5 lý do tại sao nên mua iMac đắt tiền

iMac 24” mới đã được phát hành cách đây một năm rưỡi, nhưng dường như không ai để ý vì mức giá bán khá cao.

iMac là gì ?

iMac là hình ảnh thu nhỏ của máy Mac “hoàn hảo”. Nó có mọi thứ bạn có thể yêu cầu ở một chiếc máy tính tất cả trong một: thiết kế tuyệt vời, hiệu suất cao nhất, nhiều tính năng và phần mềm cũng như khả năng phát triển theo nhu cầu của bạn khi bạn phát triển với tư cách cá nhân. Không có gì ngạc nhiên khi nó đã trở thành tiêu chuẩn cho máy tính gia đình trong gần 20 năm. Tuy nhiên, giống như những thứ hoàn hảo nhất, một số vấn đề nhỏ ngăn cản nó trở thành chiếc máy tính tốt nhất mà bạn có thể có.

Nếu bạn có một văn phòng và muốn có một chiếc máy tính mà mọi người đều có thể sử dụng, thì đây có thể là câu trả lời cho bạn.

Dưới đây là 5 lý do hàng đầu của tôi tại sao iMac là máy Mac hoàn hảo.

Thứ nhất, cá nhân mình vẫn sở hữu một chiếc Intel iMac (Retina 5K, 27 inch, 2019) và không thấy cần phải nâng cấp lên iMac 24 inch mới vì mọi thứ đang hoạt động tốt. Nhưng những tin tức iMac mới, xem các bài đánh giá, đến cửa hàng và dùng thử (nhiều lần), tự nhủ rằng tôi không cần nó mặc dù tôi muốn có nó, v.v. Tôi nghĩ rằng nhiều bạn hiểu tâm trạng này.

Quảng cáo

Dưới đây, tôi sẽ viết nhận xét của mình về iMac 24 inch mới, về cơ bản không khác nhiều so với các mẫu trước đó. Trên thực tế, có rất nhiều điểm chung.

Giá rẻ so với giá trị

iMac 24 inch mới là một chiếc máy tính có giá cả rất phải chăng, xét trên mọi khía cạnh. Trong hộp, bạn nhận được một máy tính để bàn dạng All in one với bộ xử lý M1, màn hình đẹp, bàn phím và chuột. Tất cả điều này là $1299 (trên trang web chính thức của Apple) cho bản base. Nhưng tôi không đề xuất bản base. Thêm 200 đô la, bạn sẽ nhận được GPU 8 lõi (thay vì 7), 2 cổng USB 3 bổ sung, gigabit ethernet (tin tôi đi, bạn sẽ muốn điều đó, đừng chỉ dựa vào wi-fi) và Bàn phím Apple cho phép mở máy bằng Touch ID.

Cảm hứng làm việc

Về thiết kế, đây là một trong những máy tính đẹp nhất trên thị trường, thậm chí so với các mẫu iMac trước đây. iMac 24 inch rất tối giản và sạch sẽ. Bản thân khung máy cực kỳ mỏng, vì vậy bạn tự hỏi làm thế nào chúng có thể lắp vừa tất cả các bộ phận này vào trong đó.

Quảng cáo

Nó có bảy màu khác nhau , nhưng chỉ có bốn màu trong mẫu cơ sở. Vì vậy, nếu bạn thích mẫu cơ bản nhưng muốn có iMac màu vàng, cam hoặc tím, bạn sẽ phải trả thêm 200 đô la chỉ cho màu này. Một lần nữa, đừng tự hỏi tại sao. Tôi không có lời giải thích hợp lý cho điều này. Ba màu đó có đắt hơn không? Tôi nghĩ rằng, một lần nữa, đây là chiến lược marketing gần như hoàn hảo của họ.

Nhưng tính năng lớn nhất và hấp dẫn nhất về mặt hình ảnh của iMac 24 inch là màn hình Retina 4,5K 1 tỷ màu . Nếu bạn đã từng sở hữu một chiếc iMac trước đó với màn hình Retina, bạn sẽ hiểu ý tôi. Màn hình trong như pha lê, sắc nét, không có pixel quá tuyệt vời, bạn sẽ gặp khó khăn với những màn hình không tốt bằng. Và chỉ có một số ít màn hình cao cấp trên thị trường mới có chất lượng tương xứng.

Hãy nhớ những gì bạn nhận được với iMac. Ít nhất một nửa giá là màn hình, nhưng bạn nhận được nhiều hơn thế.

Webcam, 6 loa, 3 micro

Ngoài màn hình tuyệt vời, khung máy mỏng này còn có hệ thống âm thanh với sáu loa . Nó mang lại trải nghiệm âm thanh đáng kinh ngạc, vì vậy hầu hết mọi người sẽ không cần đến loa ngoài. Tôi đang so sánh nó với iMac 27 inch hiện tại của mình và hệ thống sáu loa này chỉ bổ sung thêm cho nó. Hệ thống âm thanh vòm tốt hơn nhiều, nhưng đó là điều được mong đợi với số lượng loa.

