Sửa lỗi WiFi trên iPhone bị ẩn, mờ và không có mạng (iOS 17)

iPhone có khả năng chuyển đổi liền mạch giữa mạng di động và mạng WiFi khá tốt. Chúng ghi nhớ và tự động kết nối với các mạng và điểm phát sóng đã lưu dựa trên cường độ mạng, đảm bảo khả năng truy cập Internet nhất quán để cập nhật toàn cầu theo thời gian thực.

Tuy nhiên, sau bản cập nhật iOS 17 gần đây, nếu bạn bắt đầu gặp lỗi iPhone không kết nối được với mạng WiFi hoặc kết nối nhưng không sử dụng mạng WiFi và dẫn đến biểu tượng WiFi không hiển thị. Hiện nay đã có nhiều nghiên cứu để Sửa lỗi WiFi trên iPhone bị ẩn, mờ và không có mạng (iOS 17). Hãy cùng Tekzone tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Cách sửa lỗi Wifi bị ẩn hay bị thiếu trên iPhone

Hiện tại thì chiếc iPhone của bạn không thể kết nối Wifi. Có thể các lỗi là do giao thức mạng hoặc cài đặt DNS hay do cấu hình router, tốc độ mạng cũ không thể theo kịp iPhone. Có rất nhiều cách sửa lỗi có thể là nguyên nhân gây ra lỗi cho iphone hãy cùng tìm hiểu về cách sửa lỗi không hiển thị Wifi trong iOS17.

Cách 1: Chuyển đổi VPN

Cách khắc phục chính có vẻ hiệu quả đối với nhiều người dùng chỉ là vô hiệu hóa VPN. VPN đóng vai trò là công cụ hay để bảo vệ danh tính online . Tuy nhiên, chúng yêu cầu các cấu hình cụ thể trên iPhone để chuyển hướng tất cả lưu lượng truy cập qua VPN đã chọn. Các cấu hình VPN như vậy cũng được sử dụng bởi các dịch vụ DNS công cộng được sử dụng rộng rãi, chẳng hạn như Cloudflare. Điều này cho phép bạn truy cập các thư viện DNS công cộng mà không phải lo lắng về việc ISP sẽ giám sát hoạt động .

Quảng cáo

Tuy nhiên, các cấu hình VPN này đôi khi có thể làm gián đoạn mạng WiFi , đặc biệt nếu chúng được thiết lập không chính xác hoặc nếu chúng xung đột với các cấu hình VPN khác được cài đặt trên iPhone .

Nếu gặp phải những vấn đề này, cách tốt nhất để khắc phục WiFi là tắt VPN. Bạn có thể làm điều đó trên iPhone của mình bằng cách đi tới Cài đặt > VPN > Tắt nút chuyển đổi Trạng thái VPN . Sau đó, bạn có thể thử kết nối lại với mạng WiFi ưa thích của mình. Bạn sẽ có thể khôi phục biểu tượng trạng thái WiFi nếu kết nối VPN gây ra lỗi. Bạn có thể thử chọn một VPN khác hoặc cài đặt lại để khắc phục lỗi này.

Cách 2: Xóa hồ sơ VPN

Nếu việc tắt VPN không khắc phục được lỗi thì đã đến lúc áp dụng các biện pháp quyết liệt. Bây giờ bạn nên xóa các cấu hình VPN đã cài đặt trên iPhone của mình (tất cả chúng) và xem liệu điều đó có khắc phục được lỗi cho bạn không. Nếu biểu tượng trạng thái WiFi không có do lỗi do cấu hình VPN gây ra, việc xóa tất cả chúng sẽ giúp khắc phục lỗi này. Để xóa cấu hình VPN, hãy đi tới Cài đặt > VPN > Nhấn vào bên cạnh cấu hình VPN bạn muốn xóa > Xóa VPN > Xóa . Lặp lại các bước này để xóa tất cả cấu hình VPN.

