Top 8 game Pixel Art hay nhất trên Android năm 2023

Khi công nghệ tiến bộ và game ngày càng đòi hỏi khắt khe hơn, kỷ nguyên của pixel art dường như đã trở thành dĩ vãng. Các bản phát hành có kinh phí lớn tập trung vào chủ nghĩa hiện thực, cảnh tượng và hiệu ứng hình ảnh như Dò tia. Ngay cả các thiết bị di động cũng đã có đủ khả năng để mang lại độ trung thực hình ảnh cao. Nhưng hình ảnh tốt hơn đòi hỏi một chiếc máy tính bảng Android mạnh mẽ để đáp ứng yêu cầu.

Mặt khác, nếu bạn sẵn sàng chọn phong cách đồ họa đơn giản hơn, bạn có thể chơi trên hầu hết mọi thiết bị. Tuy nhiên, pixel art không chỉ đơn giản là tiết kiệm dung lượng cho phần bên trong thiết bị mà nó còn đưa bạn trở lại thời kỳ mà lối chơi và câu chuyện được đặt lên hàng đầu.

Game Indie nhấn mạnh những điều này hơn bất cứ điều gì và tiếp tục phục vụ những người đánh giá cao tính thẩm mỹ cổ điển này. Rất may, một số trò chơi Android nổi tiếng có đồ họa hấp dẫn về mặt này. Trong bài viết này, tekzone.vn sẽ giới thiệu đến bạn Top 8 game pixel art hay nhất trên Android năm 2023 để những ai yêu thích pixel art cổ điển và hiện đại có thể tham khảo nhé!

1. Castlevania: Symphony of the Night

Symphony of the Night chính là tiêu đề nổi bật của Castlevania. Được phát hành lần đầu vào năm 1997, nó nhanh chóng trở thành một trong những tựa game nổi tiếng của PlayStation. Không chỉ vậy, nó còn xác định thể loại phụ Metroidvania cùng với các game Metroid đầu tiên.

Mặc dù đã là một game cũ nhưng Symphony of the Night vẫn thể hiện rất tốt. Hình ảnh pixel art của nó trông sắc nét hơn bao giờ hết và hoạt hình nhân vật chuyển đổi linh hoạt từ cái này sang cái khác. Game mang lại cảm giác hấp dẫn như cách đây gần ba mươi năm và bạn sẽ nhanh chóng chìm đắm trong việc chiến đấu với quái vật và khám phá những bí mật trong một môi trường gothic khó quên.

2Chrono Trigger

Gần ba thập kỷ sau khi phát hành trên SNES, Chrono Trigger hầu như chưa có một điều gì mới mẻ. Đây là một trong những game nhập vai được ca ngợi nhiều nhất trong lịch sử trò chơi điện tử. Và không có gì đáng ngạc nhiên khi game này được đóng góp thiết kế bởi những người kỳ cựu trong ngành như Yoshinori Kitase và Akira Toriyama.

Quảng cáo

Chrono Trigger vượt trội trong tất cả các hạng mục. Câu chuyện của nó đề cập đến các chủ đề phức tạp về du hành thời gian và cuộc sống sau khi chết. Chiến đấu theo lượt truyền thống loại bỏ các cuộc chạm trán ngẫu nhiên để chuyển sang chiến đấu hành động mang tính tương tác cao hơn nhiều. Không những thế, bạn cũng sẽ bắt đầu với nhạc game hay được sáng tác với sự hợp tác của Nobuo Uematsu huyền thoại. Tất cả đều được tô điểm bằng hình ảnh nghệ thuật pixel sống động sẽ truyền cảm hứng cho game trong nhiều thập kỷ tới.

3Vampire Survivors

Hàng chục, hàng trăm và hàng ngàn con quỷ, bộ xương, hồn ma và những sinh vật bất tử khác đang trú ngụ trong bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là hướng dẫn hướng đi của nhân vật và tránh tiếp xúc với họ. Nhân vật sẽ tự động tấn công theo bất kỳ hướng nào bạn đang đối mặt.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng Vampire Survivors có thể nhanh chóng áp đảo bạn và một khi bạn chết, mọi chuyện sẽ quay lại từ đầu. Khi di chuyển xung quanh và tiêu diệt kẻ thù, bạn sẽ tích lũy điểm kinh nghiệm cho phép bạn mua các khả năng mới và tăng khả năng sống sót.

Pixel art đem đến cho Vampire Survivors một diện mạo cổ điển kiểu gothic. Như vậy, mặc dù nó có ít điểm chung với Castlevania, nhưng chúng lại mang lại chung cảm giác.

4. Dead Cells

Dead Cells là một trong những đại diện tiêu biểu nhất cho thấy Pixel art hiện đại trông đẹp như thế nào. Hơn nữa, nó tự hào có rất nhiều tính năng tích cực đến mức gần như không thể theo dõi hết chúng. Nó kết hợp việc khám phá Metroidvania với cảm giác hồi hộp của một game nhập vai hành động và phần thưởng là roguelike.

