Đánh giá Lenovo ThinkBook 16 G6 (2024)

Phiên bản Intel của Lenovo ThinkBook 16 G6 (2024) là một laptop doanh nhân giá rẻ trang bị chip Intel Raptor Lake U, P hoặc H-series thế hệ thứ 13. Về mặt hiển thị, bạn có thể chọn trong số 5 mẫu IPS – ba biến thể 1200p (một trong số đó là màn hình cảm ứng) và hai tấm 1600p (một có 60Hz và một có tốc độ làm mới 120Hz).

Nên chọn cấu hình laptop Lenovo ThinkBook 16 Gen 6 (Intel) nào ? Nếu thời lượng pin là quan trọng đối với bạn, thì sự kết hợp giữa bộ xử lý 15W, màn hình 1920×1200 và pin 71Wh tùy chọn sẽ là lựa chọn phù hợp. Mặt khác, nếu bạn cần nhiều năng lượng hơn và chất lượng hình ảnh sắc nét hơn, một chiếc máy có bộ xử lý 28W hoặc 45W như Core i7-13700H cộng với màn hình 2560×1600 tùy chọn có vẻ là một lựa chọn tốt (nếu tiền không phải là vấn đề). ).

Về mặt bảo mật, bạn sẽ có chip fTPM 2.0, khe cắm Kensington Nano Security, BIOS tự phục hồi và màn trập bảo vệ quyền riêng tư – không tệ! Nếu muốn biến laptop của mình thành một pháo đài được bảo vệ tốt, bạn có thể mua bộ xử lý vPro và Webcam IR. Điều thú vị là đầu đọc dấu vân tay là một tính năng tiêu chuẩn trong khi đèn nền thì không. Máy còn có tùy chọn WiFi 6E + Bluetooth 5.3 để kết nối và hai loa Dolby Audio 2W. Để làm việc tự chủ lâu hơn và linh hoạt hơn, hãy tìm máy được chứng nhận Intel Evo (tùy chọn).

Có gì trong hộp ?

Bên trong hộp, bạn sẽ tìm thấy laptop và một số giấy tờ. Tùy thuộc vào kiểu CPU, bạn có thể dựa vào bộ sạc Type-C 65W  hoặc 100W .

Quảng cáo

Thiết kế

Vẻ ngoài của Lenovo ThinkBook 16 Gen 6 (Intel) khiến chúng ta liên tưởng đến Lenovo ThinkBook 16 Gen 4+ . Điều này có nghĩa là bạn sẽ có được một chiếc laptop có thiết kế hai tông màu và màu xám Bắc Cực. Nắp được làm bằng nhôm trong khi đế bằng nhựa. Trọng lượng ban đầu là 1,7 kg và độ dày mặt cắt là 17,5 mm.

Nắp không thể mở bằng một tay nhưng độ cứng vẫn ổn. Phần nhô ra phía trên giúp dễ dàng thao tác mở nhưng nắp ít nhiều bị lung lay khi thay đổi góc. Vùng bên dưới bàn phím trông hơi cong nếu bạn nhấn xuống.

Viền hẹp xung quanh màn hình 16:10 góp phần mang lại vẻ ngoài hiện đại.

Quảng cáo

“Cái bướu” trên nắp chứa Webcam IR 720p, 1080p hoặc Full HD cho Windows Hello. Tất cả các thiết bị đều có tính năng khử tiếng ồn dựa trên AI và màn trập riêng tư.

Nhờ bản lề 180 độ, chiếc notebook này có thể nằm phẳng trên một bề mặt phẳng.

Nút nguồn tích hợp đầu đọc dấu vân tay được tách biệt khỏi bàn phím chống tràn bằng đèn nền tùy chọn. Sau này là tất cả những gì bạn cần cho công việc văn phòng nhờ khoảng cách phím dài kết hợp với phản hồi nhấp chuột. Các kế toán viên chắc hẳn sẽ rất vui – có phần NumPad và các phím Mũi tên đủ lớn. Touchpad có kích thước trung bình (75 x 120 mm). Bề mặt Mylar của nó có độ mịn tốt và độ chính xác có vẻ tốt khi dùng thông thường. Tuy nhiên, các cú nhấp chuột vào bàn phím có thể hơi ồn đối với một số người dùng nhạy cảm với tiếng ồn.

