iPhone 15 Pro Max vs Galaxy S23 Ultra: Vị vua smartphone là ai ?

iPhone 15 Pro Max mới của Apple chắc chắn là chiếc iPhone cao cấp nhất của năm 2023, khác biệt rất nhiều so với dòng iPhone năm 2023. Với camera kính tiềm vọng, thiết kế khung viền titan được làm mới, cổng USB Type-C và nhiều cải tiến khác, iPhone 15 Pro Max đã được định hình là một trong những điện thoại tốt nhất của năm .

Bên cạnh đó, có Samsung với chiếc Galaxy S23 Ultra siêu phẩm hàng đầu , nằm trong số những điện thoại Android tốt nhất. Nó tích hợp chipset cao cấp, camera chính 200 MP khổng lồ, màn hình tuyệt đẹp và giao diện người dùng do Samsung thiết kế riêng, tận dụng tối đa lợi ích từ khả năng tích hợp sâu với bút S Pen. Với thông số kỹ thuật đáng kinh ngạc như vậy, không có gì lạ khi Galaxy S23 Ultra là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất.

Chắc chắn, luôn có một số khác biệt lớn giữa điện thoại hàng đầu của Samsung và Apple . Tuy nhiên, bỏ qua sự khác biệt cơ bản về hệ điều hành và hệ sinh thái giữa iPhone 15 Pro Max và Galaxy S23 Ultra , chúng ta có thể phát hiện ra rằng hai điện thoại này không khác nhau nhiều vì chúng quyết định cung cấp những gì tốt nhất của nhà sản xuất tương ứng. .

Mỗi loại đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, và mặc dù iPhone 15 Pro Max là một thiết bị xuất sắc, nhưng bạn sẽ thấy rằng nó ngang ngửa với Galaxy S23 Ultra khi xem qua FOMO trên iPhone mới nhất.

Quảng cáo

iPhone 15 Pro Max và Galaxy S23 Ultra khác biệt cơ bản:

  • Màn hình 6,7 inch ( iPhone 15 Pro Max ) so với 6,8 inch ( Galaxy S23 Ultra )
  • Apple A17 Pro 3nm ( iPhone 15 Pro Max ) so với Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 4nm for Galaxy ( Galaxy S23 Ultra )
  • Cảm biến camera chính 48MP ( iPhone 15 Pro Max ) so với 200MP ( Galaxy S23 Ultra )
  • Quang học 5.0X ( iPhone 15 Pro Max ) so với zoom quang 3.0X, 10.0X ( Galaxy S23 Ultra )
  • Hỗ trợ bút S Pen ( Galaxy S23 Ultra )
  • 4.422mAh ( iPhone 15 Pro Max ) so với 5.000mAh ( Galaxy S23 Ultra )
  • Tốc độ sạc 25W ( iPhone 15 Pro Max ) so với 45W ( Galaxy S23 Ultra )
  • Face ID ( iPhone 15 Pro Max ) so với máy quét vân tay siêu âm trên màn hình ( Galaxy S23 Ultra )

Thiết kế và Kích thước

Đầu tiên, Apple đang làm mọi thứ thay đổi khá nhiều với iPhone 15 Pro Max , giới thiệu một thiết kế titan có đường viền mới không chỉ nâng cao độ cứng mà còn giúp giảm trọng lượng.

Một thay đổi lớn khác sắp xảy ra với dòng iPhone là công tắc tắt tiếng, được thay thế bằng Nút hành động có thể tùy chỉnh, tương tự như nút trên Apple Watch Ultra. Điều này sẽ cho phép người dùng iPhone 15 Pro Max tùy chỉnh nút và kích hoạt các chức năng khác nhau với nó.

Quảng cáo

Và Apple cuối cùng cũng gia nhập câu lạc bộ USB Type-C với iPhone 15 Pro Max . Bạn có thể sử dụng chung để sạc điện thoại và truyền file, mặc dù bạn có thể cần nâng cấp cáp của mình để tận dụng tối đa tốc độ truyền dữ liệu tiềm năng của điện thoại.

