Cận cảnh trên tay Pixel 8 Pro và Pixel 8

Google vừa công bố hai thành viên mới : Pixel 8 Pro và Pixel 8 , giúp tiếp thêm sinh lực đáng kể cho dòng sản phẩm hàng đầu của Google và giới thiệu các tính năng phần cứng và phần mềm quan trọng.

Điện thoại Pixel nào nên mua trong năm nay ? Pixel 8 Pro có đáng mua nhất không? Pixel 8 có phải là chiếc điện thoại nhỏ gọn nên mua không? Hãy cùng tìm hiểu.

Điểm khác biệt chính của Pixel 8 Pro và Pixel 8 :

  • Màn hình 6,7 inch so với 6,2 inch
  • Màn hình 2.400 nit so với 2.000 nit
  • RAM 12GB so với RAM 8GB
  • Phiên bản 512GB và 1TB chỉ có trên Pixel 8 Pro
  • Pin 5.050mAh so với 4.575mAh
  • Siêu rộng 48MP so với siêu rộng 12MP
  • Ống kính tele 5.0X trên Pixel 8 Pro
  • Màu Sứ, Bay và Obsidian so với màu Rose, Hazel và Obsidian
  • Cảm biến nhiệt kế trên Pixel 8 Pro

Thiết kế và Kích thước

Ngoài sự khác biệt rõ ràng về kích thước giữa Pixel 8 Pro và Pixel 8, Pixel 8 Pro còn có thêm một camera và phần cắt camera phía sau rộng hơn một chút, trong khi Pixel 8 nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn lại bị đánh giá thấp hơn một chút về mặt này. Tuy nhiên, về mặt thẩm mỹ, Google vẫn tuân theo ngôn ngữ thiết kế đã được thử nghiệm và kiểm nghiệm đã áp dụng cho cả dòng Pixel 6 / Pixel 6 Pro và Pixel 7 / Pixel 7 Pro .

Quảng cáo
Pixel 8 Pro.
Pixel 8 Pro.

Về kích thước, Pixel 8 đã được thu nhỏ kích thước và hiện nhỏ gọn hơn Pixel 7 , đây chắc chắn là một cảnh tượng đáng hoan nghênh cho đôi mắt của chúng ta, vốn đã mệt mỏi với những chiếc điện thoại ngày càng lớn hơn mỗi ngày. Với màn hình 6,17 inch, Pixel 8 khác biệt rất nhiều so với Pixel 7 6,32 inch .

Pixel 8.
Pixel 8.

Đồng thời, Pixel 8 Pro vẫn là smartphone 6,7 inch. Sự khác biệt lớn này giúp ích rất nhiều cho sự đa dạng hóa giữa hai điện thoại, điều không nhất thiết phải xảy ra trong những năm trước. Những người khao khát một chiếc điện thoại nhỏ hơn sẽ chọn Pixel 8 , trong khi những người cần nhiều tính năng nhất và màn hình lớn nhất chắc chắn sẽ muốn chọn Pixel 8 Pro .

Pixel 8 Pro.
Pixel 8.

Cả hai điện thoại đều giữ được khả năng chống nước và bụi IP68. Về mặt màu sắc, mình có một loạt các option màu mới nhất. Chúng ta có Porcelain, Bay và Obsidian trên Pixel 8 Pro , trong khi Pixel 8 có thể là của bạn với màu Rose, Hazel và Obsidian.

Quảng cáo

Sự khác biệt về hiển thị và sinh trắc học

Công nghệ màn hình Actua và Super Actua

Pixel 8 Pro có màn hình 6,7 inch mà Google gọi là Super Actua, trong khi Pixel 8 có màn hình Actua 6,2 inch nhỏ hơn. Tại sao lại có Google đặt tên mới? Chà, màn hình trên hai điện thoại mới này đều có mức độ sáng tối đa phá kỷ lục dành riêng dòng Pixel. Như Google đã khoe khoang một cách xứng đáng trên sân khấu, Pixel 8 có thể tăng độ sáng lên tới 2.000 nits, trong khi Pixel 8 Pro lớn hơn có thể làm lóa mắt bạn với độ sáng tối đa lên tới 2.400 nits! Để so sánh, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có Độ sáng tối đa 1.000 nit (tiêu chuẩn); độ sáng đỉnh 1.600 nit (HDR); độ sáng đỉnh 2.000 nit (ngoài trời)

Cả Pixel 8 Pro và Pixel 8 cũng hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz siêu mượt, nhưng Pixel 8 Pro được ưu đãi tốt hơn về mặt này. Màn hình của nó là loại LTPO, do đó, nó có thể thay đổi từ 1 đến 120Hz để có trải nghiệm cuộn mượt mà nhất, trong khi Pixel 8 không có màn hình LTPO, vì vậy người dùng chỉ có thể chọn tốc độ làm mới từ 60Hz đến 120Hz.

