Đánh giá Tai nghe Sennheiser Accentum

Sennheiser là một thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp tai nghe cao cấp cho những người khá giả và tất nhiên, họ cũng có những sản phẩm cạnh tranh ở phân khúc giá rẻ hơn. Và tai nghe không dây ANC Snnnheiser Accentum này chính là sản phẩm điển hình cho thấy mong muốn cạnh tranh của công ty ở mọi mức giá. Mặc dù, nó có giá chỉ bằng một nửa so với Momentum 4 cao cấp nhất, nhưng về mặt thông số kỹ thuật trên giấy tờ thì nó dường như có hầu hết những yếu tố cần có trên các sản phẩm tai nghe đắt tiền khác. Câu hỏi đặt ra là liệu nó có giống như những gì mà hãng quảng cáo không, trong bài viết này TekZone sẽ đi sâu vào đánh giá từng chi tiết của tai nghe không dây Sennheiser Accentum để xem liệu có đáng mua không nhé!

Thiết kế

Về mặt thiết kế, tai nghe không dây Sennheiser Accentum hầu như vẫn giữ nguyên thiết kế thường thấy của tai nghe over-ear, nhưng trông gọn gàng và có thể gập lại để dễ cất ngăn nắp hơn. Tai nghe có hai lựa chọn về màu là đen và trắng, điểm nhấn là logo Sennheiser có cả hai bên tai nghe.

Logo headband đánh giá Sennheiser Accentum

Tuy nhiên, với mức giá rẻ hơn hàng cao cấp của hãng nên tai nghe này chỉ được làm từ nhựa cứng, lớp nhựa hoàn thiện khá trơn, mịn nên trông cũng rất đẹp. Và tai nghe có lớp đệm bọc tai bằng da nhân tạo rất mềm mại nên khi đeo rất thoải mái, dễ chịu, đệm ôm khít tai nên không sợ bị tuột khi bạn di chuyển.

Các tính năng và Pin

Accentum sử dụng Bluetooth 5.2 để kết nối không dây và có khả năng tương thích với các codec SBC, AAC, aptX và aptX HD, vì vậy mà bạn có thể nghe được cả những nội dung có độ phân giải cao mà không gặp khó khăn gì khi phát không dây. Sau khi được Live streaming, nội dung sẽ được truyền đến tai bạn bằng cặp driver 37mm, nó đáp ứng được tần số 10Hz – 22kHz.

Quảng cáo
Kiểm soát đánh giá Sennheiser Accentum

Về thời lượng pin, tai nghe Sennheiser Accentum thực sự gây ấn tượng với 50 giờ sử dụng chỉ sau một lần sạc, đó là khi bạn bật tính năng khử tiếng ồn thích ứng và âm lượng được đặt ở mức ‘vừa phải’. Quá trình sạc lại chỉ mất khoảng 3 giờ là đầy pin, sạc thông qua đầu vào USB-C trên chụp tai phải và nếu bạn cần gấp thì chỉ cần cắm sạc 10 phút sẽ có 5 giờ sử dụng tai nghe.

Vòng tay đánh giá Sennheiser Accentum

Lưu ý: Tính năng khử tiếng ồn có hai chế độ là “bật chống ồn” hoặc “trong suốt” và bạn không có cách nào để tắt tính năng này. Khi bạn bật chống ồn, nó sẽ hoạt động ở chế độ ‘thích ứng’, có nghĩa là nó sẽ giám sát môi trường xung quanh bạn và tự điều chỉnh sao cho phù hợp.

Giao diện dễ sử dụng

Tai nghe Sennheiser Accentum mặc dù không có điều khiển cảm ứng, nhưng bạn có thể dễ dàng tuỳ chỉnh nó với giao diện có sẵn từ ứng dụng Smart Control được cài đặt miễn phí trên smartphone. Giao diện của ứng dụng này cho phép bạn điều chỉnh âm thanh bao gồm: bộ cân bằng âm (EQ) 5 dải, cài đặt tăng cường âm trầm và podcast, nút chuyển đổi để bật hoặc tắt tính năng giảm tiếng ồn của gió và một thanh trượt để điều chỉnh lượng giọng nói của chính bạn mà bạn sẽ nghe thấy trong khi gọi. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tính năng kiểm tra âm thanh và vùng âm thanh để tạo EQ cho các trường hợp cụ thể và tính năng kiểm tra pin.

Quảng cáo

Tuy tai nghe không có điều khiển cảm ứng nhưng thay vào đó nó có 4 nút điều khiển vật lý có sẵn trên chụp tai phải. Trong đó, 1 nút có chức năng: cấp nguồn, ghép nối, đánh thức trợ lý giọng nói trên điện thoại và chuyển đổi giữa các tùy chọn ANC. Ba nút còn lại được sắp xếp thành một dải và chịu trách nhiệm phát lại, âm lượng, chuyển bài và trả lời cuộc gọi. Còn để nghe điện thoại, tương tác trợ lý giọng nói và khử tiếng ồn thì đều được xử lý bằng 2 micrô tích hợp bên mỗi chụp tai.

Chất lượng âm thanh

Về chất lượng âm thanh, tai nghe Sennheiser Accentum mang lại âm trầm ấm áp, các dải âm thanh nghe rất rõ ràng, chi tiết và phần âm trung cũng khá trong trẻo để làm nổi bật các loại nhạc cụ có trong bản nhạc. Tuy nhiên ở dải âm cao thì nó hơi bị mờ một chút, nhưng bạn có thể chỉnh nó bằng ứng dụng Smart Control.

Đánh giá đệm tai của Sennheiser Accentum

Một điểm cộng nữa là Sennehsier có khả năng khử tiếng ồn tốt nên bạn có thể nghe nhạc ở nhiều môi trường khác nhau mà không bị phiền nhiễu bởi âm thanh bên ngoài. Tuy nhiên, nó không thể loại bỏ hoàn toàn tiếng ồn bằng các tai nghe có giá cao hơn, nhưng việc giảm âm thanh xung quanh là đáng kể để mang lại trải nghiệm nghe tốt hơn cho dù bạn đã bật ANC hay đang sử dụng chế độ ‘trong suốt’.

Tổng kết về Sennheiser Accentum

Thông qua các khía cạnh đã đánh giá ở trên, có thể tổng kết lại rằng, Sennheiser Accentum là tai nghe over-ear không dây chống ồn rất thân thiện với người dùng, từ mức giá cho đến chất lượng âm thanh và thiết kế đeo thoải mái, dễ chịu trong suốt thời gian dài. Đặc biệt nhất là nó có pin trâu mà các đối thủ khác khó có thể cạnh tranh lại và cũng có nhiều lựa chọn điều khiển âm thanh. Tuy nhiên, nó cũng có một số điểm trừ nhỏ như miếng đệm tai nghe đeo một lúc lâu sẽ nóng lên và tai nghe không có túi đựng hay dây âm thanh đi kèm nên bạn phải bỏ tiền mua riêng nếu cần. Do đó, nếu bạn không muốn tốn quá nhiều tiền để mua một cặp tai nghe over-ear nhưng vẫn có chất lượng âm thanh cao, chống ồn hiệu quả và pin trâu thì Sennheiser Accentum là lựa chọn có thể đáp ứng được yêu cầu của bạn.

Ưu điểm của Sennheiser Accentum:

  • Âm thanh lớn, chi tiết.
  • Cấu hình tốt, pin trâu.
  • Nhiều lựa chọn điều khiển.

Nhược điểm:

  • Miếng đệm tai nghe ấm lên nhanh chóng.
  • Thiếu một chiếc hộp đựng hoặc túi đựng đi kèm.