Đánh giá Chuông cửa video Ring Indoor Cam (thế hệ 2)

Ring là một trong những nhà sản xuất các sản phẩm an ninh dùng cho gia đình như: Chuông cửa video thông minh và hàng loạt camera an ninh sử dụng cho cả trong nhà và ngoài trời, với chất lượng nổi tiếng hàng đầu trên thế giới. Trong số các sản phẩm mà Ring trình làng gần đây, có thiết bị Ring Indor Cam (thế hệ thứ 2) là đang được nhiều người quan tâm nhất.

Đây là một chiếc Camera dùng trong nhà, chủ yếu tập trung vào việc cung cấp chất lượng hình ảnh rõ nét cùng với các tính năng phát hiện chuyển động thông minh. Và điều ấn tượng nhất ở dòng sản phẩm này là nó có đi kèm với nắp bảo mật vật lý cho phép bạn kiểm soát nó tốt hơn để bảo vệ được quyền riêng tư của mình. Trong bài viết này, TekZone sẽ đi sâu vào đánh giá chức năng cũng như thiết kế và giá cả của Ring Indor Cam thế hệ 2. Bạn có thể xem những tư liệu này như một phần thông tin hữu ích để cân nhắc khi định mua nó!

1. Giá và thông số kỹ thuật Indoor Cam

Ring Indoor Cam (Thế hệ thứ 2) được bán với giá khoảng 1,5 triệu đồng trên thị trường cũng như trên cửa hàng chính thức của Ring. 

Thông số kỹ thuật:

Quảng cáo
  • Thương hiệu: Ring
  • Độ phân giải: 1080p
  • Kết nối: Wifi
  • Tương thích ứng dụng: Ring & Alexa
  • Tầm nhìn ban đêm: Có, IR và màu sắc
  • Nguồn năng lượng: Trình cắm (MicroUSB)
  • Giới hạn hoạt động -4°F đến 113°F
  • Số đo (máy ảnh) 1,93 inch x 1,93 inch x 3,81 inch
  • Tích hợp Alexa và IFTTT
  • Góc nhìn Đường chéo 143°, chiều ngang 115°, chiều dọc 59°
  • Âm thanh và Loa: Có, hai chiều
  • Phát hiện chuyển động: Có
  • Yêu cầu đăng ký? Đối với một số tính năng
  • Chế độ riêng tư: Có, với màn trập vật lý

Ưu điểm:

  • Có màn trập riêng tư.
  • Chất lượng âm thanh tuyệt vời.
  • Chất lượng hình ảnh và góc nhìn tuyệt vời.
  • Tích hợp với các sản phẩm Ring khác.

Nhược điểm

  • Giá thuê bao.
  • Nhận diện “con người” kém.
  • Không có bộ nhớ cục bộ.

Nhìn chung, Ring Indoor Cam (thế hệ 2) có nhiều ưu điểm như tiết kiệm chi phí, dễ cài đặt, có thể phát và ghi video trực tiếp HD 1080p, camera nhìn đêm có màu và được bổ sung thêm màn trập bảo mật mới, giúp người dùng kiểm soát tốt hơn những gì máy ảnh có thể nhìn thấy.

Quảng cáo

2. Thiết kế của Ring Indoor Cam

Mẫu Camera trong nhà thế hệ thứ hai này có thiết kế trông giống với phiên bản camera đầu tiên với phong cách tối giản, gọn gàng và cũng có 2 tông màu: đen hoặc trắng để lựa chọn. Với thiết kế có hình trụ được đặt trên một giá đỡ có thể điều chỉnh cũng như gắn hoặc đặt trên một mặt phẳng rất dễ dàng và ổn định.

Bên cạnh đó, dù bạn chọn màu nào thì cả hai mẫu Camera đều được phủ màu đen mặt trước nơi chứa ống kính cũng như cảm biến hồng ngoại và đèn trạng thái LED. Ngay bên dưới dải màu đen đó là một dãy các lỗ đục nhỏ đây là nơi có dãy micro và loa, được tích hợp kín đáo bên trong thân máy.

Điểm mới lạ nhất trên mẫu Camera này là có màn trập riêng tư, nó có thể trượt sang hai bên của máy và được tích hợp gọn gàng vào thiết kế tổng thể. Điểm trừ duy nhất là nó được vận hành thủ công, có nghĩa là bạn phải nhớ mở màn trập trước khi sử dụng. Nhưng bạn cũng đừng lo, vì ứng dụng của Ring sẽ gửi thông báo cho bạn biết, bạn đã đóng hoặc mở nắp màn trập này chưa.

Ở mặt sau của máy ảnh, ngoại trừ có mã QR giúp việc thiết lập dễ dàng hơn thì còn có cổng kết nối micro USB. Điểm trừ là Ring vẫn chưa cập nhật cho sản phẩm cổng USB-C để sử dụng tiện lợi hơn. 

