Đánh giá Samsung Galaxy A35 5G: mặt lưng kính, camera tốt

Điện thoại tầm trung giá rẻ mới nhất của Samsung năm 2024 là Galaxy A35 5G, có mức giá khá hấp dẫn là 7.490.000₫. Tin vui là Galaxy A35 hóa ra có hầu hết mọi thứ bạn muốn ở mức giá này. Điều đó bao gồm một màn hình đẹp và hai loa có âm thanh hay, một chipset đủ mạnh và thân máy bền hơn. Chưa kể rằng chiếc Camera có lẽ là thứ tốt nhất bạn có thể nhận được với số tiền này.

Thông số kỹ thuật Galaxy A35 5G

Hãy bắt đầu với cái nhìn tổng quan về thông số kỹ thuật của Galaxy A35 5G :

  • Kích thước và trọng lượng 6,37 x 3,07 x 0,32 inch (161,7 x 78,0 x 8,2 mm), 7,37 oz (209,0 g)
  • Màn hình AMOLED 6,6 inch, 2340 x 1080 pixel với 390 PPI, tốc độ làm mới thay đổi 60-120Hz, hỗ trợ HDR, kính chống trầy xước (Corning Gorilla Glass Victus)
  • Bộ xử lý Exynos 1380 (5nm)
  • Phần mềm OneUI 6.1/Android (14)
  • Camera chính: 50 MP (OIS, Tự động lấy nét)
  • Camera thứ hai: 8 MP (Siêu rộng)
  • Camera thứ ba: 5 MP (Macro)
  • Kích thước pin 5000 mAh
  • Tốc độ sạc Sạc có dây 25W
  • Không sạc không dây

Thiết kế và màn hình Galaxy A35 5G

Lần đầu tiên trên dòng Galaxy A3x, Samsung đã trang bị mặt lưng bằng kính thay vì nhựa. Điều này chắc chắn mang lại cảm giác cao cấp hơn cho Galaxy A35 5G, đặc biệt là so với các thế hệ trước. Điều đó có nghĩa là thủy tinh dày hơn nhựa, có nghĩa là A35 nặng hơn, nặng 209g so với 199g của Galaxy A34 5G.

Khung của điện thoại vẫn bằng nhựa nhưng nó không làm cho A35 trông rẻ tiền. Và nói về khung, người ta không thể loại trừ phần lồi mới ở cạnh phải, nơi chứa các nút âm lượng và nguồn. Với một số hình ảnh xuất hiện online trước khi phát hành chính thức, mình lo lắng rằng vết sưng này sẽ nhô ra quá nhiều so với sở thích của mình, nhưng mình rất vui khi nói rằng không phải vậy. Trên thực tế, nó phần nào làm tăng thêm tính dễ dùng vì nó giúp dễ dàng tìm thấy các phím chỉ bằng cảm giác.

Về kích thước, bạn có cùng kích thước với A34 5G, hoặc 6,37 x 3,07 x 0,32 inch (161,7 x 78,0 x 8,2 mm). Hình dáng của điện thoại phẳng ở tất cả các cạnh, với các cạnh được bo cong và ba camera lồi ở phía sau. Giao diện tương tự như của Galaxy S24 và S24 Plus.

Các màu bạn có thể mua Galaxy A35 5G là Iceblue, Lilac và Navy. Mình có phiên bản Lilac, có vẻ ngoài đẹp, màu phấn và tinh tế, với độ phản chiếu đẹp mắt dưới ánh sáng trực tiếp.

Mặc dù chúng ta thường thấy những chiếc điện thoại giá rẻ đi kèm một số tính năng bổ sung bên trong hộp, nhưng Samsung vẫn giữ nó gọn gàng và đơn giản, mặc dù có một chút ấn tượng.

Đây là những gì bạn nhận được bên trong hộp Galaxy A35 5G:

  • Galaxy A35 5G
  • Cáp USB-C sang USB-C
  • Tài liệu
  • Cây lấy SIM

Chất lượng hiển thị tốt được mong đợi ngay cả trên các điện thoại tầm trung hiện nay, nhưng Samsung là một trong những hãng tốt nhất trong phân khúc này, bao gồm cả Galaxy A35 5G.

