Review, so sánh các Công cụ Thiết kế Logo bằng trí tuệ nhân tạo (AI)

Sự bùng nổ AI đã kéo theo ra đời của nhiều công cụ, có thể là AI tạo văn bản hoặc AI tạo hình ảnh. Các lập trình viên đang tìm ra những cách mới và thú vị để triển khai AI trong các tác vụ hàng ngày của chúng ta và điều này bao gồm Bing Chat mới rất phổ biến, một cách mới để tìm kiếm trên web của Microsoft. Trong số các bản phát hành mới này, cũng có các phần mềm, trang Web hỗ trợ tạo logo bằng AI, một cách mới để tạo logo cho thương hiệu hoặc công ty của bạn với sự trợ giúp của AI.

Hầu hết các công cụ tạo logo AI này đều dựa vào một số lệnh prompt nhất định từ bạn, điều này có thể giúp những công cụ này tạo logo dựa trên nhu cầu của bạn và lĩnh vực mà công ty hoặc thương hiệu của bạn hoạt động. Nhưng bạn có thể thắc mắc, với tất cả những tính năng AI và những trở ngại của nó khi cố gắng thực hiện các nhiệm vụ sáng tạo, làm thế nào để thiết kế Logo chuyên nghiệp như các Công ty chuyên design Logo ? Vâng, chúng tôi có bài hướng hoàn hảo cho bạn!

5 Công cụ Thiết kế Logo bằng trí tuệ nhân tạo mà TekZone.vn đã test

Chúng tôi đã quyết định chọn năm Công cụ thiết kế logo AI phổ biến gần đây và thử nghiệm chúng trong các tình huống khác nhau. Dưới đây là năm Công cụ tạo logo AI mà TekZone.vn đã quyết định thử nghiệm và điều gì khiến chúng nổi bật so với các dịch vụ còn lại hiện có.

Quảng cáo

1. Looka

Lựa chọn đầu tiên của chúng tôi là Looka, một trình Web tạo logo miễn phí tương đối toàn diện cho phép bạn đưa ra lựa chọn của mình trước. Với một vài lựa chọn về logo, ​​tên thương hiệu, bảng màu ưa thích, v.v., bạn có thể tạo 100 logo cho thương hiệu hoặc tổ chức của mình trong vài phút. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một trình tạo logo dễ sử dụng cung cấp cho bạn đủ lựa chọn để nổi bật giữa đám đông, thì Looka là một lựa chọn tuyệt vời.

2. Tailor Brands

Quảng cáo

Tailor Brands là một Công cụ thiết kế logo toàn diện khác tập trung nhiều hơn vào các lựa chọn sáng tạo. Nó cho phép bạn chọn lĩnh vực của mình, tính thẩm mỹ ưa thích và cách bạn muốn logo của mình trông như thế nào, có thể là logo dựa trên biểu tượng hoặc logo dựa trên văn bản. Bạn cũng có thể chọn kiểu biểu tượng ưa thích cũng như phông chữ bạn thích để AI tạo ra kết quả cuối cùng dựa trên lựa chọn của bạn. 

3. Fiverr Logo Maker

Bạn có thể biết Fiverr là một nền tảng làm việc tự do phổ biến nhưng công ty gần đây đã tung ra một trình tạo logo AI toàn diện hoạt động khá tốt. Giống như các Công cụ thiết kế logo khác, nó cho phép bạn chọn tên thương hiệu, khẩu hiệu và lĩnh vực nghề nghiệp của mình. Nhưng nó cũng cho phép bạn thêm các từ khóa xác định thương hiệu của bạn được sử dụng khi tạo logo của bạn. Ngoài ra, thay vì tính trọng số từ khóa trong lệnh prompt của bạn, bạn có các thanh trượt để xác định giao diện, phong cách và hơn thế nữa cho logo cuối cùng của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn một phong cách nghệ thuật rất hiếm khi nói đến các Công cụ thiết kế logo AI. Và trong khi các dịch vụ khác trong danh sách này sẽ dẫn đến kết quả tương tự dựa trên lựa chọn của bạn, thì Công cụ thiết kế logo của Fiverr có thể cung cấp rất nhiều sự đa dạng một cách đáng ngạc nhiên khi tạo các logo cuối cùng.

