Đánh giá OnePlus Watch 2: Smartwatch pin trâu nhất 2024 ?

Đã ba năm kể từ khi OnePlus Watch đời đầu, OnePlus Watch 2 xuất hiện như một chiếc smartwatch xóa tan nghi vấn hãng ‘từ bỏ mảng smartwatch’. Với hệ điều hành phù hợp và tất cả các tính năng mà bạn có thể mong đợi từ một chiếc smartwatch được phát hành vào năm 2024. Với hiệu năng tốt và Wear OS cùng với một loạt tính năng mới thú vị chắc chắn đáng được chú ý, nổi bật nhất là cam kết của công ty sẽ tồn tại lâu hơn bất kỳ chiếc smartwatch nào khác về thời lượng pin.

Có gì mới về đồng hồ OnePlus Watch 2 ?

  • Kiến trúc hệ thống kép, hệ điều hành kép
  • Khả năng đầy đủ của smartwatch nhờ Wear OS
  • Trợ lý Google
  • Pin lớn 500mAh mang lại thời lượng pin tốt nhất
  • Theo dõi SpO2
  • Thanh toán NFC và hỗ trợ Google Wallet
  • Màn hình sapphire

Mở hộp đồng hồ OnePlus 2

Bên trong hộp của OnePlus Watch 2, bạn sẽ tìm thấy những thứ sau:

  • Đồng hồ OnePlus 2
  • Bộ sạc USB-C
  • cáp USB-C
  • Tờ rơi

Thông số kỹ thuật đồng hồ OnePlus 2

Đây là thông số kỹ thuật đầy đủ của OnePlus Watch 2, với những thông số cần thiết được tóm tắt cho bạn trong bảng này:

  • Mẫu 46mm
  • Bộ xử lý, RAM, Lưu trữ Snapdragon W5 thế hệ 1 / BES2700BP
  • Phần mềm Google Wear OS 4 / RTOS/
    • Yêu cầu Android 8.0 trở lên
    • iOS/Android Go không được hỗ trợ
  • Pin và sạc Lên đến 100 giờ ở Chế độ thông minh (Wear OS)
  • Tối đa 12 ngày ở chế độ Tiết kiệm năng lượng (RTOS)
  • Cảm biến Gia tốc kế, con quay hồi chuyển, cảm biến nhịp tim quang học, cảm biến địa từ, cảm biến ánh sáng, phong vũ biểu, GPS kép L1 + L5, Beidou, Galileo, GLONASS, QZSS, Bluetooth 5.0
  • Các tính năng mới : SpO2, NFC, hơn 100 bài tập thể thao

Tính năng mới của OnePlus Watch 2 là nó đi kèm với thiết lập hệ điều hành kép, chipset kép. Phần mềm Wear OS 4 của Google (dựa trên Android 13 ) chạy độc quyền trên chip Qualcomm Snapdragon W5 Gen, trong khi RTOS (Hệ điều hành thời gian thực) của OnePlus đang chạy trên chip BES2700 hiệu quả.

Quảng cáo

Tại sao cái này lại quan trọng đến vậy? Đơn giản, thiết lập có vẻ phức tạp như vậy cho phép OnePlus giảm tải các chức năng cốt lõi của smartwatch như màn hình luôn bật và mọi hoạt động nền cho chip tiêu thụ điện năng thấp, trong khi các chức năng thông minh như ứng dụng điều hướng và phát lại nhạc được ủy quyền cho cặp chip hiệu suất/HĐH.

Ngoài ra, còn có 2GB RAM và 32GB dung lượng lưu trữ, cũng như 4GB dung lượng lưu trữ dành riêng cho RTOS. Ngoài ra còn có GPS L1 + L5 tần số kép, tương tự như GPS được tìm thấy trên Apple Watch Ultra 2 và các thiết bị đeo khác. Thiết lập GPS tần số kép như vậy đảm bảo độ chính xác cao hơn nhiều trong khu đô thị dày đặc, nơi đồng hồ có GPS tần số đơn thường gặp một số vấn đề về độ chính xác.

Thiết kế và kích cỡ OnePlus Watch 2

OnePlus Watch 2 là một thiết bị đeo bằng thép không gỉ cỡ lớn, chỉ có một phiên bản 46mm duy nhất và có kích thước tương đương với Galaxy Watch 6 Classic 47mm và Apple Watch Ultra / Apple Watch Ultra 2.

Quảng cáo

Về trọng lượng, OnePlus Watch 2 có độ cồng kềnh vừa phải và bạn sẽ hoàn toàn biết nó nằm trên cổ tay của mình. Nó có tổng trọng lượng khoảng 49gr khi không tính dây đeo đồng hồ, nằm ở mức trung bình so với hầu hết các smartwatch khác hiện có. Apple Watch Ultra 2 nặng 62gr, Galaxy Watch 6 Classic – 60gr, trong khi Pixel Watch 2 nhẹ nhất chỉ 31gr, tất cả đều không có dây đeo đồng hồ.