Quảng cáo

Sau khi hoàn tất, mình khuyên bạn nên khởi động lại iPhone để xóa mọi file còn sót lại và xóa bộ nhớ đệm. Để khởi động lại iPhone, hãy đi tới  Cài đặt > Chung > Tắt máy > Trượt để tắt nguồn và sẽ tắt thiết bị. Sau khi thiết bị tắt, hãy nhấn và giữ nút Ngủ/Thức sau 10 đến 20 giây để bật iPhone. Bây giờ bạn có thể kết nối với mạng WiFi và khôi phục biểu tượng trạng thái WiFi mà không gặp bất kỳ lỗi nào.

Cách 3: Nếu bạn không sử dụng VPN, hãy thử sử dụng tạm thời

Mặt khác, lỗi có thể do các công cụ độc hại hoặc cài đặt router bị định cấu hình sai, đó là lý do khiến iPhone từ chối sử dụng mạng WiFi. Đây là một giao thức bảo mật được thiết kế để đảm bảo dữ liệu và lưu lượng truy cập được an toàn. VPN sẽ giúp chuyển hướng lưu lượng truy cập iPhone thông qua các máy chủ bảo mật, điều này sẽ giúp bạn sử dụng mạng WiFi mà không gặp bất kỳ lỗi nào. Điều này sẽ giúp khôi phục biểu tượng WiFi trên thanh trạng thái .

Bạn nên thử một VPN đáng tin cậy như Proton VPN, nơi cung cấp máy chủ miễn phí để giúp bạn khắc phục lỗi của mình. Bạn có thể sử dụng liên kết tải xuống bên dưới để tải Proton VPN trên iPhone của mình. Sau đó, bạn có thể sử dụng các hướng dẫn trên màn hình để thiết lập và sử dụng nó trên iPhone của mình.

  • Proton VPN for iPhone | Download Link (https://apps.apple.com/us/app/proton-vpn-fast-secure/id1437005085)

Cách 4: Quên và kết nối lại mạng WiFi

Có thể cài đặt WiFi đã bị định cấu hình sai. Điều này có thể xảy ra do các bản cập nhật iOS, cập nhật cài đặt router, cài đặt ISP,… Việc quên mạng WiFi và kết nối lại với mạng đó sẽ giúp khắc phục lỗi này. Để quên mạng WiFi, hãy đi tới  Cài đặt > WiFi > Nhấn vào bên cạnh mạng WiFi > Quên mạng này > Quên .

Bạn nên khởi động lại iPhone của mình. Để làm như vậy, hãy đi tới Cài đặt > Chung > Tắt máy > Trượt để tắt nguồn . 

Đợi vài giây rồi giữ nút Ngủ/Thức để bật iPhone . Sau khi iPhone được bật, hãy đi tới  Cài đặt > WiFi > Chọn mạng WiFi > Nhập mật khẩu > Tham gia .

Nếu biểu tượng WiFi bị thiếu trên thanh trạng thái do cài đặt WiFi bị định cấu hình sai hoặc lỗi thời thì giờ đây bạn có thể khôi phục nó trên iPhone của mình mà không gặp bất kỳ lỗi nào.

Quảng cáo

Cách 5: Khởi động lại router

Điều này có vẻ không lạc quan và có thể bạn đã làm như vậy. Tuy nhiên bạn nên khởi động lại router của mình. Nếu ISP đang cập nhật cài đặt hoặc cấu hình ở chế độ nền, thì có thể dẫn đến thiếu bảo mật trên mạng hoặc không có mạng nào cả. Trong tất cả các điều kiện này, iPhone sẽ chọn sử dụng mạng di động .

Đây là lý do tại sao mặc dù có vẻ như bạn đã kết nối với mạng WiFi trong ứng dụng Cài đặt nhưng biểu tượng WiFi sẽ bị thiếu trên thanh trạng thái vì iPhone sẽ sử dụng mạng di động thay thế. Khởi động lại router sẽ giúp thiết lập lại kết nối với ISP và nếu họ đã định cấu hình mạng xong thì giờ đây bạn có thể sử dụng mạng WiFi mà không gặp bất kỳ lỗi nào. Điều này sẽ giúp khôi phục biểu tượng WiFi trên thanh trạng thái của iPhone.

