5 trở lên, bạn có thể bật Chế độ Turbo bằng cách thực hiện theo các phương pháp được giải thích bên dưới. 

Lưu ý : Đảm bảo tài khoản Midjourney của bạn có đủ Số giờ nhanh mà bạn có thể sử dụng để tạo ảnh ở Chế độ Turbo. Vì chế độ này tốn gấp đôi số phút Nhanh để tạo nhanh hơn nên số lượng sáng tạo tối đa mà bạn có thể thực hiện sẽ bị giới hạn và ít hơn số bạn thường nhận được khi sử dụng Chế độ nhanh. Bạn có thể kiểm tra số Giờ Nhanh còn lại trong tài khoản của mình bằng cách kiểm tra phần “ Chi tiết Kế hoạch ” trên trang Tài khoản Midjourney của bạn. 

Cách 1: Sử dụng dấu nhắc /turbo

Cách dễ nhất để chuyển sang Chế độ Turbo là sử dụng lệnh prompt của nó trong Midjourney. Đối với điều này, hãy mở bất kỳ máy chủ nào của Midjourney hoặc Midjourney Bot trên máy chủ của bạn hoặc Discord DM. Bất kể bạn truy cập Midjourney ở đâu, hãy nhấp vào hộp văn bản ở dưới cùng.

Bên trong hộp văn bản này, nhập /turbovà nhấp vào tùy chọn /turbo hiển thị trong menu tiếp theo. 

Sau khi chọn, nhấn phím Enter trên bàn phím của bạn. 

Quảng cáo

Chế độ Turbo bây giờ sẽ được kích hoạt trên tài khoản Midjourney của bạn và bạn sẽ thấy phản hồi từ Midjourney Bot dưới dạng xác nhận. 

Để bắt đầu tạo ảnh ở chế độ này, bạn có thể sử dụng lệnh prompt /imagine hoặc bất kỳ lệnh prompt nào khác mà bạn muốn sử dụng cho tác phẩm của mình trên Midjourney. 

Phương pháp 2: Từ Cài đặt Midjourney

Bạn cũng có thể chuyển thế hệ hình ảnh mặc định của mình sang Chế độ Turbo từ cài đặt của Midjourney. Để làm điều đó, hãy nhấn vào hộp văn bản ở cuối bất kỳ trang máy chủ nào của Midjourney hoặc nơi bạn truy cập Midjourney Bot trên máy chủ của mình hoặc Discord DM. 

Tại đây, nhập /settings, nhấp vào tùy chọn /settings , sau đó nhấn phím Enter trên bàn phím của bạn. 

Trong phản hồi Midjourney xuất hiện, hãy nhấp vào Chế độ Turbo ở dưới cùng. 

Khi Chế độ Turbo được bật, tùy chọn Chế độ Turbo từ phản hồi sẽ có nền màu xanh lục để cho biết rằng nó đã được bật. Bạn cũng sẽ thấy một phản hồi khác từ Midjourney Bot dưới dạng xác nhận. 

Giờ đây, bạn có thể bắt đầu tạo hình ảnh của mình bằng cách sử dụng /imaginehoặc bất kỳ lệnh prompt nào khác trên Midjourney. 

Quảng cáo

Điều gì xảy ra khi bạn bật Chế độ Turbo trên Midjourney?

Như đã giải thích trước đây, Chế độ Turbo cho phép tạo hình ảnh nhanh hơn mà bạn đang cố gắng tạo trên Midjourney. Vì vậy, khi bạn đang ở Chế độ Turbo, mọi yêu cầu tạo hoặc sửa đổi hình ảnh tiếp theo sẽ được xử lý nhanh hơn nhiều. Midjourney cho biết bạn sẽ có thể tạo hình ảnh nhanh hơn tới bốn lần so với Chế độ nhanh. 

Để so sánh, nếu một công việc trung bình trên Midjourney mất một phút để hoàn thành (ở Chế độ nhanh), thì công việc tương tự sẽ chỉ mất khoảng 15 giây ở Chế độ Turbo. Đây chỉ là một phép tính sơ bộ không tính đến thời gian dành cho việc nâng cấp hình ảnh, sử dụng tỷ lệ khung hình tùy chỉnh và tạo bằng các mẫu Midjourney cũ hơn. 

Mặc dù hình ảnh có thể được tạo với tốc độ nhanh hơn nhiều, nhưng Chế độ Turbo cũng sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến lượng Giờ/Phút Nhanh bạn có sẵn trong tài khoản của mình. Đó là bởi vì, đối với mỗi sáng tạo sử dụng Chế độ Turbo, Midjourney sẽ tiêu tốn gấp đôi số phút GPU so với Công việc ở Chế độ nhanh thông thường. Vì vậy, việc sử dụng liên tục Chế độ Turbo có thể làm cạn kiệt đáng kể Số giờ nhanh của bạn khi bạn tạo một loạt các thế hệ hình ảnh trên Midjourney. 

Cách tắt Chế độ Turbo trên Midjourney

Khi bạn sử dụng xong Chế độ Turbo để tạo nhanh hơn, bạn có thể dễ dàng chuyển sang chế độ tạo mặc định của mình. Cách dễ nhất để làm điều đó là gõ lệnh /fasttrên hộp văn bản ở dưới cùng và chọn tùy chọn /fast từ menu tiếp theo. 

Khi tùy chọn này được chọn, hãy nhấn phím Enter trên bàn phím của bạn để bật Chế độ Turbo. 

Chế độ Turbo hiện sẽ bị hủy kích hoạt và tất cả các sáng tạo hình ảnh trong tương lai của bạn sẽ diễn ra ở Chế độ nhanh, đây là chế độ mặc định cho tất cả những người đăng ký Midjourney.

Bạn cũng có thể chuyển sang Chế độ Thư giãn bằng cách nhập /relaxlệnh bên trong Hành trình giữa chừng nếu bạn muốn tạo ảnh mà không tiêu tốn Số Giờ Nhanh còn lại của mình. 

Quảng cáo

Một cách khác để tắt Chế độ Turbo trên Midjourney là truy cập cài đặt của Midjourney. Đối với điều đó, hãy nhập /settings, bấm vào tùy chọn /settings , sau đó nhấn phím Enter trên bàn phím của bạn.

Trong phản hồi Midjourney hiển thị, nhấp vào Chế độ nhanh hoặc Chế độ thư giãn ở dưới cùng tùy thuộc vào tốc độ bạn muốn tạo thêm hình ảnh trên tài khoản của mình. 

Chuyển sang một trong hai chế độ này sẽ vô hiệu hóa Chế độ Turbo ngay lập tức trên tài khoản Midjourney của bạn. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách sử dụng Chế độ Turbo để tạo ảnh nhanh hơn trên Midjourney.