Đánh giá Vòng đeo tay thông minh Fitbit Inspire 3

Kể từ khi ra mắt, mẫu vòng đeo tay thông minh của Fitbit là Fitbit Inspire 3 đã đồng hành với rất nhiều người chơi thể thao và đặc biệt là những người quan tâm đến sức khoẻ. Mua Fitbit Inspire 3 dùng để đeo theo dõi sức khoẻ cũng như theo dõi chế độ tập luyện thể thao của mình. Với nhiều phiên bản màu sắc ấn tượng gồm: Đen, Tím và Cam cộng mức giá sản phẩm Inspire 3 rơi vào tầm 2,5 triệu đồng, có thể nói hiện tại Fitbit vẫn là một trong những thiết bị theo dõi thể dục tốt có giá rẻ đáng mua hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng TekZone đi vào đánh giá kỹ hơn các khía cạnh về thiết kế, chức năng và hiệu suất của Fitbit Inspire 3 xem liệu nó có thật sự đáng mua như lời đồn không nhé!

1. Giá cả và thông số kỹ thuật

Bạn có thể mua Fitbit Inspire 3 tại các nhà bán lẻ như: Amazon, Best Buy, B&H, Walmart,… với giá khoảng 2,5 triệu đồng, đây được cho là mức giá rất rẻ để sở hữu một chiếc vòng đeo tay thông minh mà hầu hết ai cũng mua được.

Thông số kỹ thuật:

  • Hỗ trợ thông báo: cuộc gọi, tin nhắn, hẹn giờ, báo thức thông minh
  • Màn hình màu OLED 1,46″ 124 x 208
  • Thời lượng pin: Lên đến 10 ngày.
  • Theo dõi: Nhịp tim, nồng độ oxy trong máu SpO2, nhiệt độ da, calo,…
  • Theo dõi tập luyện thể thao tới hơn 20 bộ môn.
  • Kích thước: 39.3 x 18.6 x 11.8 mm

Ưu điểm:

Quảng cáo
  • Kiểu dáng đẹp, thanh mảnh.
  • Theo dõi nhịp tim rất chính xác và đáng tin cậy.
  • Thời lượng pin dài lên đến 10 ngày.

Nhược điểm:

  • Màn hình quá nhỏ.
  • Không có điều khiển phát lại Media.

2. Thiết kế của Fitbit Inspire 3

Về mặt thiết kế, Fitbit Inspire 3 có kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng đơn giản, trực quan, rất dễ sử dụng và khi đeo nó lên tay nó trông hệt như một chiếc vòng đeo tay thời trang vậy. Điều ấn tượng nhất là nó có thời lượng pin dài lên đến 10 ngày, có nghĩa là bạn có thể dùng nó rất lâu mà không cần sạc lại. Điểm trừ duy nhất chính là màn hình của nó quá nhỏ, ngoài ra thì không có gì đáng phàn nàn.

Cụ thể, Fitbit Inspire 3 chỉ nặng dưới 19g, rất nhẹ cho cảm giác đeo thoải mái. Mặt trước là màn hình AMOLED màu và ở hai bên là hai dải cảm ứng mà bạn dùng để tương tác với thiết bị theo dõi.

Quảng cáo

Mặt sau là máy đo nhịp tim, đo nồng độ oxy trong máu SpO2 và đo nhiệt độ da. Bên trong là động cơ rung, gia tốc kế ba trục, cảm biến ánh sáng xung quanh, bộ thu phát Bluetooth và pin lithium-polymer. Tất cả hội tụ trong chiếc vòng đeo tay thông minh Fitbit Inspire 3, cộng với đó là 3 gam màu cá tính: Đen, Cam và Tím để lựa chọn đủ để biến Inspire 3 thành một phụ kiện thời trang cá nhân thay vì chỉ là một thiết bị theo dõi thể dục giống như bao thiết bị theo dõi thể dục của hãng khác.

