Đánh giá Xiaomi Redmi Note 13 Pro (phiên bản không có 5G)

Với 5 chiếc điện thoại mới, Redmi khuấy đảo thị trường smartphone vào năm mới, mang đến cho người dùng hàng loạt sản phẩm tốt về giá trị đồng tiền với dòng Note 13.

Redmi Note 13 Pro nổi bật ở cảm biến camera chính 200MP được cải tiến và chip nhanh hơn bên trong điện thoại.

Đối với tất cả phần còn lại, Redmi Note 13 Pro là một chiếc điện thoại lớn với màn hình OLED 6,7 inch 120Hz và nó cũng có pin 5.000mAh, giống như cả năm điện thoại trong dòng.

Có gì mới về Redmi Note 13 Pro ?

Quảng cáo
  • Màn hình AMOLED 6,7 inch với tốc độ làm mới 120Hz
  • Chip Helio G99 tầm trung RAM 8GB
  • Camera chính 200MP với cảm biến crop zoom
  • Camera siêu rộng 8MP nhưng không có camera tele
  • Pin 5.000mAh
  • Sạc nhanh 67W nhưng không có sạc không dây

Thông số kỹ thuật Redmi Note 13 Pro

  • Màn hình :
    • Kích thước màn hình 6.67 inches
    • Độ phân giải màn hình 1220 x 2712 pixels
    • Tần số quét 120Hz
    • Công nghệ màn hình AMOLED
  • Camera sau Chính 200 MP & Phụ 8 MP, 2 MP
  • Camera trước 16 MP
  • Chipset Mediatek Dimensity 7200 Ultra (4 nm)
  • Dung lượng RAM 8 GB
  • Bộ nhớ trong 256 GB
  • Pin 5000 mAh
  • 2 SIM (Nano-SIM)
  • Hệ điều hành Android 13

Thiết kế Redmi Note 13 Pro

Thiết kế gọn gàng với cách dùng màu sắc thông minh

Redmi Note 13 Pro có thiết kế gọn gàng với các cạnh phẳng và viền tương đối mỏng. Phần cụm camera: mỗi ống kính nằm trong một hòn đảo riêng và Redmi đã chọn các màu sắc hơi khác nhau cho các phần camera.

Cổng USB-C ở phía dưới
Giắc cắm tai nghe và cổng hồng ngoại ở phía trên

Thiết bị cho cảm giác kết hợp tốt với nhau và có phím nguồn và âm lượng ở bên phải, cổng USB-C và loa ở phía dưới, cũng như giắc cắm tai nghe 3,5 mm và cổng hồng ngoại IR ở phía trên. Có giắc cắm tai nghe VÀ cổng hồng ngoại là điều tốt nhất và mình thấy thật kỳ lạ khi những chiếc điện thoại giá rẻ như thế này lại cung cấp nhiều tùy chọn kết nối hơn so với những chiếc điện thoại cao cấp.

Redmi Note 13 Pro có ba màu lựa chọn:

Quảng cáo
  • Midnight Black
  • Rừng xanh
  • Tím oải hương

Mở hộp Redmi Note 13 Pro

Đây là những gì bạn có thể tìm thấy trong hộp:

  • Điện thoại Redmi Note 13 Pro được dán sẵn miếng nhựa bảo vệ màn hình
  • Cục sạc 67W có đầu ra USB-A
  • Cáp sạc (USB-A đến USB-C)
  • Vỏ silicon
  • Chọc SIM
  • Hướng dẫn dùng

Như bạn có thể thấy, đây là một gói khá đầy đủ, bao gồm bộ sạc, hộp đựng và miếng bảo vệ màn hình được dán sẵn, vì vậy bạn có thể bắt đầu dùng điện thoại ngay lập tức. Mình thực sự thích rằng có cả một chiếc ốp lưng đi kèm và mình mong muốn có nhiều nhà sản xuất điện thoại hơn làm điều này.

Màn hình Redmi Note 13 Pro

Redmi Note 13 Pro có màn hình OLED 6,7 inch 120Hz với độ phân giải 1080p, rất tốt khi xem trên một chiếc điện thoại tầm trung .

Màn hình đạt độ sáng tối đa ấn tượng 1.036 nits khi thử nghiệm trên một trang trắng hoàn toàn, rất lý tưởng khi dùng ngoài trời. Độ sáng tối thiểu 1,9 nits là khá, nhưng mình ước gì màn hình có thể mờ hơn nữa để dùng thoải mái hơn vào ban đêm.

