Đánh giá nhanh Asus ROG Phone 8 Pro (2024)

Asus lại một lần nữa làm mới dòng smartphone chơi game tiên tiến của mình – bộ đôi mới là ROG Phone 8 và ROG Phone 8 Pro. Và lần đầu tiên kể từ khi thành lập, Chúng ta có một sự thay đổi lớn về thiết kế — nếu bạn muốn, sẽ phải hy sinh một chút để giảm kích thước của điện thoại.

ROG Phone ngày nay trông không giống ROG Phone của những năm trước — giờ đây chúng ta có viền mỏng, đồng đều xung quanh thiết bị và tính thẩm mỹ sắc sảo của game thủ đã giảm đi khá nhiều. ROG Phone 8 vẫn có logo RGB ở mặt sau, nhưng ROG Phone 8 Pro có ma trận LED ẩn, độ phân giải thấp ở đó có thể hiển thị các biểu tượng logo đơn giản hoặc không hiển thị gì cả.

Loa âm thanh nổi đã quay trở lại nhưng không còn phát ra phía trước nữa. Các trình kích hoạt dành cho game thủ cũng có mặt, nhưng mô-đun Camera được nâng cấp cũng vậy. ROG Phone 8 được ‘cho là’ dành cho game thủ, hoặc có vẻ như vậy – Asus đang marketing nó như một “điện thoại cao cấp để dùng hàng ngày”, nhưng nó cũng đồng thời là một điện thoại chơi game hàng đầu .

ROG Phone 8 sẽ được bán ở Mỹ với giá từ 1.099 USD cho biến thể 12 GB / 256 GB và 8 Pro sẽ bắt đầu ở mức 1.199 USD cho 16 GB / 256 GB và 1.499 USD cho 24 GB / 1 TB.

Quảng cáo

Dòng ROG Phone 8 có gì mới :

  • Thiết kế mới với viền mỏng hơn, thân máy mỏng hơn
  • Loa âm thanh nổi hiện đã được chuyển sang format driver + loa nghe phía dưới
  • Hệ thống camera mới với tính năng ổn định gimbal vật lý
  • AeroActive Cooler X mới cũng nhỏ hơn

Thông số kỹ thuật ROG Phone 8 Pro

Điện thoại Asus ROG luôn có thông số kỹ thuật vượt trội và phần cứng tiên tiến. Và điều này không thay đổi, ngay cả với bản nâng cấp mới. ROG Phone 8 “cơ sở” vẫn có RAM 12 GB và bộ nhớ lưu trữ UFS 4.0 256 GB. Từ đó mọi chuyện trở nên khó khăn — RAM lên tới 24 GB cho ROG Phone 8 Pro đắt nhất!

Thông số kỹ thuật ROG 8 Pro
Kích thước và trọng lượng163,8 x 76,8 x 8,9 mm
225 gram
Màn hình6,78″ AMOLED
Độ sáng tối đa 165 Hz
2.500 nits
Bộ xử lýQualcomm Snapdragon 8 thế hệ thứ 3
Phần mềmGiao diện người dùng ROG / Android 14
CameraChính 50 MP, khẩu độ f/1.9
13 MP siêu rộng, f/2.2
32 MP zoom 3X, f/2.4
Trước 32 MP 
Kích thước pin5.500 mAh
Tốc độ sạc65 W qua cáp
15 W không dây
Giá cả16 GB / 512 GB với giá 1.200 USD
24 GB / 1 TB với giá 1.500 USD

Thiết kế và màu sắc ROG Phone 8 Pro

Kể từ khi ra đời, Điện thoại ROG đã có phần cằm và trán – nơi chứa loa âm thanh nổi phía trước. Giờ đây, Asus đã hướng đến một kiểu dáng hiện đại, nhỏ gọn hơn với viền bezel siêu mỏng đồng đều xung quanh. Điều đó có nghĩa là loa đã chuyển sang thiết lập thường thấy với driver kích hoạt phía dưới và tai nghe có amp ở phía trên.

Quảng cáo

Phiên bản Pro của ROG Phone 8 có màu đen, mặt sau bằng kính mờ với một số điểm nhấn rất tinh tế và ma trận LED ẩn để hiển thị một số thông tin cơ bản hoặc logo ROG khi úp điện thoại xuống.

