iPhone 15 Pro Max và iPhone 13 Pro Max: Thời điểm nâng cấp?

Nếu bạn có iPhone 13 Pro Max, bạn đã quen mắt với màn hình 120 Hz, camera zoom 3x và bộ xử lý vẫn có hiệu suất rất cao. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể không muốn nâng cấp lên bản “Dynamic Island” đó.

iPhone 15 Pro Max sẽ cung cấp cho bạn một camera 48 MP mới với khả năng xử lý hình ảnh được cải thiện, khung titan mới với lớp hoàn thiện bóng đẹp mắt và SoC mạnh hơn để có thể chơi các game ở cấp độ Máy chơi game thực tế.

Sự khác biệt giữa iPhone 15 Pro Max và iPhone 13 Pro Max :

  • Viền mỏng hơn một chút trên 15
  • Dynamic Island vs Notch
  • Khung titan trên 15
  • Công tắc tắt tiếng được nâng cấp lên Action Switch
  • A17 Pro là bộ xử lý nhanh hơn đáng kể
  • Bản base iPhone 15 Pro Max bắt đầu từ 256 GB so với 128 GB cho 13 Pro Max
  • Camera chính 48 MP được nâng cấp
  • Zoom quang 5x mới trên 15 Pro Max
  • USB Type C thay vì Lightning với tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn

Thiết kế và Kích thước

IPhone 13 Pro Max vẫn có thiết kế “kiểu cũ” – nghĩa là có một đường cắt notch ở phía trên màn hình. iPhone 15 Pro Max có đường cắt Dynamic Island mới, giống như trên 14 Pro Max.

Quảng cáo

Ngoài ra, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra lớp hoàn thiện bóng bẩy đẹp mắt của iPhone 15 Pro Max . Khung của nó hiện được phủ bằng titan, nghĩa là nó nhẹ hơn một chút so với iPhone 13 Pro Max với khung thép không gỉ sáng bóng.

iPhone 15 Pro Max có tỷ lệ màn hình so với thân máy tăng lên ở phía trước, nghĩa là các viền xung quanh màn hình giờ đây rất rất mỏng. Điều đó cũng làm giảm nhẹ kích thước tổng thể của điện thoại.

Một sản phẩm đầu tiên khác trong dòng sản phẩm này – công tắc tắt tiếng cơ học đã không còn trên iPhone 15 Pro Max . Thay vào đó, nó được thay thế bằng “Nút hành động” – giống như Apple Watch Ultra. Theo mặc định, đây vẫn là nút chuyển đổi tắt tiếng. Nhưng bạn có thể lập trình để nó khởi chạy bất kỳ ứng dụng nào, phím tắt Siri, đèn pin, Chế độ lấy nét hoặc tính năng trợ năng mà bạn chọn.

Quảng cáo

IPhone 15 Pro Max cũng có các cạnh hơi vát ở mặt sau, khiến nó nằm trong lòng bàn tay mềm hơn một chút, nhưng nếu không thì – hai chiếc điện thoại trông rất rất giống nhau. Cả hai đều là hình chữ nhật có cạnh phẳng với khả năng tương thích MagSafe và có camera hình bếp lò ở mặt sau.

Màn hình

Dòng Pro Max không có nhiều thay đổi về màn hình trong vài năm nay – iPhone 15 Pro Max và iPhone 13 Pro Max đều có tấm nền OLED 6,7 inch, ProMotion 120 Hz và độ phân giải 1290 x 2796. Tất nhiên, iPhone 15 Pro Max sẽ có Dynamic Island nơi iPhone 13 Pro Max có Notch.

Hơn nữa, iPhone 15 Pro Max có độ sáng tối đa cao hơn 2.000 nits, một con số khá điên rồ ở thời điểm này. Bạn có thích xem phim HDR khi ở bãi biển phải không? Không, mình không khuyên bạn nên làm vậy, hãy tưởng tượng sức nóng. IPhone 13 Pro Max đạt 1.200 nits khi phát lại HDR và ​​mình có thể nói rằng như vậy là quá đủ. Nhưng này, 15 Pro Max sẽ cung cấp cho bạn nhiều khoảng sáng hơn.