Tóm lại, về tổng thể thì Ring Indoor Cam (thế hệ 2) trông vừa nhỏ gọn, bền và đảm bảo độ sang trọng, tinh tế rất phù hợp để đặt trong mọi không gian gia đình. Tuy nhiên, cơ chế màn trập có vẻ không chắc chắn lắm, vì nó có thể bị đẩy vượt quá giới hạn dẫn đến khả năng vỡ nắp. Trừ điểm này thì khi mở hộp đựng sản phẩm, bạn sẽ thấy Ring cung cấp thêm cho bạn một cáp nguồn dài hơn 3m, bộ đổi nguồn trên tường và bốn ốc vít để gắn nó vào tường.

3. Cài đặt, phần mềm và tính năng

Giống như tất cả các sản phẩm khác của Ring, việc thiết lập Camera trong nhà (thế hệ 2) này cũng thật dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần làm là quét mã QR ở mặt sau thân máy và ứng dụng Ring sẽ cung cấp hướng dẫn từng bước về cách ghép nối nó với mạng WiFi. Bạn cũng có thể điều chỉnh một số tính năng ngay khi kết thúc các bước hướng dẫn cài đặt hoặc chọn sử dụng các cài đặt có sẵn.

Camera sẽ được điều khiển dễ dàng bằng ứng dụng Ring. Tuy lúc đầu mới sử dụng có thể khó tìm ra cách cài đặt, nhưng sau khi cài đặt xong, bạn có thể dễ dàng kiểm tra ngôi nhà của mình bằng ứng dụng và điều chỉnh nó. Màn hình chính hiển thị ảnh chụp nhanh camera, ảnh này có thể được đặt để cập nhật định kỳ, với khoảng thời gian từ 30 giây đến 3 phút.

Quảng cáo

Nhấn vào nó sẽ mở chế độ xem trực tiếp, điều này cũng cho phép bạn xem lại dòng thời gian của những ảnh chụp nhanh này, ngay cả khi không phát hiện thấy chuyển động nào. Chế độ xem trực tiếp cũng cung cấp các shortcut cho các tính năng được sử dụng thường xuyên, bao gồm âm thanh hai chiều và phát ra âm thanh còi báo động tích hợp.

Lợi thế lớn của việc sử dụng các sản phẩm của Ring là cách chúng tương thích với các sản phẩm khác của thương hiệu và Ring Indoor Cam cũng có thể được điều khiển bằng Alexa, có hỗ trợ IFTTT để sử dụng làm bộ kích hoạt. Tuy nhiên, nó không có hỗ trợ cho cả Google Assistant hoặc Apple HomeKit. Bên cạnh đó, giống như hầu hết các sản phẩm Ring, Indoor Cam (thế hệ 2) có nhiều tính năng, bao gồm: âm thanh hai chiều, cảnh báo chuyển động và có màn trập bảo vệ vùng riêng tư, các hình ảnh ở vùng này được bôi đen hoàn toàn để tránh xâm phạm quyền riêng tư. Mặc khác, bạn có thể xác định vùng phát hiện chuyển động, cho phép bạn chỉ nhận thông báo khi cảm nhận được chuyển động trong các khu vực được xác định trước.

Một điểm trừ là Ring Indoor Cam mặc dù có còi báo động tích hợp nhưng còi báo động này không tự động được kích hoạt khi hệ thống báo động mà thay vào đó, bạn phải khởi động còi báo động của từng camera theo cách thủ công. Ngoài ra, nó còn đi kèm với một số tính năng nâng cao hơn như: ghi hình ban đêm có màu, cho phép nó biến hình ảnh từ hình màu xám vào ban đêm thành hình ảnh có màu. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, camera chỉ tô màu các phần chuyển động của hình ảnh, khiến hình ảnh đó trông rất thiếu tự nhiên, điều này không được đánh giá cao.

Bên cạnh đó, khi bạn đăng ký tư cách thành viên Ring Protect, ứng dụng này sẽ cung cấp tính năng phát hiện chuyển động thông minh, giúp mọi người phân biệt chuyển động ngẫu nhiên và chỉ thông báo cho bạn nếu có người thực sự ở trong nhà bạn. Tuy nhiên, tính năng này không đáng tin cậy lắm vì nhiều người từng sử dụng nói rằng họ liên tục nhận được thông báo sai. Và sau khi xem trích đoạn camera ghi lại, hóa ra chuyển động mà camera nhìn thấy chỉ là do lá cây và thú cảnh chuyển động trong nhà gây ra, điều này thật phiền phức.

4. Đăng ký app Ring Protect

Ring Indoor Cam có rất nhiều tính năng nhưng muốn sử dụng bạn phải trả phí. Cụ thể, khi mua camera này, bạn sẽ được dùng thử ứng dụng Ring Protect miễn phí một tháng, sau đó sẽ phải trả tiền đăng ký để tiếp tục sử dụng các tính năng thú vị này.