Chúng ta có xếp hạng IP68 về khả năng chống bụi và nước, đây là xếp hạng đầu tiên trên điện thoại ROG và – Asus cho biết – lần đầu tiên trên bất kỳ điện thoại chơi game nào . Và dòng ROG Phone 8 hiện lại hỗ trợ sạc không dây — lần đầu tiên.

Quá trình mở hộp ROG Phone 8 Pro — như mọi khi. Biến thể 1 TB / 24 GB có quạt AeroActive Cooler X bên trong hộp. Đây chắc chắn là một phụ kiện nhỏ hơn trước đây — giờ đây nó có thêm hai nút phần cứng thay vì bốn và loa siêu trầm trên AeroActive Cooler 7 cũng không còn nữa.

Dù mua ROG Phone 8 nào, bạn cũng sẽ nhận được bộ sạc 65 W và cáp USB Type C bện đẹp mắt. Có vẻ như không có tai nghe trong hộp, nhưng điều đáng chú ý là Điện thoại ROG vẫn có giắc cắm tai nghe.

Màn hình ROG Phone 8 Pro

Mặc dù có kích thước nhỏ hơn nhiều so với người tiền nhiệm, ROG Phone 8 vẫn có màn hình 6,78 inch ở mặt trước. Một lần nữa, đây là tấm nền AMOLED có vẻ như có thể mang lại màu sắc, độ bão hòa và độ sắc nét giống như người tiền nhiệm của nó đã khiến mình ngạc nhiên.

Và vì là điện thoại chơi game nên tất nhiên nó có thể đạt tốc độ làm mới 165 Hz. Ngoài ra, trang thông số kỹ thuật còn cho biết đó là bảng điều khiển LTPO có thể chủ động chuyển đổi giữa 1 Hz và 120 Hz. Mình cho rằng đó sẽ là chế độ “thích ứng”. Và sau đó, bạn kích hoạt 165 Hz khi muốn chơi game.

Đó là màn hình 1080 x 2400 pixel, được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus 2. Chúng ta có một máy quét dấu vân tay quang học ẩn dưới lớp kính, như trước đây.

Quảng cáo

Camera ROG Phone 8 Pro

ROG Phone 8 Pro đi kèm với mô-đun Camera hoàn toàn mới ở mặt sau – camera chính 50 MP với bộ ổn định gimbal 6 trục, camera siêu rộng 13 MP và camera tele 32 MP 3x. Mình đã hài lòng với hiệu suất camera trên mức trung bình của ROG Phone 7, vì vậy mình rất háo hức xem liệu ống kính tele mới và bộ ổn định mới trong ROG Phone 8 có đẩy nó đi xa hơn nữa hay không.

Camera chính 50 MP dùng cảm biến IMX890 của Sony — đây là một cảm biến khá mới mà chúng ta đã thấy trong suốt năm 2023 trên các điện thoại như OnePlus 11 , Oppo Find N2 Flip , thậm chí cả Nothing Phone (2) . Nó không làm mình thất vọng, nhưng chắc chắn đã chụp được những bức ảnh ít nhất ở mức độ thỏa đáng khi dùng những chiếc điện thoại đó. Giờ đây, nó được kết hợp với thứ có vẻ là bộ ổn định phức tạp trong ROG Phone 8 Pro, vì vậy mình rất hy vọng.

Ở mặt trước, có một cảm biến 32 MP, sẽ kết hợp các pixel lại với nhau để tạo ra những bức ảnh 8 MP, bảng thông số kỹ thuật cho biết.

Phiên bản hệ điều hành / Android của ROG Phone 8 Pro

Giao diện người dùng ROG là một phiên bản làm lại nhẹ của Android 14 gốc — có Armory, là trình khởi chạy game của bạn và chứa tất cả các cài đặt cho bộ kích hoạt chơi game và đèn trên điện thoại. Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa giao diện của Quick Toggles trong ngăn thông báo và giờ đây thậm chí còn có cài đặt mới nơi bạn có thể kéo thông báo xuống bằng cách vuốt sang trái và điều khiển khi vuốt xuống ở cạnh phải màn hình. Bạn biết đấy, nếu bạn không thể lắc bộ nhớ cơ iPhone.