OnePlus Watch mới nhất đi kèm với màn hình AMOLED lớn 1,43 inch ở phía trước. Nó có thể trở nên rất sáng và hoàn toàn có thể đọc được ngay cả dưới ánh sáng mặt trời mạnh. Điều thú vị là màn hình thực sự đủ tiêu chuẩn là màn hình Retina nhờ mật độ 326ppi, đảm bảo độ sắc nét tốt nhất. Màn hình là tinh thể sapphire, mang lại cảm giác yên tâm cho trải nghiệm không trầy xước.

Nói về độ bền, OnePlus Watch 2 có khả năng chống nước và bụi hoàn toàn IP68, đồng thời cũng có khả năng chống sốc theo chứng nhận MIL-STD-810H. Đồng hồ có thể chịu được áp suất lên tới 5ATM, cao hơn mức mà hầu hết mọi người thậm chí sẽ trải qua. Điều đó thật khó khăn khi họ đến.

Một trong những điểm đáng thất vọng lớn của OnePlus Watch 2 là nút xoay – không dễ dàng điều hướng giao diện và dễ dàng vuốt qua các danh sách dài.

Dây đeo OnePlus 2

Dây đeo mặc định của OnePlus Watch 2 là loại dây cao su fluoro mềm––mềm như silicone, nhưng không nhờn và không thu hút nhiều xơ vải, đây là một lợi thế lớn. Dây đeo đạt được kết quả tốt nhất khi quấn quanh cổ tay bạn sao cho vừa khít nhưng vẫn thoải mái. Có nhiều lỗ điều chỉnh trên cả hai dây đeo, do đó, ngoài tính linh hoạt tốt nhất khi cố định vừa vặn với cổ tay độc đáo, dây đeo đồng hồ còn giúp làn da thở và giảm thiểu sự tích tụ mồ hôi.

Dây đeo của OnePlus Watch 2 được trang bị cơ chế tháo nhanh rất dễ dùng, cho phép bạn dễ dàng tháo dây đeo ra mà không cần bất kỳ dụng cụ bổ sung nào. Khóa bằng thép không gỉ cho cảm giác rất chắc chắn. Nhân tiện, thiết bị đeo này dùng dây đeo 22mm nên nó tương thích với mọi dây đeo đồng hồ 22mm mà bạn có.

Phần mềm và tính năng

Mặc dù có vẻ như bạn có thể dùng cả hai hoạt động cùng lúc trên OnePlus Watch 2, nhưng thực tế không phải vậy: đây là một chiếc smartwatch chạy hệ điều hành Google Wear. Bạn có quyền truy cập vào Cửa hàng Play với vô số ứng dụng được tối ưu hóa cho thiết bị đeo trên cổ tay. Bạn có thể kiểm soát việc phát lại Spotify, tương tác với ngôi nhà thông minh của mình nhờ sự hỗ trợ của Google Home, trả lời tin nhắn, xóa những email phiền phức mà bạn liên tục nhận được, v.v.

Quảng cáo

Bạn không thể ghép nối OnePlus Watch 2 với iPhone. Ứng dụng đồng hành với Android có tên là OHealth và đây là một trung tâm khá tốt để kiểm soát hầu hết các tính năng và chức năng của đồng hồ, cho phép bạn thay đổi mặt đồng hồ, sắp xếp lại mặt đồng hồ hiện có hoặc thêm ô mới và thậm chí tạo các bài tập tùy chỉnh của riêng bạn với tối đa đến năm trường dữ liệu được cá nhân hóa.

OnePlus Watch 2 hoạt động đáng ngưỡng mộ. Chắc chắn, một số ứng dụng có thể mất nhiều thời gian hơn để tải (Cửa hàng Play là ứng dụng vi phạm “lớn nhất” ở đây), nhưng việc điều hướng giao diện và các menu được bố trí hợp lý của đồng hồ rất suôn sẻ. Bạn có thể phát hiện ra hiện tượng giật hình nếu bạn để ý kỹ, nhưng hiệu suất tổng thể hầu như tương tự như những gì bạn nhận được từ dòng Galaxy Watch của Samsung hoặc các thiết bị Pixel Watch của Google.

Về các bản cập nhật, OnePlus Watch 2 sẽ nhận được hai năm cập nhật hệ điều hành Wear lớn và ba năm nhận các bản vá bảo mật. Samsung đã cam kết cập nhật bốn năm cho Đồng hồ Galaxy của mình, trong khi Apple có xu hướng hỗ trợ Đồng hồ Apple của họ lên đến năm năm.

