Top 4 Máy tính bảng Xiaomi tốt nhất năm 2023

Là fan cứng của Xiaomi, chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua các sản phẩm máy tính bảng của thương hiệu này đúng không nào? Máy tính bảng của Xiaomi thường gây ấn tượng mạnh nhờ sự đa dạng mẫu mã, kiểu dáng hiện đại cộng với cấu hình mạnh mẽ và có nhiều mức giá phải chăng để bạn lựa chọn. Đặc biệt, máy tính bảng của Xiaomi với thời lượng pin siêu dài có thể hỗ trợ bạn làm việc, học tập và giải trí suốt cả ngày dài mà không lo hết pin. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng khiến nhiều người dùng, nhất là học sinh, sinh viên thường lựa chọn mua máy tính bảng của Xiaomi. Trong bài viết này, TekZone sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về Top 4 Máy tính bảng Xiaomi tốt nhất trong năm 2023 để bạn tham khảo nhé!

Top 4 Máy tính bảng Xiaomi tốt nhất 2023

Dưới đây là 4 Máy tính bảng Xiaomi tốt nhất trong năm 2023 đang được nhiều người quan tâm gồm: Xiaomi Pad 5 Pro 12.4, Xiaomi Pad 5, Xiaomi Book S 12.4 và Xiaomi Redmi Pad. Chúng ta hãy cùng xem xét kỹ hơn về các tính năng của từng máy tính bảng này nha!

1. Xiaomi Pad 5 Pro 12.4

Giá dao động từ 9,5 – 15,9 triệu đồng (tuỳ dung lượng).

Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 sở hữu giao diện của một chiếc máy tính bảng cao cấp hàng đầu giống như của iPad Pro hoặc Galaxy Tab S8+ nhưng có giá rẻ hơn nhiều. Với toàn bộ thân máy tính bảng được làm bằng kim loại, bao gồm nút nguồn và nút điều chỉnh âm lượng, bên cạnh đó máy có độ dày khoảng 6,6mm và nặng tầm 620g, rất nhỏ gọn để có thể bỏ túi, balô mang đi du lịch, đến trường hay đi công tác.

Nó có màn hình LCD tiêu chuẩn với kích thước 12,4 inch và có độ phân giải rất cao 2560 x 1600 pixel nên văn bản, hình ảnh và biểu tượng bạn nhìn thấy trở nên rất sắc nét. Ngoài ra, bảng điều khiển 120Hz của nó cũng đảm bảo các hình ảnh động trông mượt mà hơn.

Quảng cáo

Điểm trừ là máy tính bảng không cung cấp sẵn các tính năng cao cấp như: máy quét dấu vân tay, khe cắm thẻ nhớ microSD và cổng tai nghe 3,5 mm. Tuy nhiên, máy tính bảng này có cổng USB-C 3.2 Gen 1 hỗ trợ màn hình ngoài và có bốn lưới loa ở bên cạnh cùng một đầu nối cho nắp bàn phím ở mặt sau.

Chức năng nhận dạng khuôn mặt có thể được sử dụng để mở khóa máy tính bảng. Tuy nhiên, vì không có cảm biến bổ sung cho việc này nên nó không an toàn lắm. Nó còn có một webcam 20 megapixel để chụp những bức ảnh selfie và để chat video. Ở mặt sau có một camera 50 megapixel cho phép người dùng chụp hình nhanh với chất lượng ảnh khá tốt.

Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 870 và có thể kết hợp với RAM 6GB đến 12GB, tùy thuộc vào kiểu máy. Bạn cũng có thể chọn giữa bộ nhớ trong 128 GB và 512 GB. Hiện tại không có phiên bản nào hỗ trợ 4G, nhưng hiệu suất rất mạnh mẽ để thực hiện đa nhiệm chuyên sâu.

Quảng cáo

Bạn cũng có thể dùng máy tính bảng để xem nội dung HDR trên YouTube nhưng không thể xem phim HDR trên Netflix và thậm chí độ phân giải HD cũng không được hỗ trợ. Vì máy tính bảng có xếp hạng Widevine là L3 nên bạn chỉ có thể xem Netflix ở độ phân giải tiêu chuẩn. Thời lượng pin của máy tính bảng là khoảng 9 giờ, rất dài nhờ kích thước pin 10.000 mAh.

Về phụ kiện, Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 tương thích với Bút thông minh Xiaomi. Ngoài ra, bạn có thể mua Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 kèm ốp bàn phím chính thức nhưng phải mua riêng.

Nhìn chung, Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 có màn hình đẹp, hiệu suất mạnh mẽ, loa hay, có bàn phím xịn và bút stylus. Thời lượng pin cũng rất ấn tượng và thân máy bằng kim loại thuộc hàng cao cấp trông rất giống Samsung Galaxy Tab S8+ nhưng giá rẻ hơn nhiều. 