Cả hai màn hình đều trông rất giống nhau, với một chút màu vàng trên nền trắng, nhưng mặt khác tái tạo màu sắc rất chính xác. Và cả hai đều cung cấp cho bạn True Tone và Night Shift để có màu sắc ấm hơn và thoải mái hơn khi đọc.

Hiệu suất và phần mềm

Chip A17 Pro của iPhone 15 Pro Max được xây dựng trên quy trình 3 nm — đây là chip smartphone 3 nm đầu tiên tại thời điểm đó. Nó đi kèm với các lõi hiệu suất mạnh mẽ hơn và GPU hiện hỗ trợ dò tia phần cứng. Đó chắc chắn không phải là… chuyện nhỏ.

Và đây chắc chắn là một bước nhảy vọt so với A15 5 nm, cung cấp năng lượng cho iPhone 13 Pro Max . Tuy nhiên, tất cả những điều đó có ý nghĩa gì với bạn?

Nhiều bóng bán dẫn hơn bên trong chip, đường dẫn điện tử di chuyển nhỏ hơn – mình mong đợi hiệu quả sử dụng năng lượng tốt hơn từ Apple A17 Pro và hiệu suất tốt hơn. IPhone 13 Pro Max đã có thời lượng pin khá tốt – 15 Pro Max đã đánh bại nó với một khoảng cách nhỏ nhưng đáng chú ý. IPhone 13 Pro Max vốn đã có hiệu năng tốt nhất, còn 15 Pro Max ngày càng có nhiều khoảng trống hơn để sẵn sàng cho tương lai.

Quảng cáo

Điểm chuẩn hiệu suất:

Apple đang đặt cược lớn vào những bước nhảy vọt về hiệu suất đó và thực tế đã hợp tác với những tên tuổi lớn như Ubisoft và Konami – những game chất lượng trên bảng điều khiển như Assassin’s Creed: Mirage và Resident Evil: Village sẽ xuất hiện trên dòng iPhone 15 Pro . Resident Evil: Village hiện đã được liệt kê trước trên App Store dưới dạng hỗ trợ iPad có chip M1. Có nghĩa là, một cách gián tiếp, ít nhất chúng ta có thể so sánh Apple A17 Pro với Apple M1!

Ngoài ra, điều đáng chú ý là A17 Pro đi kèm với kết nối WiFi 6E cho tốc độ không dây mới nhất và tốt nhất.

Và để hoàn thiện danh sách những điều đầu tiên – iPhone 15 Pro Max đi kèm với cổng USB Type-C, tất cả đều cảm ơn EU vì điều đó. Với tốc độ USB 3 ở mức đó, trong khi iPhone 13 Pro Max được trang bị Lightning vẫn bị kẹt ở USB 2.0 – chậm hơn khoảng 10 lần so với tiêu chuẩn mới nhất. Về cơ bản, điều này cho phép bạn chuyển các video clip 4K khổng lồ sang máy tính để thực hiện công việc chuyên nghiệp thực tế – hãy tưởng tượng điều đó. Và bạn thậm chí có thể quay video ProRes 4K 60 FPS trực tiếp vào ổ đĩa ngoài bằng iPhone 15 Pro Max .

Camera

IPhone 13 Pro Max đã có cảm giác lạc hậu so với thời đại với cảm biến camera chính 12 MP – dòng 14 đã nâng cấp lên cảm biến lớn 48 MP, giúp chụp ảnh được cải thiện nhiều – vẫn là 12 MP, nhưng sử dụng cụm bốn pixel để thu ánh sáng tốt hơn . Giờ đây, iPhone 15 Pro Max sẽ tận dụng tốt hơn cảm biến 48 MP đó, mặc định chụp ảnh 24 MP. Và tất nhiên, nó mở khóa chế độ 48 MP đầy đủ cho ảnh RAW ở Chế độ Pro.