Bạn sẽ có được màn hình AMOLED 6,6 inch hoàn toàn tuyệt đẹp với độ phân giải 1080 x 2340 pixel. Bất cứ thứ gì được thể hiện trên cậu bé hư này đều trông sắc nét và đẹp mắt. Phần lớn, đây là màn hình tương tự đi kèm với A34 5G, nhưng có hai điểm khác biệt đáng chú ý.

Thứ nhất, hiện nay có tốc độ làm mới thay đổi, vì vậy khi bạn đặt điện thoại ở tần số 120Hz, nó sẽ tự động giảm xuống 60Hz để tiết kiệm pin. Thứ hai, bạn có Gorilla Glass Victus+ bảo vệ màn hình, có khả năng chống trầy xước và rơi tốt hơn đáng kể so với Gorilla Glass 5 trên phiên bản tiền nhiệm.

Tôi thích xem nội dung và chơi game trên A35 5G. Ngay cả khi tôi đang đi dạo bên ngoài vào một ngày quang đãng, có nhiều ánh sáng mặt trời, màn hình vẫn tiếp tục hiển thị đủ cho mắt tôi, điều đó có nghĩa là tôi không phải nheo mắt.

Làm cho trải nghiệm thậm chí còn tốt hơn là viền màn hình đã nhỏ hơn so với mẫu năm ngoái, điều này đặc biệt đáng chú ý ở phiên bản thấp hơn. Bây giờ họ gần như trông đồng đều.

Tuy nhiên, điểm khiến mình thất vọng về Galaxy A35 5G là máy quét dấu vân tay được nhúng trong màn hình của nó. Nó là một máy quét dấu vân tay quang học và không phải là một trong những máy quét nhanh cho vấn đề đó. Điện thoại phải mất một giây/giây rưỡi để mở khóa sau khi bạn đặt ngón tay lên màn hình. Rất may, độ chính xác dường như luôn được đảm bảo vì mình không gặp phải bất kỳ lỗi đọc sai nào dẫn đến những nỗ lực để mở khóa A35.

A35 5G cũng có tính năng nhận dạng khuôn mặt, thực sự cho cảm giác nhanh hơn khoảng nửa giây. Cách hành động tốt nhất của bạn là bật “nâng lên để đánh thức” và tắt “vuốt để mở khóa” để làm cho toàn bộ quá trình nhanh chóng và liền mạch nhất có thể. Đừng quên rằng so với máy quét dấu vân tay thì an toàn hơn nhiều, vì vậy bạn sẽ phải quyết định xem bảo mật hay tốc độ là quan trọng hơn đối với bạn.

Camera Galaxy A35 5G

Samsung đã nâng cấp camera chính, vẫn có độ phân giải 50MP nhưng hiện có một cảm biến hình ảnh khác cung cấp năng lượng cho nó. Kết quả mà bạn sẽ thấy trong các mẫu bên dưới. Camera siêu rộng 8MP và camera macro 5MP vẫn không thay đổi.

Hãy nhớ rằng mặc dù camera chính là 50MP nhưng hình ảnh mà nó chụp được là 12,5MP. Đó là vì điện thoại dùng tính năng gộp pixel, về cơ bản có nghĩa là tạo ra các pixel lớn hơn từ các pixel nhỏ hơn, lợi ích chính của việc này là thu được nhiều ánh sáng hơn. Có chế độ 50MP nếu muốn dùng độ phân giải đầy đủ của camera chính, nhưng lưu ý rằng bạn cần nhiều ánh sáng để chụp ảnh ở chế độ đó.

Về khả năng quay video, không giống như Galaxy A55 5G đắt tiền hơn, Galaxy A35 5G không thể chuyển đổi giữa camera chính và camera siêu rộng khi quay ở 4K 30 khung hình / giây hoặc 1080p 60 khung hình / giây. Điều đó nói rằng, có thể chuyển từ cái này sang cái khác khi quay ở 1080p 30 khung hình / giây.

