Cách bật Dim Flashing Lights để làm mờ màn hình khi video nhấp nháy ánh sáng quá nhiều

Kể từ khi phát hành vào tháng 9 năm 2022, iOS 16 đã trải qua những thay đổi lớn khi Apple tiếp tục cải thiện hệ điều hành dành cho iPhone. Gần đây, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 16.4 beta, bao gồm một số tính năng mới và thú vị giúp cải thiện trải nghiệm iPhone của người dùng thêm một bậc. Một trong những tính năng mới này là “Dim Flashing Lights” sẽ làm mờ màn hình ngay lập tức khi cảm nhận được bất kỳ hiệu ứng video nhấp nháy nào trên màn hình để giảm căng thẳng mà nó có thể gây ra cho mắt và sức khỏe của bạn. Hãy xem cách bật tính năng Dim Flashing Lights để làm mờ màn hình khi video phát ánh sáng nhấp nháy hoặc nhấp nháy.

Tính năng “Dim Flashing Lights” mới trong iOS là gì và nó hoạt động như thế nào?

Video có ánh sáng nhấp nháy quá nhiều có thể gây ra nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe và dẫn đến co giật trong trường hợp xấu nhất. Khi ngày càng có nhiều người chuyển sang thiết bị di động của họ để xem nội dung hàng ngày, luôn có nguy cơ nội dung video của bạn hiển thị đèn nhấp nháy hoặc nhấp nháy bất ngờ. Tính năng Dim Flashing Lights mới trong iOS 16.4 (hiện chỉ ở phiên bản beta, kể từ ngày 6 tháng 3 năm 2023) giúp hạn chế điều này bằng cách phân tích nội dung video của bạn một cách thông minh và làm mờ màn hình mỗi khi phát hiện thấy đèn nhấp nháy hoặc nhấp nháy lặp đi lặp lại.

Nội dung được hỗ trợ như chương trình và phim được lưu trữ trên Apple Tivi cũng sẽ cảnh báo trước cho bạn về đèn nhấp nháy hoặc nhấp nháy trong dòng thời gian video để bạn có thể bỏ qua nội dung đó. 

Quảng cáo

Những gì để biết

  • Với tính năng ‘Làm mờ đèn nhấp nháy’ trong iOS 16.4 beta, iPhone có thể làm mờ màn hình khi phát hiện hiệu ứng nhấp nháy hoặc nhấp nháy trên màn hình.
  • Để bật tính năng này, hãy đi tới Cài đặt > Trợ năng > Chuyển động, sau đó bật công tắc cho Dim Flashing Lights ở dưới cùng. 

Cách bật “Dim Flashing Lights” trên iPhone của bạn

Đây là cách bạn có thể kích hoạt tính năng Dim Flashing Lights trên iPhone của mình.

Yêu cầu

Kể từ ngày 6 tháng 3 năm 2023, bạn cần có iOS 16.4 beta 2 trở lên để sử dụng tính năng này.

Hướng dẫn

Sử dụng các bước sau để bật tính năng “Dim Flashing Lights” trên iPhone của bạn.

Quảng cáo

Mở ứng dụng Cài đặt  và nhấn vào  Trợ năng .

Nhấn  Chuyển động .

Bây giờ hãy cuộn xuống và bật công tắc cho Dim Flashing Lights .

Khi được bật, công tắc sẽ chuyển sang màu xanh lục.

Và thế là xong! Giờ đây, tính năng này sẽ được bật và màn hình của bạn sẽ tự động bị mờ vào lần tiếp theo khi phát hiện thấy đèn nhấp nháy trong nội dung video của bạn.