‘Tìm kiếm chuyên sâu’ trên Bing là gì và nó hoạt động như thế nào ?

Microsoft liên tục bổ sung các tính năng mới cho Bing nhằm cạnh tranh với Google và Deep Search là một bước đi tốt theo hướng đó.

Với sự xuất hiện của công nghệ AI, sự cạnh tranh giữa các công cụ tìm kiếm khác nhau đã trở nên rất khốc liệt. Điều này thể hiện rõ nhất trong trường hợp của hai nhà cung cấp công cụ tìm kiếm nổi tiếng nhất – Google và Microsoft.

Trở lại tháng 5 năm ngoái, Google đã thông báo rằng họ đang cải thiện tìm kiếm tiêu chuẩn bằng AI tổng quát để cung cấp kết quả phù hợp hơn cho người dùng. Tương tự, vào tháng 12, Microsoft đã công bố Deep Search cho công cụ tìm kiếm Bing của mình. Có vẻ như Deep Search mới này hiện đang được phổ biến rộng rãi hơn.

Tuy nhiên, có thể nhiều người chưa biết chính xác tính năng này là gì và hoạt động như thế nào. Đó là lý do tại sao mình quyết định tập hợp hướng dẫn này để giải thích tất cả bằng những thuật ngữ đơn giản để bạn có thể tận dụng tối đa nó.

Quảng cáo

Deep Search Bing – Nó là gì?

Theo Microsoft, Bing Deep Search đã được phát triển để cung cấp câu trả lời toàn diện và phù hợp hơn cho các truy vấn của người dùng so với Bing Search thông thường. Giống như tìm kiếm được cập nhật của Google, nó dùng AI tổng hợp và được hỗ trợ bởi GPT-4 để giúp tìm câu trả lời cho các câu hỏi phức tạp.

Deep Search không được thiết kế để thay thế cho tìm kiếm trên web thông thường của Bing nhưng cung cấp tùy chọn để người dùng có được thông tin chuyên sâu hơn về bất kỳ chủ đề nào. Ví dụ: nếu bạn nhập một truy vấn như, how do points systems work in Japan, Deep Search sẽ cung cấp cho bạn lời giải thích chi tiết bao gồm các lợi ích, yêu cầu, chương trình và thông tin khác liên quan đến chủ đề.

Quảng cáo

Deep Search Bing hoạt động như thế nào?

Đúng như tên gọi, Bing Deep Search thực hiện Deep Search hơn trên internet để tìm kiếm thông tin thỏa mãn truy vấn của người dùng. Đó cũng chính là lý do khiến nó mất nhiều thời gian hơn so với việc tìm kiếm trên web thông thường. Trên thực tế, có thể mất khoảng 30 giây để hiển thị cho bạn kết quả tìm kiếm của bạn. Deep Search dùng hệ thống xếp hạng và chỉ mục web hiện có của Bing, nâng cao chúng bằng GPT-4.

GPT-4, là Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), mở rộng truy vấn, cho phép công cụ tìm kiếm nhận được mô tả toàn diện hơn về kết quả mong đợi. Do đó, nó cho phép hiểu rõ hơn về mục đích và mong đợi của người dùng, do đó, nó có thể bao gồm tất cả các giải pháp khả thi có thể đáp ứng yêu cầu của người dùng.

Điều này đặc biệt hữu ích khi truy vấn tìm kiếm không rõ ràng và Deep Search thậm chí còn cung cấp một ngăn định hướng nơi bạn có thể chọn mục đích phù hợp nếu Bing khó hiểu nó. Hơn nữa, Deep Search có thể bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau của truy vấn, ngay cả khi nó không bao gồm từ khóa.

Trên hết, Deep Search bao gồm nhiều trang hơn các tìm kiếm thông thường, dẫn đến câu trả lời cụ thể hơn nhưng đầy đủ thông tin hơn. Sau khi Deep Search thu thập các trang có thể có thông tin liên quan, nó sẽ xếp hạng chúng dựa trên mức độ chúng phù hợp với mô tả. Để làm như vậy, nó xem xét các yếu tố như độ tin cậy của nguồn, mức độ chi tiết, độ mới và mức độ phổ biến, v.v.