Ống kính Camera chính đã được xử lý chống chói – chúng ta sẽ xem điều đó diễn ra như thế nào – và iPhone 15 Pro Max mới có ống kính tele 5x để thu phóng quang. IPhone 13 Pro Max có ống kính 3x ở đó.

iPhone 15 Pro Max chắc chắn sẽ là một bước nhảy vọt tốt cho những chuyên gia muốn sử dụng iPhone của họ để quay phim. Nhờ cổng USB 3 mới, bạn thực sự có thể ghi video ProRes thẳng vào ổ đĩa ngoài, điều này cực kỳ tiện lợi.

Quảng cáo

Camera Chính – Ngày

Điều đáng ngạc nhiên là iPhone 13 Pro Max hoạt động rất tốt vào năm 2023. Việc nhìn kỹ pixel sẽ cho thấy rằng iPhone 15 Pro Max chắc chắn sẽ tốt hơn một chút khi xử lý các chi tiết nhỏ. Nhưng độ động và màu sắc trông rất giống nhau, ít nhất là vào ban ngày.

Camera chính – Ánh sáng yếu

Vào ban đêm, chúng ta có thể thấy những chi tiết đó từ iPhone 15 Pro Max thậm chí còn nổi bật hơn vì cảm biến lớn hơn thực hiện công việc thu ánh sáng tốt hơn. Hình ảnh của iPhone 13 Pro Max bắt đầu trông lởm chởm khi phóng to. Nhưng một lần nữa, cả hai đều có khả năng tăng cường bóng và cho chúng ta những bức ảnh tổng thể khá đẹp.

Chất lượng thu phóng

Khi zoom cận cảnh, iPhone 15 Pro Max chắc chắn chiến thắng. Nó giữ được màu sắc, độ động và độ chi tiết tốt xuyên suốt, trong khi iPhone 13 Pro Max nhanh chóng mang lại cho chúng ta các chi tiết bị sắc nét quá mức, lởm chởm và làm mất màu trong khi xử lý. Ngay cả ở mức 3x, nơi có zoom quang của iPhone 13 Pro Max , hình ảnh vẫn trông hơi sắc nét và có phần thiếu tự nhiên. Chi tiết trong ảnh chụp 3x bằng iPhone 15 Pro Max chắc chắn mềm mại hơn nhưng trông sạch sẽ hơn nhiều, không có hào quang kỳ lạ hay các cạnh sắc nét.

Đây là tình huống khi camera tele 5X mới trên iPhone 15 Pro Max trở nên hữu ích:

Quảng cáo

Camera siêu rộng

Apple đã và đang cải thiện khả năng xử lý camera siêu rộng của mình theo từng bước trong vài năm qua. Và chúng ta chắc chắn có thể thấy một cải tiến nhỏ ở đây – camera siêu rộng của iPhone 15 Pro Max mang lại cho chúng ta hình ảnh sắc nét hơn, cân bằng hơn một chút. Nhưng sự khác biệt không hẳn là mang tính quyết định.

Camera selfie hoạt động hơi khác so với iPhone 15 Pro Max , mang lại cho chúng ta nhiều chi tiết hơn một chút và cân bằng tông màu da tốt hơn một chút trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Tuy nhiên, mặt khác, không có nhiều thứ được nâng cấp ở đây.

Chất lượng âm thanh và xúc giác

Loa của iPhone khá tốt – đặc biệt là các mẫu Pro Max, có không gian cho driver và âm thanh lớn hơn. Chúng phát ra âm thanh to và chi tiết, thậm chí cả âm trầm cũng có thể nghe được. Khiếu nại duy nhất của mình là chúng có thể trở nên khắc nghiệt ở các âm cao, đặc biệt là với một số thể loại và có thể chúng thiếu một số chi tiết ở âm trung. IPhone 15 Pro Max có âm thanh mạnh hơn một chút so với iPhone 13 Pro Max , nhưng cả hai điện thoại đều có loa đẹp.