Còn Galaxy S23 Ultra thì sao ? 1 thiết kế hầu như không thay đổi so với Galaxy S22 Ultra. Với thiết kế rất cao cấp kết hợp khung viền trên và dưới phẳng với màn hình hơi cong và bút S Pen tích hợp, Galaxy S23 Ultra là một trong những điện thoại có thiết kế đẹp nhất đầu năm 2023.

Nhờ thiết kế khung titan, iPhone 15 Pro Max là chiếc điện thoại nhẹ hơn Galaxy S23 Ultra : 221gr so với 234gr. Mặc dù sự khác biệt nghe có vẻ không nhiều nhưng hiếm có điện thoại lớn nào đạt được mức giảm trọng lượng đáng kể như vậy giữa các thế hệ (iPhone 14 Pro Max nặng 240gr). Thật dễ dàng để nhận thấy sự khác biệt trong cuộc sống thực.

iPhone 15 Pro Max có 4 màu mới: Titanium tự nhiên, Titanium xanh, Titanium trắng và Titanium đen. Galaxy S23 Ultra có thể là của bạn với các màu Kem, Oải hương, Xanh lục, Đen Phantom và một số màu độc quyền khác tại Samsung.com .

Tuy nhiên, đừng mong tìm thấy Củ sạc tường trong hộp của một trong hai điện thoại. iPhone 15 Pro Max cũng đi kèm cáp USB 2.0 trong hộp nhưng bạn sẽ cần có cáp USB 3.0 nếu muốn tận dụng tốc độ dữ liệu nhanh hơn.

Màn hình

IPhone 15 Pro Max đi kèm với màn hình Super Retina XDR 6,7 inch với màn hình ProMotion 1-120Hz rất mượt mà sẽ mang lại trải nghiệm cuộn khá bổ ích trên toàn bộ giao diện.

Tuy nhiên, ngoài viền mỏng hơn và sự trở lại của lỗ đục lỗ Dynamic Island, không có bất kỳ cải tiến lớn nào đối với màn hình của iPhone 15 Pro Max, vốn tái sử dụng màn hình tốt nhất của iPhone 14 Pro Max .

Quảng cáo

Trong khi đó, màn hình 6,8 inch của Galaxy S23 Ultra bị gián đoạn bởi một lỗ bấm nhỏ hơn nhiều, điều này chắc chắn giúp anh hùng Android có được vẻ ngoài gọn gàng hơn. Điện thoại Samsung cũng cung cấp tốc độ làm mới động lên đến 120Hz, màn hình QHD+ rất sắc nét và cũng có thể đạt được độ sáng rất cao trong một số điều kiện ánh sáng nhất định, mặc dù không bằng iPhone 14 Pro Max và nói rộng ra là iPhone 15 Pro Max. .

Từ quan điểm độ chính xác của màu sắc, cả hai đều tốt nhất. Góc nhìn cũng rất tốt nhất trên cả hai điện thoại.

Galaxy S23 Ultra cũng ẩn một máy quét vân tay siêu âm trong màn hình, cho phép bạn mở khóa điện thoại của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng cũng như ủy quyền thanh toán online. IPhone 15 Pro Max không có ưu đãi như vậy và dựa vào sinh trắc học khuôn mặt Face ID tốt. Cái này an toàn hơn mở khóa bằng khuôn mặt thông thường.