Đối với nhiều dịch vụ hội nghị truyền hình ngày nay hoặc để sử dụng với FaceTime, iMac có camera HD 1080p hoạt động với chip M1 và cung cấp chất lượng video đủ tốt cũng như các tính năng bổ sung cho bất kỳ người gọi video tiềm năng nào.

Đối với các cuộc gọi video, podcast hoặc ghi âm, iMac 24″ cũng đi kèm với ba micrô chất lượng phòng thu .

Nếu không chọn kiểu máy cơ sở, bạn sẽ nhận được 4 cổng ở mặt sau của iMac. Đối với một số người, điều đó vẫn chưa đủ. Tôi có đủ cổng trên chiếc iMac 27″ của mình và tôi chắc chắn sẽ có đủ trên chiếc 24″. Nếu không, tôi có thể sử dụng adapter USB.

Quảng cáo

Ngoài ra còn có một bàn phím và chuột trong hộp. Tôi thích bàn phím của Apple, nhưng tôi không bao giờ có thể làm quen với con chuột của họ. Thật khó chịu cho tôi khi tôi vẫn sử dụng Logitech, hoạt động rất tốt với máy Mac.

Chạy mượt mà hầu hết các ứng dụng

Giống như các mẫu iMac trước đây, iMac 24 inch chạy hầu hết các ứng dụng trên chip M1 mới nhất (người ta đã nói về iMac với chip M3). Ngoài ra, chip M1 có thể làm được nhiều hơn thế với ít năng lượng hơn và đặc biệt là ít RAM hơn. IMac hiện tại của tôi vẫn là phiên bản Intel với 24 GB RAM và nó vẫn phù hợp với tôi, nhưng tôi chắc chắn rằng sẽ đến lúc kiến ​​trúc M.

Tôi đã có cơ hội thử nghiệm bản base với 8 GB RAM và tôi có thể nói với bạn rằng bạn có thể mở nhiều ứng dụng, tab Safari, gọi điện video và chỉnh sửa ảnh mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Tôi chưa thử chỉnh sửa video, nhưng tôi chắc chắn rằng nó có khả năng chỉnh sửa video đơn giản tại nhà mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

IMac mới nhất đã sử dụng chip M, vì vậy tôi nghĩ nó sẽ là minh chứng cho tương lai trong một thời gian nữa. Trong mọi trường hợp, nhiều hơn so với Intel iMac hiện tại của tôi. Tôi hy vọng rằng một ngày nào đó một số ứng dụng sẽ không tương thích với Intel Mac hoặc thậm chí là macOS. Một số tính năng trong macOS mới nhất không hoạt động trên máy Mac của Intel, chẳng hạn như chế độ dọc trong FaceTime và tôi chắc chắn sẽ có nhiều tính năng hơn nữa.

Tuổi thọ dài hơn

Tôi tin rằng iMac được chế tạo để tồn tại lâu dài. Với các bản cập nhật phần cứng và phần mềm tích hợp kéo dài hơn 7 năm (và các bản cập nhật bảo mật, vì vậy tôi có thể mong đợi sử dụng máy Mac trong ít nhất khoảng 10 năm), có thể nói rằng mức giá này xứng đáng với những gì chúng tôi nhận được. Chẳng hạn, với màn hình có chất lượng này, bạn sẽ không cần màn hình tốt hơn trong nhiều năm. Bạn cũng sẽ sử dụng macOS mới nhất trong một thời gian dài sắp tới và nó sẽ hoạt động trơn tru với tất cả các thiết bị khác của Apple.

Các lựa chọn thay thế Mac khác cho iMac

Vê bản chất, iMac mà áy tính tất cả trong một, nên iMac không phù hợp chỉnh sửa ảnh hoặc video chuyên nghiệp, sản xuất âm thanh hoặc những thứ tương tự, những thứ sẽ cần thêm năng lượng từ máy tính.

Trong trường hợp này, tôi sẽ chọn một máy Mac khác, chẳng hạn như Mac Mini cho máy tính để bàn và có thể kết hợp máy Mac này với Màn hình Studio, loa ngoài cũng như bàn phím và chuột phù hợp với nhu cầu của bạn. Nếu bạn yêu cầu một chiếc máy xách tay , tôi sẽ dùng MacBook Pro 14 hoặc 16 inch.

Quảng cáo

Tôi nghĩ rằng Mac Studio hoặc Mac Pro thực sự dành cho một số người dùng cực kỳ mạnh mẽ, những người yêu cầu cỗ máy mạnh nhất, nhưng chúng chắc chắn không dành cho hầu hết mọi người.

Phần kết luận

iMac hoàn hảo để đặt trên bàn của bạn, bật nguồn và sẵn sàng làm việc với macOS. Bạn nhận được rất nhiều máy Mac với mức giá này, chỉ cần đảm bảo rằng bạn có đủ dung lượng lưu trữ (hoặc dự định lưu trữ tài liệu, ảnh và video của mình trên ổ đĩa ngoài hoặc thiết bị NAS).