Cách đổi màu nền tin nhắn trên Android

Tính năng nhắn tin trên Android đã được cải thiện qua nhiều năm nhờ các tính năng tương tác và bảo mật khác nhau được mang lại thông qua trò chuyện RCS. Giờ đây, tin nhắn được mã hóa hai đầu và bạn có thể chia sẻ các file Media chất lượng cao, xem chỉ báo đang nhập và phản hồi tin nhắn mà không cần ứng dụng của bên thứ ba. Tuy nhiên, bạn sẽ cảm thấy không thú vị khi có những văn bản không thể đọc và nền tin nhắn trông khá đơn điệu. Hiện nay, Android đã cải thiện nhiều tính năng mới làm cho cuộc chát của bạn trở nên nổi bật hơn và đọc được những văn bản ổn định. Trong bài viết này, Tekzone sẽ hướng dẫn cho bạn cách thay đổi màu nền của văn bản trên Android. Cùng tìm hiểu nhé!

Thay đổi màu nền văn bản bằng Material You

Google Messages rất đơn giản và đầy đủ chức năng nhưng bạn sẽ không có được những tùy chọn tùy chỉnh nặng nề đó để thêm gia vị cho hộp chat của mình. Nếu điện thoại chạy Android 12 trở lên, ứng dụng sẽ dựa vào chủ đề Material You để tùy chỉnh giao diện. Vì vậy, các bong bóng văn bản và toàn bộ giao diện sẽ có các sắc thái màu khác nhau từ hình nền và bảng màu đã chọn. Nếu bạn muốn thay đổi màu của bong bóng văn bản trên Android, cách tốt nhất là áp dụng hình nền mới hoặc chọn bảng màu khác. Chủ đề mới áp dụng trên toàn bộ giao diện điện thoại bao gồm các ứng dụng hỗ trợ chủ đề Material You.

Mình sử dụng điện thoại chạy Android 13 gốc cho những hình minh họa này. Các bước có thể hơi khác trên các điện thoại hoặc phiên bản Android khác.

Mở ứng dụng Cài đặt .

Quảng cáo

Nhấp vào Hình nền & phong cách .

Chọn hình nền mới có nhiều màu sắc bạn muốn trên bong bóng văn bản.

Sau khi áp dụng, hãy nhấn vào Màu hình nền .

Quảng cáo

Bạn sẽ thấy cách phối màu được lấy từ hình nền bên dưới màn hình. Chọn một trong số chúng để áp dụng cho điện thoại .

Nếu bạn thích một màu duy nhất hơn một chủ đề động, hãy chạm vào Màu cơ bản, sau đó chọn chủ đề ưa thích .

Trong khi Google Messages ( tìm trên CH play là ‘Tin nhắn’ vẫn được) dựa vào Material You để thay đổi giao diện thì người dùng Samsung Galaxy có thể thay đổi màu nền văn bản và hơn thế nữa trong ứng dụng Samsung Messages. Đó là một trong những cách yêu thích để cải thiện tính năng nhắn tin trên điện thoại Samsung Galaxy.

Vậy là sau khi bạn chỉnh xong màu nền thì khi nhắn tin, màu sẽ được hiển thị trên tin nhắn, bạn có thể nhắn tin cho bạn bè hay bất kì ai thì màu nền sẽ điều chỉnh theo đúng màu mà bạn chọn.

Google Messages cung cấp một số tính năng giúp nó vượt trội hơn một ứng dụng nhắn tin SMS. Tuy nhiên, điều đó sẽ không giúp ích được gì nhiều nếu bạn đang tìm kiếm các tính năng tùy chỉnh ưa thích để đổi màu nền văn bản của mình trên Android. Việc thử một bảng màu khác sẽ có hiệu quả, nhưng nếu điều đó khiến bạn muốn nhiều hơn thì những ứng dụng nhắn tin hàng đầu này sẽ cung cấp một số tính năng tùy chỉnh thú vị.