4. Fotor

Fotor đã phát hành một AI được tích hợp vào phần mềm chỉnh sửa online của họ cách đây khá lâu và AI này có thể tạo ra khá nhiều logo toàn diện. Nó hoạt động giống như một trình tạo hình ảnh AI, hoạt động dựa trên các lệnh prompt do bạn đưa ra. Đáng buồn thay, điều này cũng có nghĩa là nó cũng có nhược điểm của các trình tạo hình ảnh AI khác, chủ yếu là thiếu khả năng thêm văn bản vào hình ảnh cuối cùng của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đang tìm kiếm một logo cho thương hiệu hoặc tổ chức của mình và muốn thêm văn bản có thể là tên thương hiệu hoặc khẩu hiệu của riêng bạn vào đó, thì Fotor có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

5. Designs.AI

Lựa chọn cuối cùng của chúng tôi là trình tạo logo của Designs.AI, một trình tạo logo AI tương đối dễ sử dụng giúp bạn tạo hàng tấn logo cho thương hiệu của mình chỉ bằng một vài cú nhấp chuột đơn giản. Mặc dù cung cấp một quy trình tương tự cho các Công cụ thiết kế logo AI khác trong danh sách này, nhưng nó cho phép bạn chọn các mẫu logo khác nhau mà bạn thích. Sau khi được chọn, AI sẽ tạo logo dựa trên dữ liệu bạn cung cấp, bao gồm tên thương hiệu, kiểu logo, logo bạn thích, v.v. Designs.AI khá dễ sử dụng và có thể giúp bạn tạo hàng trăm biểu tượng chỉ bằng một vài cú nhấp chuột đơn giản. 

Quảng cáo

Quy trình thử nghiệm của TekZone.vn

Trước tiên, chúng tôi đã thử tạo logo cho các thương hiệu, tổ chức và dịch vụ khác nhau để kiểm tra các trình tạo logo AI này và khả năng của họ. Sau đó, chúng tôi thử gợi ý AI về các phong cách nghệ thuật khác nhau nếu có, sau đó thử nhắc nhở tiêu cực và cách chúng ảnh hưởng đến việc tạo logo. Ngoài ra, nhiều AI được biết là tạo ra các kết quả khác nhau khi được nhắc bằng các ngôn ngữ khác nhau, vì vậy chúng tôi cũng đã thử điều đó mặc dù nó chỉ hoạt động với một số Công cụ thiết kế logo thực sự cho phép bạn ra lệnh prompt cho AI. Hầu hết các dịch vụ hiện có đều cung cấp giao diện người dùng đơn giản không liên quan đến lệnh prompt, điều này hạn chế thử nghiệm của chúng. Vì vậy, hãy bắt đầu và xem mỗi dịch vụ này hoạt động như thế nào trong thử nghiệm của chúng tôi.

Tạo logo cho các thương hiệu khác nhau

Hãy thử tạo các logo sau thông qua từng dịch vụ và xem chúng giống nhau như thế nào. Chúng tôi càng có nhiều phong cách độc đáo, thì càng có nhiều khả năng bạn cũng sẽ có được thứ gì đó độc đáo và đáng sử dụng. Mặt khác, nếu AI chỉ đơn giản là kết hợp các lựa chọn phông chữ và biểu tượng thành các logo ngẫu nhiên, thì chúng ta có thể không có một trình tạo logo tốt. Bắt đầu nào.

Tạo Logo thương hiệu Tekzone.vn

Đầu tiên, chúng tôi thử tạo logo cho thương hiệu của riêng mình, Tekzone.vn bằng các trình tạo logo này. Không có gì lạ mắt, chúng tôi đã sử dụng thông tin sau để bắt đầu và xem những gì mỗi Công cụ thiết kế logo đưa ra bằng cách sử dụng các tính năng được cung cấp bởi mỗi người trong số họ.

  • Tên: Tekzone.vn
  • Khẩu hiệu/Khẩu hiệu: Đơn giản hóa công nghệ (Simple Tech)
  • Ngành: Khoa học/Công nghệ
  • Từ khóa (nếu cho phép lệnh prompt): AI, iOS, Android, Windows, Linux, macOS, Technology, tech, gadgets, gaming và software.
Kết quả từ Looka

Sau đây là kết quả do Looka tạo ra khi chúng tôi sử dụng các chi tiết được đề cập ở trên.

