Đánh giá Smart Tivi OLED Samsung 4K 65 Inch QA65S95D

Kể từ khi thành lập, công nghệ QD OLED của Samsung đã mở rộng giới hạn khả năng của những tấm nền này bằng cách kết hợp blue OLED và bộ lọc chấm lượng tử (Quantum Dot) để mang lại hình ảnh sáng hơn và bão hòa hơn. S95D là Tivi 4K hàng đầu mới của hãng , dùng tấm nền QD OLED thế hệ mới nhất hứa hẹn những điểm nhấn sáng hơn và màu sắc rộng hơn bao giờ hết.

Thiết kế & xây dựng: đơn giản thanh lịch

Không thể phủ nhận Samsung S95D có thiết kế bắt mắt với thiết kế ‘Infinity One’ đơn giản sang trọng kết hợp màn hình không viền với tấm nền mỏng chỉ 11mm từ trên xuống dưới. Tỷ lệ mỏng này một phần nhờ vào độ mỏng của tấm nền OLED, nhưng cũng nhờ vào hộp One Connect riêng biệt, nơi chứa phần lớn quá trình xử lý và tất cả các kết nối.

Chất lượng xây dựng phù hợp với vị thế hàng đầu của S95D. Sự kết hợp giữa viền ngoài bằng kim loại bóng và mặt sau có họa tiết màu đen tạo nên vẻ ngoài đầy phong cách. Kết quả là một chiếc Tivi trông tuyệt đẹp khi được gắn trên tường và vì bảng điều khiển chỉ cần một dây cáp duy nhất nên việc lắp đặt sẽ vừa gọn gàng vừa tương đối dễ dàng.

Nếu quyết định gắn tường, bạn có thể chọn giữa giá đỡ VESA 400x300mm tiêu chuẩn hoặc hỗ trợ Slim Fit của Samsung. Ngoài ra, còn có một chân đế màu xám đậm hấp dẫn đi kèm để hỗ trợ chắc chắn và đủ khoảng trống màn hình cho một soundbar. Dấu chân khá nhỏ giúp dễ dàng định vị trên bề mặt hẹp.

Quảng cáo

Các tính năng: một cái gì đó cho tất cả mọi người

Điều khiển từ xa Samsung QE65S95D

S95D kết hợp khá nhiều tính năng mà Samsung cung cấp, một số tính năng chỉ có ở thương hiệu này, bao gồm cả hộp One Connect mỏng. Nó chứa tất cả các kết nối và sau đó gắn vào Tivi thông qua một dây cáp duy nhất, cho phép nó được giấu kín hoặc gắn ở phía sau. Có bốn đầu vào HDMI, tất cả đều có thể xử lý chức năng HDMI 2.1 và hỗ trợ HDR10, HLG và HDR10+ Adaptive (nhưng không hỗ trợ Dolby Vision). VRR, ALLM và 4K@144Hz cũng được tích hợp cùng với eARC trong trường hợp HDMI 3.

Ngoài ra còn có một cặp đầu nối USB, một cổng Ethernet, bộ điều chỉnh vệ tinh và mặt đất kép, khe cắm CI (Giao diện chung), giắc cắm 3,5mm và đầu ra kỹ thuật số quang học. Về kết nối không dây, có WiFi, Bluetooth 5.2 và Apple AirPlay 2.

S95D đi kèm với một bộ điều khiển từ xa – phiên bản màu đen tiêu chuẩn và bộ điều khiển Solar Cell. Điều này mang đến sự lựa chọn đơn giản về các nút bao gồm tất cả chức năng và điều khiển chính, cùng với các phím truy cập trực tiếp cho Netflix, Prime Video, Disney+ và Tivi Plus của Samsung.

Quảng cáo

Hệ điều hành được hỗ trợ bởi Tizen là một nền tảng thông minh được thiết kế tốt và trực quan, cung cấp nhiều lựa chọn toàn diện về các ứng dụng phát online. Việc thiết lập rất đơn giản nhờ ứng dụng SmartThings, ứng dụng này cũng cung cấp các tùy chọn điều khiển và thậm chí còn có lựa chọn Bixby, Alexa và Siri (thông qua AirPlay 2) nếu bạn muốn có trợ lý thông minh.

