Cách khôi phục ứng dụng, game đã xóa trên Android

Khi bạn sử dụng điện thoại Android thì có nhiều ứng dụng tải xuống trên CH play có thể gặp một số lỗi hay trục trặc hay bị thất lạc trong quá trình vận chuyển, nhất là phần mềm truy cập sớm. Google thường hay tự động cập nhật mới cho các ứng dụng được tải xuống. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc theo dõi các tính năng quan trọng như khôi phục ứng dụng. Trong bài viết này, Tekzone sẽ hướng dẫn cho bạn cách tìm và xem lại cài đặt của tất cả ứng dụng, game đã được tải xuống trước đó và đều có trên máy tính bảng Android của mình.

1. Ứng dụng của tôi bị xóa như thế nào?

Điều này có thể xảy ra vì một số lý do, ví dụ:

  • Bạn có thể lỡ tay xóa phải một ứng dụng đang sử dụng.
  • Có thể do virus hay các phần mềm độc hại làm cho bạn có thể mất một hoặc 2 ứng dụng, bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng các ứng dụng chống Virus.
  • Khi khôi phục cài đặt gốc, thì sẽ xóa tất cả các ứng dụng không cần thiết bạn có thể cài đặt lại tất cả ứng dụng trên CH play.
  • Việc truyền dữ liệu giữa các thiết bị có thể sẽ gặp phải một số vấn đề và dữ liệu này sẽ bị ảnh hướng nếu việc ngắt kết nối có thể sảy ra.

Đây là những vấn đề phổ biến mà bạn hay gặp phải, vì vậy hãy tìm cách khắc phục nó nhé.

Quảng cáo

2. Khởi chạy ứng dụng Cửa hàng Google Play

  • Để bắt đầu, hãy khởi chạy ứng dụng Cửa hàng Google Play .

3. Nhập menu tài khoản Google

  • Điều hướng đến góc trên cùng bên phải của màn hình và mở menu tài khoản Google. Nhấn vào vòng tròn để vào menu tài khoản Google .

4. Nhấn vào Quản lý ứng dụng và thiết bị

  • Trong menu tài khoản Google, nhấn vào Quản lý ứng dụng và thiết bị , thao tác này sẽ đưa bạn đến menu tổng quan.
  • Nhấn vào Quản lý ở phía trên bên trái màn hình. Điều này sẽ cung cấp cho bạn danh sách các ứng dụng hiện được cài đặt trên thiết bị .

6. Chuyển sang danh sách Đã gỡ cài đặt

  • Điều hướng đến menu thả xuống màu xanh lá cây ở phía trên bên trái màn hình và nhấn vào nó. Điều này sẽ đưa ra hai tùy chọn, đã cài đặt và Chưa cài đặt . Nhấn vào chưa cài đặt . Thao tác này sẽ hiển thị danh sách mọi ứng dụng bạn đã từng cài đặt, bao gồm cả những ứng dụng bạn đã xóa.

7. Nhấn vào ứng dụng bạn muốn cài đặt lại

  • Xác định vị trí ứng dụng bị mất và nhấn vào nó. Thao tác này sẽ mở trang Cửa hàng Play của ứng dụng nơi ứng dụng có thể được cài đặt lại bình thường.

Mẹo: Nếu bạn muốn cài đặt lại nhiều ứng dụng trong danh sách cùng một lúc, sẽ có hộp kiểm cho mọi ứng dụng. Nhấn vào một cái để chọn nó. Nhấn vào biểu tượng mũi tên chỉ xuống ở phía trên bên phải màn hình để bắt đầu cài đặt lại các ứng dụng đã chọn.

Bạn sẽ thấy một danh sách dài các ứng dụng cổ điển mà bạn đã tải xuống trước đây. Hy vọng rằng bạn thấy những hướng dẫn này hữu ích và giúp bạn lấy lại những ứng dụng đã vô tình xóa. Cửa hàng Play sẽ luôn lưu giữ hồ sơ về những gì bạn đã tải xuống và cài đặt, do đó bạn không cần phải lo lắng về việc Google sẽ thay đổi mọi thứ xung quanh.