Kết quả từ Tailor Brands

Công cụ thiết kế logo của Tailor Brands đã nghĩ ra những logo này cho các thương hiệu của chúng tôi khi được trình bày với các lựa chọn định trước của chúng tôi đã đề cập ở trên.

Kết quả từ Fiverr Logo Maker

Trình tạo logo của Fiverr sử dụng cài đặt cá tính và các phong cách nghệ thuật khác nhau để tạo logo. Bạn có thể tùy chỉnh các lựa chọn này dựa trên logo và tiếng nói của thương hiệu mà bạn muốn thể hiện. Chúng tôi đã sử dụng các cài đặt sau khi sử dụng trình tạo logo của Fiverr.

Kết quả từ Fotor

Fotor là một trình tạo hình ảnh nhiều hơn và do đó, chúng tôi đã sử dụng lời nhắc sau đây dẫn đến kết quả cuối cùng sau đây cho logo của chúng tôi. 

Quảng cáo
Kết quả từ Designs.AI

Designs.AI đã tạo các logo sau cho thương hiệu của chúng tôi khi chúng tôi chọn tông màu và biểu tượng ưa thích dựa trên ngành và không gian làm việc có liên quan.

Phần kết luận

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, sự lựa chọn tốt nhất có vẻ là trình tạo logo AI của Fiverr. Nó khá toàn diện, dường như có một bộ tác phẩm nghệ thuật độc đáo để lấy cảm hứng từ đó và cuối cùng tạo ra rất nhiều tác phẩm đa dạng. Nó cũng tuân thủ các lựa chọn thiết kế của chúng tôi tốt hơn nhiều và cũng có thể tạo ra các biểu tượng theo các phong cách nghệ thuật khác nhau.

Fiverr dường như cũng thành thạo hơn nhiều trong việc chọn các biểu tượng và thiết kế phù hợp cho thương hiệu của bạn dựa trên ngành của bạn và các yêu cầu khác. Trong khi các Công cụ thiết kế logo khác dường như chỉ sử dụng lại các logo và lựa chọn thiết kế mà bạn thích trong các bước trước, thì Công cụ thiết kế logo của Fiverr dường như thực sự tính đến các lựa chọn của bạn và tạo ra các thiết kế lấy cảm hứng từ chúng thay vì chỉ sử dụng lại chúng với những sửa đổi nhỏ. Vì vậy, nếu bạn đang muốn tận dụng tối đa các giao dịch mua của mình và nhận được một số thiết kế logo độc đáo trong quá trình này, thì bạn chắc chắn nên thử dùng trình tạo logo AI của Fiverr.

Mặt khác, chúng tôi nhận thấy Designs.AI là một trong những ứng dụng hoạt động kém nhất trong danh sách của chúng tôi. Mặc dù nó có thể tạo ra một số lượng logo ấn tượng, nhưng mỗi kết quả cuối cùng dường như chỉ đơn giản là sử dụng lại các logo và lựa chọn phông chữ mà chúng tôi đã thực hiện trong các bước ban đầu đầu tiên.

Hạn chế của việc tạo logo bằng AI

Nhược điểm lớn nhất của việc sử dụng trình tạo hình ảnh AI để tạo logo của bạn là thiếu khả năng thêm văn bản vào kết quả cuối cùng của bạn. Hơn nữa, hầu hết các trình tạo hình ảnh vẫn còn ở giai đoạn sơ khai khi cố gắng tuân thủ các yêu cầu thiết kế cụ thể, chủ yếu là nhu cầu về nền trong suốt hoặc vững chắc mà bạn có thể dễ dàng thay thế. Ngoài ra, quá trình tìm lời nhắc phù hợp nhất với bạn có thể và sẽ mất rất nhiều lần thử và sai, tùy thuộc vào kết quả cuối cùng mà bạn đang cố gắng đạt được.

Tuy nhiên, nếu bạn đồng ý với việc chỉnh sửa kết quả cuối cùng để xóa nền và thêm văn bản của riêng mình, thì thực sự, trình tạo hình ảnh AI có thể là một cách tuyệt vời để tạo logo thương hiệu của bạn với một số thiết kế độc đáo và ấn tượng.