Cách bật Crossfade để blend nhạc trên iPhone (đã Update iOS 17)

Có còn hơn không, Crossfading trong Apple Music cuối cùng cũng xuất hiện. Về cơ bản, Crossfading giống như có một DJ cá nhân ngay trong túi của bạn!

Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu của Apple (WWDC) đã giới thiệu iOS 17 với nhiều tính nawgn mới. Trong số những viên ngọc ẩn này là tính năng Crossfade trong Apple Music. Các đối thủ cạnh tranh của Apple có thể đã thêm tính năng này vài năm trước, Apple đang nhảy vào crossfade express, mang lại sự chuyển tiếp mượt mà cho các giai điệu yêu thích của bạn.

Crossfading là gì? Bạn có nên kích hoạt nó?

Crossfading được Apple gọi là ‘Đan xen’ – một biệt ngữ âm thanh loại bỏ khoảng cách giữa hai bài hát. Nói một cách dễ hiểu, với tính năng xen kẽ được bật, khi một bài hát sắp kết thúc, nó sẽ nhỏ dần trong khi bài hát sắp tới sẽ nhỏ dần ở âm lượng cao hơn.

Crossfading thường được các DJ sử dụng để tránh những khoảng im lặng đột ngột trong khi nhạc đang phát. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng cần một DJ hoặc đám đông để có một buổi khiêu vũ. Bạn có thể kích hoạt tính năng crossfade trên iPhone của mình và thả lỏng nó.

Quảng cáo

Tính năng này rất hữu ích nếu bạn muốn nghe nhạc với tốc độ nhanh mà không có bất kỳ khoảng lặng nào ở giữa. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng việc xen kẽ ăn hết một đoạn cuối nhỏ của bài hát để bài hát sắp tới giảm dần.

Bây giờ bạn đã hiểu về tính năng đan chéo, hãy bắt đầu tìm hiểu cách bật tính năng này trên iPhone của bạn. Đó là một quá trình ba bước đơn giản.

Bật Crossfade trong Apple Music từ Cài đặt

Trước tiên, hãy truy cập ứng dụng Cài đặt từ Màn hình chính hoặc Thư viện ứng dụng.

Quảng cáo

Sau đó, xác định vị trí và nhấn vào ô ‘Âm nhạc’.

Cuối cùng, nhấn vào nút chuyển đổi ‘Crossfade’ (giao diện Tiếng Việt là Đan xen) để bật tính năng này. Đó là nó.

Giờ đây, các bản nhạc của bạn sẽ chuyển tiếp mượt mà và âm nhạc sẽ không bao giờ dừng lại.