Galaxy A35 5G có thể là một trong những điện thoại giá rẻ tốt nhất để chụp ảnh và nói chung là cho hệ thống camera của nó. Hình ảnh trông sạch sẽ, không bị sắc nét quá mức. Màu sắc sống động nhưng không quá bão hòa – rất may là Samsung đã giảm bớt mọi thứ với các thế hệ điện thoại 2024 của mình.

Điều nổi bật hơn và được cho là nâng cấp quan trọng hơn là hiệu suất HDR được cải thiện. Mức độ chi tiết ở những vùng có bóng cao hơn nhiều, khiến cho việc nhìn vào trở nên dễ chịu hơn. Tất nhiên, trong những tình huống khắc nghiệt, chẳng hạn như ảnh ở ảnh thứ ba và thứ tư, camera siêu rộng không thể sánh được với dải động của camera chính, nhưng nó vẫn rất ấn tượng ở mức giá này.

Hiệu năng & điểm chuẩn

Samsung đã trang bị cho Galaxy A35 5G Exynos 1380 (5 nm), cùng loại chipset đã được giới thiệu trên Galaxy A54 5G năm ngoái. Đây là một bước tiến đáng chú ý so với Mediatek Dimensity 1080 (6 nm) đi kèm với A34, đặc biệt là ở phần đồ họa 3D.

Việc chạy các game như League of Legends Wild Rift không phải là vấn đề đối với A35 5G. Tôi chủ yếu cài đặt ở mức cao, ngoại trừ duy nhất là “Chất lượng hiệu ứng”, được đặt ở mức trung bình; tốc độ khung hình được đặt thành 60 khung hình / giây. Điện thoại ấm lên khi chơi game lâu hơn nhưng không bao giờ nóng.

Tuy nhiên, mặc dù có hiệu suất tốt khi chơi game nhưng điện thoại vẫn bị giật và lag khi điều hướng giao diện người dùng. Một ví dụ là khi tôi kéo bảng điều khiển. Mọi thứ trở nên tốt hơn sau vài giờ đầu tiên, điều đó có nghĩa là có thể là do một số cập nhật nền đang diễn ra, nhưng thỉnh thoảng vẫn có những trục trặc trong suốt thời gian tôi dùng A35.

Đối với RAM, bạn nhận được 8GB, có vẻ là đủ cho thiết bị này.

Điểm chuẩn hiệu suất:

Hầu hết, sự khác biệt mà bạn thấy trong kết quả điểm chuẩn ở trên tương đương với việc xử lý nhanh hơn một chút khi bạn đang dùng các ứng dụng yêu cầu nhiều lõi và bất cứ khi nào điện thoại thực hiện các tác vụ nặng về đồ họa như game, ứng dụng như Lightroom, CapCut hoặc Photoshop.

Bạn có thể nhận Galaxy A35 5G với hai tùy chọn lưu trữ: 128GB và 256GB. Đây là bộ lưu trữ UFS 3.1, vì vậy không phải là bộ lưu trữ nhanh nhất hiện có, nhưng nó đủ nhanh ( dù sao thì đây cũng là một chiếc điện thoại tầm trung thấp). Tin vui là bạn có tùy chọn mở rộng bộ nhớ của mình lên tới 1TB thông qua thẻ nhớ microSD. Khe cắm thẻ nhớ microSD được chia sẻ với khe cắm SIM thứ 2, vì vậy bạn sẽ phải lựa chọn giữa việc có thêm dung lượng lưu trữ hoặc thẻ SIM vật lý thứ hai.

Phần mềm Galaxy A35 5G

A35 đi kèm với Android 14 và One UI 6.1 của Samsung. Nó sẽ nhận được 4 năm cập nhật phần mềm và 5 năm vá lỗi bảo mật. Một số bạn đã quen thuộc với những chiếc điện thoại Galaxy cao cấp hơn ra mắt gần đây có thể nhận thấy rằng họ có thêm ba năm hỗ trợ phần mềm, nhưng theo quan điểm của mình, những gì Samsung đang cung cấp cho mẫu điện thoại tầm trung thấp của mình cũng không tệ.