Dấu vân tay quang học được tích hợp bên trong màn hình. Nó hoạt động tốt, vào ban đêm, nó sẽ sáng hơn để đọc dấu vân tay của bạn, điều này một số người thấy hơi khó chịu.

Camera Redmi Note 13 Pro

Camera 200MP hoạt động tốt vào ban đêm, ba camera ở mặt sau, nhưng camera macro không có nhiều tác dụng

Nhờ cảm biến lớn hơn này, bạn có hiệu suất rất tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và bạn cũng có khả năng thu phóng chất lượng cao ở mức 2X và 4X. Đây không hẳn là sự thay thế cho Camera tele chuyên dụng (bạn không có ở đây), nhưng đó là điều tốt nhất tiếp theo.

Bạn cũng có được một camera siêu rộng 8MP với chất lượng ổn. Tuy nhiên, camera macro 2MP có độ phân giải quá thấp và hình ảnh từ nó thiếu chi tiết.

Quảng cáo

Mẫu ảnh

Như bạn có thể thấy ở trên, chất lượng hình ảnh từ camera chính rất tốt nhất cả vào ban ngày lẫn trong điều kiện ánh sáng yếu. Ảnh có dải động tốt, không có vùng nào bị cháy sáng, độ phơi sáng chủ yếu ở mức ổn định và màu sắc trông khá chân thực.

Tuy nhiên, camera siêu rộng gần như không tốt bằng. Nó hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng tốt nhưng ngay cả khi đó vẫn không có đủ chi tiết và trong điều kiện ánh sáng yếu thì có quá nhiều nhiễu. Tương tự, camera selfie hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng tốt, nhưng trong điều kiện hơi mờ, hình ảnh sẽ rất nhiễu.

Điều đáng ngạc nhiên là Redmi Note 13 Pro KHÔNG hỗ trợ quay video 4K, vì vậy quay ở 1080p, ít chi tiết hơn.

Nếu bạn có thể chấp nhận điều đó, bạn sẽ thấy khả năng ổn định video và tái tạo màu sắc khá tốt của cảnh quay 1080p. Bạn cũng có thể phóng to kỹ thuật số lên tới 6X, nhưng vì đây hoàn toàn là zoom kỹ thuật số nên chất lượng giảm rất nhanh.

Trong điều kiện ánh sáng yếu, quá trình quay video có một số nhiễu, vì vậy chúng không rõ ràng như mình mong muốn, nhưng mình không gọi chất lượng là tệ chút nào và khả năng ổn định video lại khá tốt.

Điểm chuẩn và hiệu suất của Redmi Note 13 Pro

Chip Helio G99 bên trong đáp ứng tốt các tác vụ hàng ngày nhưng chậm hơn đối thủ

Dưới nắp máy, bạn sẽ tìm thấy chip MediaTek Helio-G99 ở đây cùng với 8GB RAM. Đối với các tác vụ hàng ngày, điều này cho cảm giác ổn, với trải nghiệm gần như mượt mà.

Quảng cáo

Tuy nhiên, so với đối thủ, con chip này gần như không nhanh bằng và bạn sẽ cảm nhận được điều đó với những tác vụ cường độ cao hơn. Dưới đây là một số điểm chuẩn để bạn có thể thấy sự khác biệt chính xác:

Hiệu suất chơi game đặc biệt tệ vì Redmi Note 13 có hỏa lực bằng một phần ba so với Galaxy A54 5G và bằng một phần tư so với Motorola Edge 40. Thay vào đó, các game thủ và người dùng nhiều sẽ tốt hơn với một trong những điện thoại đó.

Tuy nhiên, mình thích dung lượng lưu trữ tích hợp 256GB hào phóng và thật tuyệt khi thấy hỗ trợ thẻ nhớ microSD để lưu trữ có thể mở rộng.

Phần mềm Redmi Note 13 Pro

Mình có Android 13 ở đây với MIUI 14, đi trước thời đại ( Android 14 và HyperOS mới của Xiaomi là những gì bạn nhận được trên các điện thoại cao cấp hơn).

Mình không nghĩ rằng phần mềm cũ hơn này là một yếu tố phá vỡ thỏa thuận nhưng có một tính năng cụ thể mà bạn nên được cảnh báo.