Hiệu suất và phần mềm

Bạn sẽ tìm thấy chipset Apple A17 Pro 3nm bên trong iPhone 15 Pro Max . Việc sử dụng quy trình sản xuất 3nm cho phép lắp thêm hàng tỷ bóng bán dẫn bên trong chip Apple mới, chip này cũng có khả năng xử lý đồ họa tốt hơn nhiều so với trước đây. Đây là một vấn đề lớn vì nó sẽ cải thiện cả hiệu suất và hiệu quả sử dụng năng lượng trên diện rộng, có khả năng biến iPhone 15 Pro Max trở thành một cỗ máy hiệu suất đứng đầu bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Samsung sử dụng Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 4nm for Galaxy trên tất cả các điện thoại Galaxy S23 của mình trên toàn cầu. Đó là một thay đổi lớn đối với Samsung, hãng trước đây đã sử dụng cả chip Snapdragon và Exynos trên điện thoại của mình tùy theo khu vực. Bạn nên lưu ý nhé, chipset bên trong Galaxy S23 Ultra không phải là loại phổ thông: Samsung đã tạo ra một phiên bản tùy chỉnh, ép xung nhẹ của chip Snapdragon 8 Gen 2 thông thường, mang lại hiệu năng tốt hơn.

IPhone 15 Pro Max đi kèm với RAM 8GB, bằng dung lượng bộ nhớ mà Galaxy S23 ultra cơ bản đi kèm. Tuy nhiên, không thể thấy rõ sự khác biệt, chủ yếu là do cách iOS sử dụng bộ nhớ và cách quản lý tài nguyên hệ thống tiết kiệm hơn. Vì vậy, mặc dù hai thiết bị có thể có cùng dung lượng RAM nhưng iPhone 15 Pro Max có thể lưu được nhiều ứng dụng hơn trong bộ nhớ. Phiên bản 12GB của Galaxy sẽ là phiên bản tốt nhất về khả năng đa tác vụ.

Tuy nhiên, Galaxy S23 Ultra rất có thể sẽ là chiếc điện thoại hiệu quả hơn khi xét đến trải nghiệm người dùng. Với tính năng đa nhiệm thực sự, chế độ xem chia đôi màn hình cũng như giải pháp hoàn chỉnh giống như máy tính để bàn DeX, chưa kể đến lợi ích về khả năng sử dụng của bút S Pen, bạn chắc chắn sẽ có thể làm được nhiều việc hơn đồng thời trên Galaxy S23 Ultra .

Quảng cáo

Khi nói đến dung lượng lưu trữ, iPhone 15 Pro Max có các phiên bản 256, 512GB và phiên bản 1TB cực rộng rãi. Giá không thay đổi so với thế hệ iPhone 14 Pro Max trước đó . Trong khi đó, Galaxy S23 Ultra cũng có dung lượng lưu trữ 256GB, 512GB hoặc 1TB. Điều này có nghĩa là cả hai thiết bị đều có dung lượng lưu trữ cực kỳ rộng rãi là 256GB trong các phiên bản cơ bản, đây là điều mà mình rất muốn thấy vào cuối năm 2023!

IPhone 15 Pro Max sẽ đi kèm với iOS 17 ngay khi xuất xưởng và nhận được ít nhất 5 năm cập nhật phần mềm và bảo mật lớn, ít nhất là cho đến năm 2028. Galaxy S23 Ultra sẽ nhận được hỗ trợ phần mềm trong 4 năm nữa, cho đến năm 2027 và bảo mật cập nhật đến năm 2028.

iOS 17 có những cải tiến rất lớn đối với Điện thoại, Tin nhắn và FaceTime, cũng như các cải tiến đối với Bản đồ, Siri, Tra cứu trực quan và giới thiệu các tiện ích tương tác. Ứng dụng Nhật ký hoàn toàn mới sẽ cho phép bạn sắp xếp cuộc sống của mình, trong khi tính năng StandBy mới sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích trong khi sạc iPhone, dù không dây hoặc có dây. Bạn cũng có thể chia sẻ AirTags với những người dùng iOS khác như một phần của iOS 17 . Ngoài ra còn có các tùy chỉnh được cải tiến cho màn hình khóa iOS, giúp ghi điểm màn hình khóa được cá nhân hóa với iOS 16 .