Trong số các tính năng hay của ứng dụng này có cảnh báo về người và các thông báo phong phú như: tự động hiển thị hình ảnh trong thông báo khi phát hiện chuyển động. Và bạn sẽ phải trả tiền để có thể xem lại các video quay lại sự kiện đã qua, điều này rất cần thiết để bảo vệ ngôi nhà. Một điểm trừ khác là Ring Indoor Cam không có bộ nhớ cục bộ, do đó bạn cần phải trả tiền đăng ký để sử dụng toàn bộ tính năng hữu ích của ứng dụng này.

Bạn có thể chọn mức đăng ký ở giá khoảng 100.000VNĐ/tháng hoặc khoảng 1 triệu đồng/năm, đây là mức giá có thể chấp nhận được để tăng cường bảo mật. Đăng ký Ring Protect thậm chí còn hữu ích hơn nếu bạn có các sản phẩm Ring khác như: chuông báo thông minh hoặc chuông cửa video thông minh, vì nó hoạt động với tất cả các thiết bị của thương hiệu.

Quảng cáo

5. Chất lượng video và âm thanh

Ring Indoor Cam có chất lượng hình ảnh tốt nhờ có độ phân giải video HD 1080p và tầm nhìn ban đêm có màu, đi kèm với đó là âm thanh hai chiều. Có thể nói, camera trong nhà thế hệ 2 này mang lại chất lượng video rất ổn định, hình ảnh sắc nét, cho phép bạn nhìn rõ những gì đang diễn ra trong nhà, cả ban ngày lẫn ban đêm. Như đã đề cập ở trên, tầm nhìn ban đêm có màu không phải là một tính năng đặc biệt hữu ích nhưng bạn vẫn có thể kích hoạt nó nếu bạn cho rằng nó giúp bạn nhìn rõ hơn.

Một điều nữa là camera của Ring cung cấp trường nhìn rộng (143 độ chéo, 115 độ ngang, 59 độ dọc), cho phép bạn nhìn thấy hầu hết mọi thứ đang diễn ra trong nhà. Các camera cũng có thể được gắn trên trần nhà hay ở các góc xung quanh nhà để giúp mang lại tầm nhìn tốt hơn.

Ngoài chất lượng hình ảnh được đánh giá cao thì Ring Indoor Cam còn có chất lượng âm thanh tốt, cho phép cả hai bên nghe rõ và giao tiếp với nhau một cách chính xác.

6. Ring Indoor Cam so với các camera khác

Có nhiều sản phẩm camera có dây khác trên thị trường cạnh tranh với Ring Indoor Cam, chẳng hạn như: Blink Mini với giá khoảng từ 900.000VNĐ. Tuy nhiên, các sản phẩm của Ring trông đẹp, bền hơn và ứng dụng hoạt động nhanh hơn nhiều, nên nhiều người thích dùng hơn. Mặt khác, Blink cung cấp khả năng lưu trữ cảnh quay cục bộ, điều mà Ring không có, đây có thể là yếu tố cần thiết mà bạn nên cân nhắc để lựa chọn giữa Blik và Ring.

Ngoài Blink Mini, bạn cũng nên xem xét Wyze Cam, có giá chỉ khoảng 600.000VNĐ và đi kèm với tính năng phát hiện chuyển động, video HD, âm thanh hai chiều, bộ nhớ cục bộ, phát hiện chuyển động và IP65, nghĩa là nó cũng có thể được dùng ở ngoài trời.

Tuy nhiên, bạn phải xét đến khía cạnh là camera trong nhà của Ring có màn trập bảo vệ quyền riêng tư được tích hợp sẵn, đây là điều mà cả hai camera còn lại đều không có. Nếu điều đó quan trọng với bạn, thì bạn nên cân nhắc mua camera của Ring hoặc Wyze Cam Pan v3 có giá dưới 900.000VNĐ.

7. Có nên mua Ring Indoor Cam?

Tóm lại, Ring Indoor Cam là một sản phẩm có khả năng cung cấp chất lượng âm thanh và video hay, nó cũng hoạt động tốt, ổn định và bền. Trọng tâm chính của nó là đảm bảo sự riêng tư cho người dùng nhờ vào màn trập tích hợp, đây là tính năng mà ít camera của thương hiệu khác trên thị trường có thể cung cấp. Tuy nhiên, nó tương đối đắt tiền so với các đối thủ như: Blink hay Wyze. Đặc biệt nó có một điểm trừ lớn là người dùng phải đăng ký trả phí để lưu cảnh video khi muốn xem lại.

Quảng cáo

Do sự chênh lệch về giá và thực tế là bạn phải trả tiền cho việc đăng ký ứng dụng Ring Protect nên nhiều người có thể cảm thấy nó không đáng mua và bạn có thể dùng camera an ninh khác rẻ hơn để thay thế.

Tuy nhiên, nếu bạn dự định thiết lập một hệ sinh thái gồm các camera quan sát bên trong nhà/ngoài trời và thậm chí cả hệ thống báo động, thì Ring Indoor Cam là một sự bổ sung hoàn hảo để theo dõi ngôi nhà.