Cách 6: Tắt Cho phép thêm dữ liệu trên 5G

Như đã thảo luận ở trên, nếu mạng WiFi không đủ hoặc không an toàn, iPhone sẽ chọn sử dụng mạng di động thay vì kết nối với Internet. Điều này cũng đúng nếu mạng WiFi chậm hơn mạng di động, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng mạng 5G. Vì vậy, mình khuyên bạn nên tắt 5G trên iPhone của mình nhưng trước tiên hãy bắt đầu bằng cách tắt Cho phép thêm dữ liệu trên 5G. Tùy chọn này có xu hướng thúc đẩy iPhone sử dụng 5G bất cứ khi nào mạng WiFi không đủ. Để tắt tùy chọn này, hãy đi tới Cài đặt > Di động > Tùy chọn dữ liệu di động > Chế độ dữ liệu > Chọn ‘Tiêu chuẩn’  hoặc ‘Chế độ dữ liệu thấp’ . Sau khi thực hiện việc này, bạn có thể thử sử dụng lại mạng WiFi của mình. Nếu iPhone sử dụng 5G thì bây giờ nó sẽ sử dụng mạng WiFi , điều này sẽ giúp khôi phục biểu tượng WiFi trên thanh trạng thái . 

Tuy nhiên, nếu iPhone vẫn đang sử dụng WiFi, bạn có thể chuyển iPhone sang 4G. Để làm như vậy, hãy đi tới Cài đặt > Di động > Tùy chọn dữ liệu di động > Thoại & Dữ liệu > Chọn 4G .

IPhone bây giờ sẽ sử dụng mạng WiFi , mạng này sẽ khôi phục biểu tượng của nó trên thanh trạng thái . 

Lưu ý: Khi cập nhật iOS 17 thì máy tự động chuyển đổi dữ liệu.

Cách 7: Tắt hỗ trợ WiFi

Hỗ trợ WiFi là một tính năng trong iPhone giúp bạn sử dụng mạng WiFi của mình bất cứ khi nào mạng di động chậm hoặc không thể có được phạm vi phủ sóng phù hợp. Tuy nhiên, tính năng này cũng có thể buộc iPhone thỉnh thoảng sử dụng mạng WiFi nếu mạng di động tốt hơn mạng WiFi. Ngược lại, việc vô hiệu hóa mạng di động và hỗ trợ WiFi sẽ buộc iPhone sử dụng mạng WiFi và sẽ khôi phục biểu tượng của nó trên thanh trạng thái .

Quảng cáo

Để làm như vậy, hãy đi tới  Cài đặt > Di động > Cuộn xuống và tắt nút chuyển đổi Hỗ trợ WiFi . Nếu thao tác này khôi phục biểu tượng WiFi trên thanh trạng thái thì bạn không cần phải tắt Dữ liệu di động. Tuy nhiên, nếu vẫn thiếu biểu tượng thì hãy cuộn lên trên và tắt nút gạt cho Dữ liệu di động . Điều này sẽ buộc iPhone sử dụng mạng WiFi, điều này sẽ giúp khôi phục biểu tượng của nó trên thanh trạng thái iPhone .

Cách 8: Kiểm tra xem bạn có gặp phải lỗi kết nối không

Nếu mạng WiFi đang gặp lỗi kết nối hoặc không được kết nối với Internet thì iPhone sẽ tự động ngắt kết nối khỏi mạng WiFi và thay vào đó sử dụng dữ liệu di động. Nếu mạng WiFi bị ngắt liên tục thì iPhone sẽ có vẻ như được kết nối với mạng WiFi trong ứng dụng Cài đặt nhưng thay vào đó sẽ sử dụng mạng di động.