Có một máy quét dấu vân tay trong màn hình được nhúng ngay vào màn hình của mỗi điện thoại để mở khóa nhanh chóng và dễ dàng. Chắc chắn, mở khóa bằng vân tay không phải là cách duy nhất để mở khóa Pixel mới: Google một lần nữa đã thêm tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên điện thoại của mình và tính năng này dựa trên hình ảnh như thường lệ, nhưng lần này, rõ ràng là nó an toàn hơn và giờ đây có thể được sử dụng để xác thực fintech và các ứng dụng nhạy cảm khác.

  • Pixel 8: 1.080 x 2.400 pixel, OLED, 428 PPI
  • Pixel 8 Pro: 1.384 x 2.992 pixel, LTPO OLED, 489 PPI

Hiệu suất và phần mềm

Pixel 8 và Pixel 8 Pro tự hào có chipset Google Tensor G3 không lõi 64 bit . Đúng vậy, cái này có các lõi tốt, không giống như Google Tensor G2 lõi tám. Tensor G3 đi kèm với lõi chính Cortex-X3 chạy ở tốc độ 3.0GHz cho các tác vụ đòi hỏi cao hơn, trong khi bộ tứ lõi Cortex-A715 tầm trung chạy ở tốc độ lên tới 2,45GHz và lõi tứ Cortex-A510 đảm nhiệm các công việc thường xuyên và không chuyên sâu. nhiệm vụ.

Đồ họa là một lĩnh vực khác mà Tensor G3 đã được cải thiện so với Tensor G2, sử dụng GPU Mali-G715 nhanh hơn 15% cũng như một lõi TPU mới tùy chỉnh đảm nhiệm các tính toán liên quan đến AI và ML.

Chipset vẫn chưa chính thức này sẽ ra mắt cùng với điện thoại và sẽ là phiên bản thứ ba và phiên bản cải tiến của những nỗ lực về chipset tùy chỉnh của Google. Mình hy vọng rằng silicon này vẫn sẽ được điều chỉnh dựa trên trí tuệ nhân tạo và học máy, với hiệu suất thô sẽ chiếm ưu thế sau.

Như vậy, Pixel 8 hoặc Pixel 8 Pro có thể sẽ không tỏa sáng so với Snapdragon 8 Gen 3 và chipset Apple A17 Bionic sắp ra mắt. Tuy nhiên, Tensor G3 có thể sẽ là quá đủ để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của bạn.

Quảng cáo

Về bộ nhớ và lưu trữ, chúng ta có RAM LPDDR5X nhanh trên hai smartphone. Pixel 8 đi kèm với dung lượng lưu trữ 128 và 256GB, trong khi Pixel 8 Pro sẽ có các phiên bản 128, 256, 512GB và 1TB.

Phần mềm là lĩnh vực mà cả Pixel 8 Pro và Pixel 8 thực sự tỏa sáng. Theo kiểu điển hình của Google, hầu hết các tính năng mới thú vị đều là phần mềm, tất nhiên được thúc đẩy bởi khí phách AI và ML khiêm tốn của Google.

Chưa hết, tính năng mới thú vị nhất là dự kiến ​​hỗ trợ phần mềm trong 7 năm cho hai chiếc smartphone cao cấp mới. Đúng, 7 năm và điều này không chỉ áp dụng cho các bản cập nhật bảo mật mà còn cho cả các bản phát hành Android chính thức. Đúng vậy, bạn có thể mong đợi được thấy Android 21 trên Pixel 8 Pro vào cuối thập kỷ này!

  • Pixel 8: 128GB dung lượng lưu trữ + 8GB RAM, 256GB dung lượng lưu trữ + 8GB RAM
  • Pixel 8: 128GB dung lượng lưu trữ + 12GB RAM, 256GB dung lượng lưu trữ + 12GB RAM, 512GB dung lượng lưu trữ + 12GB RAM, 1TB dung lượng lưu trữ + 12GB RAM

Camera

Cũng giống như những người tiền nhiệm, Pixel 8 Pro đi kèm với thiết lập ba camera và tất cả các camera của nó đều có độ nhạy sáng tốt hơn. Camera chính nặng 50 MP và có khẩu độ f/1.68, trong khi camera siêu rộng 48 MP và camera tele 48 MP cũng có khẩu độ rộng hơn nhiều.