Cuối cùng, thông tin mà Deep Search cung cấp chi tiết và toàn diện hơn. Do đó, đây là một công cụ tùy chọn không dành cho mọi truy vấn nhưng có thể được dùng khi bạn muốn biết thêm về một chủ đề ngoài những gì tìm kiếm thông thường có thể cho bạn biết.

Deep Search Bing khác với Microsoft Copilot như thế nào?

Vì cả Bing Deep Search và Copilot đều dùng sức mạnh của AI nên có thể dễ khiến chúng nhầm lẫn và nghĩ rằng chúng giống nhau. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn khác. Deep Search dựa trên tìm kiếm trên web thông thường vì nó dùng các trang web được công nghệ tìm kiếm cũ xem xét khi tìm kiếm thông tin.

Nó chỉ làm như vậy ở mức độ sâu hơn nhiều bằng cách tận dụng trí tuệ nhân tạo đồng thời tính đến mục đích của người dùng và đưa ra tất cả các câu trả lời có thể có cho truy vấn. Ngược lại, Copilot là một trợ lý tìm kiếm được phát triển từ đầu bằng AI.

Quảng cáo

Nó có thể được dùng giống như các chatbot hỗ trợ AI khác và có thể đưa ra câu trả lời, đề xuất đề xuất, tạo hình ảnh, v.v. Bạn có thể dùng nó như trợ lý ảo cá nhân của riêng bạn. Trong khi Deep Search cố gắng hiểu ý định của người dùng khi tạo kết quả, Copilot có thể hiểu ngữ cảnh mà bạn muốn trả lời truy vấn.

Đó là lý do tại sao nó có thể hiểu các truy vấn phức tạp, bao gồm cả những truy vấn yêu cầu nhiều câu trả lời và trả lời chúng bằng cách cung cấp một câu trả lời duy nhất. Nó cũng có thể theo dõi các câu hỏi trước đó và cung cấp thông tin bổ sung, đồng thời cho phép bạn tinh chỉnh và thêm nhiều chi tiết hơn vào truy vấn.

Không giống như Bing Deep Search, Copilot không bị giới hạn ở trình duyệt của bạn mà còn có thể được truy cập trực tiếp trên hệ điều hành Windows 10 và 11 thông qua nút Copilot trên Taskbar.

Tính năng này hiện đã được triển khai hoàn toàn và có sẵn cho tất cả người dùng công cụ tìm kiếm. Đây là cách bạn có thể thử nó.

  • Mở trình duyệt web trên PC của bạn và tìm kiếm mọi thứ, chẳng hạn như homemade cookie recipes. Đảm bảo công cụ tìm kiếm của bạn là Bing.
  • Bạn sẽ thấy một nút hình con nhộng ở bên phải hộp tìm kiếm có nhãn ‘Deep Search’. Để dùng nó, chỉ cần nhấp vào nút này và đợi trong vài giây.
  • Bing sẽ hiển thị cho bạn thông báo ‘Hãy xem lại truy vấn của bạn’ trước khi hiển thị kết quả. Bên cạnh Bí quyết làm bánh quy, bạn có thể chọn xem Mẹo làm bánh quy và Lịch sử cookie bằng cách nhấp vào các tùy chọn có liên quan.

Tương tự, nếu bạn tìm kiếm một chủ đề khác, nó sẽ cung cấp những thông tin liên quan cũng như những chủ đề liên quan mà bạn có thể tìm kiếm.


Theo Microsoft, Bing Deep Search có thể cung cấp câu trả lời toàn diện và phù hợp hơn so với các tìm kiếm truyền thống, đặc biệt đối với các truy vấn phức tạp. Nó cũng có thể cung cấp cho bạn câu trả lời cho các chủ đề liên quan nhưng vì nó chậm hơn so với tìm kiếm thông thường nên nó có thể không phải là lựa chọn lý tưởng cho tất cả mọi người.

Điều đó có nghĩa là, nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về điều gì đó và có thể dành thời gian để tìm kiếm toàn diện hơn, Deep Search có thể là công cụ hoàn hảo. Mặc dù nó không phải là sự thay thế cho tìm kiếm trên web thông thường nhưng nó có thể khá hữu ích khi bạn không thể tìm thấy những gì mình đang tìm kiếm bằng tùy chọn tìm kiếm thông thường.

Quảng cáo