2. Xiaomi Pad 5

Giá dao động từ 7,6 – 10 triệu đồng (tuỳ dung lượng).

Giá bán chính hãng: 8.990.000₫. Bạn có thể kiểm tra giá & Khuyến mãi tại

Xiaomi Pad 5 là một chiếc máy tính bảng được dùng rất phổ biến bởi các học sinh, sinh viên vì có thiết kế khá giống hàng cao cấp mà giá lại mềm hơn rất nhiều, dưới 10 triệu đồng. Cụ thể nó có khung bằng kim loại, mặt trước bằng kính và mặt sau bằng nhựa trông rất giống các mặt hàng cao cấp. Màn hình của nó là IPS 11 inch với độ phân giải rất cao 2560 x 1600 pixel cộng với độ tương phản và độ bão hòa hay nên mọi thứ bạn nhìn thấy trên màn hình trông rất sắc nét và rõ ràng.

Vì nó có cấp độ Widevine là L1 nên bạn có thể xem Netflix ở chế độ HD và nó cũng hỗ trợ tần số làm mới 120Hz, giúp hình ảnh động trông rất mượt mà và nhạy khi dùng với bút cảm ứng.

Xiaomi Pad 5 tương thích với Android 11, tuy nhiên khi sử dụng có một số lỗi nhỏ. Ví dụ: khi dùng chế độ xem chia đôi màn hình, một trong hai ứng dụng có thể bị tối hơn. Ngoài ra, nó có chip Qualcomm Snapdragon 860 rất mạnh với RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB nên bạn có thể chơi hầu hết mọi game ở cài đặt đồ họa cao.

Quảng cáo

Fortnite cũng được hỗ trợ nên bạn có thể đặt đồ họa ở mức tối ưu và độ phân giải 3D thành 100% để có thể chơi được các tựa game này. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tăng độ phân giải 3D lên 75% thôi để tránh tình trạng giật hình và mang lại trải nghiệm tốt hơn. 

Về loa, máy tính bảng có tổng cộng 4 loa với chất lượng âm thanh khá hay trong tầm giá. Nó cũng có Camera 13 megapixel phía sau dùng để chụp ảnh và quay video rất tốt, có cả đèn flash LED nữa. Còn ở mặt trước có một webcam 8 megapixel, không có gì đặc biệt nhưng đủ để chat video và thỉnh thoảng chụp ảnh selfie. Bạn có thể dùng webcam này để mở khóa máy tính bảng của mình bằng nhận dạng khuôn mặt.

Xiaomi Pad 5 cũng hỗ trợ bút cảm ứng hoạt động nhưng bạn cần mua riêng và lưu ý rằng bút cảm ứng không phản hồi nhanh như trên các máy tính bảng 120Hz của Apple và Samsung. Vỏ bàn phím cũng được Xiaomi cung cấp cho Pad 5 và dùng khá tốt.

Về thời lượng pin, Xiaomi Pad 5 có thời lượng pin lên đến 9 giờ khi phát liên tục video YouTube HD bản tiêu chuẩn.

Nói tóm lại, mặc dù không quá hoàn hảo nhưng chiếc máy tính bảng này với thiết kế nhỏ gọn + màn hình 2,5K 120Hz rất chất lượng cũng như loa âm thanh nổi hay và hiệu năng ổn định. Chưa kể, bút active và ốp bàn phím cũng là những phụ kiện hữu ích và mức giá phải chăng nên nhiều người sẽ muốn mua nó. Nhưng lưu ý rằng nó không có tính năng máy quét dấu vân tay.

3. Xiaomi Book S 12.4

Xiaomi Book S 12.4 có vẻ ngoài trông giống như một chiếc máy tính bảng Windows tiêu chuẩn. Với màn hình 12,35 inch, viền toàn màu đen và vỏ hợp kim nhôm-magiê màu đen trông rất cá tính và rất phù hợp cho nam giới. Tuy nhiên, mặt sau của nó rất dễ bám dấu vân tay nên nếu bạn muốn sử dụng thì nên mua một chiếc ốp lưng khác cho nó.

Nó có một webcam ở mặt trước có thể ghi lại cảnh quay FullHD rõ nét để dùng cho các cuộc chat video chất lượng cao. Bên cạnh đó nó có một cảm biến nhận dạng khuôn mặt, được Xiaomi gọi là Face ID rất phù hợp để sử dụng với Windows Hello. Còn ở mặt sau máy tính bảng có một camera 13 megapixel chất lượng cũng khá tốt.

Quảng cáo

Máy cũng được trang bị: Khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng USB-C, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, nút nguồn và nút chỉnh âm lượng đều được bố trí ở cạnh phải của máy. Cổng USB-C cũng được sử dụng để sạc và kết nối với các màn hình ngoài và phụ kiện khác.