Trong khi đó, Pixel 8 dựa vào thiết lập camera kép, với camera chính có cùng độ phân giải 50MP f/1.68 giống như trên Pixel 8 Pro . Nó cung cấp khả năng zoom 2x, không phải zoom quang học mà cắt từ trung tâm của cảm biến và sẽ cung cấp chất lượng khá.

Có một số khác biệt nghiêm trọng về camera siêu rộng của hai smartphone. Trong khi Pixel 8 sử dụng camera 12 MP thông thường thì Pixel 8 Pro có camera siêu rộng 48 MP mới với cảm biến cải tiến và khẩu độ rộng hơn cũng như khả năng macro được cải thiện.

Hàng tấn phần mềm thú vị và các tính năng camera hỗ trợ AI cũng có mặt. Ví dụ: Best Take sẽ sử dụng AI để kết hợp các vùng ảnh tương tự thành một bức ảnh tốt nhất, nơi mọi người đều trông đẹp nhất. Magic Editor và Magic Eraser cũng đã trở nên tốt hơn và các điều khiển chụp ảnh chuyên nghiệp có sẵn trong ứng dụng máy ảnh mới được cải tiến cũng vậy.

Quảng cáo

Google cũng đang trở nên nghiêm túc hơn về video. Trong một động thái nhằm mục đích hạ bệ iPhone khỏi vị trí máy quay video tốt nhất ở phía bên này của Dải Ngân hà, Google đã tặng cho Pixel 8 Pro tính năng Night Sight Video.

  • Pixel 8: Góc siêu rộng 12MP với tính năng tự động lấy nét, 1,25 ?m, ƒ/2.2, trường nhìn 125,8 độ
  • Pixel 8 Pro: Góc siêu rộng 48MP với tính năng tự động lấy nét, 0,8 ?m, ƒ/1.95, trường nhìn 125,5 độ

Chất lượng âm thanh và xúc giác

Còn quá sớm để thực sự có bất kỳ kỳ vọng cụ thể nào về chất lượng âm thanh trên dòng Pixel 8 , nhưng mình rất hy vọng rằng hai smartphone này sẽ có nhiều khả năng mang lại âm thanh tốt nhất đến đôi tai thính giả của bạn.

Trong vài năm qua, Google rất chú trọng đến xúc giác trên dòng Pixel, vì vậy mình chắc chắn rằng Pixel 8 Pro và Pixel 8 sẽ cung cấp phản hồi nhanh và chính xác trong quá trình tương tác giao diện.

Tuổi thọ pin và sạc

Pixel 8 Pro đi kèm pin 5.050mAh, đồng thời, Pixel 8 nhỏ hơn đi kèm pin 4.575mAh. Tuy nhiên, đừng mong đợi thời lượng pin tốt hơn ở cả hai điện thoại, vì Google vẫn giữ kỳ vọng về thời lượng pin ở mức tương đương với thế hệ Pixel 7 trước đó .

Khoảng 30 giờ là khoảng thời gian mà Google mong đợi cho những chiếc điện thoại hàng đầu mới của mình, nhưng Extreme Battery Saver có thể kéo dài thời lượng pin dự kiến ​​lên tới 72 giờ. Về mặt sạc, Pixel 8 và Pixel 8 Pro có thể sạc ở công suất lên tới 30W. Sạc nhanh không dây và Chia sẻ pin cũng là một phần trong bảng thông số kỹ thuật của mỗi điện thoại.

Tóm tát Pixel 8 Pro và Pixel 8

Pixel 8 Pro và Pixel 8 hiện đang được định hình là các bản cập nhật thường xuyên hàng năm, màn hình sáng hơn, camera tốt hơn, hiệu suất được cải thiện và nhiều phần mềm thú vị được hỗ trợ bởi AI đang khiến hai chiếc Pixel mới trở nên khá thú vị.

Thêm lời hứa tốt nhất về bảy năm hỗ trợ phần mềm, bao gồm cả các bản cập nhật lớn của Android, chắc chắn khiến Pixel mới trở thành hai điện thoại đáng chú ý!

Quảng cáo

Nhìn chung, Google đang trên đà thực hiện khá tốt việc đa dạng hóa các điện thoại hàng đầu sắp ra mắt của mình bằng cách làm cho Pixel nhỏ hơn trở nên nhỏ gọn hơn và Pixel lớn hơn phù hợp hơn với người dùng ‘Pro’. Mức giá khởi điểm 999 USD giúp Pixel 8 Pro trở thành đối thủ trực tiếp của iPhone 15 Pro Max và Galaxy S23 Ultra cao cấp .

Đồng thời, Pixel 8 là một chiếc điện thoại nhỏ gọn hợp lý có giá khởi điểm chỉ 699 USD, đây là hiện thân hoàn hảo của một chiếc smartphone mini giá rẻ.