Camera

iPhone 15 Pro Max vẫn giữ lại camera chính 48MP độ phân giải cao đã ra mắt cùng với iPhone 14 Pro Max , nhưng bổ sung một số tính năng thú vị như tiêu cự mặc định có thể tùy chỉnh cho camera chính, kích thước ảnh mặc định 24MP mới cũng như Photonic Engine mới và HDR thông minh, nhưng thay đổi chính trong số những thay đổi là camera kính tiềm vọng 5.0X mới cung cấp tiêu cự tương đương 120mm.

Một phiên bản mới của Photonic Engine của Apple, cũng như HDR được cải tiến sẽ giúp iPhone tiếp theo mang lại những bức ảnh thậm chí còn đẹp hơn so với các phiên bản tiền nhiệm. Tính năng chụp ảnh chân dung được cải tiến cho phép điện thoại ghi lại dữ liệu độ sâu ngay cả khi bạn chụp ảnh thông thường, cho phép bạn chuyển những bức ảnh này thành ảnh chân dung sau này.

Đây là lần đầu tiên Apple mạo hiểm tham gia vào Zoom, mặc dù họ vẫn thua Galaxy S23 Ultra về khả năng Zoom tổng thể. Camera thông thường cũng có ba chế độ chụp riêng biệt: chế độ 24mm mặc định được kết hợp với chế độ 28mm và chế độ 35mm hoàn hảo cho chụp ảnh đường phố. Hơn nữa, độ phân giải mặc định của iPhone đã tăng từ 12 lên 24MP.

Tuy nhiên, Galaxy S23 Ultra hoàn toàn chiến thắng trong game thông số kỹ thuật thuần túy vì nó được trang bị camera 200MP với cảm biến ISOCELL HP2 lớn 1/1,3 inch. Trong điều kiện ánh sáng tốt, Galaxy S23 Ultra sử dụng tính năng ghép bốn pixel để tạo ra rất chi tiết Ảnh 50MP nhưng khi ánh sáng tắt, điện thoại tốt nhất của Samsung sẽ kết hợp 16 pixel thành một để tạo ra bức ảnh 12,5MP với độ động tốt nhất.

Quảng cáo

Ca mê ra chính

Trong ánh sáng ban ngày, sự khác biệt trong khả năng xử lý hình ảnh giữa iPhone và Galaxy S23 Ultra là đáng kinh ngạc, ít nhất là trong mắt chúng ta. Với Samsung, bạn sẽ có được những bức ảnh được làm sắc nét quá mức, với vẻ ngoài quá ấn tượng và quá “đã được xử lý”. Đồng thời, iPhone 15 Pro Max mang lại hình ảnh tự nhiên hơn nhiều, mặc dù hình ảnh có thể kém chi tiết hơn khi so sánh trực tiếp với Galaxy S23 Ultra cao cấp hơn .

Trong cặp ảnh tiếp theo, điều tương tự cũng có thể được quan sát thấy. Galaxy S23 Ultra một lần nữa sử dụng toàn bộ sức mạnh của thuật toán xử lý hình ảnh để có thể tạo ra từng chi tiết bổ sung; tuy nhiên, điều này khiến cho một bức ảnh được xử lý quá mức trông không thực sự đẹp. Trong khi đó, mặc dù có vẻ như iPhone 15 Pro Max kém chi tiết hơn điện thoại Samsung nhưng bức ảnh mà nó chụp lại tự nhiên hơn nhiều.

Chất lượng thu phóng

Tuy nhiên, thay đổi lớn với niềm tự hào và vinh quang mới nhất của Cupertino là camera kính tiềm vọng 5.0X mới của iPhone 15 Pro Max , điều này chắc chắn giúp tăng khả năng thu phóng của điện thoại. Tuy nhiên, camera kính tiềm vọng mới của iPhone sẽ không thể sánh bằng camera kính tiềm vọng 10X của Galaxy S23 Ultra , cho phép zoom kỹ thuật số lên tới 100X.

