Cách kiểm tra Nhà mạng hỗ trợ nhắn tin RCS trên iPhone không ?

Ngày càng nhiều nhà mạng bổ sung hỗ trợ RCS vào iOS 18. Sau đây là cách kiểm tra xem điện thoại của bạn có hỗ trợ hay không.

  • Apple đã công bố hỗ trợ RCS trong iOS 18 tại WWDC 2024.
  • Với nhắn tin RCS, người dùng có thể tận hưởng các tính năng như Xác nhận đã đọc, báo đang nhập tin, biểu tượng cảm xúc khi nhấn tin nhắn và nhiều tính năng khác như với người dùng Android.
  • Hiện tại không phải tất cả nhà mạng đều hỗ trợ RCS, nhưng bạn có thể dễ dàng kiểm tra xem nhà mạng của bạn có hỗ trợ hay không trong phần Cài đặt.

Để kiểm tra xem nhà mạng của bạn có hỗ trợ nhắn tin RCS hay không mà không cần phải vào phần cài đặt tin nhắn, hãy làm theo các bước sau.

  1. Trên iPhone chạy iOS 18, hãy mở ứng dụng Cài đặt.
  2. Sau đó, vào mục ‘Chung’.
  3. Chạm vào ‘Giới thiệu’.
  1. Sau đó, hãy đi tới tùy chọn ‘Nhà mạng’ và chạm vào đó.
  2. Nó sẽ thay đổi để hiển thị ‘Trạng thái IMS’. Nếu nhà mạng của bạn hỗ trợ RCS, thì nó sẽ hiển thị Voice, SMS & RCS’. Nếu không, nó sẽ chỉ hiển thị ‘Voice & SMS’.

Những điều cần biết:

  • Nếu nhà mạng của bạn hỗ trợ RCS, bạn có thể bật tính năng này bằng cách vào Cài đặt > Ứng dụng > Tin nhắnvà bật nút chuyển đổi cho ‘Nhắn tin RCS’ trong mục Nhắn tin văn bản.
  • Trường văn bản của bạn cũng sẽ hiển thị RCS thay vì SMS khi nhắn tin cho ai đó có hỗ trợ RCS.
  • Hầu như tất cả các nhà mạng lớn tại Hoa Kỳ, như Verizon, AT&T và T-Mobile đều hỗ trợ RCS trên iPhone chạy iOS 18 trở lên. Bell tại Canada, Telefonica tại Tây Ban Nha và O2 tại Đức cũng hỗ trợ RCS trên iPhone chạy iOS 18 developer beta 3 trở lên. Chưa có thông tin khi nào nhà mạng Mobi, Viettle, Vinaphone sẽ có RCS nhắn tin miễn phí sang Android.
  • Nếu bạn vừa cài đặt iOS 18 beta, bạn có thể phải đợi một hoặc hai ngày trước khi RCS bắt đầu hoạt động trên iPhone vì có thể mất một thời gian để mã cấp phép được gửi đến điện thoại của bạn.
  • Nếu đã hơn 48 giờ và RCS vẫn không hoạt động, hãy thử khởi động lại điện thoại. Tuy nhiên, nếu tính năng này vẫn không hoạt động, hãy đợi bản beta tiếp theo vì bản beta đầy lỗi và mọi người thử nghiệm bản beta đều biết rủi ro liên quan đến việc chạy nó và cần phải kiên nhẫn.