Đánh giá Acemagic AM18: Mini PC chơi game Cyberpunk Ryzen 7 7840HS

Acemagic AM18 được quảng cáo là một chiếc PC chơi game nhỏ gọn trang bị AMD Ryzen 7 780HS và AMD Radeon 780M.

Về mặt phần cứng, chúng ta thấy AMD Ryzen 7 7840HS , một SoC nổi tiếng của AMD. Đồng thời, hãng đã loại bỏ card đồ họa chuyên dụng và thay vào đó dùng AMD Radeon 780M, hiện được coi là Card đồ họa tích hợp (iGPU) khá mạnh. Khả năng kết nối hiện đại cũng cho phép dùng card đồ họa bên ngoài. Các tính năng còn lại của thiết bị trị giá 17 triệu đồng bao gồm RAM DDR5 32 GB và ổ SSD 512 GB.

Khung nhựa với RGB

Nhìn bề ngoài, Acemagic AM18 ngay lập tức gợi nhớ đến Aoostar GOD77 . Đơn giản vì cả hai đều có cùng một nhà ở, chỉ có nhãn hiệu khác nhau. Kết quả là cũng có những ưu điểm và nhược điểm tương tự. Việc dùng nhựa chủ yếu không có gì sai, nhưng có vẻ hơi rẻ tiền. Nhìn bề ngoài, Mini-PC nổi bật với chiếc quạt được chiếu sáng. Có thể thay đổi màu sắc bằng một nút nhỏ ở mặt trước; không cần phần mềm bổ sung để điều khiển ánh sáng. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người thích dùng ánh sáng RGB, bạn có thể tắt hoàn toàn.

Acemagic AM18 và Aoostar GOD77 lớn hơn một chút. Về trọng lượng, 600 gram cho bản thân thiết bị và 295 gram cho bộ cấp nguồn. Acemagic cũng có thể được gắn trực tiếp vào màn hình ( có Giá đỡ thích hợp)

Quảng cáo

Các kết nối bên ngoài được đặt ở phía trước và phía sau. Có nhiều cổng USB và Acemagic đã lắp đặt một cổng USB4 ở mặt trước, giúp mở rộng phạm vi ứng dụng. AM8 có thể điều khiển đồng thời ba màn hình, cần nhấn mạnh rằng 4K với 144 Hz cũng được. Điều này khiến Acemagic AM18 khác biệt so với nhiều PC mini khác.

Phía sau: kết nối nguồn điện (19 V; 5 A), LAN (2.5G), LAN (1.0G), HDMI 2.1, DP1.4 (4K@144Hz), 2x USB 2.0
Mặt trước: Nút nguồn, giắc âm thanh 3,5 mm, 2x USB 3.2 Gen 2, USB4, nút điều khiển RGB

Mô-đun WiFi tích hợp đến từ Realtek và không thể gây ấn tượng với hiệu suất cao. Asus ROG Rapture GT-AXE11000 đã được dùng làm router thử nghiệm. Điều đáng nói là mô-đun không dây tích hợp chỉ có thể hoạt động với tần số 2,4GHz và 5GHz. Tuy nhiên, nếu bạn cần kết nối không dây nhanh hơn, bạn có thể thay thế mô-đun WLAN. Ngoài ra, Acemagic còn cung cấp hai cổng LAN, cho phép tốc độ lên tới 2,5 GBit/s.

Ngoài bản thân thiết bị, việc cung cấp còn bao gồm bộ cấp nguồn 100 watt, cũng như cáp HDMI và cáp nguồn. Cáp kết nối được thiết kế để dùng với thiết bị lưu trữ dung lượng lớn 2,5 inch và giá treo VESA cũng được bao gồm.

Quảng cáo

AMD Ryzen 7 7840HS có tốt không ?

AMD Ryzen 7 7840HS cung cấp hiệu năng ổn định với 8 lõi và 16 luồng và dựa trên kiến ​​trúc Zen 4. Với AMD Radeon 780M, SoC còn có iGPU mạnh mẽ, cũng ngày càng được dùng nhiều trong các PC chơi game cầm tay hiện đại. Do đó, việc lựa chọn bộ xử lý là một lựa chọn tốt tùy theo mục đích dùng.

Hiệu suất trung bình của Ryzen 7 7840HS ngang ngửa các dòng chip sau :

Với AMD Radeon 780M được cài đặt trong Acemagic AM18, nhiều game có thể chơi mượt mà. Tuy nhiên, không thể đưa ra tuyên bố chung nào. Việc giảm chi tiết hình ảnh game là điều không thể tránh khỏi nếu muốn đạt được ít nhất 40 FPS. Tốc độ khung hình có thể được cải thiện hơn nữa với FSR, mặc dù tính năng này luôn đòi hỏi sự thỏa hiệp về hiệu suất và chất lượng.

Một cách khác để tăng hiệu suất đồ họa là dùng eGPU. Acemagic AM18 có giao diện USB4 và trong phần sau, mình đã xem xét hiệu suất 3D với hai eGPU khác nhau.

Hiệu năng của AMD Ryzen 7 7840HS ở mức tốt và mình không có gì để chê cả. Acemagic không cần phải sợ bị so sánh với các đối thủ cạnh tranh ở đây. Hiệu suất vượt trội của SoC cũng ảnh hưởng đến iGPU của nó và chiếc PC nhỏ gọn phù hợp để chơi game. Hiệu năng của AMD Radeon 780M không thể so sánh với các card đồ họa máy tính để bàn hiện tại, nhưng hiệu năng có thể đạt được từ các iGPU hiện tại thật đáng kinh ngạc. Ngay cả iGPU Arc 8 hiện tại của Intel thuộc dòng Meteor Lake cũng thường xuyên xuất hiện ở đây.

Tóm tắt review về Acemagic AM18

Acemagic AM18 cung cấp các tính năng tốt và thu hút sự chú ý nhờ hệ thống ánh sáng RGB bắt mắt, nhưng vật liệu có chất lượng không cao lắm. May mắn thay, nếu bạn không thích ánh sáng đầy màu sắc này, bạn có thể tắt nó. Điều khiển RGB, không yêu cầu phần mềm bổ sung.