Xiaomi Book S 12.4 có màn hình 60Hz tiêu chuẩn, độ sáng 500 nit giống như iPad Air và độ phân giải 2560 x 1600 pixel giúp màn hình cảm ứng rất nhạy và sáng. Loa của Xiaomi Book S 12.4 nghe tốt khi xem Netflix và YouTube. Tuy nhiên, vị trí loa không hợp lý lắm vì chúng nằm ở hai bên thân máy nên đôi khi bạn cầm máy tính bảng để xem nội dung nào đó có thể loa sẽ bị che mất.

Xiaomi Book S được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8cx Gen 2 với 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ, nhưng không có phiên bản LTE hoặc 5G, điều này hơi đáng tiếc vì khi bạn thực hiện các thao tác đa nhiệm, đặc biệt là dùng các chương trình x86, máy tính bảng sẽ chạy rất chậm. Nó cũng sẽ bị nóng lên khi bạn chơi game do thiếu hệ thống làm mát.

Xiaomi Book S chạy Windows 11 ở chế độ S mode. Điều này có nghĩa là bạn không thể cài đặt các ứng dụng không có trong Microsoft Store. Nhược điểm là bạn không thể cài đặt ứng dụng từ trang web Google Chrome và một số ứng dụng khác như: Photoshop. Những thứ khác như: Lightroom, Drawboard PDF, Netflix thì đều có sẵn.

Nếu tắt chế độ S thì bạn có thể cài đặt Google Chrome và Photoshop giống như mọi PC Windows khác. Tuy nhiên, do có chipset ARM nên nhiều ứng dụng có thể không hoạt động. Bút thông minh Xiaomi có thể được sử dụng để viết trên màn hình cảm ứng của Xiaomi Book S. Tuy nhiên, do màn hình 60Hz nên việc viết đôi khi có vẻ bị lag. Bạn cũng có thể mua riêng vỏ bàn phím cho Xiaomi Book S 12.4 nhưng giá rất cao.

Cuối cùng, về thời lượng pin, Xiaomi Book S 12.4 có thời lượng pin khoảng 6 giờ, không ấn tượng bằng 2 sản phẩm trên là 9 giờ.

Nói chung, với bộ xử lý ARM của Xiaomi Book S 12.4 chưa đủ tốt, thế nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi ra quyết định chọn mua sản phẩm này.

Quảng cáo

4. Xiaomi Redmi Pad

Giá bán chính hãng: 6.990.000₫. Bạn có thể kiểm tra giá & Khuyến mãi tại

Xiaomi Redmi Pad là một chiếc máy tính bảng tầm trung tốt. Nó có giá rẻ và thiết kế mỏng nhẹ ở mức 7,05mm, nặng chỉ 445g. Cổng USB-C 2.0 nằm giữa hai trong số bốn loa và có thẻ nhớ microSD. Ngoài ra, nó không có cổng nào khác cũng như không có đầu đọc dấu vân tay. Bạn có thể mở khóa bằng cách nhận dạng khuôn mặt, nhưng Xiaomi cảnh báo nó không an toàn lắm.

Redmi Pad có màn hình 10,61 inch với độ phân giải 2000 x 1200 pixel và hoạt động ở tần số 90Hz. Đây chính là điểm cộng lớn của sản phẩm này vì hầu hết máy tính bảng ở tầm giá này thường chỉ hỗ trợ 60Hz. Tốc độ làm mới nhanh hơn giúp hình ảnh động mượt mà hơn để chơi các tựa game.

Màn hình hơi tối hơn iPad 9 ở mức 400 nits nhưng sáng hơn một chút so với Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2022. Độ tương phản và màu sắc rất tốt so với mức giá của nó. Bên cạnh đó, Redmi Pad được trang bị chipset MediaTek Helio G99 và RAM 3GB, 4GB hoặc 6GB. Khi mua máy, bạn có thể lựa chọn dung lượng lưu trữ từ 64GB đến 128GB nhưng không có phiên bản 5G hay LTE.

Nó có thể chạy Android 12 với MIUI 13 cho những ai cần nhưng không được đánh giá cao với camera 8 megapixel vì ảnh chụp không chi tiết lắm. Camera trước cũng chỉ có độ phân giải 8 megapixel mà thôi. Ngoài ra, máy tính bảng thiếu chế độ đa cửa sổ nên nếu bạn có xu hướng đa nhiệm, thì nên chọn Xiaomi Pad 5.

Tóm lại, đây là một chiếc máy tính bảng tốt với màn hình 90Hz và có thời lượng pin rất dài lên đến 10 giờ. Nhưng nó không hỗ trợ bút stylus hoạt động cũng như không cung cấp nắp bàn phím. Nó thích hợp dùng để giải trí hơn là dùng để làm việc nên bạn cần cân nhắc khi có ý định mua nó.