Về mặt kỹ thuật, nó không chỉ nằm trong số những game pixel art hay nhất mà còn là những game đẹp nhất trên Android. Dead Cells dễ dàng sánh ngang với những game hay nhất trong thể loại này và nếu bạn sở hữu một thiết bị tương thích có thể xử lý nó, Dead Cells cũng chạy với tốc độ lên tới 165FPS mượt mà.

5Stardew Valley

Nếu game Papers, Please khiến bạn phải đưa ra những quyết định khó khăn và “cân não” thì có lẽ bạn cần đến một khu nghỉ dưỡng đầy màu sắc có tên là Stardew Valley.

Quảng cáo

Được tích hợp vô số tính năng và trò tiêu khiển, Stardew Valley có thể trở thành game thú vị dành cho bạn. Bạn có thể khám phá một vũ trụ lấy cảm hứng từ Harvest Moon và tình cờ tìm thấy những địa điểm ẩn giấu. Hoặc bạn có thể làm trang trại và khai thác mỏ, buôn bán và hình thành các mối quan hệ, hoặc thậm chí tiến thêm một bước nữa là kết hôn. Với các cập nhật nội dung bổ sung, Stardew Valley có thể khiến bạn mất hàng trăm giờ để khám phá. Hình ảnh pixel art đầy màu sắc của nó sẽ đưa bạn vào một thế giới bình yên.

6. Octopath Traveler: Champions of the Continent

Khi nói đến hình ảnh pixel art, Square Enix được đánh giá là “Vua”. Chrono Trigger, Final Fantasy và Dragon Quest cũng đều đã lọt vào danh sách game điện tử nổi tiếng. Vậy Octopath Traveller thì sao?. Octopath Traveler đã thành công trong việc đưa pixel art vào không gian có độ phân giải cao vốn bị thống trị bởi những tựa game thường nhấn mạnh vào cảnh tượng.

Octopath Traveller là một JRPG truyền thống mang nguồn cảm hứng đầy tự hào trên lớp vỏ ẩn dụ của nó. Nó đưa bạn đến một thế giới giả tưởng rộng lớn, nơi bạn tập hợp một nhóm gồm những anh hùng dũng cảm để đánh bại những kẻ độc ác. Octopath Traveler mang đến cảm giác pha trộn giữa hiện đại và cổ điển, khiến nó trở thành một trong những game pixel art nổi bật nhất hiện nay.

7Papers, Please

Bạn đã bao giờ muốn làm thanh tra biên giới chưa? Vậy thì chào mừng bạn đến với bang cộng sản hư cấu Arstotzka. Sau khi giành lại một phần lãnh thổ quan trọng ở Grestin do chiến tranh, Arstotzka giờ đây phải đối phó với những người nhập cư đổ về. Bằng cách kiểm tra hộ chiếu, giấy phép và quét dấu vân tay của họ, bạn phải xác định xem có cho họ đi qua hay không.

Tiền đề ảm đạm của game này đòi hỏi bạn phải cân bằng cẩn thận giữa nghĩa vụ với lương tâm của chính mình. Một người nào đó mà bạn cho qua có thể là một điệp viên quân sự, một kẻ buôn lậu, hoặc tệ hơn là một nhà cách mạng có mục đích lật đổ chính phủ mới. Nhưng họ cũng có thể là nạn nhân của chiến tranh, thoát khỏi sự tàn phá và nghèo đói.

Papers, Please đã nhận được nhiều giải thưởng, một phần không nhỏ nhờ lối kể chuyện trưởng thành. Hình ảnh nghệ thuật pixel tối giản với bảng màu nền tảng nhấn mạnh bầu không khí khá ảm đạm của game.

8. Terraria

Terraria kết hợp hình ảnh pixel art đầy màu sắc của Stardew Valley với sự tự do trong thế giới mở của Minecraft. Bạn có thể xây dựng một công trình kiến ​​trúc vượt lên trên mọi thứ hay đào đường đến trung tâm thế giới để khám phá kho báu khổng lồ.

Quảng cáo

Mọi cấu trúc và mọi đồ vật đều là một nguồn tài nguyên tiềm năng và trong khi bạn chỉ có thể khai thác tài nguyên thì Terraria lại có nhiều nghịch cảnh, đặc biệt là ở những khu vực hẻo lánh hơn. Bạn có thể gặp phải kho báu cũng như có thể gặp phải một tên trùm đáng sợ đang cản trở bước tiến của bạn.

Khám phá những game pixel art hay nhất trên Android

Mặc dù bạn phải đầu tư tiền để có thể chơi các game pixel art này nhưng với những giá trị mà chúng mang lại thì đó là điều hoàn toàn xứng đáng. Bên cạnh đó, chúng sẽ không làm giảm trải nghiệm với các giao dịch vi mô xâm nhập.