Và haptics vẫn sắc nét hơn bao giờ hết. Công cụ Taptic đã nhấp và phát âm thanh bên trong iPhone với các điểm nhấn chính xác trong nhiều năm nay. Vì vậy – nhiều điều tương tự hơn, nhưng bạn sẽ không thấy mình phàn nàn!

Tuổi thọ pin và sạc

Các mẫu Pro Max luôn có thời lượng pin tốt nhất trong thế hệ của chúng. Có chỗ cho một cục pin lớn có lẽ sẽ giúp ích được điều đó. Chà, gần đây hơn, các mẫu Plus đã giành được vương miện đó, vì chúng không cần cấp nguồn cho màn hình 120 Hz nhưng đủ ngữ nghĩa.

Theo thống kê của Apple, độ bền của iPhone 15 Pro Max tương đương với iPhone 13 Pro Max , với 29 giờ phát video cho phiên bản trước và 28 giờ cho phiên bản sau. Đây là những gì các bài kiểm tra pin của mình đã cho mình:

Quảng cáo

Điều thú vị là, các thử nghiệm của mình cho mình thấy rằng iPhone 15 Pro Max tiêu hao pin nhanh hơn một chút khi phát online hoặc chơi game. Tương tự đối với việc sử dụng web thông thường. Vì vậy, con chip Apple A17 Pro đó hơi ngốn nhiều năng lượng. Vì vậy, về cơ bản, thời lượng pin của cả hai thiết bị là như nhau, trừ khi bạn tình cờ có một chiếc iPhone 13 Pro Max cũ với pin đã xuống cấp.

Tốc độ sạc? 20 W trên dây và lên đến 15 W với phụ kiện không dây MagSafe.

So sánh thông số kỹ thuật

iPhone 13 Pro MaxiPhone 15 Pro Max
Kích thước160.8 x 78.1 x 7.65 mm159.9 x 76.7 x 8.3 mm
Màn hìnhOLED 6.7 inOLED 6.7 in
Vi xử lýA15 Bionic 5nmA17 Pro Bionic 3nm
RAM6GB8GB
Dung lượng128GB/256GB/512GB/1TB256GB/512GB/1TB
Camera12 MP + 12 MP + 12 MP + 12 MP48 MP + 12 MP + 12 MP + 12 MP
Pin4.352 mAh4.422 mAh
Cổng sạcLightningUSB-C
Sạc nhanh27W (có dây)
15W (MagSafe)
27W (có dây)
15W (MagSafe)

Mặc dù màn hình sẽ không thay đổi nhưng mình chắc chắn sẽ thấy sự khác biệt bên dưới nắp máy — và trong chính thiết kế nắp máy. IPhone 15 Pro Max sẽ mỏng hơn một chút, đồng thời có hiệu năng và công nghệ camera ấn tượng hơn.

Tóm tắt So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 15 Pro Max

Vậy liệu iPhone 15 Pro Max có phải là lựa chọn đáng nâng cấp nếu bạn có iPhone 13 Pro Max ? Có, đặc biệt nếu bạn quan tâm đến những thay đổi của Camera. Cảm biến 48 MP là một bước nhảy vọt khá tốt vào năm ngoái và tỏa sáng tốt hơn với những nâng cấp về quy trình xử lý trong năm nay. Thêm vào đó, khung titan đó trông rất đẹp và việc nâng cấp bộ xử lý nghe có vẻ khá ấn tượng.

Nếu bạn muốn giữ iPhone 13 Pro Max trong một khoảng 1 – 2 năm nữa – mình khá chắc chắn rằng nó sẽ hoạt động hoàn toàn tốt. Bạn vẫn có màn hình 120 Hz, MagSafe, hiệu năng khá tốt, độ bền pin tốt.

iPhone 15 Pro Max

Quảng cáo

Giá bán chính hãng: 37.990.000₫. Bạn có thể kiểm tra giá & Khuyến mãi tại

iPhone 13 Pro Max

Giá bán chính hãng: 22.990.000₫. Bạn có thể kiểm tra giá & Khuyến mãi tại Hnam Mobile