Vì vậy, bạn nên kiểm tra kết nối mạng WiFi của mình bằng thiết bị khác sử dụng cùng mạng. Nếu bạn không thể truy cập Internet thì đó là lý do khiến biểu tượng WiFi bị thiếu trên thanh trạng thái. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể đợi mạng WiFi của mình được khôi phục và sau đó bạn có thể xem biểu tượng WiFi trên thanh trạng thái của mình.

Cách 9: Xóa các mạng Wifi gần đó

iPhone sẽ kết nối với mạng WiFi tốt nhất hiện có ở vùng lân cận . Tuy nhiên, nếu một số mạng nhất định yếu trong khu vực nhưng cung cấp kết nối tốt hơn, iPhone sẽ kết nối không liên tục với mạng tốt nhất hiện có ở gần bạn. Nhiều mạng như vậy được lưu trên iPhone có thể gây nhầm lẫn cho thiết bị , điều này sẽ khiến thiết bị phải chuyển đổi giữa các mạng để tìm mạng tốt nhất.

Trong khi làm như vậy, iPhone sẽ tiếp tục sử dụng mạng Di động, đó là lý do tại sao biểu tượng trạng thái WiFi sẽ bị thiếu trên thanh trạng thái. Việc xóa các mạng yếu sẽ buộc iPhone sử dụng mạng WiFi mà bạn muốn sử dụng, điều này sẽ giúp khôi phục biểu tượng WiFi trên thanh trạng thái .`

Cách 10: Chuyển đổi cài đặt vị trí Mạng & Không dây

Mặc dù không liên quan nhưng cài đặt này có thể giúp khắc phục các lỗi WiFi, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng các điểm phát sóng WiFi do nhà cung cấp dịch vụ di động trên toàn quốc cung cấp. Để tắt các cài đặt này, hãy đi tới  Cài đặt > Quyền riêng tư & Bảo mật > Dịch vụ vị trí > Dịch vụ hệ thống > Tắt nút chuyển đổi cho Kết nói mạng & Không dây .

Sau khi thực hiện việc này, bạn có thể thử kết nối lại với mạng WiFi liên quan. Nếu lỗi xảy ra do cài đặt này trên iPhone thì giờ đây bạn có thể sử dụng mạng WiFi, mạng này sẽ khôi phục biểu tượng của mạng trên thanh trạng thái .

Quảng cáo

Cách 11: Tắt Địa chỉ WiFi Bảo mật cho mạng WiFi

Địa chỉ WiFi riêng giúp bảo vệ danh tính trên mạng WiFi công cộng và không được bảo vệ. Tuy nhiên, các mạng chưa được định cấu hình để hỗ trợ cài đặt này và router lỗi thời có thể không tương thích với tính năng này, điều này có thể hạn chế kết nối trên iPhone. Khi iPhone không thể kết nối Internet bằng mạng WiFi, nó sẽ tự động chuyển sang mạng di động, đó là lý do tại sao biểu tượng WiFi sẽ bị thiếu trên thanh trạng thái .

Tắt cài đặt này sẽ giúp iPhone sử dụng mạng WiFi, điều này sẽ giúp khôi phục biểu tượng của nó trên thanh trạng thái. Để tắt tính năng này, hãy đi tới Cài đặt > WiFi > Nhấn vào bên cạnh mạng WiFi liên quan > Tắt nút chuyển đổi cho Địa chỉ WiFi Bảo mật. Sau khi tắt, iPhone sẽ tự động bắt đầu sử dụng mạng WiFi này, mạng này sẽ khôi phục biểu tượng của mạng trên thanh trạng thái .