One UI 6.1 của Samsung được đánh bóng tốt và dễ dùng. Có những tính năng hữu ích như tiện ích trên màn hình khóa có thể giúp bạn dễ dàng truy cập thông tin, với màn hình luôn bật khiến chúng càng trở nên hữu ích hơn. Ngoài ra còn có một số tùy chỉnh Android được đưa vào, chẳng hạn như tùy chọn tạo kiểu cho hệ thống A35 của bạn bằng bảng màu phù hợp với hình nền của bạn.

Ngoài ra còn có một số tính năng tiện ích khá hay như Quick Share, đây là một cách dễ dàng để truyền file giữa các thiết bị Android với PC và laptop Windows (nó hoạt động tương tự như tính năng AirDrop của Apple).

Một điều hơi khó chịu với A35 5G là nó đi kèm rất nhiều bloatware. Tất nhiên, bạn có thể xóa nó, nhưng mình mong đợi điều này từ các nhà sản xuất như Xiaomi, không phải Samsung.

Pin Galaxy A35 5G

Pin của Galaxy A35 5G không có sự thay đổi về dung lượng so với phiên bản tiền nhiệm, ở mức 5000mAh. Đó là đủ để bạn dùng suốt cả ngày khi dùng nhiều và bạn luôn có thể kéo dài thời gian dùng bằng cách đặt màn hình chỉ hoạt động ở tần số 60Hz. Với mức dùng ở mức trung bình đến nhẹ, bạn có thể mong đợi A35 có thể dùng được hơn một ngày.

Về sạc, Samsung không thay đổi bất kỳ điều gì liên quan đến khả năng sạc với mẫu A3x mới của mình, do đó bạn sẽ nhận được 25W khi sạc có dây và không có sạc không dây. Ví dụ: với bộ sạc thích hợp (lưu ý rằng không có bộ sạc trong hộp), ví dụ: bộ sạc có công suất 30W, bạn sẽ có thể sạc A35 từ 0-100% trong khoảng 1 giờ 30 phút.

Chất lượng âm thanh và xúc giác

Bạn sẽ có được thiết lập loa âm thanh nổi điển hình của mình với A35, nghĩa là loa phát ra từ phía dưới ở phần dưới của khung và một loa được nhúng ở viền trên.

Chất lượng âm thanh trên mức trung bình và ngay cả ở mức âm lượng cao nhất, đủ lớn, âm thanh vẫn không bắt đầu suy giảm. Điều đó nói lên rằng, A35 có âm thanh hơi bị bóp nghẹt trong toàn bộ phạm vi âm lượng, mặc dù mình thích điều đó hơn tùy chọn âm thanh nhỏ.

Nhìn chung, âm nhạc và lời nói đều nghe tốt, mặc dù mình không thể nói chính xác rằng loa âm thanh nổi trên chiếc máy tầm trung giá rẻ này của Samsung đủ tốt để thưởng thức âm nhạc, đặc biệt nếu bạn ở trong môi trường ồn ào. Ngoài ra, không, bạn không có giắc cắm tai nghe.

Haptics hơi yếu và không quá sắc nét nhưng cũng không quá ủy mị và khó chịu. Nếu bạn vẫn bật chúng, có thể bạn sẽ không cảm thấy khó chịu vì chúng, ít nhất là mình đã không làm vậy.

Bạn có nên mua Galaxy A35 5G ?

Mình có thể dễ dàng giới thiệu Galaxy A35 5G nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại bình dân có khả năng chụp ảnh và quay video đẹp. Đây được cho là chiếc điện thoại tầm trung giá rẻ tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy trên thị trường xét về hiệu năng camera.

Bạn cũng nhận được một smartphone hoàn hảo để thưởng thức bất kỳ loại Media nào, dưới dạng một màn hình tuyệt đẹp không có gì đáng mong đợi và hai loa có khả năng cho chất lượng âm thanh tốt. Điều tốt nhất hơn nữa là thời lượng pin dài của A35, điều này chỉ có nghĩa là bạn có thể tận hưởng điện thoại nhiều hơn trước khi phải cắm nó vào bộ sạc.

Điều gì đó khiến mình khó chịu là giao diện người dùng thỉnh thoảng bị giật hình, một điều mà điện thoại Galaxy giá rẻ nổi tiếng, nhưng nó không đến mức gây khó chịu.