Nêm mua Samsung Galaxy A55 5G hay Galaxy S24: To rẻ hay nhỏ gọn cao cấp ?

Samsung vừa chính thức giới thiệu Galaxy A55 5G, khiến nó trở thành sản phẩm tầm trung mới nhất và có thể là cao cấp nhất của Samsung tính đến thời điểm hiện tại. Samsung Galaxy S24 chắc chắn là sản phẩm hot nhất trong phân khúc Android; nó chắc chắn là một trong những điện thoại Android tốt nhất hiện nay. Một chiếc điện thoại hàng đầu thích hợp, đây là chiếc điện thoại nên được khuyên dùng nếu bạn đang muốn tham gia vào hệ sinh thái Android.

Sự khác biệt giữa Galaxy A55 5G và Galaxy S24 :

  • Chipset kém ấn tượng hơn một chút (Exynos 1480) / Chip hàng đầu mạnh mẽ hơn (Snapdragon 8 Gen 3 ở Mỹ, Exynos 2400 ở Việt Nam)
  • Màn hình lớn hơn 6,6 inch / Màn hình 6,2 inch nhỏ hơn
  • RAM 8GB ở phiên bản cơ sở, cải tiến 2GB so với phiên bản tiền nhiệm / Cùng 8GB RAM ở phiên bản cơ sở
  • Pin 5.000mAh lớn hơn / Pin 4.000mAh nhỏ hơn
  • Camera macro thay vì tele / Ba camera, bao gồm một ống kính tele 3X
  • Giá khởi điểm từ 10 triệu đồng / Mức giá từ 15 triệu đồng

Chất lượng thiết kế và hiển thị

Ngay từ đầu, Galaxy A55 5G đã vượt trội hơn Galaxy S24 với thân máy 6,6 inch lớn hơn nhiều. Xét cho cùng, chiếc điện thoại cao cấp mới nhất của Samsung chỉ được trang bị màn hình 6,2 inch, khiến chiếc điện thoại này nhỏ gọn hơn nhiều. Chất liệu cũng khác nhau: Galaxy S24 đi kèm với Armor Aluminium và Gorilla Glass Victus 2, trong khi Galaxy A55 chắc chắn khiêm tốn hơn với chất liệu của nó.

Một điểm chung hiện nay giữa hai thiết bị là ngôn ngữ thiết kế. Sau khi Galaxy S24 áp dụng thiết kế phẳng hoàn toàn giống iPhone, giờ là lúc thiết kế phẳng này áp dụng cho dòng Galaxy A tầm trung. Galaxy A55 5G hiện đã phẳng hoàn toàn ở các cạnh, loại bỏ khung bên hơi cong của người tiền nhiệm.

Về chất liệu, Galaxy A55 5G có chất liệu kim loại, tương tự như Galaxy S24 . Máy tầm trung còn gây bất ngờ với Gorilla Glass Victus+. Đồng thời, điện thoại hàng đầu được trang bị kính cường lực Gorilla Glass Victus 2, giúp chắc chắn hơn và chống trầy xước tốt hơn.

Quảng cáo

Một khía cạnh hấp dẫn của Galaxy A55 5G là viền cạnh bên nhô cao, nơi chứa nút nguồn và nút chỉnh âm lượng, một thiết kế thú vị giúp nó trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh nội bộ. Samsung gọi đây là “Key Island” và có vẻ như nó sẽ tạo nên sự khác biệt giữa điện thoại tầm trung với các điện thoại phổ biến hơn.

Galaxy A55 5G đi kèm chứng nhận IP67, trong khi Galaxy S24 tự hào có chứng nhận IP68 ấn tượng hơn. Sự khác biệt giữa hai loại này là độ sâu chìm tối đa: IP68 cho phép bạn nhúng thiết bị của mình ở độ sâu lên tới 1,5 mét, trong khi IP67 chỉ trong 1 mét. Thực tế, không có sự khác biệt lớn.

Galaxy A55 5G là thiết bị lớn hơn đáng kể so với Galaxy S24 và điều này chắc chắn ảnh hưởng đến kích thước màn hình. Sản phẩm tầm trung mới và mới của Samsung tự hào có màn hình Super AMOLED 6,6 inch FHD+ với tốc độ làm mới lên tới 120Hz mang lại trải nghiệm mượt mà nhất cho người dùng. Vision Booster của Samsung, giúp khuếch đại độ sáng màn hình trong một số trường hợp nhất định, cũng có ở đây.

Quảng cáo

Trong khi đó, Galaxy S24 chắc chắn dùng một trong những màn hình tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Mặc dù có độ phân giải FHD+ 1080 x 2340 pixel nhưng đây là màn hình OLED A+ với tốc độ làm mới chuyển đổi 1-120Hz để mang lại trải nghiệm rất mượt mà. Về màu sắc, độ sắc nét và góc nhìn, cái này rất xuất sắc.

Galaxy S24 có màn hình hiển thị tốt hơn khi có độ sáng tối đa và tối thiểu, nhưng đáng ngạc nhiên là Galaxy A55 lại rất gần với Galaxy S24 về khả năng hiển thị màu sắc.