Hiệu suất: siêu sáng và bão hòa

Điều đầu tiên bạn chú ý về Samsung S95D là bộ lọc màn hình ‘Glare Free’ mới, được chuyển từ Tivi phong cách ‘The Frame’ của thương hiệu. Về cơ bản, một lớp phủ khuếch tán ánh sáng theo nhiều hướng để loại bỏ ánh sáng chói không mong muốn, nó không có gì đáng kinh ngạc. Theo nghĩa đen, bạn có thể hướng đèn pin trực tiếp vào màn hình và hầu như không nhận được phản chiếu.

Tấm nền QD OLED mới chắc chắn là một bước nhảy vọt về lượng tử, nếu bạn tha thứ cho cách chơi chữ. Độ sáng tối đa hiện đạt 1.700 nits, một bước tiến lớn so với nỗ lực của năm ngoái, đứng đầu ở mức khoảng 1.400 nits. Màu sắc cũng đã được mở rộng với gam màu hiện bao phủ tới 123% tiêu chuẩn DCI-P3.

Để tận dụng tối đa chiếc Tivi này, tôi khuyên bạn nên chọn chế độ Filmmaker. Điều này ngay lập tức mang lại hình ảnh có độ chính xác cao và tắt tất cả các quá trình xử lý không cần thiết. Hình ảnh thu được tái tạo hoàn hảo ý định ban đầu của người sáng tạo, cho dù nội dung ở dạng SDR hay HDR.

Những điểm nổi bật sáng hơn và màu sắc rộng hơn của nội dung HDR kết hợp với thế mạnh vốn có của màu đen sâu và độ chính xác đến từng pixel của OLED để tạo ra hình ảnh vô cùng sống động. Bạn có thể lựa chọn Ánh xạ tông màu tĩnh hoặc Chủ động cho format HDR10 và HLG: tùy chọn Tĩnh theo dõi đường cong mục tiêu một cách chính xác, duy trì mục đích nghệ thuật, trong khi Active phân tích tín hiệu HDR và ​​điều chỉnh độ sáng tương ứng. Năm nay Chế độ hoạt động đã được nâng cấp, do đó, tính năng ánh xạ tông màu động của nó hiện hoạt động cực kỳ tốt mà không gây ra bất kỳ sự cắt xén không mong muốn nào. Điều này có thể tỏ ra rất hữu ích khi xem nội dung HDR vào ban ngày hoặc khi nội dung có vẻ quá tối.

Khả năng nâng cấp và cải tiến hình ảnh của Samsung thật tốt nhất nhờ bộ xử lý hình ảnh NQ4 AI Gen2 nâng cấp dùng 20 mạng thần kinh riêng lẻ và thuật toán học sâu để làm nổi bật tất cả các chi tiết trong hình ảnh chất lượng cao, đồng thời tăng thêm chiều sâu cho chúng. Nó đảm bảo rằng ngay cả độ phân giải thấp nhất hoặc nội dung được nén nhiều cũng có thể xem được. Nội dung Full HD trông gần như 4K.

Khả năng xử lý chuyển động cũng có khả năng tương đương, tạo ra hình ảnh chuyển động không bị rung hoặc các hiện tượng chuyển động giả khác, ngay cả khi tắt cài đặt Độ rõ của Hình ảnh. Đây là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn phim vẫn giống phim chứ không phải video rẻ tiền. Nếu bạn thích chuyển động mượt mà hơn khi xem thể thao, cài đặt Tùy chỉnh sẽ có hiệu quả trong việc làm nổi bật thêm chi tiết về các cầu thủ hoặc các quả bóng chuyển động nhanh.

Quảng cáo

Lý tưởng cho các máy chơi game thế hệ hiện tại

S95D là một chiếc Tivi tốt nhất dành cho game thủ và không chỉ vì không giống hầu hết các đối thủ, nó có bốn đầu vào HDMI 2.1 hỗ trợ các tính năng thế hệ tiếp theo như 4K/120Hz, VRR và ALLM. Nó cũng bao gồm hỗ trợ Freesync Premium và Motion Xcelerator Turbo Pro 144Hz để chơi game có tốc độ khung hình cao hơn nữa.