Không có gì lạ mắt ở tấm đáy – ba chân cao su, hai lỗ khoét loa và một tấm lưới thông gió. Nhiệt được đẩy qua một lỗ thông hơi ở phía sau. Một lượng nhỏ không khí nóng sẽ lọt vào màn hình khi CPU tải đầy.

Cổng

Ở bên trái, chúng ta có thể thấy cổng USB Type-C 3.2 (Gen 2), cổng USB Type-A 3.2 (Gen 1) với chức năng Luôn bật, HDMI 2.1 cho màn hình ngoài lên đến 4K@60Hz, cổng Thunderbolt 4 / USB4 40Gbps và giắc cắm kết hợp Âm thanh. Cả hai Type-C đều hỗ trợ truyền dữ liệu, Power Delivery 3.0 và DisplayPort 1.4. Ở phía bên kia, chúng ta có thể nhận thấy Khe bảo mật Kensington Nano, mạng LAN, một cổng USB Type-A 3.2 (Gen 1) khác và đầu đọc thẻ nhớ SD.

Hiệu năng: CPU, GPU, Kiểm tra chơi game

Tất cả các điểm chuẩn và kiểm tra đều được thực hiện với cài đặt trước “Hiệu suất tốt nhất” được kích hoạt trong menu “Nguồn & Pin” của Windows. Ngoài ra, chế độ “Hiệu suất cực cao” cũng được chọn trong ứng dụng Lenovo Vantage.

Bạn có thể chọn CPU trong số Intel Core i3-1315U, Core i5-1335U, Core i7-1355U, Core i5-1340P, Core i7-1360P, Core i5-13500H và Core i7-13700H.

Quảng cáo
Cinebench R23 CPU
3DMark: Time Spy

Để mở chiếc laptop này, bạn phải tháo 9 con vít đầu Phillips.

Đây là hình ảnh bên trong của tấm đáy.

Pin trong máy của mình là biến thể 45Wh mặc định. Bạn cũng có thể lấy mẫu 71Wh tùy chọn. Nếu muốn tháo pin, bạn phải rút đầu nối ra khỏi mainboard và tháo năm con vít đầu Phillips để cố định thiết bị vào khung máy. Dung lượng đủ cho khoảng 10 giờ duyệt Web hoặc 8 giờ phát video.

Vùng RAM được bao phủ bởi một số giấy bạc. Theo Lenovo, hai SODIMM hỗ trợ bộ nhớ DDR5-5200 MHz lên tới 64GB ở chế độ kênh đôi. Tuy nhiên, vì CPU có thể hỗ trợ lên tới 96GB nên laptop này có thể sẽ không gặp vấn đề khi chạy dung lượng bộ nhớ lớn hơn giới hạn quy định của nhà sản xuất chính thức.

Để lưu trữ, có hai khe cắm M.2 tương thích với SSD 2242 hoặc 2280 Gen 4. Chúng ta có thể nhận thấy một miếng đệm nhiệt bên dưới NVMe được cài đặt sẵn.

Khả năng làm mát có vẻ ổn đối với một laptop chỉ có iGPU. Nó có một quạt lớn, hai ống dẫn nhiệt, một tản nhiệt dài gắn trên và một bộ tản nhiệt.

Tóm tắt Review về Lenovo ThinkBook 16 Gen 6 (Intel)

Nhìn chung, Lenovo ThinkBook 16 Gen 6 (Intel) là laptop dành cho doanh nhân tốt và giá thành không quá cao. Một trong những ưu điểm lớn nhất của thiết bị này là quạt gần như im lặng, xung nhịp của CPU khi tải ngắn ở mức khá nhưng ở mức chịu tải cao thì tần số CPU sẽ giảm đi nhiều. Nhưng này, đó là lý do tại sao tốc độ quạt lại bị chế ngự như vậy!

Quảng cáo

Điều này đưa chúng ta đến thực tế là khả năng nâng cấp đã sẵn sàng – hai khe RAM SODIMM và hai khe M.2 cho SSD Gen 4. Lựa chọn cổng hiện đại với đầu nối Thunderbolt 4, HDMI 2.1 và đầu đọc Thẻ nhớ SD. Bàn phím chắc chắn phù hợp cho việc gõ phím trong nhiều giờ nhưng đèn nền là tùy chọn.