3. Màn hình

Màn hình AMOLED màu cảm ứng của Inspire 3 với độ tương phản sâu, có thể nhìn thấy rõ kể cả dưới ánh sáng mặt trời hay vào ban đêm một cách rõ nét. Tuy nhiên nó có vẻ hơi nhỏ và các ứng dụng khác nhau đều có chủ đề màu sắc riêng.

Về độ phân giải và tốc độ làm mới đều không được Fitbit đề cập, vì vậy nếu bạn đòi hỏi 2 yếu tố này trên chiếc vòng đeo tay thông minh của mình thì Inspire 3 có thể không phù hợp với bạn. Inspire 3 có màn hình nhỏ nhưng có độ phân giải vừa đủ để không thấy hiện tượng pixel nào. Điều phàn nàn duy nhất là màn hình có thể quá nhỏ để những người bị tật về mắt hoặc người trung niên có thể nhìn thấy rõ nếu không đeo mắt kính.

4. Phần mềm và hiệu suất

Nếu chủ yếu bạn dùng Fitbit để theo dõi quá trình tập luyện thể dục, thì bạn có thể dùng ứng dụng của Fibit có trên Android và Apple iOS để xem tất cả điểm số của mình. Cụ thể, bằng cách truy cập vào tài khoản, bạn có thể dễ dàng theo dõi các bài tập thể thao mà mình tham gia mỗi ngày, tính số bước bạn di chuyển trong một ngày và tương tác với bạn bè, quản lý thiết bị,…

Chưa kể, khi mua Inspire 3, bạn sẽ được dùng ứng dụng Fitbit Premium miễn phí trong vòng 6 tháng. Mặc dù, Premium không thêm bất kỳ chức năng nào vào trình theo dõi, nhưng nó cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều nội dung do Fitbit cung cấp hơn như: Các video tập luyện cũng như phân tích và báo cáo về chất lượng giấc ngủ, tình hình sức khỏe của bạn,… Nói chung, Premium có thể rất hữu ích đối với những người đang tìm kiếm các hướng dẫn tập thiền, tập các bài tập đốt cháy calo khác và nếu bạn khó ngủ thì Premium cũng có hướng dẫn khắc phục việc đó.

Ngoài ra, Inspire 3 sở hữu một số tính năng khác mà bạn có thể vuốt qua bằng giao diện màn hình cảm ứng. Cụ thể, bên cạnh màn hình chính của mặt đồng hồ, còn có các màn hình thể hiện: ứng dụng thông báo, tập thể dục, thư giãn, báo thức và hẹn giờ. Ngoài ra còn có ứng dụng SpO2 và tính năng tìm điện thoại ở gần không có trên màn hình riêng và có thể gỡ cài đặt.

Thêm một điểm cộng nữa là Inspire 3 có thể tự động phát hiện một số bài tập thể dục cho người dùng, nhưng nếu muốn rõ ràng hơn, bạn có thể gán tối đa sáu shortcut bài tập trên Inspire để giúp việc theo dõi tập luyện thể dục tốt hơn nữa. Không chỉ vậy, Inspire 3 cũng có báo thức và hẹn giờ cho bất kỳ ai muốn sử dụng thêm.

Quảng cáo

5. Lợi ích của Inspire 3 là theo dõi sức khỏe và thể lực

Như đã đề cập ở trên, phần lớn mọi người dùng Inspire 3 là để theo dõi sức khoẻ và thể lực của mình. Cụ thể, bạn có thể thông qua Fitbit để quản lý cân nặng, bằng cách dùng công cụ theo dõi thực phẩm cho phép bạn nhập tên thực phẩm bạn ăn hoặc quét mã vạch của những gì bạn đang tiêu thụ hằng ngày. Vì ngoài kết hợp tập luyện thể thao thì phải kiểm soát lượng calo trong ăn uống để giảm cân thành công.

Đối với việc theo dõi các bài tập, ứng dụng Fitbit có hơn 20 bộ môn để lựa chọn. Bạn có thể bắt đầu một buổi tập thể dục sau khi chỉ định 6 trong số hơn 20 bài tập của thiết bị theo dõi mình đeo để bắt đầu từ đó. Tuy nhiên, tốt hơn là bạn nên theo dõi trực tiếp từ Inspire 3 thay vì ứng dụng trên điện thoại vì việc bắt đầu từ điện thoại sẽ khiến bạn không thể tương tác với Fitbit cho đến khi bạn dừng hoạt động tập luyện.