Có tùy chọn Phóng to Thư mục mới cho màn hình chính, cho phép bạn lưu trữ một loạt biểu tượng với ít không gian hơn mà vẫn chạm vào chúng mà không cần mở thư mục. Và có rất nhiều vật dụng do Asus sản xuất mang tính thẩm mỹ dành cho game thủ để đặt xung quanh.

ROG Phone 8 Pro sẽ nhận được 2 năm cập nhật Android lớn nhưng có 4 năm cập nhật bản vá bảo mật.

Pin ROG Phone 8 Pro

ROG Phone 8 Pro mỏng hơn và nhẹ hơn trước một chút nhưng lại có viên pin 5.500 mAh. Dung lượng đó chỉ nhỏ hơn 500 mAh so với pin của ROG Phone 7 cỡ lớn. Nếu tối ưu hóa phần mềm và hiệu suất của Snapdragon 8 Gen 3 đóng vai trò quan trọng, chúng ta sẽ không thấy nhiều sai lệch so với kết quả xuất sắc của năm ngoái. Nhưng chúng ta phải chạy thử nghiệm trước!

Quảng cáo

Tốc độ sạc của ROG Phone 8 Pro

ROG Phone 8 Pro đi kèm bộ sạc 65 W riêng bên trong hộp. Nó dùng các tế bào kép bên trong thân máy, sẽ sạc song song để tối ưu hóa tốc độ và độ bền của pin. Về mặt thông số kỹ thuật, có vẻ như nó sẽ sạc nhanh như ROG Phone 7 và ROG Phone 6 trước đó – chỉ sau một giờ.

Chất lượng âm thanh và xúc giác của ROG Phone 8 Pro

Như đã đề cập trước đó, loa trên ROG Phone 8 mới không được bố trí ở phía trước. Ở lần thử đầu tiên, chúng có âm thanh to và rõ như trước, nhưng chúng ta cần dành chút thời gian với chúng và xem liệu chất lượng âm thanh có tương đương với di sản của ROG Phone 7 hay không.

Đối với xúc giác, ngay khi lấy ra khỏi hộp, chúng ta có thể cảm nhận được độ rung mạnh và chính xác, nhấp chuột và kêu lạch cạch khi thiết lập điện thoại.

Đối thủ của ROG Phone 8 Pro

ROG Phone 8 Pro bắt đầu ở một mức giá… bình thường đối với những chiếc điện thoại hàng đầu ngày nay. Với mức giá 1.200 USD, nó sẽ là đối thủ chính ở đây – chiếc điện thoại hàng đầu của Samsung được cho là sẽ đi kèm với Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 bên trong và một chiếc Camera được hưởng lợi từ nhiều năm phát triển và kinh nghiệm.

IPhone 15 Pro Max cũng sẽ là một đối thủ lớn ở đây. Chắc chắn, iPhone không có bộ kích hoạt chơi game hoặc quạt bên ngoài, nhưng nó có game. Các game như Resident Evil 4 Remake và Assassin’s Creed: Mirage đang tiến tới dòng iPhone 15 Pro và không có điện thoại nào khác (ít nhất là không phải hiện tại). Đèn nhấp nháy và bộ kích hoạt ở vai thực sự không thể đánh bại được một danh mục game mạnh mẽ.

Điều đó nói lên rằng, Khi chơi game trên Điện thoại ROG trong thời gian dài, sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều. Đặc biệt là do có sẵn bộ làm mát hoạt động và các bản điều chỉnh phần mềm được thiết kế để tra tấn hệ thống. Cho đến ngày nay, vẫn còn nhiều người ám ảnh về vấn đề quá nhiệt ban đầu của iPhone 15 Pro .

Tóm tắt và kỳ vọng

ROG Phone 8 Pro chắc chắn là một thiết bị hấp dẫn. Ngay cả những người từng ‘chê’ nó trước đây cũng quan tâm đến hình dạng mới và bị mê hoặc bởi mặt lưng bằng kính mờ đó.

Quảng cáo