Game Hub của Samsung cung cấp nhiều lựa chọn về dịch vụ chơi game trên đám mây, trong khi Game Bar trên màn hình hiển thị tất cả thông tin và cài đặt game chính trong một giao diện tiện dụng.

Chế độ game chuyên dụng mang lại độ trễ đầu vào cực nhanh là 9,2 mili giây, với chế độ Game tự động AI cho phép Tivi chọn cài đặt chính xác cho các thể loại cụ thể. Kết quả là game được chơi chi tiết, mượt mà và phản hồi nhanh, với chuyển động không bị rách hoặc các hiện tượng giả khác, ngay cả ở tốc độ khung hình cao nhất.

Âm thanh: đắm chìm đến bất ngờ

Loa trầm phía sau Samsung QE65S95D

Samsung S95D không chỉ mang đến những hình ảnh tốt nhất mà còn có âm thanh tốt nhất – điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn xem xét kích thước không có kích thước của màn hình. Bằng cách nào đó, Samsung đã cố gắng lắp đặt hệ thống âm thanh 4.2.2 kênh với bộ khuếch đại tích hợp 70W.

Có bốn loa dọc phía dưới, hai loa được tích hợp ở phía trên bảng điều khiển và một cặp loa trầm phía sau (mỗi loa gồm bốn driver). Không còn nghi ngờ gì nữa, những chiếc loa có chiều cao này mang lại âm thanh có chiều sâu hơn, trong khi các loa trầm phía sau tạo ra lượng âm trầm đáng ngạc nhiên.

Giải mã Dolby Atmos tích hợp, cùng với khả năng gửi Atmos trở lại qua ARC, dùng quá trình xử lý âm thanh tâm lý để tăng thêm cảm giác về chiều cao, chiều rộng và chiều sâu cho bất kỳ bản nhạc hỗ trợ nào, mang lại cảm giác đắm chìm âm thanh hơn. Object Tracking Sound Plus (OTS+) của Samsung cũng dùng khả năng xử lý âm thanh phức tạp để di chuyển âm thanh xung quanh cho phù hợp với hành động trên màn hình. Nó có hiệu quả đáng ngạc nhiên và khả năng khuếch đại cũng đủ mạnh để phát ra âm thanh lớn mà không bị méo tiếng.

Nếu bạn có soundbar Samsung hỗ trợ Q Symphony, tính năng này cho phép Tivi đồng bộ hóa với nó và cả hai có thể hoạt động hài hòa. Trong quá trình thử nghiệm, tính năng này hoạt động tốt, S95D và HW-Q990D tự động đồng bộ hóa để tạo ra âm trường phía trước lớn hơn nhiều.

Quảng cáo

Tóm tắt Review về Tivi Samsung QA65S95D

Samsung S95D định nghĩa lại những gì có thể làm được với Tivi OLED, mang lại độ sáng và độ bão hòa màu vượt xa bất kỳ sản phẩm nào trước đây của Samsung – hoặc sự cạnh tranh về vấn đề đó. Bộ lọc màn hình ‘Glare Free’ mới là một phát hiện mới, trong khi quá trình xử lý hình ảnh được nâng cấp sẽ tận dụng tốt nhất mọi nội dung bạn đang xem.

Hình ảnh SDR và ​​​​HDR thu được là một trong những hình ảnh đẹp nhất và chính xác nhất mà bạn thấy trong năm nay. Một khi bạn thêm vào thiết kế trang nhã, hệ thống âm thanh sống động, hệ thống thông minh mạnh mẽ và các tính năng chơi game phong phú, mẫu Smart Tivi hàng đầu này sẽ trở nên khó cưỡng lại.

Thông số kỹ thuật Samsung S95D

  • Kích thước màn hình 55in, 65in và 77in
  • Độ phân giải 3840×2160 format HDR Thích ứng HDR10, HLG, HDR10+
  • Đầu vào 4 x HDMI 2.1
  • Hệ điều hành Tivi thông minh Tizen
  • Kích thước 1444x894x268mm, 29kg (có chân đế)