Cách 12: Tắt giới hạn theo dõi địa chỉ IP

Đây là một tính năng khác trong cài đặt WiFi giúp hạn chế việc theo dõi địa chỉ IP. Điều này cải thiện quyền riêng tư và đảm bảo trình theo dõi không thể theo dõi bạn trên các trang web và dịch vụ khác nhau. Tuy nhiên, như đã thảo luận ở phần trên, những tính năng khá mới này yêu cầu cập nhật mạng ISP và router. Nếu một trong hai tính năng này không tương thích với tính năng này, iPhone sẽ từ chối sử dụng mạng WiFi.

Tắt tính năng này cũng có thể giúp bạn khôi phục biểu tượng WiFi trên thanh trạng thái. Để tắt tính năng này, hãy đi tới  Cài đặt > WiFi > Nhấn vào bên cạnh mạng WiFi > Tắt nút chuyển đổi Giới hạn theo dõi địa chỉ IP . Sau khi tắt, hãy thử kết nối và sử dụng lại mạng WiFi liên quan. Nếu bạn gặp phải lỗi do tính năng này thì iPhone giờ đây có thể sử dụng mạng WiFi, điều này sẽ khôi phục biểu tượng WiFi trên thanh trạng thái .

Cách 13: Sử dụng DNS tự động thay vì cấu hình thủ công

Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ DNS tùy chỉnh hoặc đã định cấu hình DNS tùy chỉnh trên iPhone thì bây giờ bạn có thể thử sử dụng DNS tự động. Một số ISP không hỗ trợ cấu hình DNS tùy chỉnh, vì vậy WiFi có thể không hoạt động trên iPhone. Bất cứ khi nào WiFi được kết nối và sử dụng trên iPhone , biểu tượng sẽ xuất hiện trên thanh trạng thái ở trên cùng.

Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp lỗi với cấu hình DNS và iPhone không thể kết nối Internet bằng mạng WiFi thì đó có thể là lý do khiến biểu tượng WiFi bị thiếu trên thanh trạng thái của iPhone. Trong những trường hợp như vậy, việc chuyển sang DNS tự động có thể khắc phục lỗi . Để làm như vậy, hãy đi tới  Cài đặt > WiFi > Nhấn vào biểu tượng bên cạnh mạng WiFi liên quan > Định cấu hình DNS > Tự động . 

Cách 14: Tắt HTTP Proxy

Proxy HTTP là một cài đặt khác có thể gây ra lỗi với mạng WiFi. Đây có thể là lý do khiến biểu tượng WiFi bị thiếu trên Taskbar. Nếu bạn vẫn chưa khôi phục biểu tượng WiFi trên Taskbar, bạn nên tắt Proxy HTTP cho mạng WiFi liên quan. Để làm như vậy, hãy đi tới Cài đặt > WiFi > Nhấn vào biểu tượng bên cạnh mạng liên quan > Định cấu hình Proxy > Chọn Tắt hoặc Thủ công .

Quảng cáo

Sau khi thực hiện việc này, bạn có thể thử kết nối lại với mạng WiFi. Nếu HTTP Proxy gây ra lỗi thì giờ đây bạn có thể sử dụng mạng WiFi và mạng này sẽ khôi phục biểu tượng WiFi trên thanh trạng thái . 

Cách 15: Tắt Low Data Mode cho mạng WiFi

Nếu chế độ Dữ liệu thấp đã được bật cho mạng WiFi đã chọn , iPhone sẽ sử dụng dữ liệu di động bất cứ khi nào có thể thay vì mạng WiFi. Điều này sẽ khiến biểu tượng WiFi bị thiếu trên thanh trạng thái . Đây cũng có thể là nguyên nhân gây ra lỗi, đó là lý do tại sao bạn nên tắt Chế độ dữ liệu thấp cho mạng WiFi đã chọn trên iPhone của mình.

Để làm như vậy, hãy đi tới Cài đặt > WiFi > Nhấn vào biểu tượng “i” bên cạnh mạng WiFi đã chọn > Tắt nút chuyển đổi cho Chế độ dữ liệu thấp . Bây giờ bạn có thể sử dụng mạng WiFi để khôi phục biểu tượng trên Taskbar của mình.