Hiệu suất và phần mềm

Galaxy A55 5G xuất hiện ấn tượng với chipset lõi tám, Exynos 1480. Đây sẽ là một bước tiến so với Exynos 1380 đã cung cấp cho Galaxy A54 năm ngoái và sẽ có hiệu năng tốt hơn, mặc dù không chắc chắn về sự khác biệt. Galaxy A54 chắc chắn bị giật và hoàn toàn không ấn tượng về hiệu năng, vì vậy mình đang thận trọng chuẩn bị cho sự thất vọng một lần nữa.

Trong khi đó, bạn có thể mua Galaxy S24 của Samsung với Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 ở Mỹ, trong khi Exynos 2400 ở Việt Nam. Mình rất vui mừng được thông báo rằng cả hai phiên bản đều hoạt động gần như giống nhau! Chắc chắn, Snapdragon 8 Gen 3 hoạt động tốt hơn trong các tác vụ đồ họa chuyên sâu, nhưng bạn cũng không nên quá thất vọng khi có phiên bản Exynos.

Camera

Galaxy A55 5G đi kèm với ba camera, giống như những người tiền nhiệm của nó và cũng giống như những chiếc điện thoại đó, nó dựa trên thiết lập đã được thử nghiệm bao gồm một camera rộng, siêu rộng và một camera macro. Đặc biệt, có một camera chính 50MP, một camera siêu rộng 12MP và cuối cùng là một camera macro 5MP chỉ dành cho giải thưởng tham gia. Ở phía trước, người dùng sẽ có thể chụp ảnh selfie với camera trước 32MP.

Samsung đã trang bị cho Galaxy A55 5G tính năng chụp đêm cải tiến, viết tắt của chế độ chụp thiếu sáng nâng cao. Điện thoại cũng được trang bị OIS và VDiS mẫu mực, viết tắt của tính năng ổn định hình ảnh kỹ thuật số video và đảm bảo ảnh và video của bạn sắc nét nhất có thể.

Trong khi đó, Galaxy S24 dùng thiết lập ba camera phù hợp, bao gồm camera chính 50MP, camera siêu rộng 12MP và camera tele 10MP 3X. Năm nay, Samsung đã cải tiến khả năng xử lý hình ảnh, mang lại những bức ảnh trông tự nhiên hơn. Độ sắc nét quá mức khủng khiếp mà mình gặp phải ở các thế hệ trước đã biến mất khỏi các bức ảnh được tạo ra và màu sắc tự nhiên hơn. Ảnh chụp vẫn hơi ấm một chút nhưng dù sao cũng là một cải tiến lớn so với Galaxy S23 .

Quảng cáo

Tuổi thọ pin và sạc

Galaxy S24 với viên pin 4.000mAh là một chiếc điện thoại khá bền và đạt được độ bền pin khá tốt. Tuy nhiên, chiếc hạm này chỉ sạc tối đa 25W, hầu như tương tự như các thiết bị tiền nhiệm, nhưng thiết bị vẫn sạc tương đối nhanh. Trong khi đó, tại xứ sở tầm trung , Galaxy A55 5G đạt điểm tiêu chuẩn pin 5.000mAh, ngang bằng với thiết bị tiền nhiệm. Nó cũng sạc ở mức 25W.

Về mặt sạc pin, Galaxy S24 sạc nhanh hơn nhiều so với Galaxy A55 5G ở mọi khía cạnh. Ngay cả khi bạn chỉ sạc trong 15 hoặc 30 phút, Galaxy S24 sẽ sạc nhanh hơn, với thời gian sạc đầy mất một giờ 12 phút. Nguyên nhân là do pin trên Galaxy S24 nhỏ hơn . Ngoài ra còn có sạc không dây và sạc không dây ngược trên chiếc Flagship này.


Thông số kỹ thuật

Hai điện thoại hiện đã chính thức, với tất cả các thông số phần cứng của Galaxy A55 5G và Galaxy S24 đã được biết. Mình đã tóm tắt những điều cần thiết cho bạn.

Nên mua Samsung Galaxy A55 5G hay Galaxy S24 ?

Galaxy S24 chắc chắn là chiếc điện thoại cho những ai mong muốn có trải nghiệm cao cấp hàng đầu, mặc dù có mức giá cao hơn đáng kể so với mức giá dự kiến ​​​​của Galaxy A55 5G. HNnh dạng Galaxy A55 5G là một phiên bản lặp lại khác của Samsung, với rất ít thay đổi so với thế hệ Galaxy A54 trước đó. Điểm mới ở đây là sự thay đổi chiến lược thị trường của hãng.

Mặc dù nó có thể mang lại giá trị tốt cho những người không muốn bỏ ra nhiều tiền cho một chiếc điện thoại, nhưng dù Galaxy A55 5G có tốt đến đâu thì Galaxy S24 chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm cao cấp hơn, xét trên mọi khía cạnh.

Quảng cáo