Về các tính năng theo dõi sức khỏe và liên quan đến thể dục, OnePlus Watch 2 được trang bị tốt hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Có tính năng theo dõi SpO2, tính năng mới trên OnePlus Watch 2. Kết quả của nó hầu như phù hợp với các smartwatch khác, như Apple Watch, nhưng quá trình đo mất 30 giây, lâu gấp đôi.Bản quyền hình ảnh-PhoneArena

Tính năng theo dõi nhịp tim cũng như cảnh báo nhịp tim cao/thấp thông thường, nhịp tim khi nghỉ ngơi và nhịp tim cơ bản cũng được tích hợp. Ngoài ra còn có HRV (biến đổi nhịp tim) cũng như theo dõi căng thẳng. Khi xem xét độ chính xác của nhịp tim, tôi nhận thấy rằng OnePlus Watch 2 thường phù hợp với kết quả từ các đồng hồ khác; ví dụ: Apple Watch Series 7 mà tôi thường dùng có xu hướng đo trung bình cao hơn 1-2bpm so với OnePlus Watch 2. OnePlus Watch 2. OnePlus Watch 2 dường như cũng cập nhật dữ liệu nhịp tim nhanh hơn một chút.

Pin và sạc của OnePlus Watch 2

Lợi ích chính của thiết lập kiến ​​trúc kép của OnePlus Watch 2 là nó dễ dàng mở đường cho thời lượng pin được tăng cường đáng kể. Chip Snapdragon ngốn điện sẽ không được dùng khi smartwatch không được dùng tích cực, chuyển hầu hết các chức năng nền sang chip hiệu quả. Nhờ điều này và lượng pin lớn trên bo mạch, bạn có thể mong đợi thời lượng pin khoảng ba ngày ở Chế độ thông minh, thậm chí có thể là bốn ngày nếu bạn tiết kiệm.

Chuyển thủ công sang chế độ Tiết kiệm năng lượng, chế độ này chỉ chạy trên chip năng lượng thấp, cho phép bạn kéo dài thời lượng pin lên đến 12 ngày. Tuy nhiên, có một số tính năng khả dụng ở chế độ Tiết kiệm năng lượng. Chỉ có các chức năng tập luyện và sức khỏe mới khả dụng, trong khi hầu hết các ứng dụng và ô sẽ không khả dụng, hầu hết các biến chứng có thể không đồng bộ hóa dữ liệu một cách chính xác và quan trọng nhất là bạn sẽ không thể thực hiện cuộc gọi SOS mặc dù các cuộc gọi thông thường vẫn khả dụng. Các mặt đồng hồ không tương thích với Power Saver cũng được thay thế bằng mặt đồng hồ cơ bản và cũng không có chức năng hiển thị luôn bật ở chế độ này.

Quảng cáo

Gọi thoại và Haptics

OnePlus Watch 2 được trang bị micrô và loa, vì vậy bạn không chỉ có thể chat với Google Assistant mà còn có thể thực hiện và nhận các cuộc gọi điện thoại trên OnePlus Watch 2. Hãy nhớ rằng do thiếu kết nối di động , bạn sẽ cần có điện thoại OnePlus đã ghép nối ở gần. Âm thanh hơi bị bóp nghẹt, nhưng hầu hết thời gian bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi phát ra lời nói.

Tóm tắt Review OnePlus Watch 2

Tất nhiên, có một số thiếu sót: thực tế là thiết bị đeo lớn này chỉ có một kích thước duy nhất là điều khủng khiếp vì nó tự động giới hạn cơ sở người dùng tiềm năng. Một sơ suất khác là nút vặn xoay nhưng không hoạt động, có thể khiến OnePlus Watch 2 trở nên khác biệt.

Trừnhược điểm là kích thước lớn cỡ Apple Watch Ultra thì giờ đây chúng ta có một chiếc smartwatch phù hợp với hệ điều hành phù hợp và tất cả hiệu suất mà bạn có thể cần. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là OnePlus Watch 2 đạt được chỉ số quan trọng nhất của smartwatch: thời lượng pin và giá dưới 10 triệu đồng.

Ưu điểm

  • Cuối cùng là một chiếc smartwatch OnePlus phù hợp với Wear OS
  • Tuổi thọ pin tốt nhất và sạc rất nhanh
  • Cảm biến SpO2, theo dõi giấc ngủ, theo dõi hoạt động
  • Thiết kế chắc chắn cao cấp với màn hình sapphire
  • Màn hình AMOLED sáng và dễ đọc
  • Giá hợp lý

Nhược điểm

  • Có thể quá lớn đối với hầu hết mọi người và chỉ có một kích thước duy nhất
  • Việc chuyển đổi giữa các chế độ nguồn buộc smartwatch phải khởi động lại
  • Digital Crown xoay không có tác dụng gì
  • Không có phiên bản hỗ trợ di động
  • Thông báo đôi khi mất thời gian để đồng bộ hóa
  • Phản hồi xúc giác kém