Bạn có thể gặp sự cố với thông báo trên điện thoại này. Điều này đã xảy ra với điện thoại Xiaomi trong suốt thập kỷ qua và nó liên quan đến việc MIUI tích cực tiêu diệt các ứng dụng nền. Điều này rõ ràng được thực hiện để cải thiện thời lượng pin, nhưng điều đó cũng có nghĩa là một số ứng dụng sẽ không gửi thông báo đẩy cho bạn đúng giờ, một vấn đề lớn đối với các ứng dụng nhắn tin chẳng hạn.

Redmi mặc định giới hạn tất cả các ứng dụng mới và bạn có thể thử tắt những giới hạn đó, nhưng điều đó không đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được thông báo kịp thời.

Quảng cáo

Tất nhiên, không có vấn đề như vậy trên các điện thoại phổ thông như điện thoại Galaxy hay Pixel, vì vậy hãy cảnh báo về vấn đề này trên điện thoại Xiaomi / Redmi.

Đối với tất cả phần còn lại, phần mềm này chạy tốt với các hình ảnh động và chuyển tiếp mượt mà.

Xiaomi hứa hẹn 3 năm cập nhật hệ điều hành lớn và 4 năm vá lỗi bảo mật cho các mẫu Pro trong dòng Redmi Note 13, bao gồm cả điện thoại này. Điều này có nghĩa là nó sẽ nhận được:

  • Android 14
  • Android 15
  • Android 16

Pin Redmi Note 13 Pro

Với pin 5.000mAh tích hợp, bạn có đủ những gì cần thiết để có được thời lượng pin tốt nhất. Với số điểm 9 tiếng rưỡi, Redmi Note 13 Pro dễ dàng đánh bại đối thủ trong bài kiểm tra phát video online trên YouTube của mình và nếu bạn thích xem nhiều video thì đây chắc chắn là một lợi thế mà bạn nên cân nhắc.

Tuy nhiên, đồng thời, trong bài kiểm tra duyệt web nhẹ hơn của mình, các điện thoại đối thủ đã hoạt động tốt hơn Redmi.

Tốc độ sạc của Redmi Note 13 Pro

Note 13 Pro được tặng kèm bộ sạc 67 watt trong hộp, tốc độ ấn tượng đối với một chiếc điện thoại tầm trung (và nhanh gần gấp đôi so với các phiên bản Redmi không Pro).

Bạn sẽ được sạc gần 70% chỉ trong 30 phút, trong khi việc nạp đầy pin chỉ diễn ra trong 51 phút.

Quảng cáo

Không có hỗ trợ sạc không dây, nhưng chúng ta có thể dễ dàng bỏ qua điều đó với tính năng sạc có dây nhanh như vậy. Ồ, điện thoại Galaxy và iPhone chỉ có thể mơ về tốc độ như vậy!

Chất lượng âm thanh và xúc giác của Redmi Note 13 Pro

Loa trên Redmi khá tốt và khá to, nhưng có lẽ điều quan trọng hơn đối với nhiều người là bạn có giắc cắm tai nghe 3,5 mm mà bạn có thể dùng để cắm tai nghe cũ tốt của mình. Không giống như nụ không dây, bạn không cần sạc tai nghe truyền thống, đây cũng là một lợi thế lớn.

Haptics ở đây khá trung bình, hoàn thành công việc nhưng không chặt chẽ và sắc nét như trên các thiết bị đắt tiền hơn.

Tóm tắt Review Redmi Note 13 Pro

Không phải ngẫu nhiên mà có tới 5 chiếc điện thoại trong dòng Redmi Note 13, mỗi chiếc đều có những đặc điểm được điều chỉnh cẩn thận để cạnh tranh.

Đặc biệt, Redmi Note 13 Pro thiếu 5G, một tính năng mà nhiều người không thực sự cần và bộ xử lý của nó không phải là nhanh nhất nhưng nó có thể cung cấp ở những lĩnh vực khác có thể quan trọng hơn.

Camera chính 200MP có khả năng hoạt động là điểm bán hàng chính, cùng với khả năng sạc rất nhanh, nội dung phong phú trong hộp cũng như các tính năng được yêu thích từ trước đây như bộ nhớ mở rộng microSD và giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Mình gặp vấn đề với phần mềm MIUI và cách nó có thể làm tê liệt thông báo đẩy đối với một số ứng dụng, nhưng đối với tất cả các ứng dụng khác, thiết bị này rất đáng đồng tiền bát gạo.

Quảng cáo