Ở độ phóng đại 5X, vốn dành cho iPhone nhưng được nâng cấp từ camera tele 3X của Galaxy S23 Ultra , chi tiết rõ ràng hơn trên iPhone 15 Pro Max . Đặc biệt, lá cây trông “sạch” hơn trong mẫu iPhone.

Tất nhiên, ở mức 10X, niềm tự hào và vinh quang của Samsung đã rút ra lá bài Uno ngược và mang lại độ chi tiết tốt hơn. IPhone bắt đầu gặp khó khăn ở độ phóng đại như vậy và một số nhiễu và hạt từ zoom kỹ thuật số bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là ảnh iPhone cực kỳ hữu dụng ngay cả ở độ phóng đại như vậy.

Quảng cáo

Camera trước trên Galaxy S23 Ultra thực sự đã bị hạ xuống 12MP từ 40MP trên S22 Ultra, nhưng điều đó không làm giảm chất lượng hình ảnh; trên thực tế, nó đã được cải thiện trong một số tình huống. iPhone 15 Pro Max kế thừa camera FaceTime 12MP tương tự từ iPhone 14 Pro Max . Chất lượng hình ảnh rất tốt nhất trên cả hai điện thoại, bạn không thể sai lầm với cả hai điện thoại này.

Khi nói đến video, Galaxy S23 Ultra đã ghi điểm về khả năng ổn định hình ảnh được cải thiện cũng như HDR mang lại dải động tốt nhất. Hỗ trợ video 8K ở tốc độ 24 và 30 khung hình / giây. Hỗ trợ mới nhất của Apple 4K60 ProRES, Log và quay video vào ổ đĩa ngoài ở một số chế độ quay video.

Về chất lượng, iPhone 15 Pro Max tiếp nối truyền thống lâu đời về khả năng quay video xuất sắc và thực sự cực kỳ thành thạo trong lĩnh vực này. Bạn sẽ có được độ động tốt hơn, màu sắc đẹp hơn và chi tiết tốt hơn với iPhone, mặc dù Galaxy chiếm thế thượng phong khi bạn zoom lên 10X. Điều thú vị là âm thanh được ghi bằng Galaxy cũng nghe sạch hơn, đặc biệt là trong điều kiện có gió.

Chất lượng âm thanh và xúc giác

iPhone 15 Pro Max sẽ đi kèm loa âm thanh nổi: loa ở phía dưới và một loa khác ở tai nghe. Với iPhone 14 Pro Max , mình đã có được một trong những chiếc điện thoại có âm thanh tốt nhất, vì vậy kỳ vọng đối với những người kế nhiệm của nó đã khá cao. Điều tương tự cũng áp dụng cho Galaxy S23 Ultra , cũng đi kèm với khả năng tái tạo âm thanh tốt nhất.

Khi nói đến xúc giác, iPhone đã đạt tiêu chuẩn trong nhiều năm nay với các rung động siêu chính xác và chính xác do Taptic Engine mang lại. Phản hồi xúc giác của Galaxy S23 Ultra cũng sẽ không làm bạn thất vọng: nó cũng rất tốt nhất.

Tuổi thọ pin và sạc

IPhone 15 Pro Max có pin 4.422mAh lớn hơn iPhone 14 Pro Max , nhưng bất chấp tất cả những điều đó, iPhone 15 Pro Max không có thời lượng pin tốt hơn đáng kể. Chắc chắn, chiếc iPhone cỡ lớn mới nhất sẽ dễ dàng giúp bạn sử dụng ít nhất một ngày khi sử dụng từ thường xuyên đến nặng, nhưng có thể ít hơn một chút khi thực hiện các tác vụ và chơi game thực sự chuyên sâu.

Mặt khác, Galaxy S23 Ultra có pin 5.000mAh, giúp máy có thời gian sử dụng khá lâu . Tuy nhiên, ít nhất trong các bài kiểm tra điểm chuẩn pin tùy chỉnh của mình , Galaxy S23 Ultra có thời lượng sử dụng kém hơn iPhone 14 Pro Max khi sạc đầy. Điều này có thể có nghĩa là iPhone 15 Pro Max cũng có thể làm được điều tương tự.