Theo dõi nhịp tim là tính năng rất quan trọng mà Inspire 3 mang lại và nó được khách hàng đánh giá rất cao, bạn có thể thông qua các chỉ số đo nhịp tim của Fitbit mà lựa chọn các bài tập phù hợp cho sức khoẻ của mình. Ngoài ra, Inspire 3 cũng cung cấp tính năng đo nồng độ bão hòa oxy trong máu SpO2, nhưng nó chỉ ghi kết quả khi bạn ngủ. 

6. Thời lượng pin và sạc

Điểm nổi bật thực sự của Inspire 3 là pin, theo như Fitbit báo cáo thì Inspire 3 có thời lượng pin là 10 ngày. Điều này xảy ra khi tính năng luôn bật đã bị tắt và chỉ sử dụng cảm ứng để đánh thức trình theo dõi. Và bạn chỉ mất chưa đầy 2 giờ để sạc lại Inspire 3 lên 100%, rất nhanh. Điểm hạn chế duy nhất là bộ sạc độc quyền của Inspire 3, nếu không may đánh mất nó bạn sẽ phải mua một bộ sạc khác với mức giá khá cao, nên hãy cẩn thận.

7. Inspire 3 so với các vòng đeo tay thông minh khác

Thiết bị theo dõi thể dục với giá khoảng 2,5 triệu đồng trên thị trường ngày càng trở nên phổ biến hơn và bạn có nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm một vòng đeo tay thông minh để theo dõi sức khoẻ và tập thể dục thì nên chọn sản phẩm của 4 thương hiệu sau, gồm: Fitbit, Garmin, Xiaomi và Amazfit, giá hợp lý mà chất lượng cũng tốt.

Riêng bạn nào muốn một chiếc Fitbit có màn hình lớn hơn và có GPS tích hợp thì bạn nên xem xét Charge 5 với giá khoảng 3,7 triệu đồng. Còn muốn giá rẻ hơn thì Vivofit 4 của Garmin có cùng phân khúc với Inspire 3 nhưng giá rẻ hơn chỉ từ 2 triệu đồng nhưng không có màn hình màu và tính năng đo nhịp tim như Inspire 3.

Hoặc bạn cũng có thể xem xét thiết bị theo dõi thể dục Amazfit Band 7, nó cung cấp nhiều chức năng hơn Inspire 3 (bao gồm cả tích hợp Alexa) hay Xiaomi Smart Band với thông số kỹ thuật tương tự và có hỗ trợ NFC giá chỉ tầm 1,1 triệu đồng.

Quảng cáo

8. Có nên mua Inspire 3?

Fitbit Inspire 3 là một trong top 3 sản phẩm đứng đầu thị trường thiết bị theo dõi thể dục có giá rẻ. Với mức giá chỉ tầm 2,5 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu chiếc vòng đeo tay thông minh này. Nó có nhiều tính năng hấp dẫn như: Đo nhịp tim chính xác, đo nồng độ oxy trong máu SpO2, đo nhiệt độ da, check calo trong thực phẩm bạn nạp vào cơ thể và theo dõi tập luyện thể thao tới hơn 20 bộ môn,… Mọi thứ đều được gói gọn trong Inspire 3 và bạn sẽ khó tìm được sản phẩm nào tốt hơn thế với mức giá này. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị theo dõi thể dục đáng tin cậy với kiểu dáng nhỏ gọn thì Inspire 3 là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Điểm trừ duy nhất đó là kích thước của màn hình khá nhỏ, nếu bạn bị cận hay mắt kém thì khó nhìn rõ được các chỉ số sức khỏe mà Fitbit thể hiện. Ngoài ra, nếu bạn muốn có nhiều tính năng nâng cao hơn như tích hợp Amazon Alexa hoặc khả năng NFC, thì bạn nên chọn sản phẩm khác.