Quảng cáo

IPhone 15 Pro Max hỗ trợ sạc có dây 25W, trong khi Galaxy S23 Ultra đánh bại nó với sạc có dây 45W nhanh hơn nhiều. Tuy nhiên, cả hai điện thoại đều không có adapter tường trong hộp, vì vậy bạn sẽ phải tự cung cấp nếu cần. Ngoài ra còn có sạc không dây MagSafe 15W trên iPhone 15 Pro Max , cũng như Sạc không dây nhanh 15W 2.0 trên Galaxy S23 Ultra . Điện thoại Samsung cũng có sạc không dây ngược, trong khi iPhone 15 Pro Max không có loại này.

Về mặt sạc, Galaxy S23 Ultra sạc nhanh gấp đôi iPhone. Bất kể bạn nạp trong 15 phút, 30 phút hay đợi phần trăm pin đáng mơ ước đó đạt 100%, điện thoại Samsung đã quyết định đánh bại iPhone 15 Pro Max .

So sánh thông số kỹ thuật

Bạn đang thắc mắc về thông số kỹ thuật của iPhone 15 Pro Max và Galaxy S23 Ultra ? Dưới đây là những cái chính trong nháy mắt:

 iPhone 15 Pro MaxSamsung Galaxy S23 Ultra 
Màn hình chính6.7 inch OLED, 120Hz ProMotion, Dynamic Island6.8 inch, 120Hz, Dynamic AMOLED 2X
Bộ xử lýA17 Bionic 3nmSnapdragon 8 Gen 2 for Galaxy
RAM8GB8GB/12GB
Bộ nhớ trong128GB/256GB/512GB/1TB256GB/512GB/1TB
Dung lượng pin và sạc nhanh4323mAh*, sạc nhanh 27W, hỗ trợ sạc Magsafe3.900mAh, sạc nhanh 45W, sạc không dây 15W và sạc ngược
Camera sau48MP + 12MP + 12MP (5x, 6x zoom)200MP + 12MP+ 10MP + 10MP (3x, 10x zoom)
Camera trước12MP12MP

Tóm tắt iPhone 15 Pro Max vs Galaxy S23 Ultra

iPhone 15 Pro Max là một bước tiến hóa quan trọng của Apple, mang đến nhiều thay đổi cho một dòng sản phẩm vốn đã có tên tuổi và khá thành công. iPhone 15 Pro Max đang trở thành một trong những chiếc iPhone màn hình lớn có giá trị tốt nhất từng được phát hành cho đến nay.

Galaxy S23 Ultra rất có thể là điện thoại Android tốt nhất hiện nay. Nó tạo ra sự cân bằng tốt nhất giữa các tính năng sẵn có, phần cứng, tính linh hoạt của Camera và giá trị tổng thể, mặc dù nó cũng có giá khởi điểm chính thức là 31.990.000₫. Với rất nhiều ưu đãi và giao dịch trao đổi hầu như luôn có sẵn, bạn thường có thể tìm thấy điện thoại tốt nhất của Samsung với giá rẻ hơn (khoảng 22.990.000₫ tại thời điểm viết bài).

Bạn nên lấy cái nào? Tuỳ bạn. Cả hai nhà vô địch này đều là những thứ tốt nhất có thể mua được trong hệ sinh thái iOS và Android, vì vậy tất cả có thể sẽ tùy thuộc vào sở thích hệ sinh thái của bạn.

Quảng cáo

iPhone 15 Pro Max

Giá bán chính hãng: 37.990.000₫. Bạn có thể kiểm tra giá & Khuyến mãi tại

Galaxy S23 Ultra

Giá bán chính hãng: 31.990.000₫. Bạn có thể kiểm tra giá & Khuyến mãi tại